Cách quản lý quán cà phê?

Ðề: Cách quản lý quán cà phê?

Mình có ý kiến thế này , bạn xem nha.
Vì quán của bạn mới mở tất nhiên là còn xa lạ với nhiều người bạn nên để 2 người làm lễ tân ngoài cổng , khi có khách đến 1 trong 2 người này sẽ giới thiệu cho khách những nơi lý tưởng nhất của quán (tất nhiên là để thuận lợi quan sát hơn) . Khi đó sẽ có nhân viên trực ở khu vực đấy đến mang trà đá cho khách và ghi order (quyển order nên có 3 liên , liên 1 giao thu ngân , liên 2 giao pha chế , liên 3 nhân viên phục vụ giữ) nếu như khách muốn yêu cầu thêm thì mình cũng ghi order nhưng lần này thêm dấu + . Ví dụ : khách ngồi ở bàn A1 lúc đầu có gọi 2 ly café đá bây giờ gọi thêm 1 gói thuốc thì ghi A1+ để không bị nhầm . Đến khi nào khách kêu tính tiền thì chỉ cần báo cho thu ngân là tính tiền bàn A1 là đuợc rồi .
Bên cạnh đó , hàng tuần các nhân viên và chủ quán nên họp với nhau 1 lần để có thể trao đổi giúp nhau ngày càng có thêm nhiều khách hơn.
 
Ðề: Cách quản lý quán cà phê?

Cách của bạn ...maithanh là rất hay, mình từng có kinh nghiệm quản lý cả 1 quán Karaoke gần 20 phòng với chỉ 3 nhân viên phục vụ trực tiếp (tất nhiên không tính người pha chế + tạp vụ), hiện tại đang trực tiếp đứng quầy giúp 1 người bạn với 1 quán cafe hộp tại TP.
Quan trọng với cafe hay Karaoke cũng như nhau, bạn vhuyen cần sắp xếp 1 người chỉ có 1 nhiệm vụ duy nhất là ... đứng quầy, người này nếu là chủ quán là tốt nhất hoặc cũng là người mà mình tin tưởng, người này có tác dụng như 1 quản lý (nhanh nhẹn, chính xác, cẩn thận .... nếu hơi khó, kĩ tính thì càng tốt).
Đối với nhân viên. như bạn ....maithanh nói Nhân viên được phân khu rõ ràng, khách vào thì mời chào hướng dẫn chỗ ngồi, hỏi khách sử dụng j` và ghi vào 1 cuốn sổ (order) cuốn sổ này cũng gần như 1 cuốn hóa đơn bán lẻ có 3 liên: liên 1 giao ngay cho người quản lý đứng ở quầy, liên 2 giao cho người pha chế và liên 3 Nhân viên tự giữ để đối chiếu khi có sự nhầm lẫn.
Liên 1 Đối với người quản lý- ghi chép lại vào 1 cuốn sổ lớn, mục này là tạm ghi và có thể thêm bớt sửa chữa nếu khách có gọi thêm. khi khách kêu tính tiền mới nhìn lại và ghi chính xác vào hóa đơn tính tiền cho khách.
Liên 2 Đối với Nhân viên pha chế: nhận nhiệm vụ và làm công việc của họ, khi giao sảm phẩm cho Nhân viên bưng bê thì ngay lập tức đánh dấu (v dấu tích) vào những món mà mình đã làm xong để tránh nhầm lẫn và mất thời gian của những món do khách trước gọi. cuối ca làm việc Nhân viên pha chế có thể đối chiếu với hóa đơn của người quản lý và của nhân viên bưng bê.
Cũng chẳng có gì khó, bạn làm 1 thời gian là sẽ quen và như có 1 công thức. quan trọng là người quản lý biết cách sắp xếp công việc cho từng người. người quản lý phải có được nhiều thời gian rảnh rỗi để kiểm tra liên tục các mục mình đã ghi và đã sửa, gần như theo dõi hoạt động của nhân viên. cũng như môn Cờ Tướng vậy thôi, nười ta nói "người trong cờ ngoài". Người quản lý sẽ chú ý tổng thể mọi việc, nhìn nhận và giải quyết mọi vấn đề trong quán....
Đó là mình nói với 1 quán có cách làm thủ công là ghi chép với hóa đơn bán lẻ. Nếu bạn có thể đầu tư thêm 1 máy tính + 1 máy in + 1 phần mềm quản lý thì quá tốt rồi!
Mĩnh cũng chỉ viết ra theo ý hiểu và kinh nghiệm của mình thôi, xếp sẵn 1 đống gạch Ai thích thì cứ ném ^^! Cuối cùng không quên chúc bạn vhuyen thành công với quán cafe của bạn !!!!
 
Ðề: Cách quản lý quán cà phê?

ban nen phan chia nhan vien hop li hon
gjao hang tung khu vuc tung bang cho mot nhom nhan vien va ho se chjeu tranh nhiem ve khu vuc cua minh
 
Ðề: Cách quản lý quán cà phê?

Mình thấy hiện giờ các quán cafe đều phân bàn, để tránh nhầm lẫn, khi khách hàng vào, nhân viên dẫn khách hàng ngồi vào bàn, nhận order. Khi xuống tới chỗ pha chế gọi đồ đồng thời báo cho nhân viên ngồi quầy, ghi vào máy tính (bàn số mấy, uống cái gì để tí nữa in bill), khi nào khách uống xong xuống tính tiền ở quầy thu ngân.
 
Ðề: Cách quản lý quán cà phê?

Theo anh thì trước tiên phải quy định số thứ tự của từng bàn, đánh số liên tục từ số 1 đến số cuối cùng, và để việc thu tiền không bị chồng chéo hoặc bỏ sót thì phân nhân viên quản lý số bàn theo từng khu vực.

Ví dụ:
- Nhân viên A quản lý từ bàn số 1 đến bàn số 10.
- Nhân viên B quản lý từ bàn số 11 đến bàn số 20.
- Nhân viên C quản lý từ bàn số 21 đến bàn số 30.

Vấn đề ghi phiếu để tính tiền:

Khi khách vô bàn số 1 thì nhân viên A ghi các loại thức uống mà khách đã kêu vào phiếu, đồng thời ghi số 1 vào góc quy định trên phiếu và giao phiếu này cho nhân viên kế toán, nhân viên kế toán căn cứ số 1 ghi ở góc để nhập số bàn vào máy theo dõi đồng thời để in phiếu tính tiền, khi trong phiếu tính tiền cóm ghi số bàn thì không tính tiền lộn bàn hoặc lộn cho khách hàng.

Cuối ngày muốn tính nhân viên nào phục vụ bao nhiêu lượt bàn thì quá dễ, nếu sử dụng Excel và sử dụng VBA thì nhấn nút 1 phát là được kết quả ngay.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Cách quản lý quán cà phê?

Mình cũng quản lý quán cafe, bar được 3 năm. Với trường hợp là quán cafe ở khu vực chỗ bạn: thứ nhất là do nhân viên chưa được đào tạo. Điều quan trọng nhất là sự thân thiện, chu đáo.
nên thời gian đầu bạn phải chấp nhận thuê nhiều nv một chút. Nếu đông khách thì phải có người dẫn khách để tối ưu diện tích (có khách họ thích tự chọn phải chấp nhận). Như bạn nói thì khách hàng chỗ bạn sẽ khó kiểm soát việc thanh toán. Lúc đông khách bạn cho người theo dõi thôi. Bạn sẽ gặp những trường hợp khách hàng đổi bàn...và lúc tính tiền thì loạn cả lên. Cái này thì bạn phải đào tạo nhân viên thôi. Nói ra thì nhiều vấn đề lắm. Bạn mắc cái gì cụ thể thì liên lạc với mình mình giúp. Nhân viên thiếu kinh nghiệm thì mệt, có nhân viên thừa kinh nghiệm thì đau đầu.
Về thanh toán thì để dễ kiểm soát bạn mua máy in hóa đơn khoảng 3tr + PC. Còn không thì thanh toán bằng tay và kiểm soát qua order, bằng định lượng (tùy vào nhân viên pha chế, giá cả đầu vào và nhu cầu KH định lượng khác nhau). Như chỗ mình làm trước là 3 liên: 1 vào pha chế, 1 ra thu ngân, 1 ra khách hàng.
 
Ðề: Cách quản lý quán cà phê?

Nếu bạn ở Thạch Thất thì biết Bar Newstop, với LanChi Mart rồi! Gặp khách hàng là thanh niên bựa rồi thì mệt đấy. Chịu khó làm thời gian quen rồi là ngon ngay.
 
Quán cà phê yếu tố hàng đầu để luôn luôn thu hút khách hàng đông và thường xuyên là yếu tố mặt bằng rộng rãi, cung cách phục vụ tận tình chu đáo thì yếu tố mạng không dây wifi của quán luôn luôn mạnh mẽ và ổn định cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng, khi quán đã có số lượng khách quen đông và thường xuyên thì hệ thống mạng wifi của quán lại càng trở nên là một vấn đề luôn luôn được ưu tiên đầu tư và chăm sóc:

Chúng tôi là một đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật viên chuyên nghiệp chuyên TƯ VẤN XÂY DỰNG LẮP ĐẶT HỆ THỐNG MẠNG KHÔNG DÂY (WIFI) cho các tổ chức, doanh nghiệp, văn phòng làm việc, hệ thống khách sạn vừa và lớn, chuỗi quán cà phê...
  • Sử dụng các thiết bị mạng WIFI chất lượng cao, có thương hiệu, xuất xứ và nguồn gốc rõ ràng: ASUS, CISCO, DLINK, TPLINK…
  • Công nghệ mạng không dây mới luôn được đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi cập nhật và tư vấn cho Quý khách hàng.
  • Triển khai hệ thống mạng WIFI cho Quý khách hàng đạt chất lượng như cam kết, có chế độ bảo hành, bảo trì định kỳ theo hợp đồng.
  • Dịch vụ xây dựng và triển khai lắp đặt các hệ thống mạng không dây (WIFI) cho Quý khách hàng có nhu cầu.
  • Xây dựng và lắp đặt các hệ thống mạng WIFI đáp ứng đầy đủ cho các loại hình: văn phòng làm việc, trụ sở công ty có nhiều tầng lầu, nhiều phòng ban, chuỗi khách sạn - nhà hàng vừa và lớn, các quán cà phê, phòng trà có yêu cầu cao về sử dụng mạng WIFI.
  • Thiết kế hệ thống mạng WIFI chuyên nghiệp, nhanh chóng, quá trình vận hành ổn định, an toàn, bảo mật.
  • Chế độ bảo hành và chăm sóc hệ thống chuyên nghiệp – tận tâm – chu đáo.
  • Đội ngũ kỹ sư và kỹ thuật viên chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm thiết kế và triển khai các hệ thống mạng WIFI cho các công ty yêu cầu hệ thống mạng phức tạp, tích hợp nhiều công nghệ và qui định bảo mật nghiêm ngặt.
  • Chúng tôi luôn luôn tìm hiểu, lắng nghe và thấu hiểu mọi yêu cầu của Quý khách hàng để tư vấn và triển khai những giải pháp phù hợp yêu cầu, ngân sách và đảm bảo chất lượng của giải pháp luôn tối ưu.
Mọi yêu cầu và thắc mắc xin quý khách hàng vui lòng liên hệ Công ty CP Đầu tư Phát triển Công nghệ FITT:
Hotline: 0989 217 463
Số điện thoại liên lạc: (08) 6271 2945
Website: http://fitt.com.vn
Email: sales@fitt.com.vn
 
xin chào các cụ ông , cụ bà !
Em đang tìm hiểu món cà phê nhượng quyền nhưng chưa hiểu hình thức như thế nào . thông tin trên ông google quá chung chung .
Các cụ nào am hiểu về món nhượng quyền cafe có thể cho em số điện thoại để em có thể được trao đổi và học hỏi về món nhượng quyền được không ạ !
Em cảm ơn rất nhiều
Số dt em : 0988.759.484 em tên Thắng ạ
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top