Ðề: Chi tiền thưởng tết thì hạch toán vào đâu?
trùi. đọc bài các bác xong em mất đến hơn tiếng, cuối cùng vẫn chưa có kết luận nào mà mọi người thống nhất cả.
nếu tiền thưởng tết đc ghi trong hợp đồng lao động là người lao động đc hưởng tiền thưởng tết với số tiền là bao nhiêu đó, mà trong năm nào đó cty họat động không có lãi nhưng rõ ràng vẫn phải chi.
nếu tiền thưởng tết ko ghi trong hợp đồng lao động là đc hưởng bao nhiêu, trong năm cty hoạt động ko có lãi, hoặc có lãi mà ông giám đốc quyết định ko thưởng thì nhân viên có kiện ổng đc ko?
mà theo tui biết thì hầu hết các hợp đồng lao động đâu có ghi cụ thể số tiền thưởng tết trong hợp đồng đâu (các nhà quản lý bao giờ chả muốn nắm đằng chuôi cơ chứ) chỉ có "tháng lương thứ 13" thì hầu hết các dn đều có (nếu em ko nhầm thì là theo một luật nào đó về lao động)
vậy năm nay ổng ko thưởng, năm sau ổng thưởng thì có phải cái phần chi thưởng tết đó nếu đc tính vào giá thành ko phải là sẽ làm cho giá thành sp sẽ biến động quá nhiều sao?
tất nhiên tiền này sẽ là chi phí của dn, nhưng ghi vào khoản mục chi phí nào cho hợp lý? nếu ghi vào các tk đầu 6 thì nó là chi phí bắt buộc dù muốn hay ko dn cũng phải chi để phục vụ hoạt động kinh doanh, tiền thưởng tết thì ko thế, dn có quyền chi hay ko chi.
kết luận của em: nếu ko có quỹ để thưởng riêng, hoặc dn ko lấy quỹ để chi thì hạch toán vào 811.
trùi. đọc bài các bác xong em mất đến hơn tiếng, cuối cùng vẫn chưa có kết luận nào mà mọi người thống nhất cả.
nếu tiền thưởng tết đc ghi trong hợp đồng lao động là người lao động đc hưởng tiền thưởng tết với số tiền là bao nhiêu đó, mà trong năm nào đó cty họat động không có lãi nhưng rõ ràng vẫn phải chi.
nếu tiền thưởng tết ko ghi trong hợp đồng lao động là đc hưởng bao nhiêu, trong năm cty hoạt động ko có lãi, hoặc có lãi mà ông giám đốc quyết định ko thưởng thì nhân viên có kiện ổng đc ko?
mà theo tui biết thì hầu hết các hợp đồng lao động đâu có ghi cụ thể số tiền thưởng tết trong hợp đồng đâu (các nhà quản lý bao giờ chả muốn nắm đằng chuôi cơ chứ) chỉ có "tháng lương thứ 13" thì hầu hết các dn đều có (nếu em ko nhầm thì là theo một luật nào đó về lao động)
vậy năm nay ổng ko thưởng, năm sau ổng thưởng thì có phải cái phần chi thưởng tết đó nếu đc tính vào giá thành ko phải là sẽ làm cho giá thành sp sẽ biến động quá nhiều sao?
tất nhiên tiền này sẽ là chi phí của dn, nhưng ghi vào khoản mục chi phí nào cho hợp lý? nếu ghi vào các tk đầu 6 thì nó là chi phí bắt buộc dù muốn hay ko dn cũng phải chi để phục vụ hoạt động kinh doanh, tiền thưởng tết thì ko thế, dn có quyền chi hay ko chi.
kết luận của em: nếu ko có quỹ để thưởng riêng, hoặc dn ko lấy quỹ để chi thì hạch toán vào 811.