Quyết toán thuế TNCN

13121989

Member
Hội viên mới
Cho mình xin ý kiến mọi người! Bên mình đợt làm báo cáo tài chính và sổ sách cả năm 2012 vừa rồi có thuê người làm. Xin nói trước là bên mình không đóng bảo hiểm cho người lao động vì cũng mới thành lập cuối năm 2011 thôi, mình thấy bác làm báo cáo tài chính cho mình có làm bảng lương cho mỗi nhân viên 1 năm liền, tháng nào cũng có tên nhân viên, mà như mình tìm hiểu thì không muốn đóng bảo hiểm xã hội thì chỉ có thể ký hợp đồng 3 tháng 1, nhưng bác ý làm thế thì tính cả năm rồi còn gì. Bác ý cũng làm quyết toán thuế thu nhập cá nhân cho tất cả nhân viên là có hợp đồng lao động? Như vậy có đúng không ah? mình cứ thắc mắc hoài? vậy có phải bên mình vi phạm không? mà giờ nộp báo cáo tài chính rồi thì phải làm sao chứ?
 
Ðề: Quyết toán thuế TNCN

1. Hợp đồng Lao động phải được giao kết theo một trong các loại sau đây :
a) Hợp đồng lao động không xác định thời hạn.
Hợp đồng lao động không xác định thời hạn là hợp đồng mà trong đó hai bên không xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt của hợp đồng.
b) Hợp đồng lao động xác định thời hạn.
Hợp đồng lao động xác định thời hạn là hợp đồng mà trong đó hai bên xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng trong khoản thời gian từ đủ 12 tháng đến 36 tháng.
c) Hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng

2. Khi hợp đồng lao động quy định tại điểm b và điểm c Khoản 1 Điều này hết hạn mà người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày hợp đồng lao động hết hạn, hai bên
Để hợp thức hóa thì trên hợp đồng lao đông thời vụ có ghi đã bao gồm % bhxh, bhyt, bhtn, …….
Hợp đồng lao động thời vụ:

H?L? quy I KML nam 2012.rar
 
vậy là chỉ cần ghi là đã bao gồm bảo hiểm là được đúng không ah?
 
Thế có nghĩa là sao ah? File nào ah? bạn cho mình xin File ak?

---------- Post added at 09:25 ---------- Previous post was at 09:23 ----------

quên mất, mình nhìn thấy file rồi heheh, cảm ơn bạn

---------- Post added at 09:37 ---------- Previous post was at 09:25 ----------

không phải bạn ah, bạn chưa hiều vấn đề của mình rồi, của mình là bác làm báo cáo tài chính tính luơng cho nhân viên 1 năm liên, đồng nghĩa với ký hợp đồng lao động 1 năm, mà bên mình không đóng bảo hiểm cho người lao động, nên mình không biết làm như thế nào?, có sai phạm gì không?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top