Tin tức công nghệ hay

Phần mềm BRAVO

Member
Thành viên BQT
Hội viên mới

ChatGPT mở màn cho trào lưu công nghệ bùng nổ năm 2023​


Các AI như ChatGPT được dự báo có tiềm năng mang lại những giá trị kinh tế mới lên tới hàng nghìn tỷ USD và được so sánh như sự bùng nổ của Internet hay iPhone lần đầu ra mắt.
Giữa lúc các hãng công nghệ trên toàn cầu đang quay cuồng trong làn sóng sa thải nhân sự, cắt giảm chi phí và cổ phiếu lao dốc, thì một cơn sốt đầu tư lại đang ồ ạt đổ vào “trí tuệ nhân tạo sản sinh” (generative AI) với cái tên tiêu biểu là OpenAI, công ty đứng đằng sau các công cụ AI đang gây sốt trên toàn cầu như Dall-E, ChatGPT.
Kể từ khi ra mắt công chúng, ChatGPT đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng nhờ khả năng đọc hiểu câu hỏi về nhiều lĩnh vực khác nhau và hồi đáp nhanh chóng. Chỉ 5 ngày sau khi ra mắt, chương trình máy tính này đã cán mốc 1 triệu người sử dụng. Tốc độ này bỏ xa các tượng đài công nghệ trước đó như Instagram (2,5 tháng), Spotify (5 tháng), Dropbox (7 tháng) hay Facebook (10 tháng).
Kỷ lục người sử dụng ChatGPT

Đến nay lượng người sử dụng ChatGPT đã vượt qua mốc 12 triệu người. Chương trình máy tính này ngày càng xuất hiện nhiều hơn trong các cuộc nói chuyện và thảo luận của mọi người. Trong những câu chuyện đó, nó được nhắc tới như một sản phẩm công nghệ mới có khả năng làm thay đổi và định hình lại thế giới trong những năm tới.
Một loại hình AI mới – AI sản sinh
Điều này cho thấy, ngay cả trong thời kỳ suy thoái công nghệ tồi tệ nhất trong một thập kỷ qua, cỗ máy của thung lũng Silicon vẫn đang vận hành. Dường như đã lâu lắm rồi người dùng toàn cầu mới lại cảm thấy hào hứng về một công nghệ mới nào đó như trí tuệ nhân tạo sản sinh này. Nó có thể sản sinh cho người dùng văn bản, hình ảnh, âm thanh và các phương tiện giải trí khác – những thứ thông thường cần phải có các chuyên gia mới làm được – chỉ trong tích tắc.
Loại công nghệ AI sản sinh mới này hứa hẹn sẽ sáng tạo lại mọi thứ từ các kết quả tìm kiếm trực tuyến của Google cho đến các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh như Photoshop hay các trợ lý ảo như Siri, Alexa. Cuối cùng nó có thể mang đến cách thức tương tác mới với hầu hết các phần mềm, cho phép người dùng chat với máy tính và các thiết bị khác tương tự như đang nói chuyện với con người thật.
ChatGPT khởi đầu một kỷ nguyên mới
Trên thực tế, nhiều năm nay, các nhà đầu tư, các học giả cũng như giới công nghệ đã nói nhiều về AI và các ứng dụng của nó. Chỉ đến hiện tại, sau hàng thập kỷ nghiên cứu, sức mạnh và khả năng của AI mới được công chúng chú ý đến nhờ khởi đầu đầy ấn tượng của ChatGPT và trước đó là Dall-E – các sản phẩm AI sản sinh của OpenAI.
Bùng nổ ChatGPT trong năm 2023

Các nhà đầu tư tại Sequoia Capital cho biết AI sản sinh có “tiềm năng tạo ra giá trị kinh tế hàng nghìn tỷ USD”. Lonne Jaffe, nhà đầu tư tại Insights Partners cho biết: “Đây là một yếu tố khiến điều này mang lại cảm giác giống như thời kỳ đầu của Internet”.
Sự phấn khích của công chúng đối với ChatGPT và Dall-E đã thúc đẩy dòng vốn đầu tư mạo hiểm bất chấp bối cảnh đầy trầm lắng của ngành công nghệ cũng như kinh tế toàn cầu.
Cú hích trí tuệ nhân tạo – Cơ hội hiếm có như thời điểm iPhone và ứng dụng di động ra mắt
Một số người lo lắng rằng sự cường điệu của công nghệ AI sản sinh đang đi quá xa thực tế. Dù thú vị nhưng công nghệ này cũng đặt ra các câu hỏi về đạo đức khi nó có thể xâm phạm bản quyền trí tuệ. Và có những lo ngại về khả năng AI sẽ thay thế con người, đặc biệt là ở các công việc yêu cầu khả năng tổng hợp, phân tích, tạo lập văn bản và trả lời.
Tuy vậy, các lo ngại này dường như không làm hạ nhiệt sự phấn khích của các nhà đầu tư. Với độ “phủ sóng” như hiện nay, ChatGPT có thể tạo ra một cú hích, một trào lưu về việc tạo ra các đoạn văn bản bằng AI theo một cách rất giống con người, tương tự như trào lưu vẽ tranh bằng AI từng rất phổ biến.
Trong tương lai không xa, việc giao tiếp với ChatGPT còn có thể tiến thêm một bước mới với sự xuất hiện của trợ lý ảo có diện mạo và giọng nói sống động.

Xem thêm: Phần mềm kế toán phù hợp với các doanh nghiệp của BRAVO
 

Phần mềm BRAVO

Member
Thành viên BQT
Hội viên mới

Doanh nghiệp công nghệ Việt và những mục tiêu đầy tham vọng năm 2023​


Những ngày đầu xuân năm mới, các doanh nghiệp công nghệ số Việt cho thấy sự lạc quan, đồng thời đưa ra nhiều kỳ vọng về những sức bật tăng trưởng mới năm 2023.
FPT với quyết tâm duy trì tăng trưởng 2 con số

Ngay trước thời điểm bước sang năm mới Quý Mão 2023, Công ty Cổ phần FPT đã công bố kết quả kinh doanh năm 2022 với doanh thu kinh doanh hợp nhất 44.017 tỷ đồng, tăng 23,4% so với năm 2021; Lợi nhuận trước thuế đạt 7.654 tỷ đồng, tăng 20,8% so với năm trước.
Bước sang năm mới, Tập đoàn FPT đặt mục tiêu năm 2023 sẽ thu về 52.289 tỷ đồng doanh thu, tăng 18,8% so với năm 2022. Lợi nhuận trước thuế được FPT kỳ vọng trong năm mới là 9.055 tỷ đồng, tăng 18,3% so với năm 2022.
“Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển của ngành CNTT, mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp để đóng góp vào sự phát triển của đất nước. Với vai trò tập đoàn tiên phong CNTT, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm quốc tế, trở thành người đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam cả ở thị trường trong nước lẫn nước ngoài, thúc đẩy phát triển bền vững và nâng cao hơn nữa giá trị Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu” – Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa phát biểu.
Rikkeisoft sang Mỹ, Úc bằng nhân tài công nghệ Việt
Trở về Việt Nam sau một thời gian dài kinh doanh tại thị trường Nhật Bản, Công ty Phần mềm Rikkeisoft đã gây dựng được không ít thành tựu. Tốc độ tăng trưởng của Rikkeisoft tăng từ 1,5-2 lần mỗi năm với tập khách hàng lớn chủ yếu tại Nhật Bản và thị trường quốc tế.
Chia sẻ về dự định cho năm mới 2023, ông Tạ Sơn Tùng – Chủ tịch hội đồng thành viên Rikkeisoft cho biết, mục tiêu mở rộng thị trường và phát triển đối tác vẫn là trọng tâm trong năm tới của công ty.
Mục tiêu năm 2023 của Rikkeisoft

Mục tiêu năm 2023, Rikkeisoft hướng tới việc khai phá thêm thị trường Singapore, Australia và Mỹ.
Trong năm 2023, Rikkeisoft sẽ triển khai thêm về công nghệ Blockchain, đi sâu vào việc khai phá những tiềm năng của công nghệ phi tập trung và chú trọng hơn vào ứng dụng thực tế.
“Robotics là một lĩnh vực được Rikkeisoft đầu tư nghiên cứu từ năm 2019. Sắp tới Rikkeisoft sẽ đẩy mạnh việc tạo ra các sản phẩm ứng dụng thực tế nhờ công nghệ robot, từ đó áp dụng trong một số môi trường thực tế như khách sạn, resort và sân golf. Trong năm tới, Rikkeisoft sẽ hưởng ứng xu hướng xe điện bằng cách phát triển các ứng dụng AI và tạo ra các ứng dụng cài đặt trên xe” – Giám đốc Chuyển đổi số Rikkeisoft chia sẻ.
VNG đưa ngành game Việt vươn ra châu Á
Kỳ lân công nghệ đầu tiên của Việt Nam – Tập đoàn VNG cũng đặt ra nhiều kỳ vọng trong năm mới 2023.
Theo định hướng chiến lược kinh doanh của VNG, trong lĩnh vực trò chơi trực tuyến, tập đoàn này có dự định sẽ đầu tư vào một số game studio ở thị trường các nước châu Á như Thái Lan, Indonesia, Philippines, Malaysia, Đài Loan…

Trung tâm dữ liệu của VNG

Trung tâm dữ liệu vừa chính thức đi vào hoạt động của VNG.
Đối với các nền tảng kết nối, VNG định hướng **** sẽ trở thành nền tảng tích hợp đa dịch vụ và là một sản phẩm thiết yếu. Doanh nghiệp này cũng hướng đến việc trở thành công ty công nghệ nội dung, dùng data và Al làm cốt lõi.
Trong lĩnh vực thanh toán, VNG đặt mục tiêu năm 2023 đưa ZaloPay trở thành ví điện tử thông dụng và không thể thiếu trong đời sống người Việt.
Ở mảng dịch vụ đám mây, VNG Cloud hướng tới việc trở thành nhà cung cấp tiêu chuẩn quốc tế, không chỉ tạo ra các nền tảng và sản phẩm công nghệ mà còn phát triển và xây dựng các giải pháp công nghệ, góp phần giải quyết các vấn đề trong chuyển đổi số.
Công ty Cổ phần Phần mềm BRAVO kiên định với mục tiêu trở thành “Bí quyết quản trị doanh nghiệp”
Thành lập từ năm 1999, trong suốt chặng đường 23 năm phát triển, BRAVO chủ trương xây dựng thương hiệu dựa trên “Chất lượng sản phẩm” và “Chất lượng dịch vụ”. Trên cơ sở đó BRAVO đã đưa ra chiến lược phát triển cho giai đoạn từ nay đến năm 2025 là “Phấn đấu trở nhà cung cấp hàng đầu các sản phẩm phần mềm chất lượng cao cho các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam”. Cụ thể:
  • Trở thành nhà cung cấp phần mềm số 1 trong lĩnh vực “Phần mềm Kế toán quản trị – sản xuất” cho thị trường Việt Nam.
  • Trở thành 1 trong 3 nhà cung cấp “Giải Pháp Quản Trị Doanh Nghiệp” hàng đầu cho thị trường Việt Nam (ERP-VN).

Mục tiêu năm 2023 của BRAVO

BRAVO nhiều năm liền danh hiệu “Top 10 ICT”
Kế hoạch trong năm 2023, BRAVO tập trung vào đầu tư nghiên cứu phát triển công nghệ, ngày càng hoàn thiện sản phẩm phần mềm ERP để ứng dụng triển khai, hỗ trợ các doanh nghiệp quản trị hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Với nền tảng vững chắc và sự quyết tâm cao độ, bước sang năm mới, BRAVO sẽ không ngừng nỗ lực phát triển mọi nguồn lực (nhân lực – tài lực – vật lực) để đáp ứng nhu cầu khách hàng và bắt kịp với xu hướng phát triển công nghệ (như xử lý dữ liệu lớn – Big Data, trí tuệ nhân tạo AI, Mobility, “IoT – INTERNET of THINGS”…)
Theo ICT News
 

Phần mềm BRAVO

Member
Thành viên BQT
Hội viên mới

Google, Microsoft trong cơn sốt AI: Thời cơ củng cố vị thế ‘vua tìm kiếm’​


Nhờ sự trợ giúp của AI, hai gã khổng lồ công nghệ Google và Microsoft đang nỗ lực củng cố sức mạnh hơn bao giờ hết.
Sau màn ra mắt chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) có tên ChatGPT của OpenAI và gần đây nhất là Bard của Google, người dùng hình thành 2 luồng suy nghĩ. Thứ nhất là cảm giác “ồ, công nghệ chắc chắn có thể thay đổi mọi thứ” và thứ hai là nhận thức rằng con người sẽ phải đặt nhiều niềm tin hơn vào AI cũng như các công ty đứng đằng sau nó.
Thế hệ công cụ tìm kiếm dựa trên trò chuyện mới được mô tả là có thể trả lời như người thật, đồng thời cung cấp liên kết đến các trang web có liên quan. Tuy nhiên, để công cụ trên được coi là thực sự hữu ích, con người phải tin tưởng nó trước đã.
Điều này cũng đúng với các công cụ AI giúp tạo văn bản, bảng tính, ngôn ngữ lập trình, hình ảnh hay bất kỳ thứ gì khác. Cả Microsoft và Google đều cam kết sẽ tích hợp AI vào các dịch vụ hiện có, bao gồm Microsoft 365 và Google Workspace. Công nghệ này dựa trên thế hệ AI sáng tạo mới, có khả năng tạo nội dung bằng lời nói và hình ảnh chứ không đơn thuần chỉ xử lý nội dung. Có được sự tin tưởng của người dùng đồng nghĩa với việc các tập đoàn công nghệ đứng đằng sau chẳng khác nào “hổ mọc thêm cánh”.
Google, Microsoft trong cơn sốt AI 2023

Trước đó, trong một bài đăng trên blog đề cập đến tác động của cơn sốt AI đối với các nhà quảng cáo, Rob Wilk, trưởng bộ phận Quảng cáo của Microsoft, cho biết trí tuệ nhân tạo có thể mang lại “các cơ hội thông minh hơn và khả thi hơn” cho công cụ tìm kiếm.
“Với những trải nghiệm được cá nhân hóa, chúng tôi hy vọng có thể cung cấp kết quả phù hợp hơn đến người dùng, với mục tiêu sau cùng là cải thiện ROI cho các nhà quảng cáo”, Wilk cho biết trong một bài đăng trên blog.
AI sáng tạo sẽ đưa công nghệ thâm nhập sâu hơn vào cuộc sống và công việc của con người. Nó không chỉ trả lời các câu hỏi mà còn hỗ trợ chúng ta viết diễn văn, sáng tác thơ và tác phẩm nghệ thuật. Phát triển và vận hành công nghệ AI cần rất nhiều nguồn lực, vậy nên, kiểm soát được chúng phải là những công ty công nghệ lớn và giàu có.
Tuy nhiên OpenAI, công ty phát triển chatbot ChatGPT, dường như là ngoại lệ. Đây chỉ là công ty tương đối nhỏ và thành lập chưa lâu (2015) song đã có thể tạo ra cơn sốt toàn cầu với chatbot AI mới. Tuy nhiên, công ty này đã nhanh chóng “ngã vào vòng tay” của Microsoft, một phần vì cần đến sức mạnh của tập đoàn để vận hành hệ thống.
Theo WSJ, niềm tin vào AI chính là “chiến hào” nơi các công ty công nghệ lớn cố gắng bảo vệ. Nếu đánh mất lòng tin của người dùng, sản phẩm của họ sẽ sớm bị tẩy chay.
Chính vì vậy, việc chứng minh được độ tin cậy của AI sẽ có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh cho các gã khổng lồ công nghệ. Đây cũng chính là màn đánh cược của Google – công ty vừa cam kết đạt được mục tiêu phát triển “AI có trách nhiệm”.
Cơn sốt AI sau khi ChatGPT ra mắt 2023

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lại cho rằng sự đột phá của AI có thể làm lung lay vị thế “vua tìm kiếm” của Google.
“Câu hỏi lớn nhất là liệu Google có tiếp tục dẫn đầu mảng tìm kiếm hay không khi biến AI trở thành trọng tâm phát triển mới. Lần đầu tiên sau 15 năm, Google phải đối mặt với một thách thức thực sự. Đây cũng là lần đầu tiên họ chậm một bước so với nhịp phát triển chung của thị trường”, Matt Naeger, Giám đốc chiến lược và tiếp thị tại Merkle, cho biết.
Được biết, Microsoft và OpenAI đã cam kết tuân thủ các nguyên tắc AI chống lại các vấn đề như “tin giả, an toàn dữ liệu và ngăn chặn việc quảng bá nội dung độc hại hoặc phân biệt chủng tộc”. Google cũng duy trì các cam kết tương tự và đã xuất bản bộ nguyên tắc AI của riêng mình vào năm 2018.

Xem thêm: Phần mềm quản lý Nhân sự - Tiền lương của BRAVO
 

Phần mềm BRAVO

Member
Thành viên BQT
Hội viên mới

Hàng loạt website ví điện tử, ngân hàng, sàn thương mại điện tử bị giả mạo​


Hệ thống cảnh báo của Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia lưu ý người dùng cần nâng cao cảnh giác với nhiều trường hợp website *******, giả mạo website của các ngân hàng, các trang thương mại điện tử…
Trong tuần đầu tháng 2/2023, đã có 166 phản ánh trường hợp ******* do người dùng Internet Việt Nam thông báo về Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia. Qua kiểm tra, phân tích, các chuyên gia cho biết có nhiều trường hợp ******* giả mạo website của ngân hàng, các trang thương mại điện tử…
Các chuyên gia lưu ý người dùng cần nâng cao cảnh giác với các trường hợp website ******* giả mạo ví điện tử Momo; giả mạo các website ngân hàng như: Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam, Ngân hàng TMCP An Bình, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Quân đội; giả mạo các sàn thương mại điện tử Lazada, Shopee, Tiki.
Bên cạnh đó còn xuất hiện các website ******* giả mạo các doanh nghiệp lớn như: Công ty CP viễn thông FPT, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Lotte… và hàng loạt các trang web ******* khác.
Cảnh báo webiste giả mạo

Người dùng cần cảnh giác trước các trường hợp giả mạo webstie ngân hàng, trang thương mại điện tử, doanh nghiệp.
Trong tháng 1/2023, hệ thống của Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cũng nhận được hàng trăm phản ánh trường hợp ******* từ người dùng trong đó có nhiều trường hợp ******* giả mạo website của ngân hàng, các trang thương mại điện tử…
Theo ghi nhận của hệ thống, từ đầu năm 2023 đến nay có gần 1.600 dữ liệu website ******* liên quan đến ứng dụng vay tiền, giả mạo ngân hàng, tín dụng, siêu khuyến mãi, nhận quà tặng, các trang, sàn thương mại điện tử. Trong đó riêng những ngày đầu tháng 2/2023 đã ghi nhận gần 500 dữ liệu.
Trong số hơn 15,5 nghìn dữ liệu website ******* do do dự án chống ******* cập nhật từ giữa năm 2021 đến tháng 2/2023, có tới gần 76% là các trang scam ******* tiền, tiếp đó khoảng 18,5% là ******* lấy thông tin (phishing). Còn lại là các website lừa nội dung xấu, đường dẫn nguy hiểm và giả mạo *******.
Có thể thấy, trong những năm gần đây, cùng với sự gia tăng các hoạt động online của người dùng trên không gian mạng, các hành vi ******* trực tuyến trên không gian mạng cũng trở nên phổ biến hơn. Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, phức tạp, đối tượng ******* đã thu thập trái phép thông tin cá nhân của người dân hoặc giả mạo các tổ chức tài chính, ngân hàng để ******* chiếm đoạt tiền.
Các chuyên gia cho biết phương thức ******* đa phần là giả mạo các trang sàn giao dịch mua bán đầu tư tài chính, tiền ảo và cờ bạc trái phép. Đặc biệt chiêu trò, cộng tác viên ******* bằng cách giả mạo thương hiệu các trang thương mại điện tử lớn tại Việt Nam và nước ngoài để dẫn dụ đầu tư, gây thiệt hại tài chính cho người dùng.
Theo thống kê, hình thức ******* trực tuyến phổ biến nhất là giả mạo thương hiệu, chiếm 72,6%; giả mạo chiếm đoạt tài khoản trực tuyến chiếm 11,4%; còn lại là ******* trúng thưởng, việc làm online, app cho vay…

Xem thêm: Phần mềm Quản trị Nhân sự - Tiền lương của BRAVO
 

Phần mềm BRAVO

Member
Thành viên BQT
Hội viên mới

Từ ngày 31/3, sẽ khóa thuê bao di động chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân​


Thực hiện chỉ đạo của Bộ TT&TT, các doanh nghiệp viễn thông di động cam kết nỗ lực triển khai chuẩn hóa thông tin của tất cả thuê bao di động đang hoạt động trùng khớp với thông tin trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trước ngày 31/3 tới.
Tại buổi trao đổi thông tin về kế hoạch triển khai chuẩn hóa thông tin thuê bao di động do Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) tổ chức ngày 12/3, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, đến nay, các doanh nghiệp viễn thông di động đã kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có 3 doanh nghiệp lớn là Viettel, Vinaphone, Mobifone đã đối soát xong 100% dữ liệu thông tin thuê bao với thông tin của Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Khóa thuê bao di động chưa chuẩn hóa 2023

Ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông trao đổi với báo chí về kế hoạch triển khai chuẩn hóa thông tin thuê bao di động
Kết quả sau khi đối soát, vẫn còn phát sinh nhiều trường hợp thuê bao chưa trùng khớp thông tin của Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư hoặc thông tin chưa đúng quy định. Theo đó, Bộ TT&TT yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông di động đảm bảo đến ngày 31/3/2023, tất cả thuê bao đang hoạt động có thông tin đúng quy định và có thông tin trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Tại buổi trao đổi, đại diện các doanh nghiệp viễn thông di động đều cho biết, họ đã và sẽ tiếp tục nỗ lực triển khai và hướng dẫn, hỗ trợ khách khách có thông tin chưa chính xác để chuẩn hóa thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đến ngày 31/3 tới.
Để đảm bảo mục tiêu, theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, từ nay đến ngày 31/3, đối với thuê bao di động có thông tin thuê bao không đúng quy định, doanh nghiệp viễn thông phải thông báo liên tục trong ít nhất 5 ngày, mỗi ngày ít nhất một lần, yêu cầu cá nhân, tổ chức thực hiện lại việc giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung theo quy định.
Trường hợp cá nhân, tổ chức không thực hiện theo yêu cầu, tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo, đồng thời thông báo thuê bao sẽ bị tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều sau 15 ngày tiếp theo nếu không thực hiện.
Vì sao phải chuẩn hóa tất cả thông tin thuê bao di động?
Ông Nguyễn Phong Nhã nhấn mạnh, kế hoạch triển khai chuẩn hóa thông tin thuê bao di động nhằm thực hiện Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến 2030 của Thủ tướng Chính phủ.
Vì vậy, việc rà soát, chuẩn hóa thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động để bảo đảm trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là hoạt động cần thiết, phải có sự tham gia, phối hợp của cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và người dân nhằm góp phần ổn định trật tự xã hội, kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi sử dụng sim điện thoại có thông tin đăng ký không đúng quy định để thực hiện các hành vi *******, quảng cáo sai sự thật, thiếu văn hóa, trái với thuần phong mỹ tục…
Cục Viễn thông mong nhận được sự hợp tác và cùng chung tay của các doanh nghiệp viễn thông di động cũng như khách hàng, người sử dụng dịch vụ.

Xem thêm: Phần mềm quản trị doanh nghiệp của BRAVO
 

Phần mềm BRAVO

Member
Thành viên BQT
Hội viên mới

Bảo mật – Tiêu chí hàng đầu khi doanh nghiệp sử dụng phần mềm​


Bảo mật đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc phát triển cũng như khi vận hành ứng dụng. Nó như một lá chắn giúp bảo vệ hệ thống phần mềm của chúng ta tránh khỏi các cuộc tấn công của những kẻ xấu nhằm mục đích phá hoại hoặc đánh cắp thông tin.
Bảo mật chính là một quá trình liên tục kiểm tra, xử lý các vấn đề bảo mật của hệ thống để duy trì 3 đặc tính (Tính toàn vẹn, tính bảo mật, tính sẵn sàng). Ngày nay, thông tin chính là tài sản vô cùng quý báu của doanh nghiệp. Do đó, việc bảo mật các thông tin là điều vô cùng quan trọng. Cũng vì vậy, khi lựa chọn bất cứ phần mềm nào để đưa vào hỗ trợ công tác quản lý, vận hành, các doanh nghiệp cũng quan tâm đến vấn đề bảo mật hàng đầu.
BRAVO được biết đến là đơn vị cung cấp phần mềm quản trị doanh nghiệp top đầu thị trường Việt Nam hiện nay. Với tệp khách hàng là những doanh nghiệp quy mô vừa và lớn cũng như các tập đoàn với yêu cầu bảo mật vô cùng chặt chẽ, BRAVO luôn cập nhật những công nghệ bảo mật mới nhất để ngày càng đáp ứng tốt hơn yêu cầu khắt khe này từ phía khách hàng.
1. Chứng chỉ bảo mật của phần mềm BRAVO
Công ty Cổ phần CyStack Việt Nam – đơn vị thẩm định, đánh giá và công nhận tiêu chuẩn dịch vụ an ninh mạng đã chính thức xác nhận sản phẩm phần mềm BRAVO 8 của Công ty Cổ phần Phần mềm BRAVO đạt đủ điều kiện bảo mật an toàn thông tin.
Các giải pháp đánh giá của CyStack tập trung vào bảo vệ dữ liệu, phòng chống tấn công mạng và quản lý rủi ro an ninh thông tin bằng cách áp dụng các công nghệ mới nhất về Automated Security, Crowdsourced Security và trí tuệ nhân tạo.
Toàn bộ quy trình kiểm tra an ninh của CyStack tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn được chấp nhận rộng rãi như OWASP, PTES (cho ứng dụng web) và NIST, OSSTMM (cho hạ tầng mạng). Để được chứng nhận an ninh mạng của CyStack, các sản phẩm bắt buộc phải trải qua quá trình đánh giá thường xuyên và nghiêm ngặt dựa trên tiêu chuẩn bảo mật mới nhất.
Các ứng dụng thực hiện kiểm thử xâm nhập và tái đánh giá của BRAVO gồm có:
    • Ứng dụng BRAVO 8 cho Web
    • Ứng dụng BRAVO 8 cho Windows
    • Ứng dụng di động BRAVO 8 cho Android
    • Ứng dụng di động BRAVO 8 cho iOS
Mục tiêu chính của các giải pháp an toàn thông tin mạng được CyStack triển khai cho Công ty Cổ phần Phần mềm BRAVO bao gồm:
    • Xác định mục đích triển khai các biện pháp an toàn thông tin thông qua việc hiểu các yêu cầu bảo mật của từng thành phần hệ thống.
    • Xác định các mối đe dọa bảo mật cho hệ thống.
    • Xác nhận các giải pháp bảo mật hiện có đang hoạt động như mong đợi.
    • Loại bỏ tác động của các sự cố an ninh đến sự an toàn và tính toàn vẹn của sản phẩm.
    • Đảm bảo rằng hệ thống sẽ hoạt động bình thường dưới các cuộc tấn công độc hại.
>> Tìm hiểu thêm: BRAVO đạt chứng nhận bảo mật an toàn thông tin của CyStack
2. Công nghệ đảm bảo tính bảo mật trên phần mềm BRAVO
BRAVO là sản phẩm được phát triển để chạy trên đa nền tảng (Win, Web, Mobile) với các công nghệ công nghệ .NET, SignalR, Xamarin, Angular… sử dụng hệ quản trị cơ sở dữ liệu SQL của Microsoft. Phần mềm này chạy dưới dạng ứng dụng độc lập hoặc sử dụng trình duyệt trên máy tính cá nhân, máy tính bảng và điện thoại thông minh.
Đặc biệt, với phiên sản phẩm mới nhất BRAVO (8R3 ERP-VN), BRAVO nghiên cứu phát triển nền tảng BRAVO Web Service. Phần mềm cho phép truy cập chương trình trong mạng nội bộ (LAN) và mạng diện rộng (WAN) qua kết nối Internet/3G/4G/5G, kết nối trên nền tảng BRAVO Web Service với kiến trúc Mirco-services, hỗ trợ mã hoá, ký số, nén dữ liệu đường truyền, đảm bảo tính bảo mật, an toàn dữ liệu với hiệu năng cao.
Công nghệ này giúp cho các bảo mật của phần mềm BRAVO thêm chặt chẽ. Góp phần giúp cho sản phẩm của BRAVO đáp ứng các tiêu chuẩn như OWASP, NIST về bảo mật pentest, HA/proxy.
Bảo mật quyền truy cập thông qua việc đăng ký Passcode cho thiết bị Client
Đề cao tính bảo mật là yếu tố quan trọng hàng đầu BRAVO hướng đến cho khách hàng khi sử dụng phần mềm. Do vậy, để ngăn chặn sự xâm phạm danh tính và đảm bảo chỉ những người dùng được xác minh, các thiết bị đáng tin cậy mới có thể truy cập phần mềm, BRAVO phát triển tính năng đăng ký máy Client sử dụng phần mềm (Đăng ký passcode) trên các phiên bản BRAVO 8.
Bảo mật phân quyền truy cập trong phần mềm BRAVO

Màn hình hiển thị thông báo thiết bị đăng nhập chưa được cấp phép truy cập phần mềm BRAVO
Đây chính là cấp độ bảo mật thứ 2 cho khách hàng khi sử dụng phần mềm BRAVO. Passcode giúp máy chủ cơ sở dữ liệu định danh phần cứng của các thiết bị Client và tiến hành chia sẻ thông tin.
Tính năng phân quyền cho từng user trên phần mềm BRAVO
Mỗi người dùng sẽ có 1 user tương ứng để đăng nhập và làm việc trên phần mềm BRAVO nhằm bảo đảm việc bảo mật các thông tin, dữ liệu cho từng nhân sự, bộ phận khác nhau. Cụ thể, phần mềm BRAVO sẽ phân quyền cho từng User; mỗi User sẽ được truy cập, làm việc trên những dữ liệu nhất định tương ứng với chức năng và nhiệm vụ của họ.
Tính năng này không chỉ giúp thông tin của doanh nghiệp được bảo mật tốt hơn mà còn giúp hiệu quả làm việc của mỗi cá nhân tốt hơn.
>> Tìm hiểu thêm: Bảo mật quyền truy cập thông qua việc đăng ký Passcode cho thiết bị Client
Trong kỷ nguyên công nghệ số, hệ thống thông tin của doanh nghiệp ngày càng trở nên phức tạp, trải dài từ website tới mobile, từ các thiết bị IoT tới hệ thống CRM/ERP, đứng sau là hạ tầng mạng. Tất cả những thành phần này đều được tiếp xúc với Internet, chúng vô tình làm gia tăng rủi ro doanh nghiệp bị tấn công an ninh mạng. Do đó, BRAVO luôn cập nhật, ứng dụng những công nghệ bảo mật mới nhất, an toàn nhất cho phần mềm của mình. Đồng thời thường xuyên nghiên cứu để cập nhật thêm những tính năng bảo mật giúp cho thông tin của doanh nghiệp luôn an toàn.

Xem thêm: Phần mềm ERP của BRAVO
 

Phần mềm BRAVO

Member
Thành viên BQT
Hội viên mới

Doanh nghiệp CNTT cùng “thử sức” tại vòng thuyết trình Giải thưởng Sao Khuê 2023​


Ngày 18/3, cùng với nhiều đơn vị trong ngành CNTT khác, Công ty CP Phần mềm BRAVO tiến vào vòng thuyết trình trực tiếp Giải thưởng Sao Khuê 2023 trước hội đồng đánh giá tại Hà Nội.
Ngày 18-19/03 vừa qua, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) đã tổ chức vòng thuyết trình Giải thưởng Sao Khuê 2023 tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Các doanh nghiệp thuyết trình trực tiếp/trực tuyến về sản phẩm/dịch vụ/ giải pháp đề cử Sao khuê của đơn vị mình trong 18 Hội đồng, trước Ban giám khảo là các chuyên gia CNTT trong lĩnh vực chương trình.
Vòng thuyết trình Giải thưởng Sao Khuê 2023

Vòng thuyết trình Giải thưởng Sao Khuê 2023
Giải thưởng Sao Khuê 2023 lựa chọn và vinh danh các nền tảng, dịch vụ, sản phẩm, giải pháp số trong 06 nhóm: Các sản phẩm, giải pháp số (bình xét theo 24 lĩnh vực ứng dụng chuyên ngành); các nền tảng chuyển đổi số; các giải pháp công nghệ tiên phong (ứng dụng các công nghệ AI, IoT, big data, cloud, blockchain, 5G, robotics, metaverse, VR, AR, XR, web 3.0…); các sản phẩm, giải pháp khởi nghiệp số; các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới; các dịch vụ CNTT (8 lĩnh vực dịch vụ chuyên ngành).
Năm 2023 là năm thứ 20 giải thưởng Sao Khuê được tổ chức. Sau 19 năm, giải thưởng đã tôn vinh 1.443 nền tảng, dịch vụ, giải pháp công nghệ xuất sắc.
Cùng với dòng chảy và sự chuyển mình mạnh mẽ của ngành CNTT với những xu hướng công nghệ mới nổi bật, Giải thưởng Sao Khuê năm 2023, năm ghi dấu ấn 20 năm đồng hành và phát triển cùng ngành CNTT Việt Nam, cũng thay đổi bắt kịp với những xu thế ấy.
Theo công bố từ VINASA, năm nay, Sao Khuê 2023 có bổ sung thêm một số lĩnh vực các sản phẩm, ứng dụng, giải pháp dành cho công dân số, doanh nghiệp, tổ chức số và cho ô tô. Một số lĩnh vực cũng được thay đổi tên gọi cho phù hợp hơn với thực tế, như tài chính số, ngân hàng số, thanh toán số.
Năm nay, BRAVO tham gia Sao Khuê với Giải pháp Phần mềm quản trị doanh nghiệp BRAVO 8R3 (ERP-VN). Vượt qua vòng sơ loại, ông Phạm Văn Tuân – Đại diện BRAVO đã chia sẻ sâu hơn về sản phẩm trước Hội đồng BGK trong vòng thuyết trình.
BRAVO tham gia vòng thuyết trình Giải thưởng Sao Khuê 2023

Đại diện BRAVO trình bày sản phẩm trước Hội đồng BGK trong Vòng thuyết trình Sao Khuê 2023
Đây là năm thứ 8 BRAVO đồng hành cùng Giải thưởng Sao Khuê, với thông điệp “Thúc đẩy nền tảng giải pháp số – Tiên phong phát triển các hệ sinh thái số” cũng như chiến lược phát triển doanh nghiệp công nghệ “Make in Vietnam” do bộ Thông tin & Truyền thông đề ra, BRAVO mong muốn khẳng định chất lượng của sản phẩm, đồng thời quảng bá một sản phẩm Việt phục vụ cho doanh nghiệp Việt trong chặng đường chuyển đổi mô hình số hóa.
BRAVO phỏng vấn tại Vòng thuyết trình Sao Khuê 2023

Đại diện BRAVO tham gia phỏng vấn trực tiếp sau phần thuyết trình
Theo thông tin từ Ban tổ chức, các đề cử tham gia giải thưởng sẽ trải qua 3 vòng đánh giá, gồm sơ tuyển, thuyết trình và chung tuyển. Sau vòng thuyết trình ngày 18-19/03, Ban tổ chức sẽ tổng kết điểm số của các đề cử và chuẩn bị cho vòng Chung tuyển – vòng quyết định của Giải thưởng vào ngày 25/03 tới. Lễ công bố và trao giải thưởng dự kiến sẽ được tổ chức ngày 28/4/2023 tại Hà Nội.
Chương trình Sao Khuê là hoạt động đánh giá chuyên môn tin cậy, uy tín nhất của ngành phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam. Chương trình bình chọn và công nhận các sản phẩm, dịch vụ xuất sắc, uy tín hàng đầu của ngành công nghiệp phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức hàng năm, bắt đầu từ năm 2003. Các sản phẩm, dịch vụ được trao giải thưởng Sao Khuê có chất lượng, hiệu quả vượt trội và luôn được khách hàng tin tưởng, lựa chọn, tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Sau 19 năm triển khai và tổ chức, Giải thưởng Sao Khuê đã được trao cho hàng nghìn lượt sản phẩm, giải pháp phần mềm và dịch vụ CNTT xuất sắc của các doanh nghiệp Việt Nam. Giải thưởng Sao Khuê là bệ phóng cho các sản phẩm, dịch vụ phần mềm Việt Nam, chắp cánh cho thương hiệu CNTT Việt Nam bay cao bay xa hơn nữa và ngày khẳng định vị thế của mình trên trường Quốc tế.

Xem thêm:
Phần mềm ERP của BRAVO
 

Phần mềm BRAVO

Member
Thành viên BQT
Hội viên mới

Kỳ lân Fintech Việt lọt top 10 nền tảng tài chính toàn cầu 2023​


Siêu ứng dụng MoMo nằm trong top 10 của Bảng xếp hạng (BXH) Nền tảng Dịch vụ Tài chính Toàn cầu 2023 (Global Platforms Ranking 2023) do đơn vị nghiên cứu toàn cầu TABInsights (trực thuộc The Asian Banker) công bố.
Với sự phát triển ngày càng mạnh của các nền tảng công nghệ tài chính, BXH Nền tảng Dịch vụ Tài chính Toàn cầu 2023 (Global Platforms Ranking 2023), đánh giá 20 nền tảng công nghệ hàng đầu trên thế giới và xếp hạng theo 6 tiêu chí bao gồm: khách hàng; độ phủ và phạm vi dịch vụ; mức độ sử dụng và tính gắn kết; hiệu quả về mặt tài chính; hệ sinh thái; chiến lược và khả năng lãnh đạo.
Trong bảng xếp hạng năm nay, MoMo đứng ở vị trí thứ 7 trong nhóm 10 cái tên dẫn đầu, đứng cạnh những tên tuổi lớn trên thế giới như Alipay, GCash, M-Pesa, Apple Pay, Paypal,…
Kỳ lân Fintech Việt Nam 2023

Bảng xếp hạng Nền tảng Dịch vụ Tài chính Toàn cầu 2023 vừa được công bố bởi TABInsights
Trước đó, MoMo cũng được vinh danh là “Nền tảng Dịch vụ Tài chính tốt nhất” (Best Platform for Financial Services) của Việt Nam tại Lễ trao giải thưởng “Dịch vụ Tài chính Bán lẻ xuất sắc toàn cầu” (The Global Excellence in Retail Financial Services Awards) do The Asian Banker tổ chức vào ngày 16/3 tại Hà Nội.
Các chuyên gia từ The Asian Banker đánh giá, MoMo là nền tảng sở hữu công nghệ vượt trội cùng mạng lưới kết nối rộng khắp với các tổ chức tài chính, ngân hàng, đối tác bán lẻ.
Việc nằm trong top 10 bảng xếp hạng nền tảng tài chính thế giới đã ghi nhận những nỗ lực của kỳ lân Fintech Việt Nam trong việc đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng, mang các sản phẩm dịch vụ tài chính đến mọi người với chi phí thấp.
MoMo nhận giải Nền tảng dịch vụ tài chính tốt nhất VN

MoMo nhận giải “Nền tảng Dịch vụ Tài chính tốt nhất Việt Nam”
Năm 2022, giải thưởng “The Global Excellence in Retail Financial Services Awards” vinh danh những cái tên tập thể và cá nhân xuất sắc trong dịch vụ Tài chính Bán lẻ dựa trên những đánh giá đối với hơn 100 tổ chức tài chính bán lẻ trên toàn cầu. MoMo được trao giải thưởng “Nền tảng Dịch vụ Tài chính tốt nhất” tại hạng mục “Product, Digital and Frictionless Awards” (Giải thưởng dành cho Sản phẩm, Số hóa và Thanh toán không quẹt thẻ). Đây đánh dấu năm thứ 5 MoMo được vinh danh bởi tạp chí đầu ngành trong lĩnh vực tài chính của Singapore.
Ông Nguyễn Mạnh Tường, Tổng Giám Đốc MoMo, chia sẻ: “Sự vinh danh từ The Asian Banker đã ghi nhận những nỗ lực của MoMo trên hành trình theo đuổi sứ mệnh ứng dụng công nghệ để nâng cao chất lượng cuộc sống người dùng và góp phần đẩy nhanh mục tiêu tài chính toàn diện của Việt Nam. MoMo mong muốn cùng các đối tác mang đến nhiều sản phẩm dịch vụ, dịch vụ tài chính hơn nữa, trong đó mỗi sản phẩm đều dễ tiếp cận và có chi phí hợp lý, đáp ứng đúng nhu cầu của người dùng”.

Xem thêm: Phần mềm ERP của BRAVO
 

Phần mềm BRAVO

Member
Thành viên BQT
Hội viên mới

Cá nhân hoá bằng công nghệ để đáp ứng nhu cầu của Gen Z là xu hướng tất yếu​


Thế hệ Z hay Gen Z (sinh năm 1997 – 2012) sẽ nhanh chóng trở thành nhóm khách hàng mới, khiến phương thức hoạt động của nhiều ngành kinh tế phải thay đổi. Đối với họ, trải nghiệm trong quá trình sử dụng hay cách được phục vụ cá nhân hoá ra sao quan trọng không kém chất lượng sản phẩm.
Chuyển đổi để phù hợp khách hàng

Báo cáo của Liên đoàn bán lẻ Hoa Kỳ mới đây cho biết, công nghệ đã khiến Gen Z “thực dụng” hơn các thế hệ khác. Nếu một thương hiệu chậm đáp ứng các nhu cầu, thế hệ này có thể nhanh chóng chuyển sang đối thủ có khả năng thích ứng nhanh hơn. Không chỉ ở Mỹ, xu hướng này cũng đang xuất hiện ở nhiều quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam.
Điều này khiến các doanh nghiệp, trong đó có các ngân hàng phải có động thái rõ rệt hơn trong việc thay đổi để thu hút được sự chú ý của nhóm khách hàng trẻ và giành lấy những lợi thế cạnh tranh cho tương lai.
Cá nhân hóa công nghệ

Muốn trả lời được câu hỏi này phải quay trở lại nhu cầu của Gen Z. Có thể thấy, Gen Z đặc biệt coi trọng khía cạnh trải nghiệm của sản phẩm hay dịch vụ. Họ mong muốn thương hiệu cư xử với mình một cách đặc biệt, muốn được cảm thấy sản phẩm, dịch vụ nào đó là được “thiết kế” riêng cho mình. Khảo sát của công ty tư vấn McKinsey với các nhà lãnh đạo ngân hàng cho thấy, cá nhân hoá có thể thúc đẩy doanh thu tăng từ 5 – 15%, và tăng 10 – 30% hiệu quả tiếp thị.
Trên thực tế, thời gian qua đã có nhiều ngân hàng tại Việt Nam đi theo hướng này. Ngân hàng số với sự hỗ trợ công nghệ lõi từ nền tảng đám mây, đã cho ra mắt nhiều màu thẻ theo sở thích giới trẻ, để người dùng có thể chọn màu thẻ theo sở thích cá nhân, hay cho phép người dùng chọn số tài khoản là số điện thoại của mình để tăng sự tiện lợi và cá nhân hóa.
Một trường hợp khác là TPBank đã ra mắt thị trường bộ sưu tập 5 tính năng cá nhân hoá bao gồm thanh toán bằng giọng nói, thanh toán bằng khuôn mặt, tạo số tài khoản mang bản sắc riêng của người sử dụng, thoải mái cài đặt và lựa chọn giao diện theo sở thích, chuyển tiền dễ dàng với cửa sổ giao dịch y như ứng dụng tin nhắn.
Theo ông Phạm Quang Minh, Tổng giám đốc nền tảng ngân hàng đám mây Mambu Việt Nam, có 3 khu vực để các ngân hàng triển khai cá nhân hoá.
Thứ nhất, cá nhân hoá về giao diện, tức khách hàng có thể thay đổi màu sắc, hình nền, ẩn hiện số dư…
Thứ hai, cá nhân hoá về giao dịch, theo đó khách hàng có thể được gợi ý chương trình khuyến mại phù hợp với từng người, hay gợi ý khách hàng cách chi tiêu, tiết kiệm và đầu tư hiệu quả hơn.
Thứ ba, cá nhân hoá về sản phẩm , như việc ngân hàng tư vấn khách hàng sản phẩm hay nhóm sản phẩm thanh toán và tín dụng phù hợp với nhu cầu tài chính của từng người với chính sách phí, lãi khác nhau.
“Nhìn chung, cá nhân hoá giúp tăng tương tác từ khách hàng gấp 4 lần so với bình thường và ngân hàng trong tương lai sẽ hướng tới trải nghiệm siêu cá nhân hoá tự động”, ông Minh nhận định.
Tối ưu dữ liệu đầu vào
Theo chuyên gia kinh tế – TS. Nguyễn Trí Hiếu, cá nhân hoá để đáp ứng nhu cầu của Gen Z là xu hướng không thể phủ nhận. Đồng thời, để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, dữ liệu là yêu cầu tiên quyết, nhưng từ dữ liệu đó để đưa ra sản phẩm cá nhân hóa cho các tệp khách hàng lại là một bài toán phức tạp.
Hiện tại, một số trường hợp số hoá thất bại do các ngân hàng dù đã số hoá được dữ liệu, song chưa thể tận dụng để đưa ra phương thức kinh doanh hay sản phẩm mới.
Bởi vậy, ông Hiếu cho rằng, các ngân hàng và công ty công nghệ nên liên kết với nhau để phục vụ người tiêu dùng một cách hiệu quả nhất . Theo đó, nếu như bình thường, ngân hàng chỉ đưa ra sản phẩm phù hợp với một tệp khách hàng, thì các công ty công nghệ, với lợi thế của mình, có thể tung ra đa dạng các loại sản phẩm cho nhiều tệp khách hàng khác nhau một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn.
Nói cách khác, ngân hàng truyền thống sử dụng công nghệ lõi thế hệ cũ là một khối monolith vững chắc, rất khó thay đổi, các sản phẩm, dịch vụ phải mất hàng năm mới đưa ra được thị trường, và gặp khó trong việc đáp ứng khả năng cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.
Để trở nên linh hoạt, tốc độ, có khả năng cá nhân hóa, nhanh chóng đưa sản phẩm dịch vụ ra thị trường trong vài tuần, ngân hàng cần thay đổi, sử dụng cách tiếp cận của một ngân hàng kết hợp (Composable banking), sử dụng công nghệ đám mây, thông qua các API, để tạo nên một khối kết hợp gồm các thành phần độc lập, có thể xoay chuyển, thay thế, kết hợp với nhau.
Các dịch vụ cá nhân hoá sẽ có lộ trình tiến hoá từ việc thu thập dữ liệu người dùng để đánh giá nhu cầu, từ đó, cung cấp những trải nghiệm cá nhân hoá cho người dùng lựa chọn theo cả 3 khu vực nói trên, và tiến tới việc tạo niềm tin với người dùng để tự động hoá thực hiện các giao dịch theo uỷ nhiệm của khách hàng, ví dụ như tạo tài khoản tiết kiệm khi số dư tài khoản thanh toán cao hơn hạn mức được thiết lập trước, hay tạo giao dịch đầu tư nhỏ với lãi suất và tiêu chí rủi ro thiết lập trước”.
Việc cung cấp và phục vụ những sản phẩm cá nhân hoá không chỉ đáp ứng nhu cầu của thế hệ Z mà còn giúp ngân hàng có nhiều ý tưởng để đưa ra các thiết kế và cải tiến sản phẩm tốt hơn trong tương lai. Sản phẩm cá nhân hoá cũng là một trong những công cụ đắc lực hỗ trợ ngân hàng trong việc xây dựng nhận biết thương hiệu và cải thiện lòng trung thành của người dùng.

Xem thêm: Phần mềm kế toán phù hợp với các doanh nghiệp của BRAVO.
 

Phần mềm BRAVO

Member
Thành viên BQT
Hội viên mới

Xu hướng HRTech trong năm 2023 tại Đông Nam Á​


Lĩnh vực nhân sự ở Đông Nam Á đang xuất hiện một thuật ngữ mới tạm gọi là đệm nghề nghiệp (Career Cushioning). Xu hướng này đang ngày càng phát triển khi người lao động quyết định làm nhiều công việc cùng một lúc do những bất ổn của thị trường việc làm…
Xu hướng HRTech 2023

“Career Cushioning” và xu hướng HRTech trong năm 2023 tại Đông Nam Á
Theo Báo cáo về làm việc từ xa của Job Hero, đại dịch Covid-19 đã thay đổi cách mọi người nhìn nhận về công việc của họ. Giờ đây, nhân viên mong đợi nhiều hơn ở nhà tuyển dụng, họ mong muốn được công nhận và có lộ trình thăng tiến rõ ràng. Ngoài ra, một kết quả khác mà báo cáo đã thu được là người lao động đang có xu hướng tìm kiếm thêm công việc mới trong khi vẫn làm công việc hiện tại, nguyên nhân được cho là do mức lương ở nhiều vị trí đang giảm và nỗi sợ bị sa thải trong bối cảnh khó khăn chung.
Quản trị nhân sự bằng công nghệ (HRTech) tiếp tục cho thấy những tác động mạnh mẽ trong các tổ chức tại Đông Nam Á. Trong Khảo sát về chuyển đổi nhân sự kỹ thuật số năm 2022 của công ty dịch vụ chuyên nghiệp PriceWaterhouseCoopers (PWC), 79% số người được hỏi nhận thấy quá trình chuyển đổi số sau đại dịch đang tăng tốc doanh nghiệp của họ. Ngoài ra, 96% đánh giá cao việc phòng nhân sự có thể thiết kế lộ trình phát triển rõ ràng và nâng cao trải nghiệm của nhân viên.
Ngoài ra, các công nghệ như trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (ML) đang đóng góp mạnh mẽ vào lĩnh vực nhân sự trong khu vực bằng cách hỗ trợ các công ty tuyển dụng và dễ dàng phân tích hiệu suất của nhân viên.
Lợi ích và thách thức của “Đệm nghề nghiệp – Career Cushioning”
Theo đánh giá của nhiều người, đệm nghề nghiệp đang đem lại rất nhiều lợi ích.
Thứ nhất, làm nhiều việc hơn giúp mọi người kiếm được nhiều tiền hơn.
Thứ hai, khi làm từ hai công việc trở lên, người lao động sẽ cảm thấy an toàn vì nếu họ mất một công việc thì họ vẫn có thể tạo ra thu nhập từ công việc còn lại.
Thứ ba, người lao động có thể cải thiện và học hỏi nhiều kỹ năng cùng một lúc ở nhiều công ty.
Tuy nhiên, theo các lãnh đạo, đệm nghề nghiệp cũng có thể là nguyên nhân ảnh hưởng đến năng suất và hiệu quả của nhân viên. Chắc chắn, đôi khi, họ cũng sẽ cảm thấy mệt mỏi hoặc kiệt sức khi phải chạy từ công việc này sang công việc khác, thậm chí là kiệt quệ cả sức khỏe thể chất và tinh thần.
Tương lai của thị trường nhân sự Đông Nam Á
Những thách thức của nền kinh tế toàn cầu hiện nay đang ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp, từ chi phí sản xuất, kinh doanh đến chi phí năng lượng tăng, lãi suất đều tăng cao.
Năm ngoái, hàng loạt công ty công nghệ tại Đông Nam Á (ASEAN) đã thực hiện các đợt sa thải hàng loạt. Chẳng hạn như, các công ty công nghệ như Sea Limited và Shopee đã sa thải nhiều công nhân để hợp lý hóa hoạt động kinh doanh trong bối cảnh khó khăn hiện tại.
Xu hướng này càng trở nên phổ biến khi các công ty cố gắng cắt giảm chi tiêu và duy trì dòng tiền, đồng nghĩa với việc người lao động phải đối mặt với tình trạng mất việc làm khi các doanh nghiệp thắt lưng buộc bụng.
Chính vì vậy, thay vì tạo bước đệm cho sự nghiệp, một cách khác để nhân viên bảo vệ công việc của mình là cải thiện và nâng cao kỹ năng để cống hiến nhiều hơn cho công ty nhằm chứng minh giá trị của bản thân. Về phía các công ty, các lãnh đạo nên lấy con người làm trung tâm để nâng cao trải nghiệm và hiệu quả của nhân viên tại nơi làm việc.
Xu hướng HRTech 2023 - quản trị nhân sự BRAVO

Với phương châm “Lấy con người là trọng tâm” BRAVO luôn đặt yếu tố Nhân sự là trung tâm thúc đẩy doanh nghiệp phát triển
Theo nghiên cứu, thị trường HRtech toàn cầu dự kiến sẽ đạt 76,5 tỷ USD vào năm 2031, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 9,2% từ năm 2022-2031, trong đó khu vực Châu Á-Thái Bình Dương (APAC) sẽ có tốc độ tăng trưởng CAGR nhanh nhất với 11,7%.
Với sự phát triển của lĩnh vực HRtech, không chỉ các công ty khởi nghiệp mà mọi doanh nghiệp đều đang hưởng lợi từ các giải pháp công nghệ tuyển dụng và quản lý nhân viên. Khi đó, các công ty cũng cần có khả năng tích hợp dữ liệu, bảo vệ an ninh mạng và quyền riêng tư dữ liệu tốt hơn.
Nắm bắt xu hướng ấy, các doanh nghiệp Việt ngày nay cũng đặc biệt chú trọng vào quá trình chuyển đổi số trong đó có đổi mới giải pháp cho lĩnh vực nhân sự: sử dụng công nghệ để tuyển dụng và quản lý nhân sự.

Xem thêm: Phần mềm kế toán phù hợp với các doanh nghiệp của BRAVO
 

Phần mềm BRAVO

Member
Thành viên BQT
Hội viên mới

Google Chrome 113 ra mắt công nghệ mới, mở ra “bầu trời mới cho đồ họa web”​

Sau nhiều năm phát triển, một API đồ họa web mới có tên gọi WebGPU sắp xuất hiện trên Google Chrome và các trình duyệt khác, dành cho cả nền tảng desktop và mobile.
So với thế hệ đồ họa web ngày nay (API WebGL), WebGPU sẽ cho phép các nhà phát triển và các ứng dụng truy cập được vào “các tính năng GPU tiên tiến hơn và cung cấp sự hỗ trợ hàng đầu cho các tính toán chung trên GPU”. Hỗ trợ cho việc tính toán trên GPU sẽ cho phép các tác vụ suy luận dùng mô hình máy học sẽ được tăng tốc gấp 3 lần so với trình duyệt trước đây.
Một ví dụ của điều này là ứng dụng chat Google Meet sử dụng máy học để phân chia người dùng với phần background của trình duyệt. Sử dụng mô hình máy học bằng WebGPU sẽ giúp tác vụ này diễn ra nhanh hơn và hiệu quả năng lượng hơn, mang lại các tính năng này đến những thiết bị giá rẻ hơn và phổ biến hơn với người dùng, cũng như cho phép vận hành được các mô hình phức tạp hơn, nặng nề hơn.
Google Chrome công nghệ mới 2023

Với API mới, giờ đây trình duyệt web có thể trực tiếp khai thác sức mạnh đồ họa của GPU trên thiết bị. Ảnh Arstechnica
Bước tiến đột phá về đồ họa cho gaming trên trình duyệt
Đối với khả năng render, Google ca ngợi tính năng mới này sẽ mang lại “các lợi ích to lớn như giảm tải đáng kể công việc JavaScript đối với cùng tác vụ đồ họa. Việc cho phép ứng dụng trình duyệt truy cập trực tiếp vào card đồ họa của thiết bị cũng mang lại các lợi ích khác bao gồm:
– Cải thiện các thư viện Javascript 3D hiện tại, như Babylon.js và Three.js với các kỹ thuật render mới (các hạt dựa trên tính toán, xử lý hậu kỳ lung linh hơn, …) và giảm tải cho GPU các tính toán nặng nề hiện được thực hiện trên CPU (chuyển đổi mô hình có da, …).
Game đồ họa trên trình duyệt Google Chrome

Giờ đây chạy một game đồ họa nặng cũng trở nên khả thi trên máy Mac thông qua trình duyệt. Ảnh The Verge.
– Chuyển đổi các engine game mới sang Web và cho phép các engine có được các tính năng hiển thị mới tiên tiến hơn. Ví dụ xuất hình ảnh bằng WebGL của Unity chỉ sử dụng được các tính năng thấp nhất của engine, nhưng với WebGPU, trình duyệt sẽ khai thác được bộ tính năng cao cấp hơn.
– Chuyển đổi các lớp ứng dụng mới lên Web: nhiều ứng dụng năng suất hiện đang giảm tải tính toán cho GPU và cần sự hỗ trợ của WebGPU cho các phép tính toán chung.
Các cải thiện này cũng có nghĩa người dùng có thể sẽ có được trải nghiệm chơi game đồ họa cao cấp ngay trên trình duyệt của mình, khi các nhà phát triển có công cụ để tạo nên các hình ảnh được hiển thị đẹp hơn ngay trên trình duyệt.
Công nghệ WebGPU trên Google Chrome

Một mục tiêu là “làm cho các ứng dụng hoạt động ổn định trên nhiều hệ thống của người dùng và trình duyệt khác nhau”. Đầu tiên tính năng này sẽ có mặt trên Chrome 113 (hiện đang ở giai đoạn beta, sẽ chuyển sang giai đoạn stable trong tháng này) trên Mac, các thiết bị Windows hỗ trợ Direct3D 12 và các thiết bị ChromeOS hỗ trợ Vulkan. Sau đó nó cũng sẽ xuất hiện trên Android và Linux, trong khi Safari và Firefox cũng đang lên kế hoạch hỗ trợ tính năng này.
WebGPU đã được phát triển từ năm 2017 với sự đóng góp của Mozilla, Apple, Intel và Microsoft. Bản phát hành đầu tiên của WebGPU sẽ đóng vai trò là một phần trong các bản cập nhật và cải thiện trong tương lai.
Từ các ứng dụng web PWA cho đến WebAssembly, Google vẫn luôn là người lĩnh xướng quan trọng để mang lại một thế hệ web mạnh mẽ hơn và WebGPU tiếp tục nỗ lực này của họ.

Xem thêm: Phần mềm ERP của BRAVO
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top