Làm báo cáo thuế cần có những giấy tờ gì?

sky_love

New Member
Hội viên mới
Chào các bác,
Em đang học văn bằng 2 trường đại học kinh tế quốc dân. còn vài môn nữa là em ra trường nhưng mà trong đầu em chẳng biết gì về các giấy tờ cần phải làm. Vì em đang làm kinh doanh nên cũng ko va chạm kế toán ở công ty nhiều. Em có điều muốn hỏi các bác tý

Trong 1 tháng thì mình phải làm nhưng báo cáo gì để nộp
Trong 1 quý thì làm những báo cáo gì?
và trong 1 năm thì làm những báo cáo gì?

Em đang muốn tìm hiểu dần để cuối năm nay hoặc vài tháng nữa em quyết định chuyển sang nghề kế toán. ko làm kinh doanh nữa!
Em cảm ơn các bác?
 
Ðề: Làm báo cáo thuế cần có những giấy tờ gì?

Anh đang muốn bỏ kế toán đi Kinh doanh đây em. Anh em mình trao đổi thông tin để trao đổi kiến thức và Kinh nghiệm nhỉ? ANh cũng học kinh tế quốc dân
 
Ðề: Làm báo cáo thuế cần có những giấy tờ gì?

Mỗi tháng làm báo cáo thuế GTGT, hạn nộp là ngày 20 tây tháng tiếp theo (nộp chậm thì bị lập biên bản lần dầu, tái phạm thì bị phạt)
Quý thì nộp thêm tờ khai thuế TNDN của quý( hạn nộp là ngày 30 tháng tiếp theo)+ Tờ khai tình hình sư dụng hóa đơn quý.
Cuối năm thì BCTC tờ khai quyết toán hóa đơn sủ dụng cuốii năm
Cty có chi trả thuế TNDN thì làm thêm tờ khai thuế TNDN.
Đây là các giấy tờ nộp cơ quan thuế, in ra 2 bộ, nộp 1, giữ lại 1> Không biết đủ chưa nhỉ, có gì bổ sung sau.
Mấy cái này làm trên phần mềm HTKK tổng cục thuế phát hành, tải về làm theo mẫu chung cả nước
Còn giấy tờ để làm được các báo cáo này thì là các hóa đơn bán hàng, hóa đơn GTGT, Bảng lương, tạm ứng... nối chung là tát tần tật cái gì mà liên quan tới tiền thu vào , chi ra của cty mình, các giấy tờ này phải có đầy đủ thông tin như MST, tên cty, chữ ký, con dấu...( không được bỏ sót thông tin nào)
Chỗ cty mình mấy cô nàng thực tập năm cuối còn không phân biệt được là Hóa đơn mình giữ, cái nào lưu, cái nào đưa cho khách hàng... nói chung không biết thì cứ đi mà hỏi.
Chi cục thuế chỗ mình dễ lám, không biết hay không hiểu cứ alo phòng tuyên truyền hỏi , họ có thể ngồi cả buổi dậy cho bạn HIc
 
Ðề: Làm báo cáo thuế cần có những giấy tờ gì?

Mỗi tháng làm báo cáo thuế GTGT, hạn nộp là ngày 20 tây tháng tiếp theo (nộp chậm thì bị lập biên bản lần dầu, tái phạm thì bị phạt)
Quý thì nộp thêm tờ khai thuế TNDN của quý( hạn nộp là ngày 30 tháng tiếp theo)+ Tờ khai tình hình sư dụng hóa đơn quý.
Cuối năm thì BCTC tờ khai quyết toán hóa đơn sủ dụng cuốii năm
Cty có chi trả thuế TNDN thì làm thêm tờ khai thuế TNDN.
Đây là các giấy tờ nộp cơ quan thuế, in ra 2 bộ, nộp 1, giữ lại 1> Không biết đủ chưa nhỉ, có gì bổ sung sau.
Mấy cái này làm trên phần mềm HTKK tổng cục thuế phát hành, tải về làm theo mẫu chung cả nước
Còn giấy tờ để làm được các báo cáo này thì là các hóa đơn bán hàng, hóa đơn GTGT, Bảng lương, tạm ứng... nối chung là tát tần tật cái gì mà liên quan tới tiền thu vào , chi ra của cty mình, các giấy tờ này phải có đầy đủ thông tin như MST, tên cty, chữ ký, con dấu...( không được bỏ sót thông tin nào)
Chỗ cty mình mấy cô nàng thực tập năm cuối còn không phân biệt được là Hóa đơn mình giữ, cái nào lưu, cái nào đưa cho khách hàng... nói chung không biết thì cứ đi mà hỏi.
Chi cục thuế chỗ mình dễ lám, không biết hay không hiểu cứ alo phòng tuyên truyền hỏi , họ có thể ngồi cả buổi dậy cho bạn HIc

em cảm ơn chị,chia sẻ của chị rất bở ích cho những người mới ra trường như tụi em.
 
Ðề: Làm báo cáo thuế cần có những giấy tờ gì?

Mọi người cho e hỏi , e đi làm được hơn 1 năm rùi , mà e làm bên tổng hợp hóa đơn đầu ra , hóa đơn đầu vào , tình hình sử dụng hóa đơn , e cũng có vô phần mềm kế toán làm thử , .... tại bên cty e có người kế toán tổng hợp làm báo cáo thuế riêng , gia đình e mới mở 1 cty nhỏ , mọi người cho e hỏi , vậy hàng tháng mình đi nộp thuế như thế đủ chưa ạ , e chưa rành bên chi phí và công nợ ,mấy cái này thì có cần bổ sung vào không ạ !
Mọi người giúp e với ...
 
Ðề: Làm báo cáo thuế cần có những giấy tờ gì?

1 tháng thì làm báo cáo thuế GTGT,quý thì nộp thêm thuế TNDN,cuối năm thì làm tất tạt các loại thuế?
 
Ðề: Làm báo cáo thuế cần có những giấy tờ gì?

các bác giúp mình với!
Mình mới đi làm mà chưa có kinh nghiệm về làm báo cáo thuế. Mình đang phải làm báo cáo quý nhưng ko biêt nên làm như thế nào. Chi phí phát sinh trong kỳ mình lấy những giấy tờ gì để điền vào đó vậy? còn số lỗ kỳ này chuyển sang thì mình lấy số lỗ của tháng 4 và 5 hay lấy của quý 1. Cả nhà giúp mình với nha. Thanks!
 
CP phát sinh trong kỳ thì bạn cộng tất cả các chi phí đầu vào của bạn đó, CP lương, CP QLDN...
Còn số lỗ thì bạn lấy từ quý 1 điền vào
 
Ðề: Re: Làm báo cáo thuế cần có những giấy tờ gì?

Nếu Cty mình lỗ thì ko phải nộp thuế phải ko bạn? Nhưng sao khoản lỗ của quý 1 mình điền vào mà ko đc? Mà DT và CP mình nhập vào đó thì chỉ điền thông tin giá bán thôi hay cộng cả thuế vào? VD: mua hàng 10tr thuế 10% tổng là 11tr. thì mình ghi 11tr hay 10tr?
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Làm báo cáo thuế cần có những giấy tờ gì?

doanh thu thì bạn lấy hóa đơn đầu ra công lại phần chưa có thuế là dt, chi phí bạn cộng tất cả hóa đơn đầu vào chưa thuế+chi phí lương
 
Ðề: Làm báo cáo thuế cần có những giấy tờ gì?

Mình cảm ơn các bạn nhiều!

---------- Post added at 10:07 ---------- Previous post was at 10:04 ----------

Làm báo cáo quý thì mình lấy số liệu của tháng 4 và tháng 5 hay chỉ lấy số liệu của tháng 6 để nhập vào tờ khai vậy cả nhà ?
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Làm báo cáo thuế cần có những giấy tờ gì?

Mình cảm ơn các bạn nhiều!

---------- Post added at 10:07 ---------- Previous post was at 10:04 ----------

Làm báo cáo quý thì mình lấy số liệu của tháng 4 và tháng 5 hay chỉ lấy số liệu của tháng 6 để nhập vào tờ khai vậy cả nhà ?

quý 1: lấy số liệu chứng từ tháng 1,2,3
quý 2: lấy số liệu chứng từ tháng 4,5,6
quý 3: lấy số liệu chứng từ tháng 7,8,9
quý 4: lấy số liệu chứng từ tháng 10,11,12
 
Ðề: Làm báo cáo thuế cần có những giấy tờ gì?

các chị ơi cho e hỏi tháng này phải làm các báo này đúng không ah? Tờ khai thuế GTGT, tờ khai TNDN tạm tính quý 2, tờ khai khấu trừ TNCN, và báo cáo sử dụng hóa đơn ạ
bên cty em không có phát sinh hóa đơn thì có ohari nộp báo cáo hóa đơn không ạ? không phải nộp thuế TNCN thì có phải làm tờ khái khấu trừ không ah?
 
Ðề: Làm báo cáo thuế cần có những giấy tờ gì?

uh bạn nói đúng rồi đó, nhưng phần hóa đơn ko phát sinh vẫn phải khai báo nộp, còn phần thuế TNCN ko nộp thì ko phải làm nhé bạn.
 
Ðề: Làm báo cáo thuế cần có những giấy tờ gì?

nhưng chị ơi bên e chưa mua hóa đơn, cái công ty này bên e thành lập mới được 9 tháng rồi nhưng vì chưa có phát sinh nên hàng tháng e chỉ nộp tờ khai trống thôi, chứ bên e chưa mua hóa đơn ạ
 
Ðề: Làm báo cáo thuế cần có những giấy tờ gì?

Khi làm báo cáo quý, mục doanh thu phát sinh trong kỳ và CP phát sinh trong kỳ mình đều lấy số liệu chưa thuế của tháng 4,5,6 hả các bạn?

---------- Post added at 12:38 ---------- Previous post was at 12:29 ----------

mục DT phát sinh trong kỳ và CP phát sinh trong kỳ mình lấy số liệu đã có thuế hay chưa có thuế hả bạn?
 
Ðề: Làm báo cáo thuế cần có những giấy tờ gì?

Công ty bị lỗ không phải nộp thuế bạn à, hiện nay có thông tư 83, 42, 06 hướng dẫn về việc này đấy. với lại lỗ quý nào thì tính cho quý đó thôi chứ. Đâu có chuyển vậy được chứ. Bạn xem lại xem sao nhé
 
Ðề: Làm báo cáo thuế cần có những giấy tờ gì?

Xuancanh cho e hỏi với: bên e chưa mua hóa đơn, cái công ty này bên e thành lập mới được 9 tháng rồi nhưng vì chưa có phát sinh nên hàng tháng e chỉ nộp tờ khai thuế GTGT trống thôi, thế thì e có phải làm báo cáo hóa đơn không ah? chưa mua hóa đơn thì có gì kê đâu ah?

---------- Post added at 02:56 ---------- Previous post was at 02:55 ----------

Khi làm báo cáo quý, mục doanh thu phát sinh trong kỳ và CP phát sinh trong kỳ mình đều lấy số liệu chưa thuế của tháng 4,5,6 hả các bạn?

---------- Post added at 12:38 ---------- Previous post was at 12:29 ----------

mục DT phát sinh trong kỳ và CP phát sinh trong kỳ mình lấy số liệu đã có thuế hay chưa có thuế hả bạn?

cộng 3 tháng trong quý lại với nhau ( không tính vat vào, ra ) bạn nhé
 
Ðề: Làm báo cáo thuế cần có những giấy tờ gì?

mọi người ơi giúp mình với mình đang làm báo cáo thuế quý mà phần chi phí của thuế thu nhập doanh nghiệp tam tính mình chưa xác định được nó bao gồm những loại chi phí nào thì được cho là hợp lý . Công ty mình hay đi photo giấy tờ ở bên ngoài ma mấy cửa hàng đó không xuất hóa đơn chỉ là hóa đon bán lẻ thôi vậy thì có được tính vào chi phí không hả mọi người.Ai biết thì giúp mình với nha. Cảm ơn mọi người.
 
Ðề: Làm báo cáo thuế cần có những giấy tờ gì?

mọi người ơi giúp mình với mình đang làm báo cáo thuế quý mà phần chi phí của thuế thu nhập doanh nghiệp tam tính mình chưa xác định được nó bao gồm những loại chi phí nào thì được cho là hợp lý . Công ty mình hay đi photo giấy tờ ở bên ngoài ma mấy cửa hàng đó không xuất hóa đơn chỉ là hóa đon bán lẻ thôi vậy thì có được tính vào chi phí không hả mọi người.Ai biết thì giúp mình với nha. Cảm ơn mọi người.
thuế TNDN này chỉ là tạm tính thôi, bạn cứ tập hợp chi phí trên các tờ khai thuế của tháng, tính thêm 1 số cái như cp nhân công, cp quản lý ... cứ tính tốt nhất là chưa phải nộp thuế. sau này quyết toán thuế mới cần các chi phí hợp lý, khi đó mình tính thuế và nộp cũng ko sao mà.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top