Lương tháng 13

lekimquyen

Member
Hội viên mới
Pà kon cho em hỏi tí về lương tháng 13: có quy định nào về điều này không? nhất thiết phải làm đủ 12 tháng mới được hưởng lương tháng 13? (chỗ của em là văn phòng đại diện của cty nước ngoài) :xinloinhe:
 
Ðề: Lương tháng 13

Pà kon cho em hỏi tí về lương tháng 13: có quy định nào về điều này không? nhất thiết phải làm đủ 12 tháng mới được hưởng lương tháng 13? (chỗ của em là văn phòng đại diện của cty nước ngoài) :xinloinhe:

Không thấy quy định nào hết.
Nhưng thông thường phải làm trên 6 Tháng thì mới được thưởng Tháng lương 13.
Nếu chỉ làm dưới 6 tháng thì lấy (tháng lương / 12 )* số tháng làm việc để thưởng.
 
Ðề: Lương tháng 13

Cái này công ty đưa ra quy chế được mà.
 
Ðề: Lương tháng 13

Pà kon cho em hỏi tí về lương tháng 13: có quy định nào về điều này không? nhất thiết phải làm đủ 12 tháng mới được hưởng lương tháng 13? (chỗ của em là văn phòng đại diện của cty nước ngoài) :xinloinhe:

Chẳng có quy định nào về thời hạn làm việc mấy tháng thì được hưởng tháng lương 13, ngoại trừ quy định trong thỏa ước lao động tập thể và hợp đồng lao động của DN bạn ký với người lao động, là văn phòng đại diện của nước ngoài thì theo anh nghĩ cứ làm cái tháng lương tháng 13 cho họ đi, giúp đỡ anh em có xiền tiêu tết hihi :mua:

trước đây mình làm cho tập đoàn của Mỹ, công nhân thời vụ cũng cho họ tháng lương 13 ăn tết luôn :xinloinhe:
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Lương tháng 13

Pà kon cho em hỏi tí về lương tháng 13: có quy định nào về điều này không? nhất thiết phải làm đủ 12 tháng mới được hưởng lương tháng 13? (chỗ của em là văn phòng đại diện của cty nước ngoài) :xinloinhe:

Mình chưa thấy qui định về lương tháng 13, nhưng bạn làm cho cty nước ngoài thì theo quì định của tập đoàn đó chứ
 
Ðề: Lương tháng 13

Về nguyên tắc thì không có quy định lương tháng 13. Tuy nhiên theo thoả ước tập thể hay HĐLĐ giữa người lao động và người sử dụng lao động có thoả thuận (có điều kiện, như; trong quá trình kinh doanh đơn vị hoạt động hiệu quả...) thống nhất với nhau.
Chào!
 
Ðề: Lương tháng 13

Về nguyên tắc thì không có quy định lương tháng 13. Tuy nhiên theo thoả ước tập thể hay HĐLĐ giữa người lao động và người sử dụng lao động có thoả thuận (có điều kiện, như; trong quá trình kinh doanh đơn vị hoạt động hiệu quả...) thống nhất với nhau.
Chào!

Không hiệu quả nhưng vẫn trả lương tháng 13 thì sao bác nhỉ?
 
Ðề: Lương tháng 13

Pà kon cho em hỏi tí về lương tháng 13: có quy định nào về điều này không? nhất thiết phải làm đủ 12 tháng mới được hưởng lương tháng 13? (chỗ của em là văn phòng đại diện của cty nước ngoài) :xinloinhe:

Bạn tham khảo Công văn số 3375 LDTBXH ngày 20 tháng 9 năm 2007 nhé. Theo Công văn này thì vẫn có thể đề nghị cơ quan trả lươngtháng 13 ( vắng mặt lúc chi trả) theo thời gian làm
 
Ðề: Lương tháng 13

Em cám ơn pà kon nhìu nhìu! Vì sếp Việt Nam của em muốn có văn bản quy định rõ ràng thì mới đề xuất với bên công ty bên Singapore được.:demtien:
 
Ðề: Lương tháng 13

Em cám ơn pà kon nhìu nhìu! Vì sếp Việt Nam của em muốn có văn bản quy định rõ ràng thì mới đề xuất với bên công ty bên Singapore được.:demtien:

Văn bản quy định rõ ràng của Pháp luật thì hok có.
Nhưng bạn xem lại trong HĐLĐ có nhắc tới các khoảng thưởng theo quy định, theo tình hình kinh doanh của cty hay không.
 
Ðề: Lương tháng 13

Không hiệu quả nhưng quyết toán không lỗ thì chắc không sao ? Còn nếu lỗ mà còn trả lương tháng 13 thì bác ấy chắc không chịu ? :xinloinhe:

Cả năm làm ăn vất vả, vì công ty lỗ BÁC ẤY mà cúp lương 13 là sao, miễn là Giám đốc cho chi thì okia chứ anh?:jfbq00191070412ahu0
 
Ðề: Lương tháng 13

Mình thấy công ty mình vẩn trả lương tháng 13 mặc dù trong mấy năm đầu có bị lỗ. Mình nghĩ cái này do sếp có nghĩ đến người lao đông hay ko thôi. Trả lương tháng 13 cũng là cách giữ chân NLĐ trong giai đoạn đang khủng hoảng thiếu LĐ đấy chứ.Có điều nhớ viện dẫn những vấn đề quyền lợi của NLĐ vào trong thoả ước lao động hoặc HĐLĐ bạn ạ!
 
Ðề: Lương tháng 13

Không hiệu quả nhưng quyết toán không lỗ thì chắc không sao ? Còn nếu lỗ mà còn trả lương tháng 13 thì bác ấy chắc không chịu ? :xinloinhe:

Lỗ thì trả lương T13 ít lại. Ko trả lương T13 ra Tết chắc ko còn gặp nhau nữa.

Cả năm làm ăn vất vả, vì công ty lỗ BÁC ẤY mà cúp lương 13 là sao, miễn là Giám đốc cho chi thì okia chứ anh?:jfbq00191070412ahu0

Cty năm nay lỗ sơ sơ chục tỷ.
Trả Lương T13 mỗi người 100triệu, nghĩ sao ???

Ông TCT cũng có 1 số CV về Lương T13 rồi. Ý của ổng chủ yếu là : "Nếu các khoản lương này được quy định cụ thể (bao gồm mức tiền và các điều kiện được hưởng) tại Hợp đồng lao động hoặc Thỏa ước lao động tập thể, được sự đồng ý của Hội đồng quản trị và được tính toán hợp lý (
gắn liền và phù hợp với kết quả kinh doanh của đơn vị)"
 
Ðề: Lương tháng 13

Pà kon cho em hỏi tí về lương tháng 13: có quy định nào về điều này không? nhất thiết phải làm đủ 12 tháng mới được hưởng lương tháng 13? (chỗ của em là văn phòng đại diện của cty nước ngoài) :xinloinhe:

Tháng 13? Hoàn toàn chỉ là một cách gọi không hơn không kém! Vì vậy nó được hiểu là tiền lương, tiền công chi thêm trong năm! Không nhất thiết là làm 1 tháng hay 12 tháng mới được. Cách tính như thế nào là do quy định của doanh nghiệp.
Về chi phí hợp lý để tính thuế TNDN thì khoản chi thứ 13 ấy phải có ràng buộc trong hợp đồng lao động, thoả ước LĐ. :xinloinhe:
 
Ðề: Lương tháng 13

Cả năm làm ăn vất vả, vì công ty lỗ BÁC ẤY mà cúp lương 13 là sao, miễn là Giám đốc cho chi thì okia chứ anh?:jfbq00191070412ahu0

Cty năm nay lỗ sơ sơ chục tỷ.
Trả Lương T13 mỗi người 100triệu, nghĩ sao ???

Ông TCT cũng có 1 số CV về Lương T13 rồi. Ý của ổng chủ yếu là : "Nếu các khoản lương này được quy định cụ thể (bao gồm mức tiền và các điều kiện được hưởng) tại Hợp đồng lao động hoặc Thỏa ước lao động tập thể, được sự đồng ý của Hội đồng quản trị và được tính toán hợp lý (
gắn liền và phù hợp với kết quả kinh doanh của đơn vị)"

Vấn đề anh nói là vấn đề nội bộ. Còn khi Giám đốc đồng ý trả lương tháng 13 thì ổng cũng có tính toán rùi, nviên khỏi lo :tucao:
 
Ðề: Lương tháng 13

Em cám ơn pà kon nhìu nhìu! Vì sếp Việt Nam của em muốn có văn bản quy định rõ ràng thì mới đề xuất với bên công ty bên Singapore được.:demtien:
các bạn thử tham khảo nhé :
Công văn của Tổng cục Thuế số 3734/TCT/ĐTNN ngày 15/11/2004 về hạch toán khoản lương tháng thứ 13 vào chi phí

Kính gửi: Cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Trong thời gian vừa qua, Tổng cục Thuế nhận được công văn của nhiều đơn vị hỏi về việc hạch toán vào chi phí hợp lý đối với khoản chi lương tháng thứ 13. Về vấn đề này, Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:
Căn cứ theo quy định tại điểm 3.1b, Khoản 3, Mục III, Phần B, Thông tư 128/2003/TT-BTC ngày 22/12/2003 của Bộ Tài chính hướng dẫn Nghị định số 164/2003/NĐ-CP ngày 22/12/2003 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) thì các khoản tiền lương chi trả thực tế cho người lao động (bao gồm cả lương tháng thứ 13 và các khoản tiền lương bổ sung) sẽ được hạch toán vào chi phí hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN, nếu các khoản tiền lương này được quy định cụ thể (bao gồm mức tiền và các điều kiện được hưởng) tại Hợp đồng lao động hoặc Thoả ước lao động tập thể, được sự đồng ý của Hội đồng quản trị và được tính toán hợp lý (gắn liền và phù hợp với kết quả kinh doanh của đơn vị). Quy định này áp dụng chung cho tất cả các loại hình doanh nghiệp không phải là doanh nghiệp nhà nước.
Hàng năm, cơ sở kinh doanh phải đăng ký với cơ quan thuế về tổng quỹ lương phải trả trong năm, căn cứ và phương pháp xây dựng tổng quỹ lương cùng với việc nộp tờ khai thuế TNDN.
Ngoài các khoản tiền lương được hạch toán vào chi phí đã nêu ở trên, các khoản tiền thưởng cho người lao động, doanh nghiệp không được tính vào chi phí hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN các khoản tiền thưởng này. Doanh nghiệp sử dụng khoản lợi nhuận sau thuế để thanh toán.
Căn cứ vào hướng dẫn trên đây, đề nghị các Cục thuế hướng dẫn và thực hiện thống nhất. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc đề nghị các Cục thuế có báo cáo cụ thể về Tổng cục Thuế để có hướng dẫn kịp thời./.


Tổng cục Thuế đã ký -Phạm Văn Huyến
-----------------------------------------------------------------------------------------
Pà kon cho em hỏi tí về lương tháng 13: có quy định nào về điều này không? nhất thiết phải làm đủ 12 tháng mới được hưởng lương tháng 13? (chỗ của em là văn phòng đại diện của cty nước ngoài) :xinloinhe:

các Bạn tham khảo nhé :
TỔNG CỤC THUẾ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
CỤC THUẾ TỈNH BÌNH DƯƠNG Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số 7993/CT-TT&HT Thủ Dầu Một, ngày 10 tháng10 năm 2008
V/v: Hạch toán chi phí tiền lương tháng 13 và chuyển lỗ.

Kính gửi: DNTN Song Hoa​
Địa chỉ: ấp Đông An, xã Tân Đông Hiệp, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương

Cục thuế có nhận công văn số 002/CV-SH ngày 01/10/2008 của Doanh nghiệp về việc chính sách thuế.
Qua nội dung công văn nói trên, Cục thuế có ý kiến như sau:
1. Về tiền lương tháng 13:
Theo hướng dẫn tại công văn số 3734 TCT/ĐTNN ngày 15/11/2004 của Tổng cục Thuế thì các khoản tiền lương chi trả thực tế cho người lao động (bao gồm cả lương tháng 13 và các khoản tiền lương bổ sung) sẽ được hạch toán vào chi phí hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp, nếu các khoản tiền lương này được quy định cụ thể tại hợp đồng lao động hoặc thỏa ước lao động tập thể và được tính toán hợp lý (gắn liền và phù hợp với kết quả kinh doanh của đơn vị).
Trường hợp năm 2005 - 2006 kết quả hoạt động kinh doanh của Doanh nghiệp lỗ, như vậy việc khoản chi lương tháng 13 trong các năm 2005-2006 chưa được Doanh nghiệp tính toán phù hợp với kết quả hoạt động kinh doanh nên không được hạch toán khoản chi này vào chi phí hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế mà Doanh nghiệp phải chi từ nguồn khác.
2. Về việc chuyển lỗ:
Tại khoản 2 - Điều 7 – Nghị định số 100/2004/NĐ-CP ngày 25/02/2004 của Chính Phủ có quy định số tiền thuế trốn là số tiền thuế được phát hiện thêm ngoài số liệu kê khai trên tờ khai thuế, quyết toán thuế hoặc ngoài sổ kế toán. Số thuế trốn để xem xét xử phạt hành chính không xét đến chính sách ưu đãi về thuế, không bù trừ vào số thuế được khấu trừ, được hoàn hoặc số tiền lỗ của đối tượng nộp thuế.
Trường hợp của Doanh nghiệp sau khi được cơ quan thuế kiểm tra quyết toán thuế có phát sinh tăng thêm thu nhập thu nhập chịu thuế so với số liệu tự kê khai của Doanh nghiệp thì Doanh nghiệp chỉ được chuyển lỗ theo số liệu tự kê khai trên tờ khai quyết toán thuế của Doanh nghiệp. Doanh nghiệp không được chuyển lỗ vào thu nhập tăng thêm qua kiểm tra quyết toán thuế nói trên. Nếu số lỗ của các năm trước còn trong thời hạn 05 năm thì Doanh nghiệp được tiếp tục chuyển lỗ theo quy định tại điểm 8 - Mục III - Phần E – Thông tư số 128/2003/TT-BTC ngày 22/12/2003 của Bộ Tài chính.
Cục thuế trả lời cho DNTN Song Hoa biết để thực hiện./.
Nơi nhận: KT. CỤC TRƯỞNG
Như trên; PHÓ CỤC TRƯỞNG
P. TT&HT;
Lưu HC-TV. Đã ký : Huỳnh Đình Trí
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Lương tháng 13

Tóm lại là trong HĐ hoặc thỏa ước lao động có đề cập đến thì NV được thưởng lương tháng 13 về tiêu tuốt.:demtien:
Như cty tớ làm năm ngoái, sếp vẫn giải quyết lương tháng 13 (mặcđù tớ mới làm được có 3 tháng) :mua:. Sau khi nhận lương tháng 13, sếp thấy thương (lượng chưa .... cao) thưởng riêng 2000k nữa.:demtien: Lạy thánh a la.
 
Ðề: Lương tháng 13

Vậy có khi nào nhận lương tháng 13 rồi mà vẫn được nhận thêm khoản thưởng tết âm lich không ạ, hay 2 khoản này là 1 nhưng cách gọi khác nhau?
 
Ðề: Lương tháng 13

Vậy có khi nào nhận lương tháng 13 rồi mà vẫn được nhận thêm khoản thưởng tết âm lich không ạ, hay 2 khoản này là 1 nhưng cách gọi khác nhau?

Tuỳ theo tình hình cty mà BLĐ quyết định thưởng như thế nào.
Có Cty thưởng lương tháng 13 ,14 rồi mà còn thưởng thêm tiền gọi là thưởng tết Nguyên Đán nữa (vd : Cty TNHH Nhôm Nhựa Kim Hằng).
 
Ðề: Lương tháng 13

Vậy có khi nào nhận lương tháng 13 rồi mà vẫn được nhận thêm khoản thưởng tết âm lich không ạ, hay 2 khoản này là 1 nhưng cách gọi khác nhau?

Thưởng là thưởng mà lương là lương. Nhập chung làm 1 sao được.


các Bạn tham khảo nhé :
TỔNG CỤC THUẾ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
CỤC THUẾ TỈNH BÌNH DƯƠNG Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số 7993/CT-TT&HT Thủ Dầu Một, ngày 10 tháng10 năm 2008
V/v: Hạch toán chi phí tiền lương tháng 13 và chuyển lỗ.

Kính gửi: DNTN Song Hoa​
Địa chỉ: ấp Đông An, xã Tân Đông Hiệp, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương

Cục thuế có nhận công văn số 002/CV-SH ngày 01/10/2008 của Doanh nghiệp về việc chính sách thuế.
Qua nội dung công văn nói trên, Cục thuế có ý kiến như sau:
1. Về tiền lương tháng 13:
Theo hướng dẫn tại công văn số 3734 TCT/ĐTNN ngày 15/11/2004 của Tổng cục Thuế thì các khoản tiền lương chi trả thực tế cho người lao động (bao gồm cả lương tháng 13 và các khoản tiền lương bổ sung) sẽ được hạch toán vào chi phí hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp, nếu các khoản tiền lương này được quy định cụ thể tại hợp đồng lao động hoặc thỏa ước lao động tập thể và được tính toán hợp lý (gắn liền và phù hợp với kết quả kinh doanh của đơn vị).
Trường hợp năm 2005 - 2006 kết quả hoạt động kinh doanh của Doanh nghiệp lỗ, như vậy việc khoản chi lương tháng 13 trong các năm 2005-2006 chưa được Doanh nghiệp tính toán phù hợp với kết quả hoạt động kinh doanh nên không được hạch toán khoản chi này vào chi phí hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế mà Doanh nghiệp phải chi từ nguồn khác.

Ai cho phép Cục thuế phán bậy như thế nhỉ?

Như thế nào là tính toán phù hợp ?

Nếu "Lỗ ít thì chi nhiều, lỗ nhiều thì chi ít, lãi thì có thưởng" thì có được xem là phù hợp, hợp lý hay không?

Hợp lý quá chứ còn gì. Sao không cho người ta tính vào chi phí hợp lý?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top