Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Chị Muỗm cho em hỏi ké tí, công ty em có một chị nghỉ việc và một người mới vào,
em làm mẫu D01b-TS gộp cả 2 việc tăng và giảm lđ đúng không Chị? và có phải làm danh sách gửi kèm gồm có 2 người đó không hay chỉ cần mẫu D02-TS là được ạ?
Em cảm ơn Chị!
Chào bạn,Bây giờ bạn làm bộ hồ sơ như sau:
- D01b-TS: Tăng thai sản, tăng mức đóng (1 bản)
- D02-TS: 3 bản
- A01-TS: 1 bản/ người (nếu có tăng mới lao động)
- Quyết định tăng lương 2013, 2014
- Công văn giải trình về việc chậm nộp BHXH (nếu lý do cụ thể)

Về cách điền:
- D01b-TS:
Nội dung: Tăng lao động thai sản, tăng mức đóng.
Lý do: Điều chỉnh mức lương từ 01/2013
- D02-TS:
+ Điền vào mục I.1. Tăng lao động: Điền cái người tăng sau thai sản đấy vào. Mục từ tháng năm - đến tháng năm: 01/2013 - 01/2013
+ Điền vào mục I.2 Mức đóng: Điền tất cả nhân viên bị ngừng đóng BH từ 2013. Mục từ tháng năm - đến tháng năm: 01/2013-06/2014
- A01-TS: nếu không tăng thêm lao động mới nào ngoài những người bị ngừng đóng từ 2013 thì không phải làm mẫu này. Nếu có thì làm mỗi người 1 bản kèm 2 ảnh 3x4 và hợp đồng lao động.
- Quyết định tăng lương 2013, 2014: Mẫu Quyết định thì chắc bạn biết rồi (Nếu chưa biết thì search Google). Nhớ kèm theo danh sách những người tăng lương.
- Công văn giải trình: Nêu rõ lý do vì sao ngừng đóng BH, bây giờ xin đóng lại và nộp đầy đủ tiền BH cũng như lãi chậm nộp ...
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Chị Muỗm cho em hỏi ké tí, công ty em có một chị nghỉ việc và một người mới vào,
em làm mẫu D01b-TS gộp cả 2 việc tăng và giảm lđ đúng không Chị? và có phải làm danh sách gửi kèm gồm có 2 người đó không hay chỉ cần mẫu D02-TS là được ạ?
Em cảm ơn Chị!
Chào bạn,
- Bạn làm D01b-TS: Gộp cả tăng, giảm
- D02-TS: Điền vào mục I.1 - Tăng lao động và mục II.1 - Giảm lao động
- Quyết định nghỉ việc (của người nghỉ)
- Hợp đồng lao động (của người mới)
- A01-TS: 1 bản + 2 ảnh 3x4 (của người mới)
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Chị Muỗm cho e hỏi, e vào cty này từ tháng 4/2013 nhưng em chưa đóng bảo hiểm, nay e muốn đóng thì e làm HĐLĐ mới có được không c? Nhưng em lại lo vì trong bảng lương để làm BCTC năm 2013 là có tên em rồi thì nếu bây giờ làm HĐLĐ mới bên BH có chấp nhận k ạ?
Em cảm ơn Chị.
Nhân đây cũng up luôn,
Thủ tục đăng ký BHXH lần đầu:
Hồ sơ bao gồm:
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (1 bản - photo công chứng)
- Mẫu A01-TS: Tờ khai tham gia (Mỗi người 1 bản)
- Mẫu D01b-TS: Công văn đề nghị (1 bản)
- Mẫu D02-TS: Danh sách lao động tham gia (2 bản)
- Hợp đồng lao động (1 bản gốc)
Mẫu biểu thế nào các bạn xem ở trên!
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Chị Muỗm cho e hỏi, e vào cty này từ tháng 4/2013 nhưng em chưa đóng bảo hiểm, nay e muốn đóng thì e làm HĐLĐ mới có được không c? Nhưng em lại lo vì trong bảng lương để làm BCTC năm 2013 là có tên em rồi thì nếu bây giờ làm HĐLĐ mới bên BH có chấp nhận k ạ?
Em cảm ơn Chị.
Thì bảng lương bên BH em làm khác đi (khi nào thanh tra hay thanh toán chế độ có vấn đề gì thì họ mới kiểm tra thôi). Định tham gia bảo hiểm từ tháng nào thì ký từ tháng đó nhé!
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Mình đang có 1 thắc mắc về báo cáo lao động 6 tháng. Mong mọi người hướng dẫn.

1/Hiện công ty của mình đang có tất cả 13 người ( trong đó có 3 người nằm trong Hội đồng thành viên với các chức danh là Giám đốc, phó giám đốc và thủ quỹ, 3 người HDTV này vẫn có ký HĐLĐ nha ). Vậy khi lập báo cáo 6 tháng, ở mục Tổng số lao động và số lao động trực tiếp, thì mình sẽ ghi con số cụ thể là bao nhiêu người ?

Mong được sự hướng dẫn của mọi người.
Cám ơn ^.^
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Chào các anh chị, công ty em tháng 7/2014 này có 1 NLĐ sinh em bé, em chưa biết làm thủ tục như nào? các bước ra sao? gồm những giấy tờ hồ sơ gì? điền thông tin ra sao? mong anh chị giúp đỡ chi tiết. Em xin cảm ơn
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Chào các anh chị, công ty em tháng 7/2014 này có 1 NLĐ sinh em bé, em chưa biết làm thủ tục như nào? các bước ra sao? gồm những giấy tờ hồ sơ gì? điền thông tin ra sao? mong anh chị giúp đỡ chi tiết. Em xin cảm ơn
Những cmt trên của mình cũng đã nói về vấn đề này. Cho mình hỏi là chị ấy đã sinh chưa? Và sinh vào ngày nào?
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Người lao động đã sinh em bé rồi chị ạ, sinh 3/7/2014. Mà thủ tục bây giờ bên BH còn bắt làm bằng phần mềm iBHXH hay sao ấy em ko biết làm ntn nữa, bên em ở quận Tân Bình, HCM. em bé mới làm xong giấy chứng sinh, do giấy khai sinh chưa làm được vì bố mẹ đăng ký kết hôn bị sai tên của chồng
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Người lao động đã sinh em bé rồi chị ạ, sinh 3/7/2014. Mà thủ tục bây giờ bên BH còn bắt làm bằng phần mềm iBHXH hay sao ấy em ko biết làm ntn nữa, bên em ở quận Tân Bình, HCM. em bé mới làm xong giấy chứng sinh, do giấy khai sinh chưa làm được vì bố mẹ đăng ký kết hôn bị sai tên của chồng

Bạn ghi đầy đủ thông tin :
Tên công ty: CÔNG TY
Địa chỉ:
Mã số thuế:
Mã đơn vị:
Người liên hệ:
ĐT:
E-mail:
Rồi gửi đến mail: hotro@*********** . TS24 sẽ cấp cho bạn số tài khoản miễn phí nhé . Bạn lên TS24 dowload phần mềm về cài đặt theo hướng dẫn. Cái này chưa mua chữ ký số cũng được, tạm thời nộp giấy
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Người lao động đã sinh em bé rồi chị ạ, sinh 3/7/2014. Mà thủ tục bây giờ bên BH còn bắt làm bằng phần mềm iBHXH hay sao ấy em ko biết làm ntn nữa, bên em ở quận Tân Bình, HCM. em bé mới làm xong giấy chứng sinh, do giấy khai sinh chưa làm được vì bố mẹ đăng ký kết hôn bị sai tên của chồng
Thế này nhé:
1. Bạn làm báo giảm cho chị ấy từ tháng 07/2014, hồ sơ gồm:
- D01b-TS: 2 bản (nộp 1 bản giữ 1 bản)
- D02-TS: 3 bản (nộp 2 bản giữ 1 bản)

2. Làm hồ sơ hưởng chế độ cho chị ấy:
- C70a-HD: 3 bản
- Sổ BHXH gốc của chị ấy
- Giấy chứng sinh hoặc giấy khai sinh của con (Nếu CQ BH họ yêu cầu phải nộp giấy khai sinh thì đợi khi nào có giấy khai sinh thì nộp hồ sơ)

Về cách điền các mẫu biểu trên bạn tham khảo #1, mình đã hướng dẫn cụ thể. Có gì cứ cmt mình sẽ trả lời.
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Thế này nhé:
1. Bạn làm báo giảm cho chị ấy từ tháng 07/2014, hồ sơ gồm:
- D01b-TS: 2 bản (nộp 1 bản giữ 1 bản)
- D02-TS: 3 bản (nộp 2 bản giữ 1 bản)

2. Làm hồ sơ hưởng chế độ cho chị ấy:
- C70a-HD: 3 bản
- Sổ BHXH gốc của chị ấy
- Giấy chứng sinh hoặc giấy khai sinh của con (Nếu CQ BH họ yêu cầu phải nộp giấy khai sinh thì đợi khi nào có giấy khai sinh thì nộp hồ sơ)

Về cách điền các mẫu biểu trên bạn tham khảo #1, mình đã hướng dẫn cụ thể. Có gì cứ cmt mình sẽ trả lời.

Dạ, cái báo giảm có cần thêm quyết định ko chị? phải nộp lại thẻ BHYT còn hạn đúng ko chị? cả 2 cái có phải làm phiếu giao nhận hồ sơ ko chị? loại nào ạ?
Em cảm ơn!
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Dạ, cái báo giảm có cần thêm quyết định ko chị? phải nộp lại thẻ BHYT còn hạn đúng ko chị? cả 2 cái có phải làm phiếu giao nhận hồ sơ ko chị? loại nào ạ?
Em cảm ơn!
Quyết định gì em? Nghỉ thai sản mà có phải nghỉ việc đâu. Phiếu giao nhận hồ sơ thì có nơi yêu cầu có nơi không, nếu làm thì làm phiếu 103. Không nộp lại thẻ BHYT nhé!
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Quyết định gì em? Nghỉ thai sản mà có phải nghỉ việc đâu. Phiếu giao nhận hồ sơ thì có nơi yêu cầu có nơi không, nếu làm thì làm phiếu 103. Không nộp lại thẻ BHYT nhé!

Hồ sơ hưởng thai sản có cần phải làm thêm PGNHS 601 ko chị?
Chị ơi Mẫu C70a-HD có phần Số hiệu tài khoản thì điền tài khoản của công ty hay là điền tài khoản cá nhân hay là điền tài khoản của NLĐ ạ? mà bao lâu thì BHXH sẽ trả tiền thai sản?
Trường hợp sau thời gian nghỉ thai sản 6 tháng mà NLĐ nghỉ hẳn luôn thì thủ tục sẽ như thế nào chị?
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Hồ sơ hưởng thai sản có cần phải làm thêm PGNHS 601 ko chị?
Chị ơi Mẫu C70a-HD có phần Số hiệu tài khoản thì điền tài khoản của công ty hay là điền tài khoản cá nhân hay là điền tài khoản của NLĐ ạ? mà bao lâu thì BHXH sẽ trả tiền thai sản?
Trường hợp sau thời gian nghỉ thai sản 6 tháng mà NLĐ nghỉ hẳn luôn thì thủ tục sẽ như thế nào chị?

- Hưởng trợ cấp thai sản làm PGNHS 601
- Trên mẫu C70a-HD bạn điền thông tin tài khoản của công ty nhé. Nếu hồ sơ nộp đã ok thì trong vòng 30 ngày đầu tiên của quý kế tiếp bên BH sẽ thanh toán số tiền trợ cấp thai sản khi bên công ty bạn và bảo hiểm lã lập quyết toán quý trước và không nợ tiền BH. Theo đúng Luật thì công ty bạn giữ lại 2% phí BHXH để trả cho các trường hợp ốm đau thai sản và sẽ quyết toán với BH theo mỗi quý, khi người lao động nghỉ việc thì trích từ khoản đó cho người lao động hưởng trước nhưng trên thực tế thì chả có DN nào đủ chi cả. Bạn lưu ý khi BHXH thanh toán số tiền thai sản sẽ trừ đi 2% này nhé.
- Sau khi nghỉ thai sản mà người lao động nghỉ việc luôn thì bạn làm PGNHS 103 bao gồm:
+ Mẫu D02-TS (ghi mục nghỉ luôn)
+ CMND photo
+ Số BHXH
+ Quyết định nghỉ việc
+ Mẫu D01-TS của đơn vị
+ Thẻ BHYT còn hạn sử dụng
+ Biên bản trả thẻ BHYT
- Khi nghỉ việc bạn làm hồ sơ chốt sổ BH cho lao động:
+ PGNHS 321 (với sổ mới) hoặc 301 với sổ cũ. Khi báo giảm cùng với chốt sổ thì mẫu D01-TS làm gộp chung luôn
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

- Hưởng trợ cấp thai sản làm PGNHS 601
- Trên mẫu C70a-HD bạn điền thông tin tài khoản của công ty nhé. Nếu hồ sơ nộp đã ok thì trong vòng 30 ngày đầu tiên của quý kế tiếp bên BH sẽ thanh toán số tiền trợ cấp thai sản khi bên công ty bạn và bảo hiểm lã lập quyết toán quý trước và không nợ tiền BH. Theo đúng Luật thì công ty bạn giữ lại 2% phí BHXH để trả cho các trường hợp ốm đau thai sản và sẽ quyết toán với BH theo mỗi quý, khi người lao động nghỉ việc thì trích từ khoản đó cho người lao động hưởng trước nhưng trên thực tế thì chả có DN nào đủ chi cả. Bạn lưu ý khi BHXH thanh toán số tiền thai sản sẽ trừ đi 2% này nhé.
- Sau khi nghỉ thai sản mà người lao động nghỉ việc luôn thì bạn làm PGNHS 103 bao gồm:
+ Mẫu D02-TS (ghi mục nghỉ luôn)
+ CMND photo
+ Số BHXH
+ Quyết định nghỉ việc
+ Mẫu D01-TS của đơn vị
+ Thẻ BHYT còn hạn sử dụng
+ Biên bản trả thẻ BHYT
- Khi nghỉ việc bạn làm hồ sơ chốt sổ BH cho lao động:
+ PGNHS 321 (với sổ mới) hoặc 301 với sổ cũ. Khi báo giảm cùng với chốt sổ thì mẫu D01-TS làm gộp chung luôn

Dạ em cảm ơn
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Mình đang gặp 1 trường hợp thế này, mong mọi người hướng dẫn dùm mình.
Công ty mình hiện nay có 1 người nghỉ phép ( người này mình vừa khai báo và lập sổ BHXH cho họ vào đầu tháng 7 này ), nhưng đến nay do có việc riêng, họ xin được nghỉ phép 20 ngày ( kể từ ngày 25/7/2014 ). Vậy nếu mình muốn qua tháng 8 không đóng BHXH cho họ thì có được không ? Thủ tục sẽ như thế nào ? Thời điểm lập hồ sơ thì nên bắt đầu từ khi nào để dễ dàng tính tiền BH mà công ty phải nộp trong tháng 8. :)
Cám ơn mọi người đã quan tâm
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Mình đang gặp 1 trường hợp thế này, mong mọi người hướng dẫn dùm mình.
Công ty mình hiện nay có 1 người nghỉ phép ( người này mình vừa khai báo và lập sổ BHXH cho họ vào đầu tháng 7 này ), nhưng đến nay do có việc riêng, họ xin được nghỉ phép 20 ngày ( kể từ ngày 25/7/2014 ). Vậy nếu mình muốn qua tháng 8 không đóng BHXH cho họ thì có được không ? Thủ tục sẽ như thế nào ? Thời điểm lập hồ sơ thì nên bắt đầu từ khi nào để dễ dàng tính tiền BH mà công ty phải nộp trong tháng 8. :)
Cám ơn mọi người đã quan tâm
Bạn khai báo giảm tháng 8 rồi tháng 9 báo tăng lại, thủ tục báo tăng báo giảm như mình đã hướng dẫn ở #1.
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Mình có 1 thêm 1 thắc mắc, nhờ mọi người tư vấn giúp.
Hiện tại Công ty mình đang cho người lao động nghỉ phép ( thời gian từ 25/7 -> 13/8 ), người lao động này sẽ không được tính lương trong khoảng thời gian nghỉ phép đó, điều này là đúng hay sai ? Có văn bản nào qui định về việc nghỉ phép của người lao động không ? Mong được mọi người hướng dẫn.
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Mình có 1 thêm 1 thắc mắc, nhờ mọi người tư vấn giúp.
Hiện tại Công ty mình đang cho người lao động nghỉ phép ( thời gian từ 25/7 -> 13/8 ), người lao động này sẽ không được tính lương trong khoảng thời gian nghỉ phép đó, điều này là đúng hay sai ? Có văn bản nào qui định về việc nghỉ phép của người lao động không ? Mong được mọi người hướng dẫn.
Chào bạn,
Việc nghỉ phép được quy định rõ trong Luật LĐ:
Điều 111. Nghỉ hằng năm
1. Người lao động có đủ 12 tháng làm việc cho một người sử dụng lao động thì được nghỉ hằng năm, hưởng nguyên lương theo hợp đồng lao động như sau:
a) 12 ngày làm việc đối với người làm công việc trong điều kiện bình thường;
b) 14 ngày làm việc đối với người làm công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc người làm việc ở những nơi có có điều kiện sinh sống khắc nghiệt theo danh mục do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với Bộ Y tế ban hành hoặc lao động chưa thành niên hoặc lao động là người khuyết tật;
c) 16 ngày làm việc đối với người làm công việc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc người làm việc ở những nơi có điều kiện sinh sống đặc biệt khắc nghiệt theo danh mục do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với Bộ Y tế ban hành.

Nếu nghỉ hết phép thì những ngày còn lại sẽ tính là nghỉ không hưởng lương. TH của bạn nghỉ 20 ngày thì được tính là 12 ngày phép (vẫn hưởng lương) và 8 ngày ko hưởng lương nếu trong năm người lao động chưa nghỉ phép lần nào.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top