Hoá đơn bán ra năm 2009 sang năm 2010 huỷ?

Dien

Member
Hội viên mới
Cả nhà cho mình hỏi!
công ty mình có 1 hoá đơn bán ra năm 2009 (đã lập báo cáo tài chính) nhưng đến năm 2010 lại huỷ.
giờ mình không biết làm thế nào hết! định khoản như thế nào?
Mong cả nhà chỉ giúp mình với
Cảm ơn cả nhà nhiều!
 
Ðề: Hoá đơn bán ra năm 2009 sang năm 2010 huỷ?

Cả nhà cho mình hỏi!
công ty mình có 1 hoá đơn bán ra năm 2009 (đã lập báo cáo tài chính) nhưng đến năm 2010 lại huỷ.
giờ mình không biết làm thế nào hết! định khoản như thế nào?
Mong cả nhà chỉ giúp mình với
Cảm ơn cả nhà nhiều!

Không liên quan gì tới hạch toán sổ sách kế toán, bây giờ hai bên lập biên bản hủy hóa đơn sau đó bạn xuất hóa đơn khác thay thế, khi kê khai thì kê khai âm tờ hóa đơn hủy, kê khai dương tờ hóa đơn thay thế vào bảng kê 01-1/GTGT.
 
Ðề: Hoá đơn bán ra năm 2009 sang năm 2010 huỷ?

Không liên quan gì tới hạch toán sổ sách kế toán, bây giờ hai bên lập biên bản hủy hóa đơn sau đó bạn xuất hóa đơn khác thay thế, khi kê khai thì kê khai âm tờ hóa đơn hủy, kê khai dương tờ hóa đơn thay thế vào bảng kê 01-1/GTGT.
mình định khoản sổ sách kế toán như thế nào chứ?
có phải là hạch toán Nợ 511, 3331/Có 131 không vậy bạn?
 
Ðề: Hoá đơn bán ra năm 2009 sang năm 2010 huỷ?

mình định khoản sổ sách kế toán như thế nào chứ?
có phải là hạch toán Nợ 511, 3331/Có 131 không vậy bạn?

Không cần, vấn đề này chỉ liên quan đến việc kê khai thuế, không ảnh hưởng gì tới sổ sách nên ko cần ghi nhận.
 
Ðề: Hoá đơn bán ra năm 2009 sang năm 2010 huỷ?

mình định khoản sổ sách kế toán như thế nào chứ?
có phải là hạch toán Nợ 511, 3331/Có 131 không vậy bạn?

Nếu hóa đơn hủy do viết sai thì không liên quan đến hạch toán kế toán mà chỉ liên quan đến báo cáo thuế. Bạn viết lại hóa đơn cho đúng rồi làm bản điều chỉnh như bác Chuối hướng dẫn.

Nếu Hàng hóa bị trả lại, có nghĩa là nghiệp vụ bán hàng bị hủy bỏ thì phải làm điều chỉnh doanh thu nhé.
 
Ðề: Hoá đơn bán ra năm 2009 sang năm 2010 huỷ?

Không cần, vấn đề này chỉ liên quan đến việc kê khai thuế, không ảnh hưởng gì tới sổ sách nên ko cần ghi nhận.

Nói rõ một chút cho em hiêu với
Nếu kê khai thuế vậy thì phải nộp thêm một lần thuế nữa ạ
 
Ðề: Hoá đơn bán ra năm 2009 sang năm 2010 huỷ?

mình định khoản sổ sách kế toán như thế nào chứ?
có phải là hạch toán Nợ 511, 3331/Có 131 không vậy bạn?
Nếu bạn huỷ hoá đơn đó đi và sang năm 2010 thay thế bằng 1 HĐ khác thì bạn chỉ cần làm BB hủy hóa đơn. Trong HĐ thay thế ghi rõ: Xuất thay thế hóa đơn số.... ngày ...tháng ... năm...
Trong tháng PS hóa đơn thay thế: Kê khai trên bảng kê 01-1/GTGT: Kê bình thường hóa đơn thay thế, kê âm hóa đơn hủy. Có ghi chú vào cột ghi chú của bảng kê này. Sẽ không ảnh hưởng gì đến thuế và doanh thu của năm 2009 và 2010.

Còn trường hợp huỷ hoá đơn đó đi ( bên mua không có nhu cầu nữa) thì bạn phải điều chỉnh thêm cả sổ sách và báo cáo...
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Hoá đơn bán ra năm 2009 sang năm 2010 huỷ?

Nhưng cái hoá đơn đó mình đã ghi nhận doanh thu của năm 2009 rồi. sang năm 2010 mình ghi nhận tiếp doanh thu à.
mình cảm thấy khó hiểu quá!
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Hoá đơn bán ra năm 2009 sang năm 2010 huỷ?

Nhưng cái hoá đơn đó mình đã ghi nhận doanh thu của năm 2009 rồi. sang năm 2010 mình ghi nhận tiếp doanh thu à.
Âm dương bù trừ rồi.. làm sao mà ghi nhận tiếp doanh thu được...
 
Ðề: Hoá đơn bán ra năm 2009 sang năm 2010 huỷ?

Trong tờ khai thuế thì bù trừ nhưng cái hoá đơn năm 2010 mà mình xuất lại thì phải định khoản thế nào chứ?
 
Ðề: Hoá đơn bán ra năm 2009 sang năm 2010 huỷ?

Trong tờ khai thuế thì bù trừ nhưng cái hoá đơn năm 2010 mà mình xuất lại thì phải định khoản thế nào chứ?

Nếu đơn thuần là xuất hóa đơn bị sai thì làm biên bản hủy hóa đơn đó, xuất một hóa đơn khác vào năm nay, làm báo cáo điều chỉnh giảm tờ khai thuế của tháng 12.

Còn doanh thu đã ghi nhận trong năm 2009 rồi nên sang năm 2010 không phải ghi nhận nữa.
 
Ðề: Hoá đơn bán ra năm 2009 sang năm 2010 huỷ?

bạn làm như bác Chuối nói đó, k phải định khoản nghiệp vụ này nếu có xuất hoá đơn thay thế, còn nếu huỷ hẳn hoá đơn thì mới định khoản lại.
 
Ðề: Hoá đơn bán ra năm 2009 sang năm 2010 huỷ?

Trong tờ khai thuế thì bù trừ nhưng cái hoá đơn năm 2010 mà mình xuất lại thì phải định khoản thế nào chứ?
Bạn không phải làm gì đến hoá đơn này hết. Vì là hủy hóa đơn không phải trả hàng nên việc ghi nhận doanh thu vẫn thể hiện vào 2009.
 
Ðề: Hoá đơn bán ra năm 2009 sang năm 2010 huỷ?

Nếu đơn thuần là xuất hóa đơn bị sai thì làm biên bản hủy hóa đơn đó, xuất một hóa đơn khác vào năm nay, làm báo cáo điều chỉnh giảm tờ khai thuế của tháng 12.

Còn doanh thu đã ghi nhận trong năm 2009 rồi nên sang năm 2010 không phải ghi nhận nữa.
mình đã huỷ rồi và xuất lại rồi. giờ mình chỉ lúng túng ở chổ định khoản cái tờ hoá đơn 2010 thôi!
vậy theo bạn thanthai là 2010 không ghi nhận doanh thu hoá đơn này.
Nếu vậy thì mình cũng hiểu hiểu rồi.
Nhưng mình cảm thấy kỳ kỳ sao á!
-----------------------------------------------------------------------------------------
Giờ thì mình hiểu rồi! Mình sẻ không định khoản kế toán của hoá đơn này!
Cảm ơn mọi người nhé!
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Hoá đơn bán ra năm 2009 sang năm 2010 huỷ?

Trong tờ khai thuế thì bù trừ nhưng cái hoá đơn năm 2010 mà mình xuất lại thì phải định khoản thế nào chứ?
I /. Trên tờ khai thuế:
a) Đơn vị huỷ hoá đơn đầu ra:
Bạn sẽ ghi nhận và điều chỉnh KHBS giảm thuế phải nộp.
Trên 01/GTGT giảm thuế đầu ra chỉ tiêu 37 bạn mở phụ lục 01-3/GTGT giảm thuế đầu ra
Bảng kê 01-1/GTGT bạn ghi nhận hoá đơn xuất ra thay thế trên bảng kê.
Xác định thời gian và tính thuế phạt nộp chậm bằng 0
b) Đơn vị khai nhận hoá đơn đầu vào:
Bạn sẽ ghi nhận và điều chỉnh KHBS tăng thuế phải nộp.
Trên 01/GTGT tăng thuế đầu vào chỉ tiêu 35 bạn mở phụ lục 01-3/GTGT tăng thuế đầu ra
Bảng kê 01-2/GTGT bạn ghi nhận hoá đơn mua vào thay thế trên bảng kê.
Xác định thời gian và tính thuế phạt nộp chậm bằng 0
II/ Về hạch toán
- Kế toán bằng tay thì bạn để bình thường không cần sửa đổi.
- Kế toán máy ( PMKT ) chắc bạn sẽ khai nhận lại doanh thu or chi phí, điều chỉnh doanh thu or chi phí tại thời điểm kê khai tăng 1 thì giảm 1, giữa 131 và 511, 3331 or 331 và 1331 theo hoá đơn đầu ra or đầu vào
 
Ðề: Hoá đơn bán ra năm 2009 sang năm 2010 huỷ?

Hi!
Đúng là như thế đấy bạn ạ Công ty mình vừa mới nộp biên bản đăng ký in hóa đơn với Tổng Cục Thuế. Vì bây giờ tệ nạn hóa đơn GTGT giả "lan tỏa" rất nhiều cho nên Thuế Nhà nước mới ra thông tư 51 để quản lý hóa đơn thuế cho tốt, nên các doanh nghiệp phải làm thủ tục đăng ký về việc in, tự in hóa đơn GTGT và tùy theo từng doanh nghiệp áp dụng đấy bạn ạ. Chúc bạn thành công trong "sự nghiệp kế toán" của mình nha. Bye

:k5429592:
-----------------------------------------------------------------------------------------
Cả nhà cho mình hỏi!
công ty mình có 1 hoá đơn bán ra năm 2009 (đã lập báo cáo tài chính) nhưng đến năm 2010 lại huỷ.
giờ mình không biết làm thế nào hết! định khoản như thế nào?
Mong cả nhà chỉ giúp mình với
Cảm ơn cả nhà nhiều!
Trường hợp này của bạn cũng phức tạp đấy vì doanh thu đã báo cáo năm 2009 rồi. Uhm thế này đi bạn làm công văn điều chỉnh số liệu giảm DT, CP...về chi cục thuế quản lý Công ty bạn và lấy số liệu điều chỉnh ấy làm số dư đầu năm 2010 để báo cáo tài chính. Khi chi cục thuế tiếp nhận bạn về hạch toán trên sổ chi tiết liên quan đến nghiệp vụ này, kể cả sổ tổng hợp ...Thế bạn nha. Chúc bạn thành công
Bye.

-----------------------------------------------------------------------------------------
Bạn không phải làm gì đến hoá đơn này hết. Vì là hủy hóa đơn không phải trả hàng nên việc ghi nhận doanh thu vẫn thể hiện vào 2009.
Bạn à đến khi quyết toán thuế rất khó giải trình cho nên không thể ghi nhận DT năm 2009 được phải làm công văn điều chỉnh số liệu về chi cục thuế bạn ạ. Thế nha
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Hoá đơn bán ra năm 2009 sang năm 2010 huỷ?

Hi!
Đúng là như thế đấy bạn ạ Công ty mình vừa mới nộp biên bản đăng ký in hóa đơn với Tổng Cục Thuế. Vì bây giờ tệ nạn hóa đơn GTGT giả "lan tỏa" rất nhiều cho nên Thuế Nhà nước mới ra thông tư 51 để quản lý hóa đơn thuế cho tốt, nên các doanh nghiệp phải làm thủ tục đăng ký về việc in, tự in hóa đơn GTGT và tùy theo từng doanh nghiệp áp dụng đấy bạn ạ. Chúc bạn thành công trong "sự nghiệp kế toán" của mình nha. Bye

:k5429592:
-----------------------------------------------------------------------------------------

Trường hợp này của bạn cũng phức tạp đấy vì doanh thu đã báo cáo năm 2009 rồi. Uhm thế này đi bạn làm công văn điều chỉnh số liệu giảm DT, CP...về chi cục thuế quản lý Công ty bạn và lấy số liệu điều chỉnh ấy làm số dư đầu năm 2010 để báo cáo tài chính. Khi chi cục thuế tiếp nhận bạn về hạch toán trên sổ chi tiết liên quan đến nghiệp vụ này, kể cả sổ tổng hợp ...Thế bạn nha. Chúc bạn thành công
Bye.

-----------------------------------------------------------------------------------------

Bạn à đến khi quyết toán thuế rất khó giải trình cho nên không thể ghi nhận DT năm 2009 được phải làm công văn điều chỉnh số liệu về chi cục thuế bạn ạ. Thế nha
j vậy trời.mỗi người một ý kiến thế thì chúng em biết làm thế nào?Bạn Dien có thể cho mọi người biết rõ là HD bị huỷ vì lý do j ko?sai nội dung hay sai số tiền.....Để mọi người giải thích cụ thể hơn đi.
Nhưng theo mình nghĩ thì nếu hoá Đơn sai nội dung thì làm như anh chuoi là ok.Còn nếu DT phải điều chỉnh thì BCTC cũng có thay đổi chứ
 
Ðề: Hoá đơn bán ra năm 2009 sang năm 2010 huỷ?

đúng là rất khó giải thích nếu như bạn Diên không nói rõ lý do huỷ cho mọi người rõ. Vì tuỳ từng trường hợp cụ thể mà hướng giải quyết có thế khác nhau.
Năm 2009 mình vừa huỷ vừa báo cáo thêm một số HĐ do kế toán trước là bị thiếu, và quên không báo cáo. Vì vậy mình hiểu rõ vấn đề này. Nhưng trường hợp của bạn là rơi vào trường hợp nào?
1. Hoá đơn huỷ thay thế bằng một hoá đơn khác - Không phải định khoản lại DThu và thuế
2. Hoá đơn huỷ luôn khi đó bạn vừa phải làm báo cáo bổ sung cho thuế đầu ra và cả báo cáo tài chính nữa. Khi đó bạn không thể làm giảm doanh thu năm 2010 được mà bạn phải làm điều chỉnh để nộp lên thuế.
3. Nếu hoá đơn này mà liên quan đến hàng hoá bị trả lại thì bạn phải có những giải thích cho việc trả lại hàng hoá đó nữa, lúc đó ảnh hưởng đến kế toán kho và hàng bán bị trả lại.
4. Vì vậy bạn phải rõ ràng thì mới có câu trả lời chính xác được bạn nhé@!!!
 
Ðề: Hoá đơn bán ra năm 2009 sang năm 2010 huỷ?

Năm 2010 này bạn làm tờ kê khai bổ sung
Mở tờ KKBS ra nhập kỳ tính thuế đã kê khai ra, nó sẽ hiện ra số tiền bạn đã ke khai tháng nào đó của năm trước rồi bạn bấm vào chỉ tiêu cần điều chỉnh(bạn chỉ nhập số điều chỉnh thôi nha)
Rồi máy sẽ tự tính toán bạn thừa tiền nộp thuế là bao nhiêu thôi
Mình ko biết hoá đơn của bạn huỷ vì lý do gì vậy
 
Ðề: Hoá đơn bán ra năm 2009 sang năm 2010 huỷ?

bạn làm như bác Chuối nói đó, k phải định khoản nghiệp vụ này nếu có xuất hoá đơn thay thế, còn nếu huỷ hẳn hoá đơn thì mới định khoản lại.
bạn ơi cho mình hỏi, công ty mình cũng có trường hợp hủy hóa đơn năm 2010 muốn xuất hóa đơn thay thế vào năm 2011 với số tiền giống nhau.(hủy do sếp quên không đưa cho khách kê khai thuế). Vậy mình có phải làm điều chỉnh báo cáo tài chính năm 2010 không. Mong các bạn có kinh nghiệm rồi trả lời giúp mình với. mình cảm ơn nhiều.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top