Bạn cần phải cân nhắc xem có thật sự cần thiết phải đưa chí phí thuê nhà vào hay không? Thông thường doanh nghiệp mới thành lập thì doanh thu ít nhưng muốn phát triển thì bỏ nhiều chi phí hơn để tìm kiếm khách hàng. Nếu công ty bạn không cần chi phí thì thôi khỏi cần, cứ thuê và hoạt động bình thường. Có chuyện gì chủ nhà chịu, mình không đưa chi phí vào nên không lo. Còn chi phí thuê nhà quá cao, công ty bạn lợi nhuận nhiều cần đưa thêm chi phí để giảm thuế TNDN thì:
1: Ra phòng công chứng, công chứng hợp đồng thuê nhà.
2: Chủ nhà đóng tiền thuế môn bài, tiền thuế GTGT và tiền thuế TNCN cho khoản thu nhập từ việc cho thuê nhà (Thông thường người đi thuê chịu tất cả các khoản thuế này vì chủ nhà không muốn đóng thuế, bên thuê muốn có chi phí thì bên thuê phải chịu.
3. Mang tất cả hợp đồng, biên lai nộp tiền thuế và nhờ chủ nhà lên chi cục thuế quản lý trực tiếp mua dùm tờ hóa đơn lẻ để xuất cho công ty bạn.
4. Có hóa đơn bạn có thể đưa vào chi phí.
Chú ý: bạn cần cân nhắc xem cái nào lợi hơn nha, vì bản thân công ty tôi chuyên tư vấn thuế nhưng không đưa chi phí thuê nhà vào vì mất quá nhiều thời gian và chi phí. Muốn giảm lợi nhuận có nhiều cách không nhất thiết phải là chi phí thuê nhà.