Lúc nào thì viết phiếu thu, phiếu chi

chuoilun

New Member
Hội viên mới
Em là kế toán mới ra trường lên còn chưa có kinh nghiệm.Nhờ anh chị trả lời em bao giờ thì em viét phiếu thu phiếu chi ạ.
Truờng hợp bên em cầm tiền đến công ty kia thanh toán tiền hàng cho họ , họ viết phiếu thu cho mình như thế mình có phải viết phiếu chi không ạh.
Rồi đến kỳ mình thanh toán lương thì có viếtphiếu chi cho từng người không anh.
Rồi cả cầm tiền mặt nộp vào trong tài khoản ngân hàng nữa, cái ấy thì cần giấy tờ gì ạh
 
Ðề: Lúc nào thì viết phiếu thu, phiếu chi

Em là kế toán mới ra trường lên còn chưa có kinh nghiệm.Nhờ anh chị trả lời em bao giờ thì em viét phiếu thu phiếu chi ạ.
Truờng hợp bên em cầm tiền đến công ty kia thanh toán tiền hàng cho họ , họ viết phiếu thu cho mình như thế mình có phải viết phiếu chi không ạh.
Rồi đến kỳ mình thanh toán lương thì có viếtphiếu chi cho từng người không anh.
Rồi cả cầm tiền mặt nộp vào trong tài khoản ngân hàng nữa, cái ấy thì cần giấy tờ gì ạh
1.Khi nào viết phiếu chi?
Khi số tiền trong quỹ tiền mặt giảm thì bạn viết phiếu chi tiền mặt và có lý do chi hợp lý
2. khi nào viết phiếu thu?
Khi thu tiền nhập quỹ tiền mặt mặt bằng hoạt động sản xuất kinh doanh thì bạn viết phiếu thu.
3.khi bạn cầm tiền thanh toán tiền hàng cho cty khác bạn cũng phải viết phiếu chi tiền mặt.
4. Đến kỳ thanh toán lương bạn chỉ cần viết phiếu chi cho người thanh toán lương thôi. người thanh toán lương này nhận tiền và trả lương cho CBCNV. CBCNV ký vào bảng thanh toán lương là được rùi.
5. bạn cầm tiền mặt nộp vào tài khoản ngân hàng thì cũng phải viết phiếu chi.
Chúc bạn thành công!
 
Ðề: Lúc nào thì viết phiếu thu, phiếu chi

Có phải viết Phiếu chi chứ. Bên khác hàng đã viết Phiếu Thu đó là căn cứ để bạn viết Phiếu Chi cho đơn vị mình.
Đối với Chi lương. Bạn chỉ cần làm bảng kê thanh toán tiền lương cho toàn bộ công nhân viên, khi phát lương yêu cầu ký nhận và chỉ cần làm 1 Phiếu chi viết tổng số tiền đó thôi. Nhớ là kẹp cả bảng kê đó vào Phiếu Chi.

Còn đối với trả qua Ngân hàng thì cần 02 bảng kê CBCNV với số tiền và số tài khoản chính xác rồi có ký đóng dấu của KTT và GD rồi mang qua NH họ sẽ đổ tiền vào từng TK.
-----------------------------------------------------------------------------------------
Cầm tiền mặt để nộp vào Tk tại Ngân hàng bạn chỉ cẩn viết giấy nộp tiền theo mẫu của NH vào TK của đvị bạn và cũng phải viết phiếu Chi chứ
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Lúc nào thì viết phiếu thu, phiếu chi

lúc nguoi ta viết phiếu thu thì khi về mình viết phiếu chi cập phiếu thu của họ vào cho có chứng từ chứng nhận, khi phát luong ko cần viết phiếu chi cho từng người,làm 1 bảng tổng cho họ ký vào, rồi gộp lại viết 1 phiếu chi
 
Ðề: Lúc nào thì viết phiếu thu, phiếu chi

Hix, em cảm ơn anh chị nhiều, giờ thì em đã rõ rồi.Nhưng mấy tháng trước em viết phiếu thu , phiếu chi cứ linh tinh cả lên đây.Thiếu rất nhiều mà liệu có sao không ạh.Nhiều khách đến mua hàng nhưng họ không cần phiếu thu ấy.Cả bên bán cho mình nữa, họ cũng không cần phiếu chi mà, thành ra em ngại viết phiếu thu, phiếu chi lắm
 
Ðề: Lúc nào thì viết phiếu thu, phiếu chi

Uhm ngại thì cuối năm viết 1 thể em a. chị cũng ngại viết lắm đi làm chỉ thích ký thôi.:danhchetne::danhphan:
 
Ðề: Lúc nào thì viết phiếu thu, phiếu chi

Bất cứ hoạt động nào phát sinh liên quan làm tăng, giảm đến quỹ tiền mặt thì đều phải viết phiếu thu, chi. Bạn phải rà soát lại thật kỹ lưỡng mọi nghiệp vụ nhé.
 
Ðề: Lúc nào thì viết phiếu thu, phiếu chi

Em là kế toán mới ra trường lên còn chưa có kinh nghiệm.Nhờ anh chị trả lời em bao giờ thì em viét phiếu thu phiếu chi ạ.
Truờng hợp bên em cầm tiền đến công ty kia thanh toán tiền hàng cho họ , họ viết phiếu thu cho mình như thế mình có phải viết phiếu chi không ạh.
Rồi đến kỳ mình thanh toán lương thì có viếtphiếu chi cho từng người không anh.
Rồi cả cầm tiền mặt nộp vào trong tài khoản ngân hàng nữa, cái ấy thì cần giấy tờ gì ạh

1- thu tiền mặt nhập quỹ => phải viết phiếu thu
2- Chi tiền mặt từ quỹ => phải viết phiếu chi.
3- Khi trả tiền lương cuối tháng nếu lập bảng thanh toán lương thì chỉ cần viết 1 phiếu chi tên người phát lương là đủ còn người lĩnh lương ký nhận vào bảng lương.
4- Cầm tiền mặt nộp vào ngân hàng thì viết phiếu chi tiền mặt từ quỹ có nội dung : Nộp tiền mặt vào tài khoản tại ngân hàng A rồi đính kèm phiếu chi là phiếu thu tiền của ngân hàng A.
5- Cầm tiền đi trả tiền hàng thì viết phiếu chi có nội dung : Thanh toán tiền hàng cho công ty A nhưng tên người nhận tiền là người cầm tiền rồi đính kèm phiếu thu của bên được trả tiền.
 
Ðề: Lúc nào thì viết phiếu thu, phiếu chi

các anh chị ơi! cho em hỏi chút. em mới vào làm kế toán ở một cty tnhh, trước đó có 2 người làm nhưng chưa vào sổ sách gì. chỉ ghi phiếu thu và chi, nhưng căn cứ ghi khôg phải là các hoá đơn mà chỉ là việc thu chi của công ty như mua văn phòng phẩm, mua các cái có giá trị nhỏ không có hoá đơn. bây giờ em vào CTGS thì vào thế nào? dựa vào hoá đơn thuế thì không khớp với phiếu thu chi, mà dựa vào thu chi thì không khớp với hoá đơn thuế. khi ghi phiếu thu, chi các chị kế toán trước em không ghi gì về số tiền phát sinh trong hoá đơn. các anh chị bảo em phải làm sao đây. sắp có đoàn kiểm tra rùi
 
Ðề: Lúc nào thì viết phiếu thu, phiếu chi

các anh chị ơi! cho em hỏi chút. em mới vào làm kế toán ở một cty tnhh, trước đó có 2 người làm nhưng chưa vào sổ sách gì. chỉ ghi phiếu thu và chi, nhưng căn cứ ghi khôg phải là các hoá đơn mà chỉ là việc thu chi của công ty như mua văn phòng phẩm, mua các cái có giá trị nhỏ không có hoá đơn. bây giờ em vào CTGS thì vào thế nào? dựa vào hoá đơn thuế thì không khớp với phiếu thu chi, mà dựa vào thu chi thì không khớp với hoá đơn thuế. khi ghi phiếu thu, chi các chị kế toán trước em không ghi gì về số tiền phát sinh trong hoá đơn. các anh chị bảo em phải làm sao đây. sắp có đoàn kiểm tra rùi

có lẽ kế tóan trước chỉ lập thu - chi thực tế hay còn gọi là chi phí kế toán của DN , bây giờ em phải chịu khó ngồi lấy phiếu thu - chi đó ra ráp với hóa đơn đã kê khai thuế , có thể trong phiếuthu - chi bao gồm nhiều hóa đơn , nếu vẫn không khớp thì lập chứng từ thu - chi và yêu cầu những người có liên quan ký bổ sung.
 
Ðề: Lúc nào thì viết phiếu thu, phiếu chi

khi có chứng từ hợp lệ là bạn có thể viết phiếu thu chi, tuỳ từng trường hợp cụ thể bạn ah, ví dụ khi chi tiền lương thì cần phải có bảng thanh toán tiền lương với đầy đủ chữ ký ...,
 
Ðề: Lúc nào thì viết phiếu thu, phiếu chi

Uhm ngại thì cuối năm viết 1 thể em a. chị cũng ngại viết lắm đi làm chỉ thích ký thôi.:danhchetne::danhphan:

vậy hàng tháng kế tóan làm việc gì mà cuối năm mới viết chứng từ thu - chi chứ ????
 
Ðề: Lúc nào thì viết phiếu thu, phiếu chi

Uhm ngại thì cuối năm viết 1 thể em a. chị cũng ngại viết lắm đi làm chỉ thích ký thôi.:danhchetne::danhphan:

chị không cần viết phiếu thu, chi đâu chị ah. bây giơg có nhiều phần mềm phiếu thu, chi trên exel lắm chị tải về nhập nghiệp vụ vào là tự nó chạy thôi. nếu ghi thiếu còn có thể bổ sung nữa. không phải ghi lại, cuối năm in một lần luôn khỏe lắm
:cheers1::beer::tooth1::hayhay:
 
Ðề: Lúc nào thì viết phiếu thu, phiếu chi

có lẽ kế tóan trước chỉ lập thu - chi thực tế hay còn gọi là chi phí kế toán của DN , bây giờ em phải chịu khó ngồi lấy phiếu thu - chi đó ra ráp với hóa đơn đã kê khai thuế , có thể trong phiếuthu - chi bao gồm nhiều hóa đơn , nếu vẫn không khớp thì lập chứng từ thu - chi và yêu cầu những người có liên quan ký bổ sung.
:khocdudoi:

---------- Post added at 09:26 ---------- Previous post was at 09:24 ----------

Các anh, chị ơi có phải phát sinh nao liên quan tới tiền mặt thì phải ghi phiếu thu, chi không a?
những hòa đơn đầu vào của mình mà là chuyển khoản thì là của CTNH phải không?

---------- Post added at 09:30 ---------- Previous post was at 09:26 ----------

Các anh chị cho em hỏi tí luôn nhé em cũng mới vào làm n6n còn bỡ ngỡ lắm em đi chuyển khoản trả lương cho Anh A xong xuôi rồi nhưng 5 ngày sau ngân hàng gửi ủy nhiệm chi nói là chuyển khoản sai, sau đó 2 ngày em lại đi chuyển lại và mình không phải đóng phí nũa phải không a và em phải định khoản như thế nào hả các anh chị giúp em với, và trả lương kiểu như vậy thì ghi là CTNH hay theo BLUONG a.
 
Ðề: Lúc nào thì viết phiếu thu, phiếu chi

Em là kế toán mới ra trường lên còn chưa có kinh nghiệm.Nhờ anh chị trả lời em bao giờ thì em viét phiếu thu phiếu chi ạ.
Truờng hợp bên em cầm tiền đến công ty kia thanh toán tiền hàng cho họ , họ viết phiếu thu cho mình như thế mình có phải viết phiếu chi không ạh.
Rồi đến kỳ mình thanh toán lương thì có viếtphiếu chi cho từng người không anh.
Rồi cả cầm tiền mặt nộp vào trong tài khoản ngân hàng nữa, cái ấy thì cần giấy tờ gì ạh
Chào bạn,
TH1: khi bạn mang tiền đến cty kia thanh toán tiền hàng cho họ. Nếu công ty bạn có thủ quỹ là họ viết phiếu chi cho bạn. không thì mình phải tự viết nếu bạn kiêm kế toán thủ quỹ luôn. Trường hợp này có phải viết phiếu chi bạn nhé.
TH2: Đến kỳ thanh toán lương bạn chỉ cần bảng thanh toán tiền lương với đầy đủ chữ ký,
TH3: Nộp tiền mặt vào ngân hàng, tùy từng trường hợp lý do nộp thế nào bạn kèm chứng từ theo. Phiếu chi nó thể hiện nội dung khoản tiền DN đó phải bỏ ra như thế nào, nên mình nghĩ việc phiếu chi là cần thiết.
Giờ có máy tính nhàn lắm, bạn vào đó điền thông tin trên phiếu chi là in ra thôi, đỡ mỏi tay hơn roài hihihi
 
anh chi giup e voi
e la ke toan moi ra truong
Dn e la Dn nho.co muon cty bao cao thue nen e chi viec thu nhap chung tu, viet phieu thu chi,quan ly quy tien mat,kiem lun thu quy.vay khi viet phieu thu chi e phai ky vao cho nao ( nguoi lap phieu, thu quy, ke toan ).ben cty bao cao thue cho minh co can ky vao dau k a.
e cam on
Ký vào người lập phiếu, chuyển sang cho giám đốc ký là đc
 
anh chi giup e voi
e la ke toan moi ra truong
Dn e la Dn nho.co muon cty bao cao thue nen e chi viec thu nhap chung tu, viet phieu thu chi,quan ly quy tien mat,kiem lun thu quy.vay khi viet phieu thu chi e phai ky vao cho nao ( nguoi lap phieu, thu quy, ke toan ).ben cty bao cao thue cho minh co can ky vao dau k a.
e cam on
 
e cam on.Vay ben muc chu ky ke toan ai ky v a? dung quy luat la phai co nguoi ky,ben cong ty nhan bao cao thue cho minh ky hay sao a
 
Kế toán là người lập phiếu.
Quan trọng của bạn là đủ chữ ký của GĐ là được. Các chứ ký khác có thể bổ sung sau (nếu cần).
Ngoài ra, người ký bắt buộc phải là người đại diện hoặc người có trên bảng lương của công ty bạn.
 
con khi minh viet phieu chi tien luong cho nhan vien ( ten e ) vay e ky vao cho nguoi lap phieu va nguoi nhan deu duoc phai k?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top