Tham khảo ý kiến về Lương tháng 13

phamivy

Member
Hội viên mới
Mọi người cho e hỏi vài thắc mắc nhé: [ Em đang rất cần sự giúp đợ vì e đang rất tung tăng vấn đề này]
1/ Lương tháng 13 có bắt buộc cty phải trả cho nhân viên hay ko?
2/ Cty muốn trích lương tháng 13 đó thành 2 khoản chi hàng nữa năm. ( Thay vì chi vào cuối năm cho tháng 13, thì cty sẽ chia khoản đó ra thánh 2 khoản chi hàng 6 tháng để khuyến khích nhân viên, họ ko cần phải đợi dài 1 năm để đc thưởng tháng 13.). Như vậy có được không?
3/ Lương tháng 13 là chi phí của cuối năm nhưng cty thường đợi gần đến Tết âm lịch mới thực thi chi lương tháng 13 cho nhân viên. Như vậy kế toán sẽ định khoản vào tháng nào và khai thuế TNCN cho nhân viên khoản này vào tháng nào?
 
Ðề: Tham khảo ý kiến về Lương tháng 13

Mọi người cho e hỏi vài thắc mắc nhé: [ Em đang rất cần sự giúp đợ vì e đang rất tung tăng vấn đề này]
1/ Lương tháng 13 có bắt buộc cty phải trả cho nhân viên hay ko?
2/ Cty muốn trích lương tháng 13 đó thành 2 khoản chi hàng nữa năm. ( Thay vì chi vào cuối năm cho tháng 13, thì cty sẽ chia khoản đó ra thánh 2 khoản chi hàng 6 tháng để khuyến khích nhân viên, họ ko cần phải đợi dài 1 năm để đc thưởng tháng 13.). Như vậy có được không?
3/ Lương tháng 13 là chi phí của cuối năm nhưng cty thường đợi gần đến Tết âm lịch mới thực thi chi lương tháng 13 cho nhân viên. Như vậy kế toán sẽ định khoản vào tháng nào và khai thuế TNCN cho nhân viên khoản này vào tháng nào?

Theo mình biết thì

1: Lương tháng thứ 13 không bắt buộc mà tùy thuộc vào tình hình kinh doanh cũng như điều lệ của Công ty.

2. Vì lương tháng 13 là không bắt buộc nên công ty thưởng giữa năm và cuối năm đều đc. Bởi vì bản chất nó là 1 khoản thưởng

3. Về TNCN , Công ty chi trả vào tháng nào thì tính thuế TNCN của tháng đó. VD Cuôithangs 1 công ty mới thưởng tháng 13 thì hạch toán vào tháng 1 và vẫn phải khấu trừ thuế TNCN bt của khoản tiền này.
 
Ðề: Tham khảo ý kiến về Lương tháng 13

Oh..vậy à! Cảm ơn bạn nhiều nhé! Tiện thể cho mình hỏi, mình thấy kế toán của cty kia có định khoản "trích lương nhan viên" rồi sau khi trả lương thì hoạch toán " Thanh toán lương", vậy thì mình có cần trích cái khoản đó khi có quyết định thưởng hay khong? Hay chỉ đợi chi khi nào thì định khoản khi đó ạ?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top