Cách điền các mẫu của BẢO HIỂM

Chị Muỗm ơi,
Bên BH quận Tây Hồ yêu cầu những giấy tờ sau:
-c70a-hd
-công văn d01b-ts
-Photo toàn bộ những giấy tờ đã làm khi hưởng thai sản
-Bảng chấm công.
Em chưa biết làm phần nội dung với phần lý do trong công văn d01b-ts như thế nào chị hướng dẫn em với.
Thanks chị
Nội dung và lý do mình điền theo thực tế.
- Nội dung: Nghỉ dưỡng sức phục hồi sức khỏe sau thai sản
- Lý do: Sinh con
 
Cả nhà ơi tiện đây cho mình hỏi mẫu C70a-HD này làm cho thai sản thì điền trên chỗ " đợt ...tháng ... quý....năm " là căn cứ vào đâu để điền ak (chị này sinh con thứ 2 ) ? và thời gian đóng BHXH thù chỉ lấy t/g người lđ tham gia trước khi sinh hay cả t/g ngắt quoãng trước nữa ? ( hết năm 2013 c này nghỉ việc và sang tháng 4/2014 lv ở cty mình đến 29/10 sinh, đã báo giảm tháng 11/2014 rồi. Hết năm 2013 tham gia BH đc 2 năm 1 tháng, vậy bây giờ điền vào mẫu C70a-HD là 2 năm 8 tháng hay chỉ 7 tháng thôi ?

Cột ký nhận không phải ký đúng k ak ?

Biểu này có kế toán trưởng ký nhưng cty mình không có kế toán trưởng chỉ có phụ trách kế toán thôi thì có ký không ?

Cột lũy kế từ đầu năm điền gì ?

Ai đã làm chỉ giúp mình vơi , đang gấp gấp lắm ak
 
Cả nhà ơi tiện đây cho mình hỏi mẫu C70a-HD này làm cho thai sản thì điền trên chỗ " đợt ...tháng ... quý....năm " là căn cứ vào đâu để điền ak (chị này sinh con thứ 2 ) ? và thời gian đóng BHXH thù chỉ lấy t/g người lđ tham gia trước khi sinh hay cả t/g ngắt quoãng trước nữa ? ( hết năm 2013 c này nghỉ việc và sang tháng 4/2014 lv ở cty mình đến 29/10 sinh, đã báo giảm tháng 11/2014 rồi. Hết năm 2013 tham gia BH đc 2 năm 1 tháng, vậy bây giờ điền vào mẫu C70a-HD là 2 năm 8 tháng hay chỉ 7 tháng thôi ?

Cột ký nhận không phải ký đúng k ak ?

Biểu này có kế toán trưởng ký nhưng cty mình không có kế toán trưởng chỉ có phụ trách kế toán thôi thì có ký không ?

Cột lũy kế từ đầu năm điền gì ?

Ai đã làm chỉ giúp mình vơi , đang gấp gấp lắm ak
Chào bạn,
Nếu bạn xem kỹ thì ở #1 mình đã hướng dẫn cách điền rồi, bạn vào xem lại nhé!
- Đợt .. tháng ... quý... năm ...: Thời gian hiện tại bạn thực hiện làm hồ sơ chế độ này (chỗ đợt có thể bỏ trống)
- Thời gian tham gia: bao gồm cả thời gian trước đó (2 năm 8 tháng)
- Cột lũy kế: Từ đầu năm người này đã nghỉ sinh bao nhiêu ngày rồi thì điền vào cột này (nếu chưa thì điền số ngày thực nghỉ của đợt này)
- Không có kế toán trưởng thì bạn có thể ghi "KT" hoặc để trống, thủ trưởng đơn vị và người lập biểu ký là được.
 
Chào tất cả các ACE,
Đã có rất nhiều đề tài nói về chủ đề này nhưng có thể do loãng box nên mọi người khó tra cứu. Mình thấy vẫn còn rất nhiều bạn chưa biết cách điền các mẫu của BHXH như thế nào nên mình mở topic này để cho tất cả mọi người post và share những mẫu (đã điền ví dụ) của bên Bảo hiểm cho những bạn chưa biết cách điền.
Mình xin gửi một số mẫu cơ bản và nhiều người hỏi nhất:

1. Mẫu D01b-TS: Công văn đề nghị
https://www.box.com/s/jn5sfcf9y7mi7uw98wf9

2. Mẫu D02-TS: Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT
https://www.box.com/s/z93008vw4u3jhqxw1cmr

3. Mẫu A01-TS: Tờ khai tham gia
https://www.box.com/s/j3vzg83o1yhl4a0vu2af

4. Mẫu C70a-HD: Danh sách thanh toán chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe (Mẫu này áp dụng từ 01/01/2013 thay cho mẫu C67a-HD trước đây)
https://app.box.com/s/z2jx1grcc4g79gccoqfv

Chúc các bạn làm tốt!
--------------------------

MỘT SỐ LOẠI HỒ SƠ:

HỒ SƠ TĂNG - GIẢM:
1. Hồ sơ tăng mức đóng bao gồm:

- D01b-TS
- D02-TS
- Quyết định tăng lương: https://app.box.com/s/egd6tip140w0i4ud69rb
- Phụ lục hợp đồng lao động: https://app.box.com/s/bq4bobyzzjie6bb22y8v

2. Hồ sơ tăng lao động:
- D01b-TS: 1 bản
- D02-TS: 2 bản
- A01-TS: 1 bản
- Hợp đồng lao động
- 2 ảnh 3x4/ người

3. Hồ sơ giảm lao động:
- D01b-TS: 1 bản
- D02-TS: 2 bản
- Quyết định nghỉ việc: 1 bản
- Thẻ BHYT còn hạn sd
-----

HỒ SƠ ĐĂNG KÝ THANG BẢNG LƯƠNG:
1. Công văn đề nghị của DN: https://app.box.com/s/nbhh5akfb7dec46nbxpx
2. Biên bản làm việc của DN với người LĐ: https://app.box.com/s/2j0k118wyn4m76fmpsx6
3. Quy chế lương
4. Hệ thống thang bảng lương
- Bảng quy định về tiêu chuẩn chức danh, nghề: Tùy theo quy định của từng DN
- Hệ thống thang bảng lương:
Mẫu ví dụ : Mẫu 1: https://app.box.com/s/zgq862omd2v579oyz59w
Mẫu 2: https://app.box.com/s/bfjgyhvbe3yiqtas55w9
---------------

HỒ SƠ ĐIỀU CHỈNH THÔNG TIN TRÊN SỔ BHXH - CV 102/BHXH-THU ngày 8/1/2013 của BHXH
1. Điều chỉnh chức danh công việc và quá trình đóng BHXH, BHTN:
+ D02-TS: 3 bản.
+ Bản sao HĐLĐ, Quyết định lương…, nếu điều chỉnh thời gian, mức tiền lương đóng BHXH, BHTN.
+ Văn bản đề nghị bổ sung, điều chỉnh (mẫu D01b-TS) đối với trường hợp bổ sung, điều chỉnh chức danh nghề công việc nặng nhọc, độc hại, làm việc 3 ca: 1 bản.

2. Điều chỉnh thông tin cá nhân:
+ D01b-TS: ghi rõ lý do điều chỉnh và cam kết, chịu trách nhiệm của đơn vị: 1 bản.
+ D07-TS: 3 bản. (Mẫu: https://app.box.com/s/4nwj9zv53vujgi1cr2gf)
+ Bản sao CMND đối với trường hợp điều chỉnh họ tên, ngày tháng năm sinh nếu trong tờ thông báo ghi sai họ tên, ngày tháng năm sinh, hoặc không ghi ngày tháng sinh: 1 bản/người.
+ Sổ BHXH, tờ bìa sổ mới, thẻ BHYT, bản ghi quá trình đóng BHXH, BHTN… (nếu có) đối với những trường hợp cần phải in lại, do điều chỉnh thông tin cá nhân có liên quan.
-----------------

HỒ SƠ CHỐT SỔ BHXH:
* Làm hồ sơ báo giảm (như trên)
* Chốt sổ:
- D01b-TS: 1 bản (Kèm theo danh sách đề nghị)
- Sổ BHXH gốc
- CMND photo: 1 bản/ người
----------------

HỒ SƠ CẤP LẠI SỔ BHXH - THẺ BHYT:
1. Cấp lại thẻ BHYT:

- D01-TS (Văn bản đề nghị của cá nhân): 1 bản. Mẫu đây: https://app.box.com/s/d3nowu4svh47g6y0q353
- Lệ phí: 4000đ / thẻ

2. Cấp lại sổ BHXH:
* TH làm hỏng, mất:
- D01-TS (do người lao động làm hỏng, mất): 1 bản
- D01b-TS (do người sd lao động làm hỏng, mất): 1 bản
- Sổ BHXH (nếu hỏng)
- CMND: 1 bản sao
Tùy theo từng CQBH mà có thể thêm một số giấy tờ khác như: Tờ khai tham gia BHXH, Bảng tổng hợp quá trình đóng bảo hiểm, Biên bản xác nhận việc mất sổ ...
--------------------------

HỒ SƠ HƯỞNG CÁC CHẾ ĐỘ:
1. Chế độ ốm đau (bản thân ốm đau/ con ốm):

- C70a-HD: 3 bản
- C65-HD (Giấy nghỉ hưởng BHXH của bệnh viện) - nếu điều trị ngoại trú
- Giấy ra viện - nếu điều trị nội trú
- Giấy khai sinh của con: 1 bản sao hoặc photo công chứng (nếu là con ốm)
- Bảng chấm công (nếu có)
Mức hưởng:
Số ngày nghỉ hưởng/26 x tiền lương của tháng liền kề trước khi nghỉ x phần trăm tính hưởng
(Số ngày nghỉ hưởng: xem quy định tại Điều 23, 24; Mức hưởng: xem quy định tại Điều 25 Luật BHXH)

2. Chế độ thai sản:
a. Nạo hút thai, sảy thai, chết lưu ...:
- C70a-HD: 3 bản
- C65-HD
- Bảng chấm công (nếu có)
Mức hưởng:
Số ngày nghỉ hưởng/ 26 x tiền lương BQ 6 tháng liền kề trước khi nghỉ

b. Sinh con, nhận con nuôi:
- C70a-HD: 3 bản
- Giấy khai sinh của con: 1 bản sao hoặc photo công chứng
- Số BHXH
Mức hưởng:
Tiền lương BQ 6 tháng liền kề trước khi nghỉ x 6 + Lương tối thiểu chung hiện hành x 2

*Lưu ý:
- Đối với chế độ ốm đau: Số ngày nghỉ hưởng sẽ căn cứ vào Giấy cho nghỉ hưởng BHXH (C65-HD) của bệnh viện, nếu nhiều hơn số ngày được nghỉ theo quy định tại điều 23, 24 Luật BHXH thì căn cứ theo số ngày quy định tại điều 23, 24. Phần trăm tính hưởng theo quy định tại Điều 25 Luật BHXH.
- Đối với chế độ thai sản: Số ngày nghỉ hưởng căn cứ theo Điều 30, 31 Luật BHXH. Phần trăm tính hưởng là 100%.
Mình chỉ điều chỉnh chút cho nó đúng nghe theo QĐ 1018 của BHXH việt nam
HỒ SƠ TĂNG - GIẢM:
1. Hồ sơ tăng mức đóng bao gồm:

- D01b-TS (bỏ theo QĐ 1018)
- D02-TS (01 bản theo QĐ 1018)
- Quyết định tăng lương: https://app.box.com/s/egd6tip140w0i4ud69rb (cần cái này là đủ)
- Phụ lục hợp đồng lao động: https://app.box.com/s/bq4bobyzzjie6bb22y8v

2. Hồ sơ tăng lao động:
- D01b-TS: 1 bản (bỏ)
- D02-TS: 2 bản (1 bản)
- A01-TS: 1 bản (TK1 - TS)
- Hợp đồng lao động
- 2 ảnh 3x4/ người

3. Hồ sơ giảm lao động:
- D01b-TS: 1 bản (bỏ)
- D02-TS: 2 bản (1 bản)
- Quyết định nghỉ việc: 1 bản
- Thẻ BHYT còn hạn sd
-----

Còn một số cái quan trọng .. các bạn nên cập nhật QĐ 1018 của BHXH và TT 4175 hướng dẫn thực hiện qd 1018
 
Chị ơi, hiện giờ em đang làm thủ tục chế độ thai sản cho một chị ở cơ quan, chị đó sinh em bé ngày 24/9/2014 nhưng chị đó đã xin nghỉ trước từ ngày 15/9/2014, e đã làm thủ tục báo giảm vào tháng 10, trong cột ghi chú của biểu mẫu D02-TS có ghi TS(15/9/2014), trong trường hợp này thì kể từ ngày 15/9 là chị ấy đã được hưởng ngày nghỉ theo chế độ thai sản, như vậy trong biểu mẫu C70a, cột 8,9,10,11 e sẽ phải ghi thế nào hả chị? mong chị giải đáp giúp em ạ! Em xin cảm ơn chị!
 
Gui em file huong dan ghi mau c70 a
 

Đính kèm

  • Copy of C70a-hd_(theo_thong_tu_178).rar
    9 KB · Lượt xem: 396
Mình chỉ điều chỉnh chút cho nó đúng nghe theo QĐ 1018 của BHXH việt nam
HỒ SƠ TĂNG - GIẢM:


2. Hồ sơ tăng lao động:
- D01b-TS: 1 bản (bỏ)
- D02-TS: 2 bản (1 bản)
- A01-TS: 1 bản (TK1 - TS)
- Hợp đồng lao động
- 2 ảnh 3x4/ người

-----

Còn một số cái quan trọng .. các bạn nên cập nhật QĐ 1018 của BHXH và TT 4175 hướng dẫn thực hiện qd 1018
Trong tt 1018 thì tờ khai TK1-TS không có ảnh 3x4 thì cần 2 ảnh 3x4 làm gì ạ a muỗm? mà khi khai TK1-TS thì cái phụ lục khai thế nào đk ạ,
Em làm cho lao động vào công ty, hị ấy có sổ BHXH rồi ạ.
 
Trong tt 1018 thì tờ khai TK1-TS không có ảnh 3x4 thì cần 2 ảnh 3x4 làm gì ạ a muỗm? mà khi khai TK1-TS thì cái phụ lục khai thế nào đk ạ,
Em làm cho lao động vào công ty, hị ấy có sổ BHXH rồi ạ.
Phần trên là do trích dẫn của bạn haxomdai. Theo TT mới thì ko cần dán ảnh và nộp ảnh.Mình đã gửi cho các bạn Thông báo ở #1 rồi. Mọi mẫu biểu và thủ tục theo QĐ 1111 đều được thay thế bởi TT1018. Theo TT mới thì đơn giản hơn rất nhiều. Các bạn tải TT mới kèm theo các mẫu biểu mới về đọc, sau đó có gì cần trao đổi thì cm nhé! Về cách điền trên Tờ khai thì cứ điền mọi thông tin của người tham gia như cũ. Sổ sổ BHXH (mã số) được thay thế bằng kiểu gọi mới "Số định danh".
 
Chào tất cả các ACE,
Đã có rất nhiều đề tài nói về chủ đề này nhưng có thể do loãng box nên mọi người khó tra cứu. Mình thấy vẫn còn rất nhiều bạn chưa biết cách điền các mẫu của BHXH như thế nào nên mình mở topic này để cho tất cả mọi người post và share những mẫu (đã điền ví dụ) của bên Bảo hiểm cho những bạn chưa biết cách điền.
Mình xin gửi một số mẫu cơ bản và nhiều người hỏi nhất:

1. Mẫu D01b-TS: Công văn đề nghị
https://www.box.com/s/jn5sfcf9y7mi7uw98wf9

2. Mẫu D02-TS: Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT
https://www.box.com/s/z93008vw4u3jhqxw1cmr

3. Mẫu A01-TS: Tờ khai tham gia
https://www.box.com/s/j3vzg83o1yhl4a0vu2af

4. Mẫu C70a-HD: Danh sách thanh toán chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe (Mẫu này áp dụng từ 01/01/2013 thay cho mẫu C67a-HD trước đây)
https://app.box.com/s/z2jx1grcc4g79gccoqfv

Chúc các bạn làm tốt!
--------------------------

MỘT SỐ LOẠI HỒ SƠ:

HỒ SƠ TĂNG - GIẢM:
1. Hồ sơ tăng mức đóng bao gồm:

- D01b-TS
- D02-TS
- Quyết định tăng lương: https://app.box.com/s/egd6tip140w0i4ud69rb
- Phụ lục hợp đồng lao động: https://app.box.com/s/bq4bobyzzjie6bb22y8v

2. Hồ sơ tăng lao động:
- D01b-TS: 1 bản
- D02-TS: 2 bản
- A01-TS: 1 bản
- Hợp đồng lao động
- 2 ảnh 3x4/ người

3. Hồ sơ giảm lao động:
- D01b-TS: 1 bản
- D02-TS: 2 bản
- Quyết định nghỉ việc: 1 bản
- Thẻ BHYT còn hạn sd
-----

HỒ SƠ ĐĂNG KÝ THANG BẢNG LƯƠNG:
1. Công văn đề nghị của DN: https://app.box.com/s/nbhh5akfb7dec46nbxpx
2. Biên bản làm việc của DN với người LĐ: https://app.box.com/s/2j0k118wyn4m76fmpsx6
3. Quy chế lương
4. Hệ thống thang bảng lương
- Bảng quy định về tiêu chuẩn chức danh, nghề: Tùy theo quy định của từng DN
- Hệ thống thang bảng lương:
Mẫu ví dụ : Mẫu 1: https://app.box.com/s/zgq862omd2v579oyz59w
Mẫu 2: https://app.box.com/s/bfjgyhvbe3yiqtas55w9
---------------

HỒ SƠ ĐIỀU CHỈNH THÔNG TIN TRÊN SỔ BHXH - CV 102/BHXH-THU ngày 8/1/2013 của BHXH
1. Điều chỉnh chức danh công việc và quá trình đóng BHXH, BHTN:
+ D02-TS: 3 bản.
+ Bản sao HĐLĐ, Quyết định lương…, nếu điều chỉnh thời gian, mức tiền lương đóng BHXH, BHTN.
+ Văn bản đề nghị bổ sung, điều chỉnh (mẫu D01b-TS) đối với trường hợp bổ sung, điều chỉnh chức danh nghề công việc nặng nhọc, độc hại, làm việc 3 ca: 1 bản.

2. Điều chỉnh thông tin cá nhân:
+ D01b-TS: ghi rõ lý do điều chỉnh và cam kết, chịu trách nhiệm của đơn vị: 1 bản.
+ D07-TS: 3 bản. (Mẫu: https://app.box.com/s/4nwj9zv53vujgi1cr2gf)
+ Bản sao CMND đối với trường hợp điều chỉnh họ tên, ngày tháng năm sinh nếu trong tờ thông báo ghi sai họ tên, ngày tháng năm sinh, hoặc không ghi ngày tháng sinh: 1 bản/người.
+ Sổ BHXH, tờ bìa sổ mới, thẻ BHYT, bản ghi quá trình đóng BHXH, BHTN… (nếu có) đối với những trường hợp cần phải in lại, do điều chỉnh thông tin cá nhân có liên quan.
-----------------

HỒ SƠ CHỐT SỔ BHXH:
* Làm hồ sơ báo giảm (như trên)
* Chốt sổ:
- D01b-TS: 1 bản (Kèm theo danh sách đề nghị)
- Sổ BHXH gốc
- CMND photo: 1 bản/ người
----------------

HỒ SƠ CẤP LẠI SỔ BHXH - THẺ BHYT:
1. Cấp lại thẻ BHYT:

- D01-TS (Văn bản đề nghị của cá nhân): 1 bản. Mẫu đây: https://app.box.com/s/d3nowu4svh47g6y0q353
- Lệ phí: 4000đ / thẻ

2. Cấp lại sổ BHXH:
* TH làm hỏng, mất:
- D01-TS (do người lao động làm hỏng, mất): 1 bản
- D01b-TS (do người sd lao động làm hỏng, mất): 1 bản
- Sổ BHXH (nếu hỏng)
- CMND: 1 bản sao
Tùy theo từng CQBH mà có thể thêm một số giấy tờ khác như: Tờ khai tham gia BHXH, Bảng tổng hợp quá trình đóng bảo hiểm, Biên bản xác nhận việc mất sổ ...
--------------------------

HỒ SƠ HƯỞNG CÁC CHẾ ĐỘ:
1. Chế độ ốm đau (bản thân ốm đau/ con ốm):

- C70a-HD: 3 bản
- C65-HD (Giấy nghỉ hưởng BHXH của bệnh viện) - nếu điều trị ngoại trú
- Giấy ra viện - nếu điều trị nội trú
- Giấy khai sinh của con: 1 bản sao hoặc photo công chứng (nếu là con ốm)
- Bảng chấm công (nếu có)
Mức hưởng:
Số ngày nghỉ hưởng/26 x tiền lương của tháng liền kề trước khi nghỉ x phần trăm tính hưởng
(Số ngày nghỉ hưởng: xem quy định tại Điều 23, 24; Mức hưởng: xem quy định tại Điều 25 Luật BHXH)

2. Chế độ thai sản:
a. Nạo hút thai, sảy thai, chết lưu ...:
- C70a-HD: 3 bản
- C65-HD
- Bảng chấm công (nếu có)
Mức hưởng:
Số ngày nghỉ hưởng/ 26 x tiền lương BQ 6 tháng liền kề trước khi nghỉ

b. Sinh con, nhận con nuôi:
- C70a-HD: 3 bản
- Giấy khai sinh của con: 1 bản sao hoặc photo công chứng
- Số BHXH
Mức hưởng:
Tiền lương BQ 6 tháng liền kề trước khi nghỉ x 6 + Lương tối thiểu chung hiện hành x 2

*Lưu ý:
- Đối với chế độ ốm đau: Số ngày nghỉ hưởng sẽ căn cứ vào Giấy cho nghỉ hưởng BHXH (C65-HD) của bệnh viện, nếu nhiều hơn số ngày được nghỉ theo quy định tại điều 23, 24 Luật BHXH thì căn cứ theo số ngày quy định tại điều 23, 24. Phần trăm tính hưởng theo quy định tại Điều 25 Luật BHXH.
- Đối với chế độ thai sản: Số ngày nghỉ hưởng căn cứ theo Điều 30, 31 Luật BHXH. Phần trăm tính hưởng là 100%.

******
Thông báo:
Quyết định 1018/QĐ-BHXH của BHXH Việt Nam ngày 10/10/2014 (có hiệu lực ngày 01/11/2014) sửa đổi một số nội dung tại các quyết định về Quản lý thu, chi BHXH.
Theo đó các mẫu biểu ban hành theo QĐ 1111/QĐ-BHXH mình liệt kê ở trên sẽ có thay đổi (đơn giản hơn mẫu cũ). Vì vậy mình up file QĐ mới lên kèm theo các mẫu biểu mới để các bạn tham khảo nhé! (Riêng Mẫu C70a-HD thì vẫn giữ nguyên).
https://app.box.com/s/k6vlf2b09zgaqbeheyr9
a Muỗm ơi em hỏi chút ạ.
Giờ công ty em có lao động mới vào, Lao động đã có sổ BHXH.
Vậy thủ tục là gì ạ?
Danh sách lao động tham gia BHXH Do2 TS
Họp đồng lao động
Có cần mẫu TK 01TS ko ạ. Vì em thấy tờ khai Chỉ dung khi tham gia lần đầu thôi ạ,người này thì đã có sổ BHXH rồi ạ
 
a Muỗm ơi em hỏi chút ạ.
Giờ công ty em có lao động mới vào, Lao động đã có sổ BHXH.
Vậy thủ tục là gì ạ?
Danh sách lao động tham gia BHXH Do2 TS
Họp đồng lao động
Có cần mẫu TK 01TS ko ạ. Vì em thấy tờ khai Chỉ dung khi tham gia lần đầu thôi ạ,người này thì đã có sổ BHXH rồi ạ


Chỉ cần mẫu D02 TS thui bạn ak
 
Em mới làm nhân sự nên em xin nhờ các anh chị giúp. E có 1 vài thắc mắc to to muốn hỏi các anh, chị là:
1. Khi e làm sổ BHXH cho NV mới chưa có sổ thì e chỉ cần khai mẫu TK01-TS thôi, đúng ko ạ. Có cần phải có thêm form D02-TS để báo tăng lao động ko ạ.
2. E muốn chốt sổ BHXH cho NV nghỉ việc thì hồ sơ e chuẩn bị như dưới đã đủ chưa ạ. Nếu chưa đủ thì cần thêm những gì ạ.
- Do2-Ts (1 bản)
- Quyết định thôi việc
- THẻ BHYT.

Mong các anh chị giúp em sớm. Em cảm ơn nhiều nhiều ạ.
 
chị ơi cho em hỏi chút ah...!!! cty em mới thành lập được 1 năm và sắp tới cty em có LĐ nghỉ sinh vậy cty em phải trích nộp BHXH,BHYT,BHTN cho la động đó cụ thể như thế nào ạ??
 
Chị Muỗm ới cho e hỏi hơi ngu tí, mẫu c70a e k hiểu gì hết ạ, có phải điền hết tất cả các cột như c điền k hay là chị điền vd cụ thể thôi ạ?
 
Chào tất cả các ACE,
Đã có rất nhiều đề tài nói về chủ đề này nhưng có thể do loãng box nên mọi người khó tra cứu. Mình thấy vẫn còn rất nhiều bạn chưa biết cách điền các mẫu của BHXH như thế nào nên mình mở topic này để cho tất cả mọi người post và share những mẫu (đã điền ví dụ) của bên Bảo hiểm cho những bạn chưa biết cách điền.
Mình xin gửi một số mẫu cơ bản và nhiều người hỏi nhất:

1. Mẫu D01b-TS: Công văn đề nghị
https://www.box.com/s/jn5sfcf9y7mi7uw98wf9

2. Mẫu D02-TS: Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT
https://www.box.com/s/z93008vw4u3jhqxw1cmr

3. Mẫu A01-TS: Tờ khai tham gia
https://www.box.com/s/j3vzg83o1yhl4a0vu2af

4. Mẫu C70a-HD: Danh sách thanh toán chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe (Mẫu này áp dụng từ 01/01/2013 thay cho mẫu C67a-HD trước đây)
https://app.box.com/s/z2jx1grcc4g79gccoqfv

Chúc các bạn làm tốt!
--------------------------

MỘT SỐ LOẠI HỒ SƠ:

HỒ SƠ TĂNG - GIẢM:
1. Hồ sơ tăng mức đóng bao gồm:

- D01b-TS
- D02-TS
- Quyết định tăng lương: https://app.box.com/s/egd6tip140w0i4ud69rb
- Phụ lục hợp đồng lao động: https://app.box.com/s/bq4bobyzzjie6bb22y8v

2. Hồ sơ tăng lao động:
- D01b-TS: 1 bản
- D02-TS: 2 bản
- A01-TS: 1 bản
- Hợp đồng lao động
- 2 ảnh 3x4/ người

3. Hồ sơ giảm lao động:
- D01b-TS: 1 bản
- D02-TS: 2 bản
- Quyết định nghỉ việc: 1 bản
- Thẻ BHYT còn hạn sd
-----

HỒ SƠ ĐĂNG KÝ THANG BẢNG LƯƠNG:
1. Công văn đề nghị của DN: https://app.box.com/s/nbhh5akfb7dec46nbxpx
2. Biên bản làm việc của DN với người LĐ: https://app.box.com/s/2j0k118wyn4m76fmpsx6
3. Quy chế lương
4. Hệ thống thang bảng lương
- Bảng quy định về tiêu chuẩn chức danh, nghề: Tùy theo quy định của từng DN
- Hệ thống thang bảng lương:
Mẫu ví dụ : Mẫu 1: https://app.box.com/s/zgq862omd2v579oyz59w
Mẫu 2: https://app.box.com/s/bfjgyhvbe3yiqtas55w9
---------------

HỒ SƠ ĐIỀU CHỈNH THÔNG TIN TRÊN SỔ BHXH - CV 102/BHXH-THU ngày 8/1/2013 của BHXH
1. Điều chỉnh chức danh công việc và quá trình đóng BHXH, BHTN:
+ D02-TS: 3 bản.
+ Bản sao HĐLĐ, Quyết định lương…, nếu điều chỉnh thời gian, mức tiền lương đóng BHXH, BHTN.
+ Văn bản đề nghị bổ sung, điều chỉnh (mẫu D01b-TS) đối với trường hợp bổ sung, điều chỉnh chức danh nghề công việc nặng nhọc, độc hại, làm việc 3 ca: 1 bản.

2. Điều chỉnh thông tin cá nhân:
+ D01b-TS: ghi rõ lý do điều chỉnh và cam kết, chịu trách nhiệm của đơn vị: 1 bản.
+ D07-TS: 3 bản. (Mẫu: https://app.box.com/s/4nwj9zv53vujgi1cr2gf)
+ Bản sao CMND đối với trường hợp điều chỉnh họ tên, ngày tháng năm sinh nếu trong tờ thông báo ghi sai họ tên, ngày tháng năm sinh, hoặc không ghi ngày tháng sinh: 1 bản/người.
+ Sổ BHXH, tờ bìa sổ mới, thẻ BHYT, bản ghi quá trình đóng BHXH, BHTN… (nếu có) đối với những trường hợp cần phải in lại, do điều chỉnh thông tin cá nhân có liên quan.
-----------------

HỒ SƠ CHỐT SỔ BHXH:
* Làm hồ sơ báo giảm (như trên)
* Chốt sổ:
- D01b-TS: 1 bản (Kèm theo danh sách đề nghị)
- Sổ BHXH gốc
- CMND photo: 1 bản/ người
----------------

HỒ SƠ CẤP LẠI SỔ BHXH - THẺ BHYT:
1. Cấp lại thẻ BHYT:

- D01-TS (Văn bản đề nghị của cá nhân): 1 bản. Mẫu đây: https://app.box.com/s/d3nowu4svh47g6y0q353
- Lệ phí: 4000đ / thẻ

2. Cấp lại sổ BHXH:
* TH làm hỏng, mất:
- D01-TS (do người lao động làm hỏng, mất): 1 bản
- D01b-TS (do người sd lao động làm hỏng, mất): 1 bản
- Sổ BHXH (nếu hỏng)
- CMND: 1 bản sao
Tùy theo từng CQBH mà có thể thêm một số giấy tờ khác như: Tờ khai tham gia BHXH, Bảng tổng hợp quá trình đóng bảo hiểm, Biên bản xác nhận việc mất sổ ...
--------------------------

HỒ SƠ HƯỞNG CÁC CHẾ ĐỘ:
1. Chế độ ốm đau (bản thân ốm đau/ con ốm):

- C70a-HD: 3 bản
- C65-HD (Giấy nghỉ hưởng BHXH của bệnh viện) - nếu điều trị ngoại trú
- Giấy ra viện - nếu điều trị nội trú
- Giấy khai sinh của con: 1 bản sao hoặc photo công chứng (nếu là con ốm)
- Bảng chấm công (nếu có)
Mức hưởng:
Số ngày nghỉ hưởng/26 x tiền lương của tháng liền kề trước khi nghỉ x phần trăm tính hưởng
(Số ngày nghỉ hưởng: xem quy định tại Điều 23, 24; Mức hưởng: xem quy định tại Điều 25 Luật BHXH)

2. Chế độ thai sản:
a. Nạo hút thai, sảy thai, chết lưu ...:
- C70a-HD: 3 bản
- C65-HD
- Bảng chấm công (nếu có)
Mức hưởng:
Số ngày nghỉ hưởng/ 26 x tiền lương BQ 6 tháng liền kề trước khi nghỉ

b. Sinh con, nhận con nuôi:
- C70a-HD: 3 bản
- Giấy khai sinh của con: 1 bản sao hoặc photo công chứng
- Số BHXH
Mức hưởng:
Tiền lương BQ 6 tháng liền kề trước khi nghỉ x 6 + Lương tối thiểu chung hiện hành x 2

*Lưu ý:
- Đối với chế độ ốm đau: Số ngày nghỉ hưởng sẽ căn cứ vào Giấy cho nghỉ hưởng BHXH (C65-HD) của bệnh viện, nếu nhiều hơn số ngày được nghỉ theo quy định tại điều 23, 24 Luật BHXH thì căn cứ theo số ngày quy định tại điều 23, 24. Phần trăm tính hưởng theo quy định tại Điều 25 Luật BHXH.
- Đối với chế độ thai sản: Số ngày nghỉ hưởng căn cứ theo Điều 30, 31 Luật BHXH. Phần trăm tính hưởng là 100%.

******
Thông báo:
Quyết định 1018/QĐ-BHXH của BHXH Việt Nam ngày 10/10/2014 (có hiệu lực ngày 01/11/2014) sửa đổi một số nội dung tại các quyết định về Quản lý thu, chi BHXH.
Theo đó các mẫu biểu ban hành theo QĐ 1111/QĐ-BHXH mình liệt kê ở trên sẽ có thay đổi (đơn giản hơn mẫu cũ). Vì vậy mình up file QĐ mới lên kèm theo các mẫu biểu mới để các bạn tham khảo nhé! (Riêng Mẫu C70a-HD thì vẫn giữ nguyên).
https://app.box.com/s/k6vlf2b09zgaqbeheyr9
Cho e hỏi là theo QD 1018 mới nhất thì bên e cần phải đóng BHTN. Mà e hỏi mãi mà vẫn chưa biết được cách điền vào mẫu D02TS và D01b như nào. Bác giúp e với ạk
 
Em chưa báo giảm mà người lao động đã sinh rồi...
Cụ thể NLĐ dự sinh tháng 1/2016... nhưng sinh sớm... ngày 28/12/2015...
- Giờ em làm thủ tục báo giảm tháng 1/2016... ngày sinh: 28/12/2015.
- Sau này báo tăng mới làm thanh toán chế độ hưởng thai sản: Từ tháng 1/2016 ... đến tháng 6/2016...
Như vậy có bị "làm khó" ko chị @Muỗm08 ;)
 
Em chưa báo giảm mà người lao động đã sinh rồi...
Cụ thể NLĐ dự sinh tháng 1/2016... nhưng sinh sớm... ngày 28/12/2015...
- Giờ em làm thủ tục báo giảm tháng 1/2016... ngày sinh: 28/12/2015.
- Sau này báo tăng mới làm thanh toán chế độ hưởng thai sản: Từ tháng 1/2016 ... đến tháng 6/2016...
Như vậy có bị "làm khó" ko chị @Muỗm08 ;)
1. Người lao động sinh trong khoảng thời gian từ 16/12/2015 - 14/1/2016 thì như nhau em nhé, nghĩa là tháng 12 vẫn đóng BH bình thường, báo giảm từ tháng 1/2016.
2. Hồ sơ chế độ thì khi nào em bé có giấy khai sinh và gửi lên thì mình làm hồ sơ chế độ, tổng số ngày thực nghỉ từ 28/12/2015 - 27/6/2016 (tính ngày ra và điền vào).
3. Khi nào người lao động đi làm lại thì mình báo tăng từ 7/2016 và làm hồ sơ chế độ dưỡng sức sau thai sản cho NLĐ.
 
1. Người lao động sinh trong khoảng thời gian từ 16/12/2015 - 14/1/2016 thì như nhau em nhé, nghĩa là tháng 12 vẫn đóng BH bình thường, báo giảm từ tháng 1/2016.
2. Hồ sơ chế độ thì khi nào em bé có giấy khai sinh và gửi lên thì mình làm hồ sơ chế độ, tổng số ngày thực nghỉ từ 28/12/2015 - 27/6/2016 (tính ngày ra và điền vào).
3. Khi nào người lao động đi làm lại thì mình báo tăng từ 7/2016 và làm hồ sơ chế độ dưỡng sức sau thai sản cho NLĐ.
Em cám ơn Muỗm ;)
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top