Nơi ra mắt thành viên mới

Ðề: NƠI RA MẮT THÀNH VIÊN MỚI

hi mọi người, mình là thành viên mới, minh muốn gửi bài lên mà không bít phải làm sao. Chỉ giúp mình nhé. Thanh u

ban hãy vào diễn đàn rồi xuốn phía dưới chọn một trong các chuyên mục liên quan mà bạn muốn gửi như tiền mặt, tiền gửi NH...
sau đó bạn kéo xuống phía dưới trang phía bên trái co chữ BÀI MỚI bạn chọn nó rồi cứ viết bình thường thôi
 
Ðề: Có ai muốn làm bạn vói mình không?

Rất vui được làm quen với bạn, bạn có thể cho mình số điện thoại để liên lạc không??
 
Ðề: Có ai muốn làm bạn vói mình không?

Mọi người cũng đang đợi bạn đấy. :happy3:
 
Ðề: Có ai muốn làm bạn vói mình không?

Chào đón đồng nghiệp tương lai....:ibbanana::ibbanana:
 
Hi cho em đc chao sư huynh, sư tỉ and sư mụi!!!

Em xin tổng chào các bac trong diễn đàn, em là mem mới mong đc các bác chỉ giáo vì KN còn non kém....:thumbup:
 
kết nối sự thân thiện

tớ xin tự giới thiệu: tớ là chuột .ních của tớ là chuột.bạn bè trong diễn đàn cũng gọi tớ là chuột nhưng bố mẹ tớ thì ko gọi tớ là chuột.hihi .và mọi người thì ko biết chuột là ai nhưng bố mẹ tớ thì biết .chuột chính là tớ :happy3:
hôm nay tớ đến đây với mấy câu đố nho nhỏ mọi người giải cho vui nha:
câu đố thứ nhất:con gì đập thì sống ko đập thì chết?
câu thứ hai:có một đàn bò:con đi trước đi trước 2 con ,con đi sau đi sau 2 con, con đi giữa đi giữa 2 con hỏi đàn bò có mấy con?
mọi người cùng trả lời cho vui nha.còn nữa lần sau đố tiếp.
 
chào cả nhà!!

Mình rất vui khi là thành viên của diễn đàn!!Hì!! (Chẳng biết nói gì nữa:helpsmilie::! Em bí từ quá, cả nhà thông cảm nhé !hic!!)
 
Ðề: kết nối sự thân thiện

tớ xin tự giới thiệu: tớ là chuột .ních của tớ là chuột.bạn bè trong diễn đàn cũng gọi tớ là chuột nhưng bố mẹ tớ thì ko gọi tớ là chuột.hihi .và mọi người thì ko biết chuột là ai nhưng bố mẹ tớ thì biết .chuột chính là tớ :happy3:

Chào chuột, anh là mèo chính hiệu

hôm nay tớ đến đây với mấy câu đố nho nhỏ mọi người giải cho vui nha:
câu đố thứ nhất:con gì đập thì sống ko đập thì chết?

Con tim

câu thứ hai:có một đàn bò:con đi trước đi trước 2 con ,con đi sau đi sau 2 con, con đi giữa đi giữa 2 con hỏi đàn bò có mấy con?
mọi người cùng trả lời cho vui nha.còn nữa lần sau đố tiếp.

3 con
 
222 moi nguoi

22222 moi nguoi. minh` la` mot thanh vien moi...mong moi nguoi giup do minh chut' nha...^^
 
Ðề: hiiiiii

Mình cũng giống như bạn vậy. mới vào diễn đàn để học hỏi kinh nghiệm của các bạn các anh chị.hiiiiiiiiiiii. chúc bạn thành cônng trên con đường học vấn
:cheers1:
-----------------------------------------------------------------------------------------
chào các anh các chị, các bạn,các đồng nghiệp.được vào diễn đàn này là niềm tự hào, được có cơ hội học hỏi kinh nghiệmm của các anh chị, bạn bè.rất mong được sự giúp đở của mọi người. duy đang học nên kinh nghiệm chưa có , muốn học hỏi:hypo:
 
Sửa lần cuối:
Xin giáo huấn

:helpsmilie: Em là dân mới, mong các bậc Tiền bối" dân mình hỉ giáo giúp em.
Em đang là kế toán, mới xin việc làm, Sếp giao cho em làm quyết toán quý 1 năm nay (Không biết là thử thách hay là thật), nhưng mà em thì còn lơ ngơ lắm với quy trình quyết toán, vì vậy mong các bậc tiền bối có thể cho em biết sơ qua về quy trình làm quyết toán nhá. (bao gồm những gì, trình tự, làm như thế nào là đúng, và cái gì quan trọng....)
Em xin đa tạ mọi người. hãy giúp em :helpsmilie:
 
Chui vào thế giới kết toán

Hi,

Cám ơn Danketoan.com.vn vì một forum rất nghiêm túc, tôi làm việc trong lĩnh vực CNTT và gần đây công việc yêu cầu tôi cần có kiến thức Kế Toán nên mới vào đây để cập nhật. Nhưng vì cái warning thông báo việc tôi làm thành viên bảy ngày mà lười biếng không viết bài nó cứ nằm đơ ra đó và ám ảnh tôi cả tuần, vì vậy 30/04 vừa rồi thay vì vui vẻ với mấy em trắng phao thì tôi phải bò vào nhà sách mà ôm quyển Lý thuyết kế toán về.

Bây giờ là 12h trưa, tôi bỏ công việc thổi bong bong ngồi viết lách, tôi sẽ viết tổng quát về kế toán đơn giản và phân theo từng chương. Chúng ta bắt đầu nhé:

CHƯƠNG 1 – TỔNG QUAN KẾ TOÁN

Phần 1

Định nghĩa Kế Toán

Kế toán là gì ?

Có rất nhiều định nghĩa khác nhau về kế toán, của Liên Đoàn kế toán quốc tế, của hiệp hội kế toán Mỹ, tổng hoạch đồ kế toán Pháp bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên Google, ở đây tôi chỉ ghi lại định nghĩa về Kế toán theo luật kế toán của Việt Nam:

Kế toán là việc thu thập, xử lý, kiểm tra, phân tích và cung cấp thông tin kinh tế - tài chính dưới hình thức giá trị, hiện vật và thời gian lao động

Theo định nghĩa này, kế toán là một quá trình công việc bao gồm 3 hoạt động chính:

- Thu thập thông tin
- Xử lý thông tin thu thập được
- Cung cấp thông tin => tổng hợp các thông tin đã được xử lý và đưa ra bảng báo cáo tài chính

Các thước đo dung trong hạch toán kế toán

Thước đo hiện vật: Đo lường các vật phẩm thông qua kỹ thuật cân đo đong đếm (cái máy này nặng bao nhiêu ký, cây viết này dài bao nhiêu…)
Thước đo lao động: Xác định số lượng và thời gian lao động cho một hoạt động nào đó (ngày công, giờ công, như tốc độ để cưa một cô gái là bao nhiêu ngày..)
Thước đo bằng tiền: Để phản ánh tất cả các chỉ tiêu kinh tế (đơn vị tiền tệ của các quốc gia: Đồng, USD, Euro)

Chức năng của Kế Toán
Có 2 chức năng cơ bản:

Chức năng phản ánh và giám đốc: phản ánh liên tục và toàn diện tình hình tài chính, hoạt động kinh doanh của đơn vị
Chức năng cung cấp thông tin: đây là nghĩa vụ thiêng liêng nhất của một kế toán viên, bằng cách cung cấp tình hình tài chính, kết quả hoạt động kinh doanh của đơn vị cho các đối tượng sử dụng thông tin khác nhau để họ đưa ra các quyết định thích hợp.

Các đối tượng sử dụng thông tin kế toán: gồm 2 nhóm đối tượng chính (chủ yếu là các ông mặc áo tay dài và không thể nhìn thấy ngón chân cái của mình)
i. Đối tượng sử dụng thông tin bên trong: Các nhà quản lý, điều hành công việc kinh doanh như Giám đốc, phó giám đốc, trưởng phòng (đáng ghét và rất đáng ghét)…

ii. Đối tượng sử dụng bên ngoài (thường cầm kính lúp và nghiến răng): là những người có lợi ích trực tiếp (các nhà đầu tư, các chủ nợ…), nhưng người có lợi ích gián tiếp (cơ quan thuế, khách hàng, chính phủ…)


Kỳ kế toán

Việc lập báo cáo tài chính theo kỳ thời gian gọi là kỳ kế toán

Các doanh nghiệp thường chọn kỳ kế toán là 1 năm, tuy nhiên cũng có doanh nghiệp chọn kỳ kế toán tạm thời một tháng hay một quý để lập báo cáo tài chính, kỳ kế toán một năm là 12 tháng liên tục, kỳ 12 tháng mà doanh nghiệp chọn làm kỳ kế toán 5 được gọi là năm tài chính

Khởi đầu của kỳ kê toán là đầu tháng của bất cứ tháng nào, tùy theo doanh nghiệp có thể là ngày 1 của tháng 1, 1 của tháng 2, 1/3, 1/4 …

Nên chọn kỳ kế toán như thế nào để kết thúc với mức tồn kho thấp nhất và mức hoạt động sản xuất kinh doanh nhỏ nhất.


Các lĩnh vực Kế toán

1.Phân theo đối tượng và cách thức sử dụng

Kế toán tài chính: cung cấp những thông tin cần thiết liên quan đến quá trình hoạt động của đơn vị, báo cáo này phải trả lời được 3 câu hỏi:

- Tình hình tài chính hiện tại của đơn vị
- Kết quả kinh doanh hoạt động của đơn vị trong 1 kỳ
- Tình hình thu và sử dụng tiền của đơn vị trong một kỳ

Để cung cấp câu trả lời cho các câu hỏi này, người kế toán phải cung cấp một chồng giấy bao gồm các bảng cân đối kế toán, báo cáo kết quả kinh doanh, báo cáo lưu chuyển tiền tệ và thuyết minh báo cáo tài chính.

Các báo cáo tài chính chủ yếu được cung cấp cho các đối tượng bên ngoài doanh nghiệp

Kế toán quản trị: thu thập, xử lý, cung cấp thông tin theo yêu cầu quản trị và quyết định kinh tế, tài chính trong nội bộ đơn vị kế toán, các báo cáo nội bộ được gọi là các báo cáo kế toán quản trị, được lập tùy theo yêu cầu của nhà quản lý chứ ko theo một quy tắc nào.

Kế toán thuế: thực hiện báo cáo thuế và chính sách thuế cho đơn vị.


2.Phân theo mức độ phản ánh thông tin

Kế toán tổng hợp: Là việc sử dụng tài khoản kế toán cấp 1 để phản ánh và giám đốc các đối tượng kế toán một cách tổng quát

Kế toán chi tiết: Là việc sử dụng tài khoản kế toán cấp 2 để phản ánh và giám đốc các đối tượng kế toán một cách tỉ mỉ, chi tiết (nhỏ như con kiến) theo yêu cầu quản lý cụ thể đối với từng đối tượng kế toán đã được kế toán tổng hợp trong các tài khoản kế toán cấp 1.

Những điều cần lưu ý:

Kế toán tổng hợp và kế toàn chi tiết có quan hệ mật thiết với nhau, và tiến hành đồng thời (như hình với bóng)

Yêu cầu số liệu kế toán
Trung thực + Khách quan + Đầy đủ + Kịp thời + Dễ hiểu + Có thể so sánh + (ngoài lề, biết im lặng trước tòa)

Tóm tắt lại các định nghĩa nãy giờ là:

Làm kế toán, công việc của bạn là thu thập, xử lý và cung cấp thông tin dựa trên tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị, bạn có 3 thứ vũ khí (thước đo) hổ trợ bạn trong công việc này, là đo theo hiện vật, lao động và bằng tiền. Những gì mọi người, sếp của bạn mong chờ ở một kế toán viên là một bản báo cáo tài chính chính xác với tình hình bên trong và thông minh với kẻ thù bên ngoài (khặc khặc). Chứ không phải một bản báo cáo vào các kỳ kế toán khiến sếp bạn "Oh my God, Oh my God, Oh my God".

Trên con đường thực hiện nghĩa vụ cao cả của mình, thực hiện báo cáo tài chính. Bạn phải dọn đúng những gì thực khách cần, tôi đang nói đến lĩnh vực kế toán phân theo đối tượng và cách thức sử dụng, kế toán tài chính dành cho những người bên ngoài nhiều chuyện, kế toán quản trị dành cho các nhà quản trị bỏ áo vô thùng, sếp đáng kính (với điều kiện trả lương đúng hạn), kế toán thuế dành cho thuế.

Lĩnh vực kế toán còn phân theo mức độ thông tin, kế toán tổng hợp (làm tổng quát theo kế toán cấp 1) và kế toán chi tiết (làm chi tiết tỉ mỉ theo kế toán cấp 2), 2 lĩnh vực này hổ trợ, bổ sung cho nhau và đi cùng nhau.

Phù, mệt quá, tôi tạm dừng ở đây nghe, sẽ tiếp tục phần 2 sớm thôi.

Chúc ngủ ngon.

Mai Hải Đăng (Richard Parker)
email: maihaidang@live.com
blog: http://maihaidang.spaces.live.com
http://mhaidang@live.com
 
Ðề: NƠI RA MẮT THÀNH VIÊN MỚI

ôi các đồng chí ơi ,minh là thành viên mới toanh bô rô luôn, mình học kế toán và cũng rất yêu ngành mình.mình là sinh viên năm 3 rùi.câu lạc bộ này hay đấy.ý tuởng thành lập trang web này quả là không tồi.Cảm ơn ban quản trị trang web nghen!mình cố thế biết rõ thông tin hơn về ban quản trị của trang web được ko?
 
Ðề: Lam quen

Chào các bạn tớ là thành viên mới hy vọng các bạn giúp đỡ mình
 
Ðề: NƠI RA MẮT THÀNH VIÊN MỚI

em mới biết wedside này
mong mọi người giúp đỡ, chỉ giáo
 
Ðề: NƠI RA MẮT THÀNH VIÊN MỚI

Là một câu hỏi không khó lắm: Bác nào có đề thi tốt nghiệp đại học kế toán tài chính (tại chức TPHCM) vừa rồi cho em với. Hãy giúp đỡ nhé, xin cảm ơn.
 
Ðề: NƠI RA MẮT THÀNH VIÊN MỚI

Xin chào mọi người, em là thành viên mới nên cũng chưa biết cách tham gia vào diễn đàn, mọi người chỉ giúp em với, em muốn post bài mà không được gì cả. Em cảm ơn mọi người!
 
Lam quen

Có ai đó chưa quen ai, và muốn làm quen với ai đó thì hãy liên kết với tui nhá :cheers1:
 
Ðề: NƠI RA MẮT THÀNH VIÊN MỚI

hi, mình là dân Quản Trị cơ, nhưng mún tìm hỉu thêm về mảng kế toán, mong mọi người giúp đỡ, xin đa tạ.hì hì:happy3:
-----------------------------------------------------------------------------------------
Cho mình hỏi chút, mín học tốt kế toán quản trị thì phải làm sao?Thấy bài tập cũng không khó lắm nhưng mún học làm sao cho để khi ra trường làm việc thật tốt. Hic hic có vẻ hơi đòi hỏi nhi?
 
Sửa lần cuối:

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top