thủ tục làm bảo hiểm cho công ty

tranthubk87

New Member
Hội viên mới
Chào dân nhà mình !!!
Cả nhà ơi ai biết thủ tục đăng ký bảo hiểm cho công ty mới thành lập thì chỉ giúp mình vói?//
Ai có mẫu công văn xin đóng bảo hiểm thì cho mình xin bản nhe!!!
email: tranthubk87@yahoo.com.
xin cám ơn!!!:15:
 
Ðề: thủ tục làm bảo hiểm cho công ty

Chào dân nhà mình !!!
Cả nhà ơi ai biết thủ tục đăng ký bảo hiểm cho công ty mới thành lập thì chỉ giúp mình vói?//
Ai có mẫu công văn xin đóng bảo hiểm thì cho mình xin bản nhe!!!
email: tranthubk87@yahoo.com.
xin cám ơn!!!:15:
- Đối với doanh nghiệp sử dụng trên 100 lao động, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài nộp tại cơ quan Bảo Hiểm Xã Hội tỉnh, thành phố
- Đối với doanh nghiệp sử dụng dưới 100 lao động nộp tại cơ quan Bảo Hiểm xã Hội quận huyện nơi doanh nghiệp đặt trụ sở

Công việc trước tiên bạn cần làm là lên phòng(sở) LD và TB XH để đk thang bảng lương cho cty bạn, bạn lên đây trực tiếp xin mẫu và nhờ họ hướng dẫn cụ thể. Khi có thang bảng lương rồi thì bạn sang đk tham gia BHXH bên phòng BHXH nhé.
I. Hồ sơ yêu cầu:
1. Phiếu đăng ký tham gia BHXH (theo mẫu 1 bản)
2. Giấy phép đăng ký kinh doanh hoặc quyết định thành lập (1 bản)
3. Bảng đăng ký sử dụng lao động (đã được đăng ký với cơ quan lao động – 1 bản)
4. Thang, bảng lương (đã được đăng ký với cơ quan lao động – 1 bản)
5. Mẫu 1a-TBH "Danh sách lao động đề nghị cấp sổ BHXH, thẻ BHYT" (3 bản)
6. Mẫu 3a-TBH : “Danh sách điều chỉnh lao động và mức đóng BHXH-BHYT - BHTN bắt buộc” (3 bản)
7. HĐLĐ hoặc quyết định tuyển dụng, thuyên chuyển…(1 bản)
 
Ðề: thủ tục làm bảo hiểm cho công ty

Thủ tục thì làn những giấy tờ bạn Minh Hương đã liệt kê ở trên nhưng mỗi cơ quan bảo hiểm có 1 cách làm riêng, bạn nên lên đó để đc hướng dẫn các bước làm thủ tục rồi có gì không hiểu thì hỏi mọi người.
 
Ðề: thủ tục làm bảo hiểm cho công ty

Các thủ tục cần thiết cho đơn vị đăng ký bảo hiểm lần đầu gồm:

1. Phiếu đăng ký nộp Bảo hiểm xã hội (2 bản).

2. Giấy phép đầu tư hoặc Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (1 bản photo).

3. Phiếu đăng ký lao động do cơ quan quản lý lao động xác nhận (1 bản photo sao y của đơn vị).

Trường hợp chưa lập thì đơn vị nộp bổ sung sau khi đã đăng ký.

4. Mẫu 02-SBH (3 bản): Danh sách người lao động đề nghị cấp sổ.

5. Mẫu C47-BH (3 bản): Danh sách lao động, quỹ tiền lương điều chỉnh mức nộp Bảo hiểm xã hội.

6. Mẫu C47a-BH (3 bản): Danh sách lao động, quỹ tiền lương bổ sung mức nộp BHXH (nếu có nộp bổ sung quá trình tham gia BHXH trước thời gian đăng ký).

7. Mẫu C46-BH (3 bản): Bản đối chiếu số liệu nộp Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế (nếu cùng kỳ đối chiếu).

Người lao động có hợp đồng hoặc thời gian làm việc từ 3 tháng trở lên thuộc đối tượng đóng Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế bắt buộc.

Tất cả các biểu mẫu nêu trên bạn liên hệ với cơ quan bảo hiểm xã hội để và xem thêm các hướng dẫn cụ thể tại cơ quan bảo hiểm xã hội.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top