Làm thủ tục đóng các loại BHiem là khi nào?

ntpnhung91

New Member
Hội viên mới
Chào các a/c'
Em mới làm kế toán, chưa biết nhiều về thực tế nên rất mong được các a/c chia sẻ ạ: Công ty em trả lương theo HDLD là mức lương đã bao gồm bảo hiểm trách nhiệm. Nhưng do cty mới hdong chưa lâu, chỉ có 5NV, hiện giờ cty chưa muốn làm thủ tục đóng BHXH luôn vì giờ cuối tháng rùi ko kịp làm nữa. Nên GD qdinh trả toàn bộ lương, khi nào làm việc với cquan BH, sẽ truy thu lại thì người ldong sẽ tự nộp lại. Nhưng có ng khác lại nói với em là thời điểm đóng BH ko cần căn cứ vào thời gian làm hợp đồng LD, khi nào e muốn đóng thì lên làm thủ tục và bắt đầu từ tháng đó mà ko truy thu từ đầu. Như vậy có đúng ko ạ>
tiện thể em cũng muốn hỏi luôn thủ tục làm BHiem ntn ạ? có phức tạp ko ạ? cty em có 5NV thì ko phải đóng BH thất nghiệp đúng ko ạ>
Em cảm ơn all
 
Ðề: Làm thủ tục đóng các loại BHiem là khi nào?

Công ty dưới 10 ld ko phải đóng BHTN.
Bạn cứ lên cơ quan BH quận hỏi họ hướng dẫn cụ thể, chi tiết cho.
Lúc nào cty có ý định đóng thì làm thủ tục nhưng mình khuyên bạn lên làm sớm cho nhân viên tránh thiệt thòi mà ko bị phạt
 
Ðề: Làm thủ tục đóng các loại BHiem là khi nào?

Về nguyên tắc, bạn ký HDLĐ khi nào thì bạn đăng ký BHXH khi đó. Nếu bạn đóng sau thì bạn phải làm lại HDLĐ
 
Ðề: Làm thủ tục đóng các loại BHiem là khi nào?

Chào các a/c'
Em mới làm kế toán, chưa biết nhiều về thực tế nên rất mong được các a/c chia sẻ ạ: Công ty em trả lương theo HDLD là mức lương đã bao gồm bảo hiểm trách nhiệm. Nhưng do cty mới hdong chưa lâu, chỉ có 5NV, hiện giờ cty chưa muốn làm thủ tục đóng BHXH luôn vì giờ cuối tháng rùi ko kịp làm nữa. Nên GD qdinh trả toàn bộ lương, khi nào làm việc với cquan BH, sẽ truy thu lại thì người ldong sẽ tự nộp lại. Nhưng có ng khác lại nói với em là thời điểm đóng BH ko cần căn cứ vào thời gian làm hợp đồng LD, khi nào e muốn đóng thì lên làm thủ tục và bắt đầu từ tháng đó mà ko truy thu từ đầu. Như vậy có đúng ko ạ>
tiện thể em cũng muốn hỏi luôn thủ tục làm BHiem ntn ạ? có phức tạp ko ạ? cty em có 5NV thì ko phải đóng BH thất nghiệp đúng ko ạ>
Em cảm ơn all

Bạn có thể cuối tháng làm thủ tục đóng BH, làm xong là đầu tháng sau thì bạn vẫn có thể đóng tiền của 2 tháng và thời gian bắt đầu đóng bảo hiểm là từ tháng trước.
Cty bạn có 5 nhân viên thì bạn chỉ đóng: BHXH và BHYT thôi.
Thủ tục thì có 3 mẫu: A01TS; D01b-TS; D02-TS
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top