moi nguoi oi cho em hoi voi !
công ty e moi hoat đong tu thang 3/2012.thi co can bctc không vay. Hon nua cong ty em haot dong trong linh viuc to chuc su kien !
thank nhiu !
áo cáo thuế
Em là Hoà (hoatk2004) thành viên mới của dân kế toán.
Xin các bậc tiền bối giúp đỡ cho em.
Chả là thế này mình đang làm cho một công ty xây dựng giấy phép kinh doanh cấp ngày 30/10/2012. ngày 20/12/2012 mình nộp báo cáo thuế cho tháng 12/2012 (bỏ qua tháng 10/2012).
Trong tháng 1/2013 này mình báo cáo cho tháng 12/2012.
Vậy mình cần báo cáo những gì?...............
Hôm nay là ngày 20/1/2013 (CN) rùi mà mình chưa làm báo cáo thuế tháng 12/2012 (vì xếp mình đi công tác chưa về) vậy 21/1 minh nộp có bị phạt tiền không ? mức phạt nộp trễ là bao nhiêu?
Mail của em: dohoa1985@gmail.com
Em xin cám ơn cả nhà.
BC thuế tháng 12 bao gồm:
-BC tình hình sử dụng hóa đơn (nếu bên bạn đã phát hành hóa đơn)
-Tờ khai thuế GTGT
-Thuế TNDN phải nộp
Ngày 20 là ngày chủ nhật vậy bạn có thể chuyển sang ngày kế tiếp bạn nhé
công ty em là công ty CP mới thành lập hồi cuối tháng 8, chuyên về thiết kế - in ấn web, tờ rơi, card visit, tổ chức sự kiện. Em lại mới ra trường nên k biết làm sổ sách tn cho hợp lý để lên BCTC cả! Các anh chị giúp em với!
e vẫn đang lơ tơ mơ về cái chi phí hợp lý, chuyện là e có hạch toán mấy cái hóa đơn điện ko có tên công ty vào sổ sách của 5 tháng rùi, bây giờ chi phí đó không hợp lý, e pải làm sao, e có hỏi thì có ng bảo là hạch toán rùi thì cứ để nhưng cuối năm thì kết chuyển hết 6422 -chi phí điện đó sang 811 để loại ra khi tính TNDN là đc, ko biết có đugs ko ạ
Chào bạn Thechung
Tôi có vấn đề cần bạn giúp đỡ như sau:
1. Công ty tôi mới thành lập và có thuê các công ty khác làm một số dịch vụ: dịch vụ nghiên cứu thị trường (trị giá trên 150 triệu), dịch vụ nhận diện bản sắc thương hiệu (trên 600 triệu), thanh toán theo từng giai đoạn của hợp đồng. Hiện tại tôi đang hạch toán các dịch vụ trên vào TK 242 và phân bổ 36 tháng, vậy tôi muốn hỏi tôi hạch toán như vậy đã đúng chưa hay tôi phải đưa vào TK 211 (TSCĐ vô hình)?
2. Trước giai đoạn thành lập công ty chúng tôi có một số chi phí (khoảng gần 200tr) tôi muốn đưa vào chi phí hợp lệ để phân bổ cho 36 tháng có được không?
Cảm ơn bạn
công ty mình cũng như vậy ví dụ trả số tiền là 194650 thì mình trả luôn là 195000.dư ra 350d mình có hỏi ktt thì anh nói là số tiền nhỏ quá thì cứ cho vào 635 chi phí tài chính không biết có đúng ko ?? nhưng mình cứ cho vào thôi.còn bên ngta trả thừa cho mình vài trăm đ thì cho vào 515 doanh thu hđ tài chínhcác bác ơi, cho em hỏi tí. Trong phần công nợ (bao gồm cả 131 và 331) có những khoản cty em trả thiếu cho nhà cung cấp hoặc khách hàng trả tiền thiếu (đều do sai sót khi chuyển tiền qua ngân hàng), những khoản này thường là rất nhỏ chỉ vài trăm đồng thôi, nhưng nó cứ treo mãi trên sổ. Em không biết phải làm thế nào để xóa nó đi cả. Bác nào có kinh nghiệm thí giúp em với.
Bên t thì giải quyết là : nếu KH thiếu thì mình cho vào 811, nếu khách hàng trả thừa thì cho vào 711. Không biết là đúng không .
các bác ơi, cho em hỏi tí. Trong phần công nợ (bao gồm cả 131 và 331) có những khoản cty em trả thiếu cho nhà cung cấp hoặc khách hàng trả tiền thiếu (đều do sai sót khi chuyển tiền qua ngân hàng), những khoản này thường là rất nhỏ chỉ vài trăm đồng thôi, nhưng nó cứ treo mãi trên sổ. Em không biết phải làm thế nào để xóa nó đi cả. Bác nào có kinh nghiệm thí giúp em với.
Bạn ơi cho mình xin với nhé, e mail: hienhd.nt@gmail.comCác bạn cần gửi mẫu sổ sách kế toán trên phần mềm kế toán excel thì để lại mail mình sẽ gửi cho các bạn nhé. Hoặc nếu có gì cần tư vấn thì cứ alo cho mình theo số điện thoại 0934 595 395 (Mình tên Lan) nhé. Rất vui nếu giúp được gì cho các bạn !