Câu chuyện tình yêu

Ðề: Câu chuyện tình yêu

tình hình là đứa em họ của mình có bài tập công dân, đề tài là sưu tầm câu chuyện tình yêu. hic.
Ẻm nhờ mình tìm giúp mà trong đây nhiều câu chuyện quá,:motsach:
mình k bít chọn bài nào. Help me.
 
Ðề: Câu chuyện tình yêu

Cảm ơn bạn nhé Vuxuandien bởi lâu rồi mình mới được nghe những câu nói hay và ý nghĩa như vậy!
 
Ðề: Re: Câu chuyện tình yêu

Liên hệ bằng niềm tin à

niềm tin sao, njk dkt của ng ta đó, vào gửi tn cho ng ta, rùi lần là xin số đt, địa chỉ, rủ đi chơi ui zơi sao bác tèo nha ta kém thế, thảo nào trông hốc hác vêu vao vậy , haha
 
Ðề: Re: Câu chuyện tình yêu

bác Tèo ơi! bác có Lòng là họ có nước chấm là liên hệ đựoc thui mà.hic
 
Tình yêu.......ơi!

" Hỏi thế gian tình ái là chi?
Mà đôi lứa nguyện thề sống chết ?"

Ảnh ấy nói : hai người yêu nhau không nên tặng khăn cho nhau. Nếu tặng khăn đồng nghĩa là lời chia tay. Tôi đã tặng anh ấy chậu " hoa xương rồng" được làm bằng len. Và tôi có hỏi " anh biết ý nghĩa của hoa xương rồng là gì không? " Thật buồn là anh ấy không biết. Tôi cho anh biết ý nghĩa và sau đó cũng là lời chia tay. :dongbang:

Câu chuyện bắt đầu là hình ảnh cây xương rồng cằn cỗi ở 1 làng quê hẻo lánh và âm u.Nơi ấy chỉ có con người tất bật với cuộc sống đầy khó khăn với những nỗi lo.Nơi ấy có 1 chàng trai thầm yêu 1 cô gái.Và nơi ấy có tiếng nói tình yêu đọng lại trên những cánh hoa xương rồng.
Chàng trai yêu cô gái say đắm,và có lẽ cô gái cũng vậy.Nhưng điều đáng buồn là cả 2 người đều không dám thổ lộ.Đến 1 ngày khi họ ngồi tâm sự với nhau,chàng trai đã dũng cảm thổ lộ trong nỗi lo,và chờ đợi
Nhưng ngày này qua ngày khác chàng trai chỉ nhận được từ cô gái 1 chậu cây xương rồng .Thật lạ!Theo thời gian tình yêu ấy nhạt phai,chàng trai thì thật vọng còn cô gái thì hi vọng chàng trai hiểu mình.
Nhưng đến 1 ngày,cô gái đi lấy chồng.Chàng trai càng đau khổ hơn nữa.Lúc ấy chàng vẫn không hiểu tại sao cô gái lại tặng mình chậu cây ấy.Chàng muốn tìm câu trả lời.Chàng cùng chậu cây tìm đến nhà cô gái.Chỉ còn anh trai cô gái ở nhà bên những chậu xương rồng nở hoa.Người anh trai ấy là bạn của chàng trai.Và chàng trai đã nhận được câu trả lời.....1 câu trả lời đầy bất ngờ và khó khăn.Mà có lẽ sẽ không xảy ra chuyện ấy.Tất cả là tại chàng chính chàng mà thôi.Chàng đã nói dối cô gái là chàng học tiếng Tây Ban Nha.
Và theo tiếng TÂY BAN NHA cây xương rồng có nghĩa là: Hãy đến và mang em đi!.


Kết thúc câu chuyện là hình ảnh chàng trai bên chậu cây xương rồng đang tàn úa.Chàng khóc.Có lẽ xa xa cô gái cũng đang khóc,khóc vì tại sao chàng không hiểu mình,phải chăng chàng đã thay đổi

Trong tình yêu nên thành thật với người bạn yêu nha! Chúc tất cả những bạn đang yêu sẽ hạnh phúc và đến được cái đích của tình yêu ha!
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Câu chuyện tình yêu

Bài này hay nhưng buồn quá. Đọc xong khóc lun. Sao Ty lại nhiều ngang trái thế chứ
 
Ðề: Câu chuyện tình yêu

Người ta vẫn thường hối hận vì những việc đã làm, .......................nhưng đôi khi nó còn tốt hơn việc mình hối hận vì những việc không làm.
 
Ðề: Câu chuyện tình yêu

Người ta vẫn thường hối hận vì những việc đã làm, .......................nhưng đôi khi nó còn tốt hơn việc mình hối hận vì những việc không làm.

Có những lúc thà ko làm còn hơn! :thodai:
 
Ðề: Câu chuyện tình yêu

có những khi tình yêu mất đi lại là may mắn với chính mình... vì có thể nếu đến với nhau lại không phải là 2 mảnh ghép hoàn chỉnh...
 
Ðề: Câu chuyện tình yêu

Khi cả hai cùng vượt qua khó khăn về những mưu sinh cuộc sống, những cản trở của gia đình, và khoảng cách địa lý thì bạn mới biết được thế nào là tình yêu đích thực.
 
Ðề: Câu chuyện tình yêu

cảm ơn bạn nhé. mình cũng đã từng trải qua cảm giác giông như câu chuyện của bạn. nghĩ lại mà buồn quá!
 
Ðề: Câu chuyện tình yêu

CHÚT TÂM SỰ VỀ KỶ NIỆM BUỒN
Nhà anh cách nhà tôi vài trăm mét. Tôi và anh, hai đứa thầm yêu nhau từ rất lâu, nhưng không ai dám nói ra lòng mình.
Anh là sinh viên trường KTQD còn tôi đang ôn thi đại học, anh thường xuyên hỏi thăm tôi về việc học hành và giúp tôi giải bài, giúp tôi cách nhớ bài nhanh nhất, hiệu quả nhất. Anh im lặng vì muốn tôi chuyên tâm học hành và đỗ đạt, anh im lặng vì anh thấy mình chưa có được sự nghiệp trong tay, anh im lặng vì sợ tôi phải chờ đợi anh....
Còn tôi, tôi im lặng vì chưa học xong, tôi im lặng vì chờ đợi anh tỏ tình.
Bao nhiêu lý do ngăn lòng hai đứa, thế rồi anh ra trường, anh xin được công tác, nhưng anh phải đi xa. Anh đi công tác tận Miền Nam, ngày lên tàu vào nhận việc, anh cũng đến gặp tôi, anh vẫn bình thản hỏi tôi việc học hành và lại giải bài tập cho tôi.
11 giờ đêm hôm đó anh mới từ nhà tôi ra về, lần này tôi thấy anh quyến luyến lạ thường, anh không muốn đi, nhưng sao anh không nói gì với tôi. anh lại im lặng và bất chợt anh ôm tôi rất chặn và nói rằng " em phải cố gắng học, phải thi đỗ và đừng nghĩ đến chuyện yêu đương nhé, anh luôn ở bên em". Thế rồi anh đi.
Từ đó tôi không gặp lại anh, không một tin tức gì về anh, tôi sang nhà hỏi thăm cũng không ai nói rằng anh đi đâu, khi nào về, nhưng tôi không biết vì sao anh đi mà lại không nói với tôi.
Hơn một tháng sau tôi bước vào đợt thi ĐH và rồi tôi thất bại, kết quả thi quá kém đã phụ lòng anh. Buồn, tuyệt vọng và xấu hổ, tôi không còn dám nghĩ đến anh nữa, tôi ra Hà Nội tìm việc làm để tránh mặt bạn bè, tránh cả anh khi anh quay về, tôi không cho người nhà biết địa chỉ nơi tôi ở và nơi làm việc, thế là cả hai chúng tôi bặt tin nhau.
Một năm sau ngày anh đi, tết năm đó, anh về với gia đình, tôi biết thế nào anh cũng về. Tôi buồn, xấu hổ và giận anh nên tôi cố tình ở lại phòng trọ, không về quê. Anh đã đi tìm tôi nhưng không gặp, ra riêng anh lại lên đường vào Nam. Lần này anh đi lâu, tôi nhớ sau đó có đến hai, ba cái tết tôi về quê để gặp lại anh, nhưng anh không về.
Cuộc sống độc thân nơi tấp nập, tôi bắt đầu thấy cô đơn và buồn bã. Tôi chợt nhớ đến anh, mong anh. Tôi gửi lại địa chỉ ở quê để anh tìm, nhưng chờ mãi, chờ mãi không thấy anh về.
Thấm thoắt thế mà đã 5 năm, 5 năm tôi mong anh, chờ anh mà không gặp lại. Đời con gái có thì, tôi lên xe hoa theo người đàn ông khác. ngày cuối cùng còn tự do, tôi vẫn cầu mong anh trở về.nhưng sau 5 năm tôi tìm anh, mong anh, hỏi thăm tin tức của anh mà ko ai hay biết, tôi đã hy vọng rằng không còn gặp anh nữa hay anh cũng đã có gia đình để tôi không phải chờ đợi, không phải nuối tiếc.
Chớ trêu thay, ông Tơ, bà Nguyệt vẫn hay chòng nghẹo con người ta như thế. Một tuần sau ngày tôi đi lấy chồng, anh bỗng xuất hiện trước mắt tôi tình cơ trong một quá cafe, tôi và anh cả hai đều sửng sốt vui mừng.
Thì ra trong 5 năm qua, anh vẫn luôn đi tìm tôi. nhưng vì anh công tác tại Miền Nam nên anh chỉ có thể tranh thủ vài ngày nghỉ mỗi lần được về quê, ra Hà Nội tìm tôi nhưng không thấy, anh đã viết rất nhiều thư gửi cho tôi qua địa chỉ ở quê nhà nhưng không hiểu vì lý do gì lại không đến được tay tôi, thế rồi bận bịu công việc anh lại không có thời gian để tìm tôi. và bữa đó, tôi theo chồng được mấy ngày thì anh ở Miền Nam ra, anh không biết là tôi đã lấy chồng, anh hỏi những người ở quê, mọi người nói dối anh là tôi chưa lấy chồng, lời nói dối tàn ác ấy đã khiến anh ôm hy vọng lao lên Hà Nội đi tìm tôi một lần nữa, nhưng éo le hơn cho anh là lần này chúng tôi gặp lại nhau.
Tôi nhìn trong mắt anh một niềm vui lớn lắm nó cháy bừng lên trong anh sau 5 năm ấp ủ và hy vọng, tôi cũng vui rất vui nhưng chính giây phút này trong lòng tôi bỗng òa khóc.tôi nghẹn ngào trong nước mắt nhìn anh:
- Anh đi đâu biền biệt mấy năm rồi, không một tin tức cho em?
Anh nói vẫn dọng nói ôn tồn nhưng tôi cảm nhận được hạnh phúc trong anh khi gặp lại tôi:
- uh, nhanh quá đã 5 năm rồi, anh xin lỗi, nhưng thời gian qua anh chỉ có hai việc là công tác và đi tim em, có phải em trốn anh không mà anh tìm mãi không ra"
Tôi bỗng dưng òa khóc, khóc vì xúc động, vì tôi đã không đặt tình yêu nhầm nơi chốn, khóc cho mối tình đầu đời tuyệt đẹp nhưng không đi đến kết quả, khóc vì sự lỗi hẹn này. còn anh, anh không hiểu vì sao tôi khóc đến vậy, anh chỉ hiểu đơn giản rằng tôi khóc vì tôi cũng đã từng chờ đợi anh mỏi mòn như thế.
Tôi nói với anh rằng rồi đã lấy chồng, anh không tin,anh nói rằng tôi giận anh nên nói vậy, cho tới khi tôi đưa anh xem tập ảnh cưới và cái đăng ký kết hôn. Anh đứng lặng người không nói, ánh mắt anh nhìn xa bất định để mặc nước mắt cứ trào ra.
...........
Một tuần sau, anh lại lên đường đi xa, nhưng lần đi này anh mang theo trong lòng nỗi buồn quá nặng.Lần đi này Anh cứ biền biệt trong Nam, không trở về quê nữa.

Đã 3 năm sau ngày chúng tôi gặp lại nhau tuy rằng không có cuộc gặp mặt nào nữa nhưng thi thoảng anh vẫn gọi điện hỏi thăm tôi về công việc, cuộc sống, sức khỏe, lần nào Anh cũng bảo tôi tả cho anh nghe về sự thay đổi của quê hương để nơi xa anh tưởng tượng được quê mình.
Và mỗi lần tôi hỏi anh " Bao giờ anh trở về quê" anh trả lời rằng " anh chưa biết".
Mỗi lần tôi bảo anh " Anh lấy vợ đi" anh trả lời tôi rằng " Khi nào anh tìm được người đúng như em".
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Câu chuyện tình yêu

Boring cho mình hỏi tí nha!
bây giờ bạn có còn nhớ anh ta không? nỗi nhớ có làm cho cuộc sống hiện tại của bạn và chồng trở nên lạnh nhạt không? giờ biết a ta vẫn yêu bạn và bạn chắc cũng thế thì bạn nhắm mắt cho số phận hay làm gì?
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Câu chuyện tình yêu

Trớ trêu, nghịch cảnh.

Gặp nhau, có tình cảm với nhau đó là chữ duyên.But ko có nợ thì cũng không thể đến được với nhau.

Những chuyện tưởng chừng như trên phim ấy không ngờ lại xuất hiện trong cuộc sống hằng ngày.
 
"Nếu biết trước không có hạnh phúc thì ta có nên cố gắng không?"
Em và anh quen nhau rất tình cờ, em tin vào chữ duyên. Nhưng vì những khoảng cách vô hình đã làm anh và em gặp rất rất nhiều khó khăn. Nhiều khi, em thật sự muốn chấm dứt tất cả, quyết quên anh như chưa từng biết đến. Nhưng rồi nỗi nhớ lại cồn cào... Tình yêu đang dần lớn lên trong em, nhưng chưa bao giờ em thừa nhận điều đó. Em là đứa con gái sống khép mình, lặng lẽ, tất cả mọi thứ quanh em đều yêu bình, nhẹ nhàng như chính bản thân em vậy, trừ tình cảm dành cho anh, như sóng dội trong lòng. Vậy mà, dường như anh lạnh lùng, thờ ơ, làm em thấy chống chếnh. Anh không liên lạc thường xuyên, vì anh quá bận hay vì như người ta thường nói, đàn ông sẽ không bao giờ mất thời gian đầu tư vào thứ mà biết rằng không có lãi. Là một dân kinh tế, hơn ai hết, anh hiểu điều đó.
Em đau lòng khi biết rằng anh đang quen và có ý định tiến xa hơn với một người cũng đang học cao học như anh, còn em...? Haha, chỉ là một con bé bình thường.
Nhưng em có lòng tự trọng và em là người hiểu chuyện. Có lẽ, một lần em nên quyết đoán, em sẽ cố quên anh đi, nói đúng hơn là quên tình cảm ấy đi, vì biết rằng sẽ không có hạnh phúc, vì anh đã không còn hướng về em,...
Em sẽ không tìm ai thay thế đâu, như thế là không công bằng với tất cả. Em tin vào chữ duyên, và tin vào chữ phận. Sẽ có một người đến với em và tạo nên duyên phận trong cuộc đời..
Chúc anh luôn hạnh phúc, nơi bến đỗ của tình yêu!
 
Ðề: Câu chuyện tình yêu

Cảm ơn beyeuphuong rất nhiều vì sự chia sẻ!
Dẫu rằng vẫn còn những kỷ niệm đẹp về nhau, nhưng mình vẫn luôn biết cách giữ lại trong lòng như một tinh thần để sống, không để nó ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng mình hiện nay và càng không thể để kỳ niệm ấy làm ảnh hưởng không tốt về quyền và nghĩa vụ làm vợ, làm mẹ mà mình đang giữ vai trò hiện nay!

Mình cũng muốn gửi tới tất cả các bạn đã và đang và sẽ có những kỷ niệm như mình thông điệp rằng " dù đã lỡ bỏ qua những giây phút đẹp thì hãy giữ nó trong lòng, đừng làm ảnh hưởng đến người khác, đừng vì đó mà làm xấu đi hiện tại và tương lai, giữ được như vậy thì những bức tranh đẹp sẽ không bao giờ bị hoen ố, nó sẽ mãi mãi đẹp" - Mình tin là như vậy.
 
Ðề: Câu chuyện tình yêu

Boring à!Có bao giờ trong cuộc sống hiện tại có những nỗi buồn nhưng tự dưng nhận được cuộc điện thoại của người bạn giấu trong tim ấy và rồi bạn cảm thấy vui,.... những cảm giác ấy bạn muốn nó còn mãi trong cuộc đời của bạn và rồi cứ mỗi lần buồn bạn có kiềm chế được cái ước muốn đơn sơ là nghe được giọng nói ấm ấp quen thuộc đó hay không?và rồi đần dần mọi việc sẽ về đâu?bạn có thể chôn chặt những kỷ niệm đó vào lòng cả đời được hay không?
 
Ðề: Câu chuyện tình yêu

Boring à!Có bao giờ trong cuộc sống hiện tại có những nỗi buồn nhưng tự dưng nhận được cuộc điện thoại của người bạn giấu trong tim ấy và rồi bạn cảm thấy vui,.... những cảm giác ấy bạn muốn nó còn mãi trong cuộc đời của bạn và rồi cứ mỗi lần buồn bạn có kiềm chế được cái ước muốn đơn sơ là nghe được giọng nói ấm ấp quen thuộc đó hay không?và rồi đần dần mọi việc sẽ về đâu?bạn có thể chôn chặt những kỷ niệm đó vào lòng cả đời được hay không?
Ai cũng có thể có lỗi lầm trong cuộc sống, Mình nghĩ rằng trước kkhi mắc lỗi họ đều biết trước rằng việc đó nên làm hay không. Xong con người ta khác nhau ở chỗ " bản lĩnh". Người có bản lĩnh là người biết quay lại khi sự việc chưa tồi tệ. Nếu cứ mỗi lần buồn mình lại được an ủi bằng giọng nói ấm áp của chính người mà mình đã gửi gắm tình cảm mà chờ đợi thì mình thừa nhận rằng mình sẽ đi lạc lối, Lúc đó gia đình cũng vỡ, kỷ niệm cũng vỡ và chính Anh cũng không muốn mình trở nên như vậy....Mình sẽ mất tất cả, sẽ buồn sẽ đau hơn một lần lỡ hẹn. Mình biết trước điều đó nên chính những lúc buồn mình cố gắng không nghĩ về anh và không để anh biết được cuộc sống mình có điều gì phải buồn. Từ đó cũng thành quen thôi. Và cho đến giờ tất cả tình cảm gia đình, bạn bè quanh mình đều vẫn tốt đẹp.
Cảm ơn bạn chia sẻ!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top