Chi công tác phí

hanoinco

New Member
Hội viên mới
Mình là dân mới, nhờ mọi người giúp đỡ nhé.
Theo mình hiểu thì bộ tài chính quy định các khoản công tác phí của giám đốc, cán bộ công nhân viên đi công tác liên quan đến thu nhập chịu thuế trong kỳ được tính vào chi phí hợp lý phải đáp ứng các điều kiện:
-Phải có lệnh điều động đi công tác
- Giấy đi đường phải có xác nhận của nơi đến công tác
- Các khoản chi phí đi lại, tiền thuê chỗ ở phải có hoá đơn hợp pháp
- Công tác phí (tuỳ theo quy định cty đó là NN hay tư nhân)
nhưng cty mình mọi người đi công tác thường k có lệnh và giấy đi đường.
Mình hỏi như vậy thì khi thuế vào các khoản tiền đi lại, thuê chỗ ở, ctác phí dù có hoá đơn hợp pháp thì có bị bóc ra không
Xin cảm ơn
 
Ðề: Chi công tác phí

Mình là dân mới, nhờ mọi người giúp đỡ nhé.
Theo mình hiểu thì bộ tài chính quy định các khoản công tác phí của giám đốc, cán bộ công nhân viên đi công tác liên quan đến thu nhập chịu thuế trong kỳ được tính vào chi phí hợp lý phải đáp ứng các điều kiện:
-Phải có lệnh điều động đi công tác
- Giấy đi đường phải có xác nhận của nơi đến công tác
- Các khoản chi phí đi lại, tiền thuê chỗ ở phải có hoá đơn hợp pháp
- Công tác phí (tuỳ theo quy định cty đó là NN hay tư nhân)
nhưng cty mình mọi người đi công tác thường k có lệnh và giấy đi đường.
Mình hỏi như vậy thì khi thuế vào các khoản tiền đi lại, thuê chỗ ở, ctác phí dù có hoá đơn hợp pháp thì có bị bóc ra không
Xin cảm ơn

- Có văn bản đồng ý của Giám đốc cty bạn điều nhân viên đi công tác.
- Công tác phí, tùy chính sách công ty.
- Phải có HĐ, chứng từ hợp lý, hợp lệ.
 
Ðề: Chi công tác phí

Mình là dân mới, nhờ mọi người giúp đỡ nhé.
Theo mình hiểu thì bộ tài chính quy định các khoản công tác phí của giám đốc, cán bộ công nhân viên đi công tác liên quan đến thu nhập chịu thuế trong kỳ được tính vào chi phí hợp lý phải đáp ứng các điều kiện:
-Phải có lệnh điều động đi công tác
- Giấy đi đường phải có xác nhận của nơi đến công tác
- Các khoản chi phí đi lại, tiền thuê chỗ ở phải có hoá đơn hợp pháp
- Công tác phí (tuỳ theo quy định cty đó là NN hay tư nhân)
nhưng cty mình mọi người đi công tác thường k có lệnh và giấy đi đường.
Mình hỏi như vậy thì khi thuế vào các khoản tiền đi lại, thuê chỗ ở, ctác phí dù có hoá đơn hợp pháp thì có bị bóc ra không
Xin cảm ơn

Đã là quy định thì là phải tuân theo rồi.các yếu tố bạn nêu trên thì tuong dối đầy đủ và càn thiét.
Bạn thường ko có lệnh và giấy đi đường. vậy thì bổ sung đi bạn.cũng đơn giản mà.làm một cái lệnh điều động đi công tác rồi đưa GĐ ký. còn giấy đi đường cũng vậy.
Về giấy đi đường mình có mẫu bạn tham khảo nhé!
 

Đính kèm

  • mau giay di duong-gui.xls
    23 KB · Lượt xem: 363
Ðề: Chi công tác phí

Mình là dân mới, nhờ mọi người giúp đỡ nhé.
Theo mình hiểu thì bộ tài chính quy định các khoản công tác phí của giám đốc, cán bộ công nhân viên đi công tác liên quan đến thu nhập chịu thuế trong kỳ được tính vào chi phí hợp lý phải đáp ứng các điều kiện:
-Phải có lệnh điều động đi công tác
- Giấy đi đường phải có xác nhận của nơi đến công tác
- Các khoản chi phí đi lại, tiền thuê chỗ ở phải có hoá đơn hợp pháp
- Công tác phí (tuỳ theo quy định cty đó là NN hay tư nhân)
nhưng cty mình mọi người đi công tác thường k có lệnh và giấy đi đường.
Mình hỏi như vậy thì khi thuế vào các khoản tiền đi lại, thuê chỗ ở, ctác phí dù có hoá đơn hợp pháp thì có bị bóc ra không
Xin cảm ơn
Tiền phụ cấp cho người lao động đi công tác (không bao gồm tiền đi lại và tiền ở) được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 23/2007/TT-BTC nhưng không được vượt quá 2 lần thì sẽ được hạch toán vào chi phí hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp.
 
Ðề: Chi công tác phí

xin chào mọi người mình là thành viên mới toanh trong diễn đàn này. cho minh hỏi được không thế! thanh toán tạm ứng :công tác phí được thanh toán ''la ; 50000000 thế thì định khoản kiểu gì nhỉ minh chẳng biết làm thế nào cả mong mọi người giúp nhé -----thầy giáo mình cho bài này mà.:lanlon:
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Chi công tác phí

Công tác phí ngoài các giấy tờ cần thiết thì còn phải giới hạn như sau
-Tiền đi lại và ở (theo hoá đơn, cái này ko có giới hạn)
- Tiền công tác phí (ngoài đi lại và ở) thì không được quá 140 ngàn /ngày (cần có hoá đơn)
Nếu phí mà cao hơn số tiền đó thì không được tính vào chi phí hợp lý nhé
 
Ðề: Chi công tác phí

xin chào mọi người mình là thành viên mới toanh trong diễn đàn này. cho minh hỏi được không thế! thanh toán tạm ứng :công tác phí được thanh toán ''la ; 50000000 thế thì định khoản kiểu gì nhỉ minh chẳng biết làm thế nào cả mong mọi người giúp nhé -----thầy giáo mình cho bài này mà.:lanlon:
công tác phí được thanh toán la: 50.000.000
Nợ 642, 133
có111, 141
 
Ðề: Chi công tác phí

Mình là dân mới, nhờ mọi người giúp đỡ nhé.
Theo mình hiểu thì bộ tài chính quy định các khoản công tác phí của giám đốc, cán bộ công nhân viên đi công tác liên quan đến thu nhập chịu thuế trong kỳ được tính vào chi phí hợp lý phải đáp ứng các điều kiện:
-Phải có lệnh điều động đi công tác
- Giấy đi đường phải có xác nhận của nơi đến công tác
- Các khoản chi phí đi lại, tiền thuê chỗ ở phải có hoá đơn hợp pháp
- Công tác phí (tuỳ theo quy định cty đó là NN hay tư nhân)
nhưng cty mình mọi người đi công tác thường k có lệnh và giấy đi đường.
Mình hỏi như vậy thì khi thuế vào các khoản tiền đi lại, thuê chỗ ở, ctác phí dù có hoá đơn hợp pháp thì có bị bóc ra không
Xin cảm ơn

Phải tuân thủ đúng nguyên tắc bạn à như vậy khi quyết toán không bị Thuế bắt bẻ, bổ sung lệnh điều động công tác kẹp vô chứng từ.
 
Ðề: Chi công tác phí

Bạn Stylehv78 ơi, mình đọc thông tư 23/2007/TT-BTC thì nội dung trong thông tư chỉ áp dụng đối với đơn vị hành chính sự nghiệp thôi chứ,ban có biết Thông tư nào quy định về tiền công tác phí của DN không phải là đơn vị nhà nước ko.
 
Ðề: Chi công tác phí

cho minh tham gia ý kiến nhé! Thông tư 23/2007/TT-BTC chỉ nói đối với công ty NN, theo mình đối với DN thì mình áp dụng theo quy định và nội quy của công ty mình đưa ra là hợp lý hợp lệ nhưng tất cả các khoản phụ cấp, chi phí,.... đều phải phù hợp với tình hình hoạt động của công ty chứ không phải bạn muốn đưa vào bao nhiêu thì đưa đâu. Chúc bạn biết cách vận dụng điểm này nhé vì chỉ có bạn mới biết được tình hình hoạt động của công ty bạn mà, chúc bạn thành công.
 
Ðề: Chi công tác phí

Mình là dân mới, nhờ mọi người giúp đỡ nhé.
Theo mình hiểu thì bộ tài chính quy định các khoản công tác phí của giám đốc, cán bộ công nhân viên đi công tác liên quan đến thu nhập chịu thuế trong kỳ được tính vào chi phí hợp lý phải đáp ứng các điều kiện:
-Phải có lệnh điều động đi công tác
- Giấy đi đường phải có xác nhận của nơi đến công tác
- Các khoản chi phí đi lại, tiền thuê chỗ ở phải có hoá đơn hợp pháp
- Công tác phí (tuỳ theo quy định cty đó là NN hay tư nhân)
nhưng cty mình mọi người đi công tác thường k có lệnh và giấy đi đường.
Mình hỏi như vậy thì khi thuế vào các khoản tiền đi lại, thuê chỗ ở, ctác phí dù có hoá đơn hợp pháp thì có bị bóc ra không
Xin cảm ơn
Bạn làm thêm tờ Quyết định của BGĐ về việc điều nhân viên đi công tác nữa là được.
 
Ðề: Chi công tác phí

cảm ơn thocon_t2h nhé! mình thấy rất vui khi hỏi mà được đáp ứng ngay. hihi :xinchao:
 
Ðề: Chi công tác phí

Đối với doanh nghiệp nhà nước thì quy định chặt chẽ rồi: giấy điều động đi công tác (công lệnh), giấy đi đường, hoá đơn chứng từ đầy đủ, v.v. và có hạn mức cụ thể.
Đối với doanh nghiệp ngoài nên xây dựng quy chế đầy đủ (có thể bao gồm luôn trong nội quy lao động), nên càng cụ thể càng tốt vì như thế thuận tiện cho kế toán. Có điều doanh nghiệp ngoài linh hoạt hơn nhiều, như bọn mình trước đây đi công tác chẳng có hạn mức gì cả, tất nhiên là hợp lý là được (Mình làm liên doanh)
 
Re: Ðề: Chi công tác phí

Cho mình hỏi: Cty mình các nhân viên đi cong tác điều có giấy công tác cả, nhưng tiền hỗ trợ như: xăng, tiền cơm thì k có hóa đơn thì có được coi là chi phí hợp lý k? Giám đốc đi công tác có có cần giấy công tác k (có thể làm bảng kê thanh toán được K?ai coa mẫu lệnh điều động công tác cho mình xin với

---------- Post added at 04:17 ---------- Previous post was at 02:46 ----------

ai có mẫu lệnh điều động công tác cho mình xin với. cám on rất nhiều
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Chi công tác phí

mình làm công trường đi suốt có thấy cái giấy đi đường hay lệnh gì đâu, tạm ứng đi về có hóa đơn hay không có hóa đơn vẫn được thanh toán rầm rầm, thoe quy đinh của công ty thôi,
 
Ðề: Chi công tác phí

Hi all!
Em cũng đang đau đầu về vấn đề công tác phí đây.
Em làm ở trung tâm anh ngữ, hiện tại trung tâm em có 7 chi nhánh khác nhau.
Trong đó có 1 chi nhánh ở cần thơ, 1 chi nhánh ở tiền giang và 1 chi nhánh ở long xuyên, và 1 chi nhánh ở nhơn trạch - đồng nai, số còn lại ở tphcm.
Mỗi tháng để các cơ sở nắm được kế hoạch, chiến lược của công ty thì các trưởng phòng ở tỉnh phải hợp tổng tại trung tâm chính ở thành phố hcm.và để kiểm soát tình hình hoạt động của các cơ sở thì ban giám đốc công ty luôn cử nhân viên điều hành công tác tại các cơ sở.
Từ trước tới giờ bên em không có các hóa đơn chứng từ nào để chứng minh đi công tác cả, chỉ có vé xe của mai linh hoặc phương trang (khi đi các tỉnh miền tây thôi).vậy bây giờ em cần làm những gì để các khoản công tác phí trở thành chi phí hợp lý, hợp lệ.
Cả nhà giúp em với nha.
Em cảm ơn nhiều ah.
 
Ðề: Chi công tác phí

Các banh oi! minh kg la thành viên mới mình cũng muốn hỏi vè tiền công tác phí. công ty mình mọi người đi toàn ở những vùng xa thui.toàn ở nhà thuê của dân thui.không có hóa đơn.mình chỉ viết giấy biên nhận và phô tô CMT của họ có được K?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top