Lúc nào thì viết phiếu thu, phiếu chi

Làm 1 phiếu chi lương thôi.
Sau đó làm bảng kê kèm theo, ký nhận vào bảng kê
 
k e hieu van de do roi.nhung y' e hoi e la nguoi viet phieu chi va cung la nguoi nhan tien trong phieu chi( ho ten nguoi nhan tien )de phat cho nhan vien lun.e phai ky vao cho nao... :)
 
Nguyên tắt là khi bạn thực tế chi tiền thì viết phí chi, thực tế thu tiền thì viết viết thu! Trường hợp bạn cầm tiền thanh toán cho nhà cung cấp thì vẫn viết phí chi nội dung thanh toán tiền cho nhà cung cấp sau đó bạn đem phiếu thu của nhà cung cấp về kẹp chung chứng từ phiếu chi đã lập. Trường hợp, trả lương thì bạn chỉ cần lập danh sách CBNV được hưởng lương kèm theo phiếu chi ( Nội dung phiếu chi là chi tiền thanh toán lương, chi cho thủ quỹ ( nếu thủ quỹ trực tiếp phát lương) hoặc kế toán ( nếu kế toán trực tiếp phát lương), danh sách lương phải được ký nhận đầy đủ nhé! Trường hợp đem tiền nộp vào TKNH thì vẫn lập phiếu chi nội dung là chi tiền cho thủ quỹ hoặc kế toán đem tiền nộp vào tài khoản NH! Nguyên tắt thực tế thu thì lập phiếu thu, thực tế chi thì lập phiếu chi cứ thế áp dụng! Chúc bạn thành công!
 
khi sếp đưa tiền mặt để thủ quỹ chi thì có phải ghi phiếu thu không ạ
 
Em chào mọi người. Em là kế toán ra trường được hơn 1 năm nhưng chưa đi làm kế toán, giờ em mới xin làm kế toán thu chi cho công ty tư vấn thiết kế mới thành lập. E ra trường khá lâu với mới làm kế toán nên chưa có kinh nghiệm, nên giờ hơi bỡ ngỡ nhiều thứ. Cho e hỏi là trước khi em vào làm công tu có phát sinh chi nhiều thứ ( như mua máy tính, máy in, mua VPP... và nhiều thứ vặt khác), cho e hỏi giờ em có cần ghi phiếu chi cho những khoản đó k, và những khoản e trực tiếp đi mua thì có cần ghi phiếu chi k. Mong mọi người giúp e với ạ! E cám ơn nhiều!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top