TNCN

Nobita

New Member
Hội viên mới
cho em hỏi, cty em có nhân viên mới vào làm chưa có mã số thuế TNCN vậy mình phải đi đăng ký cho họ hay sao ạ, mong cả nhà tư vấn giúp em, em cảm ơn ạ
 
ðề: Tncn

Nhân viên mới, nếu chưa được cấp MST cá nhân thì phải đăng ký cấp MST cá nhân bạn ah.
 
ðề: Tncn

Bạn làm 1 biểu kê khai họ tên, số CMTND, ngày tháng năm sinh, trên mạng có đấy sau đó kiết xuất ra rồi mang lên chi cục thuế cty bạn làm việc, sau đó họ sẽ cấp cho người đó 1 mã số thuế bạn nhé!
 
ðề: Tncn

Để là chi phí hợp lý được trừ và xuất toán khi tính thuế TNDN bạn phải có đầy đủ các thủ tục sau
+ Hợp đồng lao động+CMTND phô tô kẹp vào
+ Bảng chấm công hàng tháng
+ Bảng lương đi kèm bảng chấm công tháng đó
+ Phiếu chi thanh toán lương, hoặc chứng từ ngân hàng nếu doanh nghiệp thanh toán bằng tiền gửi
+ Tất cả có ký tá đầy đủ
= > thiếu 1 trong các cái trên cơ quan thuế sẽ loại trừ ra vì cho rằng bạn đang đưa chi phí khống vào, và bị xuất toán khi quyết toán thuế TNDN
+Phiếu chi tiền lương + bảng lương + bảng chấm công + tạm ứng, thưởng, tăng ca thêm giờ nếu có ....=> gói lại môt cục

Chú ý:
-Nếu ký hợp đồng dứơi 3 tháng dính vào vòng luẩn quẩn của thuế TNCN để tránh chỉ có các lập bảng kê 23 để tạm không khấu trừ 10% của họ
-Nhưng ký > 3 tháng lại rơi vào ma trận của BHXH
Căn cứ Tiết khoản i, Điểm 1, Điều 25, Chương IV Thông tư 111/2013/TT-BTC ngày 15/8/2013 của Bộ Tài hướng dẫn thực hiện Luật Thuế thu nhập cá nhân, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế thu nhập cá nhân và Nghị định số 65/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Thuế thu nhập cá nhân và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế thu nhập cá nhân có hiệu lực từ 01/7/2013 quy định :“Các tổ chức, cá nhân trả tiền công, tiền thù lao, tiền chi khác cho cá nhân cư trú không ký hợp đồng lao động (theo hướng dẫn tại điểm c, d, khoản 2, Điều 2 Thông tư này) hoặc ký hợp đồng lao động dưới ba (03) tháng có tổng mức trả thu nhập từ hai triệu (2.000.000) đồng/lần trở lên thì phải khấu trừ thuế theo mức 10% trên thu nhập trước khi trả cho cá nhân.”



1. Tải phần mềm hỗ trợ đăng ký mã số thuế TNCN:
Vào website: http://tncnonline.com.vn à chọn Công cụ à chọn Đăng ký thuế à ở phần Tải phần mềm đăng ký thuế dành cho doanh nghiệp bấm vào Tải về 1 hoặc Tải về 2 để tải phần mềm hỗ trợ đăng ký mã số thuế TNCN (các tài liệu hướng dẫn cài đặt, sử dụng phần mềm tải tại phần Tải tài liệu đăng ký thuế dành cho doanh nghiệp – bấm vào Tải về dưới tài liệu tương ứng muốn tải).
TNCN(1).jpg
1. Đăng ký mã số thuế:
Vào website http://tncnonline.com.vn à chọn Đăng ký thuế à chọn Tổ chức chi trả à Đăng nhập bằng cách: nhập MST, ngày cấp MST của đơn vị, chọn CQT tỉnh, TP và CQT quản lý (Cục Thuế Bình Phước) à nhập mã xác nhận thông tin à Đăng nhập
TNCN_MST.jpg

TNCN_MST2.jpg
4. Xem kết quả đăng ký thuế:
Mở file kết quả đã tải về máy như ở trên. Trong file excelcó 2 sheet:
- Sheet: Kết quả xử lý có thông tin cụ thể về số người nộp thuế (NNT) đề nghị cấp MST, số NNT được cấp MST, số NNT không đủ điều kiện cấp MST và chi tiết từng trường hợp được cấp mã, chưa được cấp mã và nguyên nhân chưa được cấp mã.
- Sheet: Danh sách lỗi là thông tin cụ thể về các trường hợp không đủ điều kiện cấp MST và nguyên nhân chưa được cấp mã.
* Xử lý lỗi do trùng CMT/hộ chiếu:
- Nếu CMT trùng với CMT của NNT TNCN (cùng một NNT, trước đây đã được cấp MST TNCN) thì sử dụng MST ở cột MST cũ, không phải đăng ký lại.
- Nếu CMT trùng với NNT khác, gửi file đăng ký thuế trực tiếp tại cơ quan thuế, sau khi CQT xác minh CMT sẽ cấp MST cho NNT. Hồ sơ gồm:
+ Mẫu số 05-ĐK-TCT ban hành kèm theo Thông tư số 80/2012/TT-BTC ngày 22/5/2012 của Bộ Tài chính hướng dẫn Luật Quản lý thuế về đăng ký thuế (ghi rõ: trùng chứng minh thư).
+ Bản sao không cần công chứng chứng minh thư nhân dân.
5. Tra cứu MST:
Các trường hợp muốn xem thông tin đăng ký thuế của người nộp thuế, muốn biết NNT đã có MST chưa hoặc quên MST đã được cấp thì NNT có thể tra cứu MST như sau:
Vào website: http://gdt.gov.vnà Vào Tra cứu thông tin NNT cột bên phải website à chọn Thông tin về Người nộp thuế TNCN à nhập thông tin của NNT vào các ô tương ứng à Tra cứu.
Trường hợp xem thông tin đăng ký thuế thì nhập mã số thuế hoặc CMT. Trường hợp muốn kiểm tra NNT đã có MST chưa thì nhập các chỉ tiêu còn lại (nên nhập theo CMT để có kết quả nhanh và chính xác nhất).
Chọn Gửi file à nhập thông tin về người gửi file: tên, địa chỉ, số điện thoại, email à chọn Browse để chọn file excel chứa dữ liệu đăng ký MST TNCN từ máy tính (Tùy chọn Gửi lại file dữ liệu dùng để ghi đè dữ liệu đã gửi trước đó mà CQT chưa xác nhận) à bấm vào Gửi file à Hiện thông báo Gửi file thành công! là được à Thông báo cho Cục Thuế xác nhận bằng cách: gọi điện đến số 06513.888.891 (gặp Thắng) hoặc email đến địa chỉ: ndthang.bph@gdt.gov.vn à in file đăng ký thuế ra nộp lên Cục Thuế để đối chiếu, sau khi đối chiếu nếu dữ liệu đúng Cục Thuế sẽ xác nhận đăng ký thuế trên mạng cho đơn vị.
TNCN_MST11.jpg

3. Tra cứu kết quả:
Sau khi được Cục Thuế xác nhận đăng ký MST TNCN qua mạng khoảng 2, 3 ngày, đơn vị vào tra cứu kết quả cấp MST như sau:
Đăng nhập như trên à chọn Tra cứu file à tìm file muốn lấy kết quả đăng ký, nếu đã có kết quả bấm vào Tải kết quả để tải file kết quả về máy.
Các trạng thái:
- Chưa phê duyệt: file chưa được Cục Thuế phê duyệt.

- Đã phê duyệt: file đã được Cục Thuế phê duyệt và chưa có kết quả.

- Đã cấp mã: file đã được cấp MST, bấm vào Tải kết quả để tải về
Nguồn chi cục thúê BÌNH PHƯỚC



 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top