Ðề: thủ tục làm bảo hiểm cho công ty
Chào dân nhà mình !!!
Cả nhà ơi ai biết thủ tục đăng ký bảo hiểm cho công ty mới thành lập thì chỉ giúp mình vói?//
Ai có mẫu công văn xin đóng bảo hiểm thì cho mình xin bản nhe!!!
email:
tranthubk87@yahoo.com.
xin cám ơn!!!
- Đối với doanh nghiệp sử dụng trên 100 lao động, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài nộp tại cơ quan Bảo Hiểm Xã Hội tỉnh, thành phố
- Đối với doanh nghiệp sử dụng dưới 100 lao động nộp tại cơ quan Bảo Hiểm xã Hội quận huyện nơi doanh nghiệp đặt trụ sở
Công việc trước tiên bạn cần làm là lên phòng(sở) LD và TB XH để đk thang bảng lương cho cty bạn, bạn lên đây trực tiếp xin mẫu và nhờ họ hướng dẫn cụ thể. Khi có thang bảng lương rồi thì bạn sang đk tham gia BHXH bên phòng BHXH nhé.
I. Hồ sơ yêu cầu:
1. Phiếu đăng ký tham gia BHXH (theo mẫu 1 bản)
2. Giấy phép đăng ký kinh doanh hoặc quyết định thành lập (1 bản)
3. Bảng đăng ký sử dụng lao động (đã được đăng ký với cơ quan lao động – 1 bản)
4. Thang, bảng lương (đã được đăng ký với cơ quan lao động – 1 bản)
5. Mẫu 1a-TBH "Danh sách lao động đề nghị cấp sổ BHXH, thẻ BHYT" (3 bản)
6. Mẫu 3a-TBH : “Danh sách điều chỉnh lao động và mức đóng BHXH-BHYT - BHTN bắt buộc” (3 bản)
7. HĐLĐ hoặc quyết định tuyển dụng, thuyên chuyển…(1 bản)