Dấu hiệu đầu tiên của mọi sự thất bại chính là “thua ngay từ trong suy nghĩ” kế đến, hậu quả thảm bại chính là “không có tinh thần chiến đấu” …
Ở đây tuy rằng chưa tới mức độ là một trong các trường hợp đó nhưng dễ dàng nhận thấy là bản thân bạn không dám “khôn khéo” mà đây lại cũng chính lý do khiến chúng ta không thành công!
Trong môi trường làm việc giản đơn, chúng ta không cần thiết phải làm những bước cầu kỳ như – Tờ trình, đơn cớ… bởi vô tình tác dụng không cao mà không khéo còn nảy sinh sự “kỳ thị”… và tác hại là rất có thể đến một lúc nào đó ta sẽ được nhận lại sự nhiếc móc đại loại như “sao khi yêu cầu quyền lợi thấy em chặt chẽ, chuyên nghiệp thế mà lúc phải chịu trách nhiệm em lại hời hợt vậy?!!!”
Ôi ôi! Ước gì có cái lỗ nào mà chui vô đó cho rồi!
Có một cách đơn giản, bạn hãy thử xem sao nhé!
Hãy lựa lúc nào đó sếp vui vui… lại gần cười thật tươi (đa số sếp rất thích nhân viên của mình cười, mà cười tươi nữa thì vô cùng thích). Sếp ơi lễ 2/9 sếp có tổ chức cùng gđ đi chơi đâu không…vv..., nếu sếp hỏi lại coi như trúng sóng, còn không hỏi em xin tự trình bày:
“Còn em, chắc em ở nhà đắp chiếu ngủ cho lành quá sếp ơi, chả biết đi đâu mà đi cũng chả có gì vui mệt thân hao sức, tổn thất tiền bạc… à mà đấy! nói đến tổn thất mới nhớ, tháng rồi em phải chạy đi lại công việc này nọ hơi nhiều nên cũng thâm thủng chút ít… nhân tiện sếp nghiên cứu giúp em vụ này tí luôn sếp nhé!”
Vậy đó, chiến lược muốn thắng thì phải xông thẳng, mặt đối mặt rồi khéo léo “trong hư có thực, trong thực có hư” 90% thành công mà lại không mất lòng!
Chúc bạn thành công!