Chào các a/c'
Em mới làm kế toán, chưa biết nhiều về thực tế nên rất mong được các a/c chia sẻ ạ: Công ty em trả lương theo HDLD là mức lương đã bao gồm bảo hiểm trách nhiệm. Nhưng do cty mới hdong chưa lâu, chỉ có 5NV, hiện giờ cty chưa muốn làm thủ tục đóng BHXH luôn vì giờ cuối tháng rùi ko kịp làm nữa. Nên GD qdinh trả toàn bộ lương, khi nào làm việc với cquan BH, sẽ truy thu lại thì người ldong sẽ tự nộp lại. Nhưng có ng khác lại nói với em là thời điểm đóng BH ko cần căn cứ vào thời gian làm hợp đồng LD, khi nào e muốn đóng thì lên làm thủ tục và bắt đầu từ tháng đó mà ko truy thu từ đầu. Như vậy có đúng ko ạ>
tiện thể em cũng muốn hỏi luôn thủ tục làm BHiem ntn ạ? có phức tạp ko ạ? cty em có 5NV thì ko phải đóng BH thất nghiệp đúng ko ạ>
Em cảm ơn all
Em mới làm kế toán, chưa biết nhiều về thực tế nên rất mong được các a/c chia sẻ ạ: Công ty em trả lương theo HDLD là mức lương đã bao gồm bảo hiểm trách nhiệm. Nhưng do cty mới hdong chưa lâu, chỉ có 5NV, hiện giờ cty chưa muốn làm thủ tục đóng BHXH luôn vì giờ cuối tháng rùi ko kịp làm nữa. Nên GD qdinh trả toàn bộ lương, khi nào làm việc với cquan BH, sẽ truy thu lại thì người ldong sẽ tự nộp lại. Nhưng có ng khác lại nói với em là thời điểm đóng BH ko cần căn cứ vào thời gian làm hợp đồng LD, khi nào e muốn đóng thì lên làm thủ tục và bắt đầu từ tháng đó mà ko truy thu từ đầu. Như vậy có đúng ko ạ>
tiện thể em cũng muốn hỏi luôn thủ tục làm BHiem ntn ạ? có phức tạp ko ạ? cty em có 5NV thì ko phải đóng BH thất nghiệp đúng ko ạ>
Em cảm ơn all