Tổng hợp giải đáp vấn đề kế toán phát sinh và Báo cáo tài chính

Ðề: Giải đáp thắc mắc khi lập Báo cáo tài chính

moi nguoi oi cho em hoi voi !
công ty e moi hoat đong tu thang 3/2012.thi co can bctc không vay. Hon nua cong ty em haot dong trong linh viuc to chuc su kien !
thank nhiu !
 
Ðề: Giải đáp thắc mắc khi lập Báo cáo tài chính

moi nguoi oi cho em hoi voi !
công ty e moi hoat đong tu thang 3/2012.thi co can bctc không vay. Hon nua cong ty em haot dong trong linh viuc to chuc su kien !
thank nhiu !

Theo chuẩn mực kế toán, có thể gộp kỳ kế toán nhưng không quá 15 tháng.

Công ty bạn thành lập từ T3/2012, do vậy bạn phải làm Báo cáo tài chính

Thân
 
Ðề: Giải đáp thắc mắc khi lập Báo cáo tài chính

Update lên đầu để anh em tiếp tục trao đổi
 
Ðề: Giải đáp thắc mắc khi lập Báo cáo tài chính

áo cáo thuế

Em là Hoà (hoatk2004) thành viên mới của dân kế toán.
Xin các bậc tiền bối giúp đỡ cho em.
Chả là thế này mình đang làm cho một công ty xây dựng giấy phép kinh doanh cấp ngày 30/10/2012. ngày 20/12/2012 mình nộp báo cáo thuế cho tháng 12/2012 (bỏ qua tháng 10/2012).
Trong tháng 1/2013 này mình báo cáo cho tháng 12/2012.
Vậy mình cần báo cáo những gì?...............
Hôm nay là ngày 20/1/2013 (CN) rùi mà mình chưa làm báo cáo thuế tháng 12/2012 (vì xếp mình đi công tác chưa về) vậy 21/1 minh nộp có bị phạt tiền không ? mức phạt nộp trễ là bao nhiêu?
Mail của em: dohoa1985@gmail.com
Em xin cám ơn cả nhà.
 
Ðề: Giải đáp thắc mắc khi lập Báo cáo tài chính

áo cáo thuế

Em là Hoà (hoatk2004) thành viên mới của dân kế toán.
Xin các bậc tiền bối giúp đỡ cho em.
Chả là thế này mình đang làm cho một công ty xây dựng giấy phép kinh doanh cấp ngày 30/10/2012. ngày 20/12/2012 mình nộp báo cáo thuế cho tháng 12/2012 (bỏ qua tháng 10/2012).
Trong tháng 1/2013 này mình báo cáo cho tháng 12/2012.
Vậy mình cần báo cáo những gì?...............
Hôm nay là ngày 20/1/2013 (CN) rùi mà mình chưa làm báo cáo thuế tháng 12/2012 (vì xếp mình đi công tác chưa về) vậy 21/1 minh nộp có bị phạt tiền không ? mức phạt nộp trễ là bao nhiêu?
Mail của em: dohoa1985@gmail.com
Em xin cám ơn cả nhà.

BC thuế tháng 12 bao gồm:
-BC tình hình sử dụng hóa đơn (nếu bên bạn đã phát hành hóa đơn)
-Tờ khai thuế GTGT
-Thuế TNDN phải nộp
Ngày 20 là ngày chủ nhật vậy bạn có thể chuyển sang ngày kế tiếp bạn nhé
 
Ðề: Giải đáp thắc mắc khi lập Báo cáo tài chính



BC thuế tháng 12 bao gồm:
-BC tình hình sử dụng hóa đơn (nếu bên bạn đã phát hành hóa đơn)
-Tờ khai thuế GTGT
-Thuế TNDN phải nộp
Ngày 20 là ngày chủ nhật vậy bạn có thể chuyển sang ngày kế tiếp bạn nhé


Bổ sung thêm cái VAT nữa nhé. Do bạn thành lập T12/2012 theo Luật kế toán thì bạn có thể gộp BCTC vào năm 2013 cũng được

Thân
 
Ðề: Giải đáp thắc mắc khi lập Báo cáo tài chính

công ty em là công ty CP mới thành lập hồi cuối tháng 8, chuyên về thiết kế - in ấn web, tờ rơi, card visit, tổ chức sự kiện. Em lại mới ra trường nên k biết làm sổ sách tn cho hợp lý để lên BCTC cả! Các anh chị giúp em với!
 
Ðề: Giải đáp thắc mắc khi lập Báo cáo tài chính

công ty em là công ty CP mới thành lập hồi cuối tháng 8, chuyên về thiết kế - in ấn web, tờ rơi, card visit, tổ chức sự kiện. Em lại mới ra trường nên k biết làm sổ sách tn cho hợp lý để lên BCTC cả! Các anh chị giúp em với!

Bạn phải nói cụ thể vướng phần gì anh em mới giải quyết cho bạn

Chung chung như vậy khó lắm
 
Ðề: Giải đáp thắc mắc khi lập Báo cáo tài chính

e vẫn đang lơ tơ mơ về cái chi phí hợp lý, chuyện là e có hạch toán mấy cái hóa đơn điện ko có tên công ty vào sổ sách của 5 tháng rùi, bây giờ chi phí đó không hợp lý, e pải làm sao, e có hỏi thì có ng bảo là hạch toán rùi thì cứ để nhưng cuối năm thì kết chuyển hết 6422 -chi phí điện đó sang 811 để loại ra khi tính TNDN là đc, ko biết có đugs ko ạ
 
Ðề: Giải đáp thắc mắc khi lập Báo cáo tài chính

Chào bạn Thechung
Tôi có vấn đề cần bạn giúp đỡ như sau:
1. Công ty tôi mới thành lập và có thuê các công ty khác làm một số dịch vụ: dịch vụ nghiên cứu thị trường (trị giá trên 150 triệu), dịch vụ nhận diện bản sắc thương hiệu (trên 600 triệu), thanh toán theo từng giai đoạn của hợp đồng. Hiện tại tôi đang hạch toán các dịch vụ trên vào TK 242 và phân bổ 36 tháng, vậy tôi muốn hỏi tôi hạch toán như vậy đã đúng chưa hay tôi phải đưa vào TK 211 (TSCĐ vô hình)?
2. Trước giai đoạn thành lập công ty chúng tôi có một số chi phí (khoảng gần 200tr) tôi muốn đưa vào chi phí hợp lệ để phân bổ cho 36 tháng có được không?
Cảm ơn bạn
 
Ðề: Giải đáp thắc mắc khi lập Báo cáo tài chính

e vẫn đang lơ tơ mơ về cái chi phí hợp lý, chuyện là e có hạch toán mấy cái hóa đơn điện ko có tên công ty vào sổ sách của 5 tháng rùi, bây giờ chi phí đó không hợp lý, e pải làm sao, e có hỏi thì có ng bảo là hạch toán rùi thì cứ để nhưng cuối năm thì kết chuyển hết 6422 -chi phí điện đó sang 811 để loại ra khi tính TNDN là đc, ko biết có đugs ko ạ

Em cứ để đó cũng được, khi quyết toán thuế TNDN em loại ra khỏi chi phí hợp lý hợp lệ là xong (Mục B4 - Quyết toán thuế TNDN)

---------- Post added at 07:15 ---------- Previous post was at 07:13 ----------

Chào bạn Thechung
Tôi có vấn đề cần bạn giúp đỡ như sau:
1. Công ty tôi mới thành lập và có thuê các công ty khác làm một số dịch vụ: dịch vụ nghiên cứu thị trường (trị giá trên 150 triệu), dịch vụ nhận diện bản sắc thương hiệu (trên 600 triệu), thanh toán theo từng giai đoạn của hợp đồng. Hiện tại tôi đang hạch toán các dịch vụ trên vào TK 242 và phân bổ 36 tháng, vậy tôi muốn hỏi tôi hạch toán như vậy đã đúng chưa hay tôi phải đưa vào TK 211 (TSCĐ vô hình)?
2. Trước giai đoạn thành lập công ty chúng tôi có một số chi phí (khoảng gần 200tr) tôi muốn đưa vào chi phí hợp lệ để phân bổ cho 36 tháng có được không?
Cảm ơn bạn

Mình hỏi lại bạn chút.

1. Bạn thuê người ta làm các chi phí đó để làm gì, mục đích kinh doanh hay là gì, mình mới giúp bạn được

2. Một số chi phí trước hoạt động được tính: Đăng ký thành lập Doanh nghiệp... Nói chung là liên quan thì được ghi nhận và phân bổ

Bạn nói một cái chung chung là 200tr thì mình không dám nói là có được hay không

Nếu không hợp lệ khi quyết toán bạn sẽ loại ra nhé

Thân
 
Ðề: Giải đáp thắc mắc khi lập Báo cáo tài chính

e mới ra trường và làm kế toán tại 1 trung tâm của 1 trường Đại học, trung tâm chỉ có duy nhất 1 kế toán, có nghĩa là e phải làm hết tất cả mọi thứ, nhưng thực sự là e chưa có chút kinh nghiệm nào, em cũng đang tìm hiểu nhưng còn rất mông lung. Bây giờ e muốn hỏi các bác" Những bước để có cơ sở lập lên một Báo cáo tài chính hoàn chỉnh" ai biết thỳ chỉ giùm e nhé. những bước đó mình cần làm gì thỳ trích dẫn giùm e để e có thể hiểu rõ hơn nhé. em xin cảm ơn
 
Ðề: Giải đáp thắc mắc khi lập Báo cáo tài chính

các bác ơi, cho em hỏi tí. Trong phần công nợ (bao gồm cả 131 và 331) có những khoản cty em trả thiếu cho nhà cung cấp hoặc khách hàng trả tiền thiếu (đều do sai sót khi chuyển tiền qua ngân hàng), những khoản này thường là rất nhỏ chỉ vài trăm đồng thôi, nhưng nó cứ treo mãi trên sổ. Em không biết phải làm thế nào để xóa nó đi cả. Bác nào có kinh nghiệm thí giúp em với.
 
Ðề: Giải đáp thắc mắc khi lập Báo cáo tài chính

công ty tớ cũng như thế 1 lần, thiếu có 400 đồng của khoản nợ do khách hàng chuyển thiếu, t lập phiếu thu tiền mặt, vô lý nhưng vẫn phải làm
 
Ðề: Giải đáp thắc mắc khi lập Báo cáo tài chính

Bên t thì giải quyết là : nếu KH thiếu thì mình cho vào 811, nếu khách hàng trả thừa thì cho vào 711. Không biết là đúng không .
 
Ðề: Giải đáp thắc mắc khi lập Báo cáo tài chính

các bác ơi, cho em hỏi tí. Trong phần công nợ (bao gồm cả 131 và 331) có những khoản cty em trả thiếu cho nhà cung cấp hoặc khách hàng trả tiền thiếu (đều do sai sót khi chuyển tiền qua ngân hàng), những khoản này thường là rất nhỏ chỉ vài trăm đồng thôi, nhưng nó cứ treo mãi trên sổ. Em không biết phải làm thế nào để xóa nó đi cả. Bác nào có kinh nghiệm thí giúp em với.
công ty mình cũng như vậy ví dụ trả số tiền là 194650 thì mình trả luôn là 195000.dư ra 350d mình có hỏi ktt thì anh nói là số tiền nhỏ quá thì cứ cho vào 635 chi phí tài chính không biết có đúng ko ?? nhưng mình cứ cho vào thôi.còn bên ngta trả thừa cho mình vài trăm đ thì cho vào 515 doanh thu hđ tài chính
 
Ðề: Giải đáp thắc mắc khi lập Báo cáo tài chính

Bên t thì giải quyết là : nếu KH thiếu thì mình cho vào 811, nếu khách hàng trả thừa thì cho vào 711. Không biết là đúng không .

Mình cũng thường làm giống bạn để xử lý các số dư công nợ kiểu như vậy.
 
Ðề: Giải đáp thắc mắc khi lập Báo cáo tài chính

các bác ơi, cho em hỏi tí. Trong phần công nợ (bao gồm cả 131 và 331) có những khoản cty em trả thiếu cho nhà cung cấp hoặc khách hàng trả tiền thiếu (đều do sai sót khi chuyển tiền qua ngân hàng), những khoản này thường là rất nhỏ chỉ vài trăm đồng thôi, nhưng nó cứ treo mãi trên sổ. Em không biết phải làm thế nào để xóa nó đi cả. Bác nào có kinh nghiệm thí giúp em với.

Vấn đề này có rất nhiều rồi, nhiêu người hỏi

Bạn dọc và tham khảo hướng dẫn theo quyết định 15 nhé. Có gì không hiểu thì lên đây hỏi chi tiết tiếp
 
Ðề: Giải đáp thắc mắc khi lập Báo cáo tài chính

Cho em hỏi trong thuyết minh báo cáo tài chính theo QĐ 48, chỉ tiêu 10 có 2 loại chi phí
1- Chi phí dịch vụ mua ngoài
2- Chi phí bằng tiền khác
Mà Cty em mua máy in dịnh khoản Nợ 142 _ có 111 (9tr) nhưng khi trích thì Nợ 642_ có 142 (7tr)
Và mua xe dùng cho bán hàng Nợ 241 _ có 331 (50tr) (sau đó trả bằng CK) và lệ phí trước bạ nợ 241 _ có 111 (5tr) Rồi tập hợp kết chuyển sang 211
Trong kỳ phân bổ Nợ 641 _ có 214 (20tr)
Vậy cho hỏi với trường hợp trên minh đưa vào chi phí 1 hay chi phí 2 và đưa số tiền mua hay số chi phí trích.
Cảm ơn các anh chị nhiều
 
Ðề: Giải đáp thắc mắc khi lập Báo cáo tài chính

Các bạn cần gửi mẫu sổ sách kế toán trên phần mềm kế toán excel thì để lại mail mình sẽ gửi cho các bạn nhé. Hoặc nếu có gì cần tư vấn thì cứ alo cho mình theo số điện thoại 0934 595 395 (Mình tên Lan) nhé. Rất vui nếu giúp được gì cho các bạn !
Bạn ơi cho mình xin với nhé, e mail: hienhd.nt@gmail.com
Cảm ơn bạn!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top