Em xin hỏi một câu thiên về lý thuyết anh chj có thể giải thích giúp em với. Ở phần nguyên tắc kế toán có nói cơ quan hành chính sự nghiệp còn phải thực hiện kế toán theo mục lục ngân sách nhà nước tức là làm như thế nào ạ. Anh chị nào có tài liệu về kế toán trong đơn vị hành chính sự nghiệp thì chia sẻ với em với, tuần này em thi đầu vào đơn vị ntn mà ngày xưa em ko được học. Em xin cảm ơn.
- Nếu là đơn vị SN có thu thì nghiễm nhiên áp dụng chế độ kế toán HCSN theo QĐ 19, không cần phải đăng ký.
- Phải có TK dự toán tại KBNN để nhận dự toán chi tiêu, để mở đc TK ngoài KBNN thì phải có mã số NS do Bộ TC cấp.
- Các nghiệp vụ thì mua sách hướng dẫn chế độ KT theo QĐ 19 về đọc
- Về cơ chế của đơn vị SN thì đọc Nghị định 43 và Thông tư 71
b ơi bên cho mình hỏi đv b có phần mềm kt hay ghi sổ thế nào? đv mình là đv sự nghiệp có thu, mới thành lập chả có sổ sách j. Nếu được b có thể gửi cho mình mẫu sổ mình tham khảo đc ko?cảm ơn bÐề: kế toán trong đơn vị hành chính sự nghiệp có thu
mình cũng làm tai trung tâm phát triển quỹ đất ne,tình trạng của minh rất giống với bạn venus1007s, đơn vị mình mới thành lập nên mình không biết phải làm như thế nào,bạn nào biết làm báo cáo kế toán 6 tháng đầu năm theo thông tư 71 thì chỉ giùm mình với.rồi còn việc quản lý sổ sách kế toán nữa chứ,mình không biết phải ghi vào sổ gì,kế toán như mình cần những loại sổ sách gì,các bạn chỉ mình nha,cam ơn nhiều.