Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Cám ơn câu trả lời của Ga Kabia, sẵn đây mọi người cho mình hỏi. Mình muốn hiểu rõ ý nghĩa của các hạng mục trong tờ khai D02 - TS quá, không biết có văn bản nào hướng dẫn về vụ này không nhỉ ? Nếu bạn nào có thể thì giải thích trên đây dùm mình với nha. ^.^ Thx bà con.
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Cám ơn câu trả lời của Ga Kabia, sẵn đây mọi người cho mình hỏi. Mình muốn hiểu rõ ý nghĩa của các hạng mục trong tờ khai D02 - TS quá, không biết có văn bản nào hướng dẫn về vụ này không nhỉ ? Nếu bạn nào có thể thì giải thích trên đây dùm mình với nha. ^.^ Thx bà con.
Chào bạn, cái này bạn vào trang web của BHXH quận/ huyện nào cũng đều có hướng dẫn nội dung và cách điền từng chỉ tiêu. Search google nha!
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

1.Khi người lao động nghỉ việc thì mẫu D02-TS bạn khai vào mục II.1 - Giảm hẳn khai từ ô 1 đến ô 16 (nếu có - ở phần mức lương). Ô 17 ghi tháng giảm còn ô 19 ghi tỉ lệ, nếu ko có BHTN thì 30.5% còn nếu có tham gia BHTN thì 32.5%. Cột ghi chú bạn có thể ghi số quyết định nghỉ việc để khi kiếm lại hồ sơ cho dễ.
2. trên mẫu D02-TS dòng I.3 là tăng BHYT dùng trong trường hợp báo tăng BHYT khi người lao động nghỉ ko lương trên 14 ngày của tháng, sau khi người lao động đi làm lại thì bạn khai mục này nhé
Còn dòng II.1 báo giảm hẳn tức là nghỉ luôn đó.
Có gì ko hiểu bạn cứ mạnh dạn hỏi người phụ trách thu cty bạn nhé

cô em đệ tử của tôi hoạt động rất tốt hjhjhj cố gắng phát huy thật nhiều em nhé hjhjhjhj
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Cám ơn câu trả lời của Ga Kabia, sẵn đây mọi người cho mình hỏi. Mình muốn hiểu rõ ý nghĩa của các hạng mục trong tờ khai D02 - TS quá, không biết có văn bản nào hướng dẫn về vụ này không nhỉ ? Nếu bạn nào có thể thì giải thích trên đây dùm mình với nha. ^.^ Thx bà con.
Diễn đàn thành lập để chia sẻ kinh nghiệm và giúp đỡ nhau mà, Bạn lên trang web BHXH TP HCM vào mục thủ tục hồ sơ một cửa - thủ tục hồ sơ thu BHXH, BHYT, BHTN bạn chọn biểu mẫu D02-TS, Trên file đó có làm mẫu sẵn cho bạn tham khảo, cả tính lãi truy thu chậm nộp luôn
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Bạn utcung87 ơi, diễn đàn thành lập để chia sẻ kinh nghiệm và giúp đỡ nhau mà, Bạn lên trang web BHXH TP HCM vào mục thủ tục hồ sơ một cửa - thủ tục hồ sơ thu BHXH, BHYT, BHTN bạn chọn biểu mẫu D02-TS, Trên file đó có làm mẫu sẵn cho bạn tham khảo, cả tính lãi truy thu chậm nộp luôn[/QUOTE]
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Hiện mình đang chuẩn bị báo giảm cho 1 nhân viên của công ty . Nhân viên này được đóng BH đầy đủ ( BHXH, BHYT, BHTN ) , bắt đầu nghỉ việc từ ngày 1/6/2014 và thẻ BHYT thì còn hạn sử dụng đến ngày 30/6/2014. Mình đã làm thử mẫu D02 - TS . Mọi người xem giúp có sai sót gì thì chỉnh lại dùm mình nha.

I.3 Bảo hiểm y tế -> tên n.v -> mã số -> ngày sinh -> giới tính -> chức vụ -> mức đóng cũ ( để trống ) -> mức đóng mới ( tiền lương 2.889.000 ) -> từ tháng năm (06/2014) -> đến tháng năm (06/2014).

II.1 Lao động -> tên n.v -> mã số -> ngày sinh -> giới tính -> chức vụ -> mức đóng cũ ( tiền lương 2.889.000 ) -> từ tháng năm (06/2014) -> đến tháng năm (06/2014) -> tỷ lệ đóng (32,5%).

Các thông tin mình khai báo như trên, ko biết có đúng ko ? Mọi người xem giúp mình với
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Hiện mình đang chuẩn bị báo giảm cho 1 nhân viên của công ty . Nhân viên này được đóng BH đầy đủ ( BHXH, BHYT, BHTN ) , bắt đầu nghỉ việc từ ngày 1/6/2014 và thẻ BHYT thì còn hạn sử dụng đến ngày 30/6/2014. Mình đã làm thử mẫu D02 - TS . Mọi người xem giúp có sai sót gì thì chỉnh lại dùm mình nha.

I.3 Bảo hiểm y tế -> tên n.v -> mã số -> ngày sinh -> giới tính -> chức vụ -> mức đóng cũ ( để trống ) -> mức đóng mới ( tiền lương 2.889.000 ) -> từ tháng năm (06/2014) -> đến tháng năm (06/2014).

II.1 Lao động -> tên n.v -> mã số -> ngày sinh -> giới tính -> chức vụ -> mức đóng cũ ( tiền lương 2.889.000 ) -> từ tháng năm (06/2014) -> đến tháng năm (06/2014) -> tỷ lệ đóng (32,5%).

Các thông tin mình khai báo như trên, ko biết có đúng ko ? Mọi người xem giúp mình với

Khi người lao động nghỉ việc bạn ko cần báo giảm dòng BHYT nhé, khai vào mục II.1 như bạn làm là có cả BHXH, BHYT, BHTN rồi 32.5% đó nhưng ko cần ghi cột đến tháng nào nhé . Bạn thu lại thẻ BHYT nhé
Thủ tục báo giảm lao động và chốt sổ BHXH cho người lao động gồm:
+ PGNHS 103
+ PGNHS 321 ( nếu sổ mới) hoặc PGNHS 301 nếu là sỗ BHXH cũ
+ Mẫu D02-TS
+ D01b-TS ( báo giảm và chốt sổ)
+ Thẻ BHYT còn sử dụng + Biên bản trả thẻ
+ Quyết định nghỉ việc
+ CMND photo
+ Sổ BHXH
+ Mẫu 01DS/XNS
+ 07/SBH (cái này ko cần thiết)
Bên BHXH chỉ chốt sổ nếu bên cty bạn đóng đầy đủ tiền, nếu mới nộp thì photo thêm giấy nộp tiền nữa nhé, Nộp từ nay đến trước ngày 20/06/2014 bạn nhé
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Đã chỉnh sửa lại hồ sơ theo sự hướng dẫn của Ga Kabia :D , để qua tháng 6 đem nộp lên BH luôn. Hi vọng là ko bị bên đó bắt chạy lên, chạy xuống như 2 lần trước :-(( . Thx Ga Kabia nha.

Mà thật sự mình không hiểu về cái chỗ I.3 Bảo hiểm y tế , vì trước đây, khi mình báo giảm cho nv nghỉ việc (nv này nghỉ việc nhưng không trả thẻ) thì bên BH họ hướng dẫn là điền thêm thông tin vào như ở trên mình điền và chỗ mức đóng sẽ được ghi là 4,5 %.
Bạn có thể giải thích dùm mình tại sao lại vậy ko ? Xin lỗi, tại mình chỉ mới làm thôi nên còn nhiều cái mơ hồ quá.

Với lại mình cũng có 1 thắc mắc khác nữa, nếu mình trả thẻ BHYT trước ngày 20 của tháng phát sinh thì tháng đó công ty sẽ không bị đóng tiền BHYT cho người lao động xin nghỉ việc đúng không ạ ? Vậy nếu từ ngày 1 -> ngày 18 ( mình lấy vd vậy thôi nha ) của tháng phát sinh, người lao động đã nghỉ việc, cầm thẻ BHYT đó đi khám bệnh, rồi ngày 19 mình mới thực hiện thủ tục báo giảm và trả thẻ BHYT. Vậy số tiền đó sẽ được thanh toán như thế nào ? Và phía công ty có phải đóng khoản tiền BHYT của người lao động đã nghỉ việc hay không ?
Mong nhận được sự hướng dẫn của Ga Kabia và mọi người ^.^
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

@.@ không ai trả lời dùm tui sao >.< Ai biết chỉ dùm nha . Cám ơn bà con
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Đã chỉnh sửa lại hồ sơ theo sự hướng dẫn của Ga Kabia :D , để qua tháng 6 đem nộp lên BH luôn. Hi vọng là ko bị bên đó bắt chạy lên, chạy xuống như 2 lần trước :-(( . Thx Ga Kabia nha.

Mà thật sự mình không hiểu về cái chỗ I.3 Bảo hiểm y tế , vì trước đây, khi mình báo giảm cho nv nghỉ việc (nv này nghỉ việc nhưng không trả thẻ) thì bên BH họ hướng dẫn là điền thêm thông tin vào như ở trên mình điền và chỗ mức đóng sẽ được ghi là 4,5 %.
Bạn có thể giải thích dùm mình tại sao lại vậy ko ? Xin lỗi, tại mình chỉ mới làm thôi nên còn nhiều cái mơ hồ quá.

Với lại mình cũng có 1 thắc mắc khác nữa, nếu mình trả thẻ BHYT trước ngày 20 của tháng phát sinh thì tháng đó công ty sẽ không bị đóng tiền BHYT cho người lao động xin nghỉ việc đúng không ạ ? Vậy nếu từ ngày 1 -> ngày 18 ( mình lấy vd vậy thôi nha ) của tháng phát sinh, người lao động đã nghỉ việc, cầm thẻ BHYT đó đi khám bệnh, rồi ngày 19 mình mới thực hiện thủ tục báo giảm và trả thẻ BHYT. Vậy số tiền đó sẽ được thanh toán như thế nào ? Và phía công ty có phải đóng khoản tiền BHYT của người lao động đã nghỉ việc hay không ?
Mong nhận được sự hướng dẫn của Ga Kabia và mọi người ^.^

Sorry bạn utcung87 nhé, mấy hôm nay mình nghỉ hưu nên ko lên diễn đàn. Mục I.3 khi nhân viên bạn nghỉ mà ko trả thẻ phải báo để cty bạn ko phải nộp phần BHYT khi người lao động nghỉ việc cho đến tháng thẻ hết hạn nha,
Mình vd vào thời gian nghỉ việc nha: Khi người lao động nghỉ việc ngày 01/06/2014 thì trả thẻ BHYT vào cuối tháng 5, còn thủ tục báo giảm lao động thì bạn nộp đến hạn chót là 20/06/2014.
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Chị Muỗm ơi cho em hỏi mẫu C70a-HD thì số tiền trợ cấp trong kì (cột thứ 11 ) tính như nào ạ?hay công ty trợ cấp bao nhiêu thì ghi vào bằng đấy ạ
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Chị Muỗm ơi cho em hỏi mẫu C70a-HD thì số tiền trợ cấp trong kì (cột thứ 11 ) tính như nào ạ?hay công ty trợ cấp bao nhiêu thì ghi vào bằng đấy ạ

Số tiền trợ cấp (cột số 12) được tính như sau:
- Nghỉ thai sản: Lương BQ 6 tháng liền kề trước khi nghỉ x 6 + 2 x 1.150.000 đ
- Nghỉ ốm, đau: Căn cứ theo ngày nghỉ ghi trên giấy C65-HD của bệnh viện và theo quy định của luật bảo hiểm xã hội để tính ra số ngày nghỉ hưởng chế độ:
Cách tính: Số ngày nghỉ hưởng chế độ/26 x mức lương của tháng liền kề trước khi nghỉ x 75 % (nếu làm việc trong điều kiện bình thường) - Phần trăm tính hưởng bạn xem thêm Điều 23, 24 Luật BHXH.
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

:D Thx bạn Ga Kabia lần nữa nha. Mình đã hoàn thành hồ sơ báo giảm và chốt sổ BH cho nhân viên lần này rồi.
Ah, mình được giao công việc về BH và Lao động, mọi người có thể cho mình xin những văn bản nào hướng dẫn các thủ tục để mình có thể đọc tham khảo trước không ?
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

:D Thx bạn Ga Kabia lần nữa nha. Mình đã hoàn thành hồ sơ báo giảm và chốt sổ BH cho nhân viên lần này rồi.
Ah, mình được giao công việc về BH và Lao động, mọi người có thể cho mình xin những văn bản nào hướng dẫn các thủ tục để mình có thể đọc tham khảo trước không ?

Lại cảm ơn tớ ah, 2.000 đồng bạn nhé hihihi, bạn cứ hỏi ông google là có tuốt, cần gì thắc mắc cứ hỏi ông hoặc lên diễn đàn chia sẻ nha. Bạn hoàn thành nhiệm vụ thì thấy nhẹ nhõm còn mình cũng thấy vui, thế là đôi bên cùng có lợi nhỉ???
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Oánh dấu. Em sắp nghỉ sinh rùi. Có gì em nhờ bác tư vấn giúp1
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

:D Thx bạn Ga Kabia lần nữa nha. Mình đã hoàn thành hồ sơ báo giảm và chốt sổ BH cho nhân viên lần này rồi.
Ah, mình được giao công việc về BH và Lao động, mọi người có thể cho mình xin những văn bản nào hướng dẫn các thủ tục để mình có thể đọc tham khảo trước không ?

Trong bài này của Muỗm đa số có hết các mẫu mới rồi - văn bản thì google. Hoặc đọc lại những cmt trước để tham khảo rồi lưu làm tài liệu.
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

>.< Tình hình lần này có vẻ khó rồi. Bà con cho em hỏi cách để đối chiếu số liệu với bên BHXH với............ Em lên trang IMS , xem báo cáo thì thấy " Tổng số tiền nộp thiếu là 13 triệu xxx ". Mà em dám chắc là công ty em đóng BH đầy đủ vào cuối mỗi tháng , chẳng hiểu sao lại có con số phát sinh này.........Mọi người hướng dẫn dùm mình cách để kiểm tra các số liệu trên trang IMS đó với >.<
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

>.< Tình hình lần này có vẻ khó rồi. Bà con cho em hỏi cách để đối chiếu số liệu với bên BHXH với............ Em lên trang IMS , xem báo cáo thì thấy " Tổng số tiền nộp thiếu là 13 triệu xxx ". Mà em dám chắc là công ty em đóng BH đầy đủ vào cuối mỗi tháng , chẳng hiểu sao lại có con số phát sinh này.........Mọi người hướng dẫn dùm mình cách để kiểm tra các số liệu trên trang IMS đó với >.<

Bạn dò lại từng tháng xem chính xác bị lệch từ tháng nào , quý nào
Số tiền phát sinh phải nộp và số tiền thực nộp đã khớp chưa. Bạn để ý cộ số lượng người tham gia ting72 loại BH nha.và mục 2% giữ lại DN
Khi tiền về TK BHXH thì bên đó sẽ hạch toán ưu tiên cho BHTN trước - BHYT - BHXH.
lãi suất truy thu hay phạt chậm nộp mỗi loại cũng khác nhau bạn nhé.
t/hợp mò ko ra thì in bản đó lên gặp người phụ trách thu của đơn vị và hỏi cho rõ ấn đề.
chúc bạn may mắn
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

>.< Tình hình lần này có vẻ khó rồi. Bà con cho em hỏi cách để đối chiếu số liệu với bên BHXH với............ Em lên trang IMS , xem báo cáo thì thấy " Tổng số tiền nộp thiếu là 13 triệu xxx ". Mà em dám chắc là công ty em đóng BH đầy đủ vào cuối mỗi tháng , chẳng hiểu sao lại có con số phát sinh này.........Mọi người hướng dẫn dùm mình cách để kiểm tra các số liệu trên trang IMS đó với >.<
Bạn nộp tiền mặt hay qua TK cty? Nếu nộp thì chú ý mã số BH của cty nhé. Nhiều khi BH ko tra ra được cty nào nên vẫn để treo đấy.
 
Ðề: Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Em muốn báo giảm Bảo Hiểm Thất Nghiệp (không giảm lao động) thì cần nộp những giấy tờ gì ạ?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top