Kinh nghiệm xử lý mất 10 hóa đơn đầu vào phạt 3tr đồng

Son.Tran

Member
Hội viên mới
Hôm trước Cty mình bị mất chục hóa đơn của các đơn vị khác nhau, loại mặt hàng khác nhau. Mình cũng đọc các thông tư quy đinh, hướng dẫn, mình ko hiểu cq thuế tính tiền phạt thế nào, lên đây hỏi thì cũng nhiều câu trả khác nhau. Mình đọc kỹ hơn và tự làm như sau:

kinh-nghiem-xu-ly-mat-hoa-don.jpg

1.Thống kê những Hóa đơn đã mất, liên hệ đến các bên xuất hóa đơn để nhờ họ phô tô, đóng dấu liên 1 Hóa đơn mất; làm biên bản theo mẫu lấy trên mạng, nhờ bên xuất hóa đơn điền đầy đủ thông tin vào Biên bản đó rồi 2 bên ký, đóng dấu. Người bán gửi Hóa đơn và Biên bản cho mình.

2. Làm báo cáo mất hóa đơn trong mục Hóa đơn ở HTKK (chú ý là ngày trên Biên bản mất Hóa đơn giữa 2 đơn vị và ngày trên Báo cáo mất hóa đơn phải khớp vì mình làm báo cáo mất hóa đơn muộn là bị phạt nặng đấy). Làm báo cáo cả 10 hóa đơn mất, coi như mình mất 1 lần. Bên 1 cửa họ sẽ liên lạc với mình, cán bộ thuế hướng dẫn, gửi cho mình 1 iên bản giữa Thuế và doanh nghiệp về việc mất hóa đơn, mình kê 10 hóa đơn mất vào Biên bản, lý do mất: thất lạc. Mình gửi Biên bản đó qua mail, cán bộ thuế xem và đồng ý nội dung thì mình in ra và ký, đóng dấu. Gửi Biên bản đó cho người đã hướng dẫn mình, họ nhận, 2 hôm sau họ gọi mình lên lấy 1 bản của Biên bản đó và 1 QĐ của bên thuế về việc phạt vi phạm làm mất hóa đơn, số tiền phạt là: 3.000.000đ (vì mình kê khai là mất 10 hóa đơn trong 1 lần, họ tính tiền phạt theo số lần mất hóa đơn chứ ko phải theo số hóa đơn mất). Mình nộp tiền phạt qua điện tử, mã là 4254.

Mọi việc thế là xong.

Nguồn: Chia sẻ kinh nghiệm của ban Thùy Nguyễn tại Fb/Group/ *********
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top