Báo giảm lao động khi nhân viên chưa có sổ BHXH

caoconxinh

New Member
Hội viên mới
E mới ra trường gặp trường hợp này e cũng không biết giải quyết thế nào, nhờ bà con tháo gỡ giúp
Tình hình là e vào làm ở công ty mà nhân viên kế toán nghỉ được 3 thag rồi, BHXH đóng khi kế toán cũ sắp nghỉ nhưng chưa lấy thẻ BHYT và sổ BHXH. Nói với giám đốc nhiều nhưng giám đốc không đóng nên bị phạt nộp chậm. Giám đốc yêu cầu e lên cơ quan thông báo là cho nghỉ việc 3 nhân viên nên không đóng cho họ. Vậy trường hợp này giải quyết thế nào ạ, e cần làm những gì và cơ quan có chấp nhận việc nhân viên nghỉ làm cách đây 3 tháng mà chưa đóng BHXH không hay chỉ chấp nhận nhân viên nghỉ vào thời điểm hiện tại. Rất mong được giúp đỡ
 
Ðề: Báo giảm lao động khi nhân viên chưa có sổ BHXH

Phải đóng đủ bảo hiểm mới được chốt sổ bạn ah
 
Ðề: Báo giảm lao động khi nhân viên chưa có sổ BHXH

Tức là cty mình phải đóng hết số tiền BH cho đến thời điểm này mới đc chốt sổ và làm thông báo giảm lao động đúng không bạn.
 
Ðề: Báo giảm lao động khi nhân viên chưa có sổ BHXH

Đúng rồi bạn a
 
Ðề: Báo giảm lao động khi nhân viên chưa có sổ BHXH

Tức là cty mình phải đóng hết số tiền BH cho đến thời điểm này mới đc chốt sổ và làm thông báo giảm lao động đúng không bạn.

Báo giảm thì bạn làm khi nào cũng được, khi nhân viên nghỉ việc ấy, chứ ko pải đợi đến khi Cty đóng hết bảo hiểm mới giảm được đâu.
Còn chốt sổ thì pải đóng hết mới chốt đc.
 
Ðề: Báo giảm lao động khi nhân viên chưa có sổ BHXH


Báo giảm thì bạn làm khi nào cũng được, khi nhân viên nghỉ việc ấy, chứ ko pải đợi đến khi Cty đóng hết bảo hiểm mới giảm được đâu.
Còn chốt sổ thì pải đóng hết mới chốt đc.

Nhưng khi nhân viên nghỉ việc cty mình chưa báo giảm và cũng chưa đóng cho nhân viên một đồng nào cả. như vậy thì số tiền đóng BH của nhân viên đã nghỉ tính vào thời điểm thôi việc tức là cách đây 3 tháng , hay là phải đóng đến bây giờ và chốt tại thời điểm này.
 
Ðề: Báo giảm lao động khi nhân viên chưa có sổ BHXH

Nhưng khi nhân viên nghỉ việc cty mình chưa báo giảm và cũng chưa đóng cho nhân viên một đồng nào cả. như vậy thì số tiền đóng BH của nhân viên đã nghỉ tính vào thời điểm thôi việc tức là cách đây 3 tháng , hay là phải đóng đến bây giờ và chốt tại thời điểm này.

Tức là bên bạn đang nợ tiền cơ quan bảo hiểm đúng ko? Đó là công nợ, ko liên quan đến việc báo tăng, hay báo giảm lao động cả.
Ví dụ: Nhân viên nghỉ vào 25/3, sang tháng 4 bạn báo giảm được rồi (mặc dù vẫn nợ tiền bảo hiểm). Nếu bạn ko báo giảm thì cquan bảo hiểm vẫn mặc định họ vẫn đang trong danh sách đóng bảo hiểm của cty, và công nợ bảo hiểm của bên bạn vẫn tính những ng đó.
Nên giờ bạn cứ đi báo giảm cho họ đi. Khi nào đóng hết tháng báo giảm thì lên xin chốt sổ cho họ.
 
Ðề: Báo giảm lao động khi nhân viên chưa có sổ BHXH

Như vậy nếu vậy nhân viên nghỉ từ tháng 2 mà bây giờ mình mới thông báo giảm trong khi chấm dứt hợp đồng từ t2 lên cquan bảo hiểm thì mình vẫn phải đóng bảo hiểm cho 3 nhân viên đó đến hết tháng 5 ??
 
Ðề: Báo giảm lao động khi nhân viên chưa có sổ BHXH

Như vậy nếu vậy nhân viên nghỉ từ tháng 2 mà bây giờ mình mới thông báo giảm trong khi chấm dứt hợp đồng từ t2 lên cquan bảo hiểm thì mình vẫn phải đóng bảo hiểm cho 3 nhân viên đó đến hết tháng 5 ??

Ok, chính xác. Bạn lên bảo hiểm để báo giảm cho nhân viên đi nhé.
 
Ðề: Báo giảm lao động khi nhân viên chưa có sổ BHXH

có lần mình hỏi bộ phận 1 cửa BHXH quận Đống Đa thì chị ấy bảo nếu nghỉ t2 mà t5 mới báo giảm của t2 thì phải làm văn bản giải trình vì sao lại báo giảm muộn thê
Như vậy nếu vậy nhân viên nghỉ từ tháng 2 mà bây giờ mình mới thông báo giảm trong khi chấm dứt hợp đồng từ t2 lên cquan bảo hiểm thì mình vẫn phải đóng bảo hiểm cho 3 nhân viên đó đến hết tháng 5 ??
 
Ðề: Báo giảm lao động khi nhân viên chưa có sổ BHXH

bên mình cũng như trường hợp bạn hỏi ở trên , việc bạn cần làm bây giờ là lên cơ quan BHXH để báo giảm trong tháng 5 này , còn 3 tháng trước cty không báo giảm thì bên BH vẫn giữ nguyên số lao động và vẫn tính số lao động đóng BH .Bạn làm mẫu D01b-TS (mẫu cấp thẻ BHYT) và bạn giữ lại sổ BH của 3 người kia khi nào họ đến lấy sổ BH thì cty truy thu 100% bảo hiểm cty đã đóng cho họ trong thời gian họ nghỉ việc ở cty .
 
Ðề: Báo giảm lao động khi nhân viên chưa có sổ BHXH

phải đóng đủ tiền rồi giảm gì thì giảmm bạn nhé.
 
Ðề: Báo giảm lao động khi nhân viên chưa có sổ BHXH

có lần mình hỏi bộ phận 1 cửa BHXH quận Đống Đa thì chị ấy bảo nếu nghỉ t2 mà t5 mới báo giảm của t2 thì phải làm văn bản giải trình vì sao lại báo giảm muộn thê

Nàng làm mấu D01 giải trình lý do rồi kèm cả D02 báogiamr đi nhé
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top