Cả nhà ơi mình liên tục gặp nhiều tình huống ở công ty mình mới làm mà mình thấy chú kế toán trưởng ở mình làm khác quá làm mình cứ thắc mắc mãi nên mới đem lên diễn đàn cùng trao đổi. Chuyện là như thế này nha:
Trong tháng 12/2008 Công ty mình làm hợp đồng ủy thác xuất khẩu cho 1 công ty trong khánh hòa với số lượng là 150 chiếc bàn chữ nhật. hàng này đi kèm với hàng xuất khẩu trực tiếp của công ty mình nên khi làm thủ tục thì kế toán chỗ mình xuất hóa đơn gtgt cho 150 chiếc bàn này luôn với thuế suất 0% đồng thời người làm báo cáo thuế báo cáo doanh thu luôn cho 150 chiếc bàn đó là doanh thu cùa công ty mình. còn doanh thu của hoa hồng ủy thác xuất khẩu cho bên họ thì mình chưa xuất.
Như vậy là sai phải không cả nhà? vì doanh thu của 150 chiếc bàn này đâu phải ghi nhận là doanh thu của mình đâu? mình thấy băn khoăn vì bây giờ sang năm 2009 rùi nếu sai thì điều chỉnh như thế nào nhỉ?
Trong tháng 12/2008 Công ty mình làm hợp đồng ủy thác xuất khẩu cho 1 công ty trong khánh hòa với số lượng là 150 chiếc bàn chữ nhật. hàng này đi kèm với hàng xuất khẩu trực tiếp của công ty mình nên khi làm thủ tục thì kế toán chỗ mình xuất hóa đơn gtgt cho 150 chiếc bàn này luôn với thuế suất 0% đồng thời người làm báo cáo thuế báo cáo doanh thu luôn cho 150 chiếc bàn đó là doanh thu cùa công ty mình. còn doanh thu của hoa hồng ủy thác xuất khẩu cho bên họ thì mình chưa xuất.
Như vậy là sai phải không cả nhà? vì doanh thu của 150 chiếc bàn này đâu phải ghi nhận là doanh thu của mình đâu? mình thấy băn khoăn vì bây giờ sang năm 2009 rùi nếu sai thì điều chỉnh như thế nào nhỉ?