Thuế môn bài,và thuế GTGT của văn phòng đại diện?

thuynga.kute

New Member
Hội viên mới
Hi,nhà mình ơi,công ty mình có thành lập 1 văn phòng đại diện,khác quận,nhưng cũng trong cùng thành phố. Vì là văn phòng đại diện nên không phát sinh doanh thu,chỉ là nơi giao dịch giấy tờ thui. không biết là mình có phải kê khai thuế GTGT hàng tháng,và đóng thuế môn bài không,cả nàh chỉ cho mình với,và nếu có,thì có quy định,hay thông tư nào nói về điều này hay không? MÌnh thấy ở Quận mình,cũng có công ty cùng 1 ngừoi quản lý thuế như công ty mình cũng có văn phòng đại diện,nhưng không làm gì cả? nhưng công ty mình thì bị bắt làm hết cái nọ tới cái kia,còn kêu bị phạt nữa,cả nàh chỉ giúp mình với nha
 
Ðề: Thuế môn bài,và thuế GTGT của văn phòng đại diện?

Hi,nhà mình ơi,công ty mình có thành lập 1 văn phòng đại diện,khác quận,nhưng cũng trong cùng thành phố. Vì là văn phòng đại diện nên không phát sinh doanh thu,chỉ là nơi giao dịch giấy tờ thui. không biết là mình có phải kê khai thuế GTGT hàng tháng,và đóng thuế môn bài không,cả nàh chỉ cho mình với,và nếu có,thì có quy định,hay thông tư nào nói về điều này hay không? MÌnh thấy ở Quận mình,cũng có công ty cùng 1 ngừoi quản lý thuế như công ty mình cũng có văn phòng đại diện,nhưng không làm gì cả? nhưng công ty mình thì bị bắt làm hết cái nọ tới cái kia,còn kêu bị phạt nữa,cả nà chỉ giúp mình với nha
Bạn phải coi văn phòng đại diện đó đã được đăng ký trong giấy phép kinh doanh của công ty bạn chưa.Nếu đã đăng ký thì bạn phải nộp thuế môn bài cho văn phòng nhé.Nếu ko sẽ bị phạt nếu quá ngày quy định nhé.
Còn nếu chưa đăng ký thì sẽ ko nộp thuế môn bài, nhưng mọi chi phí của văn phòng sẽ ko được tính vào chi phí.
 
Ðề: Thuế môn bài,và thuế GTGT của văn phòng đại diện?

Vậy hả bạn ,mình vám ơn bạn nhiều nha? thế mình hỏi thêm là văn phòng đại diện có phải kê khai nộp thuế GTGT hàng tháng không bạn? ng quản lý thuế mình yêu cầu mình hạchtoasn kê khai thuế GTGT riêng biệt cho văn phòng đại diện,rùi mua hóa đơn riêng nữa,hic
 
Ðề: Thuế môn bài,và thuế GTGT của văn phòng đại diện?

Vậy hả bạn ,mình vám ơn bạn nhiều nha? thế mình hỏi thêm là văn phòng đại diện có phải kê khai nộp thuế GTGT hàng tháng không bạn? ng quản lý thuế mình yêu cầu mình hạchtoasn kê khai thuế GTGT riêng biệt cho văn phòng đại diện,rùi mua hóa đơn riêng nữa,hic
*) Thuế môn bài:
Cái phần thuế môn bài thì mình không rõ lắm, nhưng theo mình vẫn phải nộp. Và để tìm hiểu rõ hơn về thuế môn bài bạn tìm theo thông tư 28 nhé
*) Thuế GTGT:
Chắc chắn phải kê khai và nộp thuế GTGT bạn nhé. Lưu ý, đối với văn phòng đại diện, số thuế GTGT đầu vào không đc khấu trừ nếu VP không trực tiếp hoạt động kinh doanh, nếu VP có hoạt động kinh doanh thì phải tách riêng hoạt động kinh doanh đó để khai thuế nhé.
Để tìm hiểu rõ hơn về điều này, bạn tìm hiểu thông tư 06/2012/ TT-BTC, cụ thể là tại khoản 9 điều 14 thông tư 06/2012/TT-BTC.
 
Ðề: Thuế môn bài,và thuế GTGT của văn phòng đại diện?

Bên mình trước đây 2 năm có đổi trụ sở kinh doanh từ thanh xuân nam --> thanh xuân trung nhưng không làm thay đổi thông tin trên DKKD. Hóa đơn vẫn viết theo địa chỉ cũ. Vậy các khoản chi phí tại trụ sở mới (tiền thuê nhà, điện nước) có được tính là CP hợp lý hay không.
 
Ðề: Thuế môn bài,và thuế GTGT của văn phòng đại diện?

Mình tưởng văn phòng đại diện hoạt động theo ủy quyền công ty hả bạn? không có chứ năng kinh doanh vậy làm sao có thuê sGTGT nhỉ? hic,mông lung quá cơ
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top