Xác định chi phí khi tạm tính thuế thu nhập doanh nghiệp

duyduong0412

New Member
Hội viên mới
Chào cả nhà!
Cả nhà cho mình hỏi tí:

Cty mình là cty thương mại nên trường hợp hàng và hóa đơn không về cùng 1 lúc là rất nhiều và thường xuyên.
Vì thế kê khai thuế hàng tháng thường có rất nhiều hóa đơn của những tháng trước.

Đến cuối mỗi quý, khi xác định chi phí tạm tính thuế TNDN, những hóa đơn về trước hoặc về sau hàng thì được tính chi phí vào thời điểm nào? (Những hóa đơn ở thời điểm nhạy cảm giữa 2 quý: Ngày hóa đơn quý trước nhưng ngày hóa đơn về là quý sau hoặc hóa đơn về đúng ngày nhưng hàng về quý sau)

Hay là tổng hợp chi phí theo bảng kê mua vào hàng tháng cho khớp?

Mong cả nhà giúp đỡ!
Cám ơn cả nhà nhiều!
 
Ðề: Xác định chi phí khi tạm tính thuế thu nhập doanh nghiệp

Chào cả nhà!
Cả nhà cho mình hỏi tí:

Cty mình là cty thương mại nên trường hợp hàng và hóa đơn không về cùng 1 lúc là rất nhiều và thường xuyên.
Vì thế kê khai thuế hàng tháng thường có rất nhiều hóa đơn của những tháng trước.

Đến cuối mỗi quý, khi xác định chi phí tạm tính thuế TNDN, những hóa đơn về trước hoặc về sau hàng thì được tính chi phí vào thời điểm nào? (Những hóa đơn ở thời điểm nhạy cảm giữa 2 quý: Ngày hóa đơn quý trước nhưng ngày hóa đơn về là quý sau hoặc hóa đơn về đúng ngày nhưng hàng về quý sau)

Hay là tổng hợp chi phí theo bảng kê mua vào hàng tháng cho khớp?

Mong cả nhà giúp đỡ!
Cám ơn cả nhà nhiều!

Hóa đơn về trước hàng về sau
Thì nếu tính thuế thi mình dựa theo hóa đơn mà làm thôi
Nhưng thuế TNDN tạm tính quý có thể tập hợp ko chính xác vẫn đc
Chủ yếu là quyết toán năm phải chính xác
 
Ðề: Xác định chi phí khi tạm tính thuế thu nhập doanh nghiệp

Hạch toán thuế thu nhập tạm tính không cần phải chính xác và tạm tính mà, bạn không phải lo, quan trọng là cuối năm tập hợp đúng thôi
 
Ðề: Xác định chi phí khi tạm tính thuế thu nhập doanh nghiệp

Chào cả nhà!
Cả nhà cho mình hỏi tí:

Cty mình là cty thương mại nên trường hợp hàng và hóa đơn không về cùng 1 lúc là rất nhiều và thường xuyên.
Vì thế kê khai thuế hàng tháng thường có rất nhiều hóa đơn của những tháng trước.

Đến cuối mỗi quý, khi xác định chi phí tạm tính thuế TNDN, những hóa đơn về trước hoặc về sau hàng thì được tính chi phí vào thời điểm nào? (Những hóa đơn ở thời điểm nhạy cảm giữa 2 quý: Ngày hóa đơn quý trước nhưng ngày hóa đơn về là quý sau hoặc hóa đơn về đúng ngày nhưng hàng về quý sau)

Hay là tổng hợp chi phí theo bảng kê mua vào hàng tháng cho khớp?

Mong cả nhà giúp đỡ!
Cám ơn cả nhà nhiều!

Khi hạch toán thì cứ hạch toán theo ngày trên hóa đơn thôi. Đối với tờ khai tạm tính thuế TNDN quý thì quan trọng là phần doanh thu phải chính xác. Còn phần giá vốn chỉ cần tương đối thôi. ...
 
Ðề: Xác định chi phí khi tạm tính thuế thu nhập doanh nghiệp

- Phần Dthu phải chính xác tuyệt đối, chi phí chỉ mang tính ước lượng (Bởi đây là 1 bài toán ngược mà các ban... hihi)==> Hồi sau sẽ rõ.
- Hóa đơn về trước thì hạch toán thuế trong tháng, quý, năm nhận hóa đơn, hàng về sẽ hạch toán hàng tồn kho sau.
- Hóa đơn về sau hàng thì hạch toán giá mua hàng trước, khi hóa đơn về thì hạch toán và kê khai thuế sau. Miễn sao cuối năm số thuế được khấu trừ trên tờ khai khớp với số thuế được khấu trừ trên Sổ KT 133 là được.
 
Ðề: Xác định chi phí khi tạm tính thuế thu nhập doanh nghiệp

Thuế thu nhập doanh nghiệp chỉ cần chính xác doanh thu, còn chi phí chỉ mang tính chất tương đối thôi, đã gọi là tạm tính mà.
 
Ðề: Xác định chi phí khi tạm tính thuế thu nhập doanh nghiệp

Em cứ tính doanh thu cho chính xac là được, con chi phi tuong doi thoi. quyết toán mói quan trong.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top