Ðề: Phiếu chi
Nếu là nhập kho:
Hóa đơn đầu vào (hóa đơn VAT hoặc hóa đơn bán hàng thông thường) + Phiếu chi ( ghi tổng đúng = số tiền ghi trên hóa đơn) + Phiếu nhập kho (nếu là NVL, hàng hóa) + phiếu giao hàng bên bán hoặc phiếu xuất kho bên bán + nếu giá trị lớn ( hợp đồng + thanh lý phô tô)=> ghim lại thành bộ chứng từ yếu tố đóng vai trò chủ đạo là Hóa đơn đầu vào (hóa đơn VAT hoặc hóa đơn bán hàng thông thường)=> từ phiếu chi làm căn cứ lên sổ sách kế toán NKC
Nếu là chi phí:
Hóa đơn đầu vào (hóa đơn VAT hoặc hóa đơn bán hàng thông thường) + Phiếu chi ( ghi tổng đúng = số tiền ghi trên hóa đơn) + nếu giá trị lớn ( hợp đồng + thanh lý phô tô)=> ghim lại thành bộ chứng từ
= > Nếu chỉ mình cái phiếu chi không làn nên mùa xuân đâu bạn, vai trò chủ đạo chính của mọi chi phí vẫn là Hóa đơn đầu vào (hóa đơn VAT hoặc hóa đơn bán hàng thông thường)
---------- Post added at 09:41 ---------- Previous post was at 095 ----------
Nếu bạn thuê mặt bằng công ty khác thì kêu công ty cho công ty bạn thuê xuất hóa đơn cho bạn thì mới là chi phí hợp lý, thủ tục đầy đủ:
- Hợp đồng thuê
- Hóa đơn đầu vào
Căn cứ vào hóa đơn bên công ty cho công ty bạn thuê : Hóa đơn đầu vào (hóa đơn VAT hoặc hóa đơn bán hàng thông thường) + Phiếu chi ( ghi tổng đúng = số tiền ghi trên hóa đơn) + nếu giá
trị lớn ( hợp đồng + thanh lý phô tô)=> ghim lại thành bộ chứng từ
Từ hóa đơn đó bạn làm căn cứ khai báo thuế, nếu chỉ có cái phiếu chi đó mà ko có hóa đơn bạn ko đủ tiêu chuẩn là chi phí hợp lý => bạn chỉ có thể xem đó là chi phí nội bộ mà thôi, phiếu chi ko ai kê khai thuế đầu vào , nếu đầy đủ chứng từ hóa đơn được kê khai thuế đầu vào và lên sổ sách được đưa vào chi phí hợp lý giảm thuế TNDN
Công ty e kinh doanh bên ngành xây dựng, thuê mặt bằng của Công ty khác làm trụ sở phải chi mỗi tháng nên e GĐ bảo lập phiếu chi để khai thuế. Công ty e không có mua hóa đơn nên không xuất HĐ dc.