chào cả nhà!m mới vào làm kế toán,linh vực sản xuất nội thất đồ gỗ gia đình, văn phòng theo đơn đặt hàng,lúc có hàng lúc không có hàng
cty mình hoạt động gần 1 năm rồi mà chưa có sổ sách kế toán gì hết, lúc đầu thuê ngoài làm báo cáo thuế tháng,m mới vào làm nên rất khó khăn,không biết phải làm gì?giải quyết những vấn đề về sổ sách,hóa đơn chứng từ như thế nào?cty không có bất cứ 1 chứng từ nào ngoài hóa đơn bán lẻ,và hóa đơn thanh toán tiền điện mang tên chủ nhà, và đã xuất mấy hóa đơn đầu ra nhưng đầu vào không có,
nguyên vật liệu chính:gỗ, vật liệu phụ:đinh, ốc, vít, sơn...
mình không có bảng định mức nguyên vật liệu cụ thể và bản vẻ từng sản phẩm,chỉ có hợp đồng mua bán của đơn hàng,mỗi đơn hàng có nhiều sản phẩm, kích thước mẫu mã khác nhau, minh không biết lấy đầu vào thế nào để vừa có được chi phí hợp lý vừa không phải nộp thuế gtgt,thuế TNDN
Lao động thì dưới 10 ng, làm 1,2 tháng lại nghỉ, người khác lại vào được 1,2 tháng lại nghỉ,không có hợp đồng lao động, do cty nhỏ nên không đóng BHXH, không đăng ký mã số thuế cá nhân.
mình không biết phải làm bắt đầu làm những công việc gì?làm sổ sách,hóa đơn chứng từ như thế nào cho đúng, cho hợp lý, làm bảng lương như thế nào để được tính vào chi phí mà không bị loại trừ khi quyết toán thuế TNDN, cách tính thuế TNDN,quyết toán thuế TNDN, m có phải làm tờ khai thuế TNCN ko?
bạn nào đã có kinh nghiệm từng làm ở lĩnh vực này vui lòng chỉ giúp mình cách làm và mẫu sổ sách kế toán theo qđ 48.
Rất mong nhận được sự trợ giúp của tât cả mọi người!
thanks!
cty mình hoạt động gần 1 năm rồi mà chưa có sổ sách kế toán gì hết, lúc đầu thuê ngoài làm báo cáo thuế tháng,m mới vào làm nên rất khó khăn,không biết phải làm gì?giải quyết những vấn đề về sổ sách,hóa đơn chứng từ như thế nào?cty không có bất cứ 1 chứng từ nào ngoài hóa đơn bán lẻ,và hóa đơn thanh toán tiền điện mang tên chủ nhà, và đã xuất mấy hóa đơn đầu ra nhưng đầu vào không có,
nguyên vật liệu chính:gỗ, vật liệu phụ:đinh, ốc, vít, sơn...
mình không có bảng định mức nguyên vật liệu cụ thể và bản vẻ từng sản phẩm,chỉ có hợp đồng mua bán của đơn hàng,mỗi đơn hàng có nhiều sản phẩm, kích thước mẫu mã khác nhau, minh không biết lấy đầu vào thế nào để vừa có được chi phí hợp lý vừa không phải nộp thuế gtgt,thuế TNDN
Lao động thì dưới 10 ng, làm 1,2 tháng lại nghỉ, người khác lại vào được 1,2 tháng lại nghỉ,không có hợp đồng lao động, do cty nhỏ nên không đóng BHXH, không đăng ký mã số thuế cá nhân.
mình không biết phải làm bắt đầu làm những công việc gì?làm sổ sách,hóa đơn chứng từ như thế nào cho đúng, cho hợp lý, làm bảng lương như thế nào để được tính vào chi phí mà không bị loại trừ khi quyết toán thuế TNDN, cách tính thuế TNDN,quyết toán thuế TNDN, m có phải làm tờ khai thuế TNCN ko?
bạn nào đã có kinh nghiệm từng làm ở lĩnh vực này vui lòng chỉ giúp mình cách làm và mẫu sổ sách kế toán theo qđ 48.
Rất mong nhận được sự trợ giúp của tât cả mọi người!
thanks!