1. Năm 2010 tôi có tính vào chi phí lương tháng thứ 13 cho người lao động, cụ thể như sau:
Lương thực tế phải trả trong tháng 12/2010 là: 209.500.000 đồng, tôi tính thêm lương tháng thứ 13 với chi phí là 185.200.000 đồng. như vậy khoản chi phí tiền lương này có phải nộp thuế TNCN không? hướng dẫn giúp, nếu được thì thủ tục để có thể trích lương T13 gồm có những thủ tục gì?
2. Cty tôi có thuê một cá nhân có xe ô tô vận chuyển hàng của Cty tôi đi bán, mỗi năm chi phí khoảng 350tr, nhưng ông này không có hóa đơn mà hai bên chỉ có hợp đồng, biên bản đối chiếu chuyến vận chuyển, đề nghị thanh toán, nhưng không có hóa đơn đỏ. Như vậy khi thuế vào thì có sao không? Cty tôi thuê thật, làm thật.
Mong cả nhà giúp đỡ, đang cần gấp
Xin cảm ơn cả nhà
Lương thực tế phải trả trong tháng 12/2010 là: 209.500.000 đồng, tôi tính thêm lương tháng thứ 13 với chi phí là 185.200.000 đồng. như vậy khoản chi phí tiền lương này có phải nộp thuế TNCN không? hướng dẫn giúp, nếu được thì thủ tục để có thể trích lương T13 gồm có những thủ tục gì?
2. Cty tôi có thuê một cá nhân có xe ô tô vận chuyển hàng của Cty tôi đi bán, mỗi năm chi phí khoảng 350tr, nhưng ông này không có hóa đơn mà hai bên chỉ có hợp đồng, biên bản đối chiếu chuyến vận chuyển, đề nghị thanh toán, nhưng không có hóa đơn đỏ. Như vậy khi thuế vào thì có sao không? Cty tôi thuê thật, làm thật.
Mong cả nhà giúp đỡ, đang cần gấp
Xin cảm ơn cả nhà