Xin chào cả nhà, tôi đang nhận làm kế toán trọn gói cho 1 nhà hàng ăn uống. chỉ lấy hóa đơn, hồ sơ chứng từ về làm. nên phải làm toàn bộ và chế biến hết tất cả các hồ sơ. Nhưng do đặc thù của nhà hàng nên tôi không biết phải định hướng từ đâu? làm như thế nào cho bài bản.
Hiện tại tôi vẫn đang làm theo kiểu bốc thuốc theo doanh thu, VD:
Tháng 5/2013 doanh thu là 500tr, thì tôi chế biến và phân bổ đều là: Bia rượu=?; nước khoáng=?; nước ngọt =?; Hải sản=?; gà=?; rau các loại=?; lương cán bộ công nhân=?; khấu hao, điện nước =?,....... tổng giá vốn khoảng 495tr, để lãi khoảng 5tr. Nhưng các chi phí và vật tư hàng hóa trên chỉ là tính áp theo tỷ lệ mà tôi tự đặt ra (theo kiểu định mức tỷ lệ doanh thu)
Xin cả nhà giúp đỡ gấp vì sắp lập BCTC năm 2013 rồi.
Cảm ơn nhiều.
Hiện tại tôi vẫn đang làm theo kiểu bốc thuốc theo doanh thu, VD:
Tháng 5/2013 doanh thu là 500tr, thì tôi chế biến và phân bổ đều là: Bia rượu=?; nước khoáng=?; nước ngọt =?; Hải sản=?; gà=?; rau các loại=?; lương cán bộ công nhân=?; khấu hao, điện nước =?,....... tổng giá vốn khoảng 495tr, để lãi khoảng 5tr. Nhưng các chi phí và vật tư hàng hóa trên chỉ là tính áp theo tỷ lệ mà tôi tự đặt ra (theo kiểu định mức tỷ lệ doanh thu)
Xin cả nhà giúp đỡ gấp vì sắp lập BCTC năm 2013 rồi.
Cảm ơn nhiều.