Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM
Chị Muỗm cho em hỏi ké tí, công ty em có một chị nghỉ việc và một người mới vào,
em làm mẫu D01b-TS gộp cả 2 việc tăng và giảm lđ đúng không Chị? và có phải làm danh sách gửi kèm gồm có 2 người đó không hay chỉ cần mẫu D02-TS là được ạ?
Em cảm ơn Chị!
Chị Muỗm cho em hỏi ké tí, công ty em có một chị nghỉ việc và một người mới vào,
em làm mẫu D01b-TS gộp cả 2 việc tăng và giảm lđ đúng không Chị? và có phải làm danh sách gửi kèm gồm có 2 người đó không hay chỉ cần mẫu D02-TS là được ạ?
Em cảm ơn Chị!
Chào bạn,Bây giờ bạn làm bộ hồ sơ như sau:
- D01b-TS: Tăng thai sản, tăng mức đóng (1 bản)
- D02-TS: 3 bản
- A01-TS: 1 bản/ người (nếu có tăng mới lao động)
- Quyết định tăng lương 2013, 2014
- Công văn giải trình về việc chậm nộp BHXH (nếu lý do cụ thể)
Về cách điền:
- D01b-TS:
Nội dung: Tăng lao động thai sản, tăng mức đóng.
Lý do: Điều chỉnh mức lương từ 01/2013
- D02-TS:
+ Điền vào mục I.1. Tăng lao động: Điền cái người tăng sau thai sản đấy vào. Mục từ tháng năm - đến tháng năm: 01/2013 - 01/2013
+ Điền vào mục I.2 Mức đóng: Điền tất cả nhân viên bị ngừng đóng BH từ 2013. Mục từ tháng năm - đến tháng năm: 01/2013-06/2014
- A01-TS: nếu không tăng thêm lao động mới nào ngoài những người bị ngừng đóng từ 2013 thì không phải làm mẫu này. Nếu có thì làm mỗi người 1 bản kèm 2 ảnh 3x4 và hợp đồng lao động.
- Quyết định tăng lương 2013, 2014: Mẫu Quyết định thì chắc bạn biết rồi (Nếu chưa biết thì search Google). Nhớ kèm theo danh sách những người tăng lương.
- Công văn giải trình: Nêu rõ lý do vì sao ngừng đóng BH, bây giờ xin đóng lại và nộp đầy đủ tiền BH cũng như lãi chậm nộp ...