Xin giúp đỡ về phiếu thu chi

trannautilus

New Member
Hội viên mới
Công ty em chiều nay ra cửa hàng mua 1 tủ sắt đựng giấy tờ, cửa hàng kinh doanh nhỏ chỉ có 1 tờ giấy biên nhận bằng 1/2 tờ A4,
nó không có giá trị về thuế GTGT, vậy em có phải viết phiếu chi tiền không & khi viết em định khoản thế nào cho hợp lý ạ?
 
Ðề: Xin giúp đỡ về phiếu thu chi

Bạn xuất tiền ra mua phải có phiếu chi chứ.
Két sát trị giá bao nhiêu hả bạn. Lớn thì cho vào tài sản cố định. Không thì cho vào 142, 242 rồi phân bổ dần. Cái này ko có hóa đơn giá trị gia tăng chắc ko được trừ đâu. Các bác ơi, để hợp lý khoản này nên làm thế nào ạ??
Thân,
 
Ðề: Xin giúp đỡ về phiếu thu chi

Dạ cái tủ sắt giá 600 nghìn, em định viết phiếu chi mà gặp khó ở phần Nợ/Có vì không biết định khoản sao cho hợp lý.
Nó ko phải HĐ GTGT nếu mà em định khoản vào Nợ 642 / Có 111 em nghĩ là sai, và không được tính vào thuế TNDN phải không ạ?
 
Ðề: Xin giúp đỡ về phiếu thu chi

Dạ cái tủ sắt giá 600 nghìn, em định viết phiếu chi mà gặp khó ở phần Nợ/Có vì không biết định khoản sao cho hợp lý.
Nó ko phải HĐ GTGT nếu mà em định khoản vào Nợ 642 / Có 111 em nghĩ là sai, và không được tính vào thuế TNDN phải không ạ?
Mình nghĩ với giá trị này thì bạn có thể xử lý quá nghiệp vụ khác..Vd xin cái HD tiếp khách chẳng hạn...hihi
 
Ðề: Xin giúp đỡ về phiếu thu chi

Công ty em chiều nay ra cửa hàng mua 1 tủ sắt đựng giấy tờ, cửa hàng kinh doanh nhỏ chỉ có 1 tờ giấy biên nhận bằng 1/2 tờ A4,
nó không có giá trị về thuế GTGT, vậy em có phải viết phiếu chi tiền không & khi viết em định khoản thế nào cho hợp lý ạ?

Nếu k có hóa đơn mà chỉ có giấy biên nhận thôi thì bạn ghi nhận vào chi phí nội bộ nhé.
Ở nội bộ định khoản: Nợ 642/ Có 111
Khoản này k tính bên thuế vì ko có hóa đơn.
 
Ðề: Xin giúp đỡ về phiếu thu chi

Dạ cái tủ sắt giá 600 nghìn, em định viết phiếu chi mà gặp khó ở phần Nợ/Có vì không biết định khoản sao cho hợp lý.
Nó ko phải HĐ GTGT nếu mà em định khoản vào Nợ 642 / Có 111 em nghĩ là sai, và không được tính vào thuế TNDN phải không ạ?

Sao lại k ghi vào TK 642 được hử b, Công ty m cũng có nhiều HĐ bán lẻ k có HĐ đỏ m gộp all lại rồi cho vào 642, còn cái nào mà xếp đưa nhưng mà trên thực tế k thể cho vào CP được đến cuối kỳ m tách riêng k tính vào.
 
Ðề: Xin giúp đỡ về phiếu thu chi

Ah, mình bổ sung thêm, nếu bạn mua tủ sắt đó có hóa đơn bán lẻ thì có thể hạch toán làm chi phí bên thuế, còn nếu ko có chỉ có giấy biên nhận thôi thì chỉ hạch toán theo dõi chi phí nội bộ thôi nhé ^_^

Ah mà tất nhiên cứ chi tiền ra là pải có phiếu chi rồi. Bạn linh hoạt xem những khoản chi xem đầy đủ hợp lệ hóa đơn thì làm phiếu chi bên thuế, còn ko thì làm phiếu chi bên nội bộ để theo dõi nhé ^^
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Xin giúp đỡ về phiếu thu chi

Như bên mình thì mình hạch toán vào 142 để phân bổ dần, dĩ nhiên là nội bộ thôi, còn về phần thuế thì chắc là không được khấu trừ rùi vì đâu có HĐ đâu, bạn có thể xin người ta cái HĐ bán lẻ để tính vào chi phí. Thân
 
Ðề: Xin giúp đỡ về phiếu thu chi

cám ơn các bác, còn một dạng hóa đơn nữa em mới gặp trong nó như thế này:
1_24.jpg

chỉ khác tên công ty và thay chữ "đặt hàng" bằng "bán hàng" trên hóa đơn đó, đây là dạng hóa đơn gì, có được coi là chứng từ hợp lệ không ạ.
các hóa đơn như vậy thường thường em không thấy đóng dấu
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Xin giúp đỡ về phiếu thu chi

cám ơn các bác, còn một dạng hóa đơn nữa em mới gặp trong nó như thế này:
1_24.jpg

chỉ khác tên công ty và thay chữ "đặt hàng" bằng "bán hàng" trên hóa đơn đó, đây là dạng hóa đơn gì, có được coi là chứng từ hợp lệ không ạ.
các hóa đơn như vậy thường thường em không thấy đóng dấu
cái này là phiếu bạn nhé. Ko phải là hóa đơn. Ko có mã số thuế, ko có dấu sẽ ko được coi là chứng từ hợp lệ nha bạn.
 
Ðề: Xin giúp đỡ về phiếu thu chi

cám ơn bác, em sẽ thử liên lạc xem họ có chấp nhận đóng dấu vào cái phiếu này hay không
 
Ðề: Xin giúp đỡ về phiếu thu chi

Sao lại k ghi vào TK 642 được hử b, Công ty m cũng có nhiều HĐ bán lẻ k có HĐ đỏ m gộp all lại rồi cho vào 642, còn cái nào mà xếp đưa nhưng mà trên thực tế k thể cho vào CP được đến cuối kỳ m tách riêng k tính vào.
Nhiều chi phí hành chính nhỏ lẻ thì gộp vào thôi, chứ công ty nhỏ thì viết luôn pc khỏi quên, cái này chắc chắn kô thể tách thuế rồi, nên cho vào công cụ và phân bổ 2kỳ kế toán là ok, phiếu chi vẫn viết bình thường
 
Ðề: Xin giúp đỡ về phiếu thu chi

e mới ra trường lơ ngơ còn chưa hiểu phiếu chi bên thuế là gì, phiếu thu bên nội bộ là gì. Thế mình phải làm 2 quyển riêng ạ.
 
Ðề: Xin giúp đỡ về phiếu thu chi

e mới ra trường lơ ngơ còn chưa hiểu phiếu chi bên thuế là gì, phiếu thu bên nội bộ là gì. Thế mình phải làm 2 quyển riêng ạ.
Phiếu thu, phiếu chi các doanh nghiệp thường làm 2 bộ sổ riêng bên thuế và nội bộ. Nội bộ thì cái gì thực tế diễn ra thì ghi thu chi như bình thường. Bên thuế cái nào đủ chứng từ, hợp lý, hợp lệ thì mới thu chi
 
Ðề: Xin giúp đỡ về phiếu thu chi

Các bạn ơi! Hóa đơn bán lẻ, phiếu đặt hàng cho dù có mộc thì làm sao đưa vào chi phí hợp lý được. Theo quy tắc kế toán mọi phát sinh gì đều phải hạch toán cho dù hợp lý hay ko hợp lý. khi tính thuế TNDN thì bạn loại chi phí này ra.
 
Ðề: Xin giúp đỡ về phiếu thu chi

Nếu công ty e dùng kế toán trên Excel thì lúc nào có thu chi gì mình ghi vào phần Excel rồi in ra hay là mình vẫn mua quyển phiếu chi ở ngoài về rồi ghi ạ
 
Ðề: Xin giúp đỡ về phiếu thu chi

Khi mua hàng thì phải có hóa đơn, có thể là hoán đơn bán lẽ cũng được. Vì số tiền mua tủ là 600.000đ nên muốn được đưa vào chi phí hợp lý phải là hóa đơn GTGT, nếu không có bạn ghi nhận vào nội bộ. Khi tổng kết sổ bạn hãy tính vào phần chi phi hợp lý chung của kỳ báo cáo (10% hoặc 15% của tổng chi phí đó bạn).


:tinhtuong:giá trị đích thực của một người đó chính là cách sống và cách ứng xử:tinhtuong:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top