Kế toán cho công ty bán hàng qua mạng

nguyenkimhieu

New Member
Hội viên mới
Công ty mình chuyên bán hàng qua mạng (cho khách ở nước ngoài), qua trang web của alibaba.

Công ty chỉ bán cho khách nước ngoài, không xuất hóa đơn. ( ví dụ khách hàng ở Mỹ đặt mua hàng của cty, mình gửi hàng qua Mỹ bằng dịch vụ của bưu điện) Như vậy là cty mình không xuất hóa đơn

Nhờ các bạn tư vấn hình thức kế toán cho công ty này như thế nào ?
 
Tôi thấy ông nhảm quá ông ạ. Nếu có kiến thức để có thể giúp người ta thì ông tham gia, còn không 1 là hướng dẫn họ tham khảo theo hướng khác ví dụ là 1 đơn vị/1 cá nhân có chuyên môn...; Hoặc không nữa thì lặn cho sâu, đâu có ai trách ông đc gì?
Đàng này cứ nhoi nhoi... nó nhảm và gây suy giảm uy tín nhiều lắm nhé.
 
nếu gấp thì hd cách làm đối phó
còn nêu k gấp thì hd cách làm chi tiết
loi nhoi gi ?
Tôi thấy ông nhảm quá ông ạ. Nếu có kiến thức để có thể giúp người ta thì ông tham gia, còn không 1 là hướng dẫn họ tham khảo theo hướng khác ví dụ là 1 đơn vị/1 cá nhân có chuyên môn...; Hoặc không nữa thì lặn cho sâu, đâu có ai trách ông đc gì?
Đàng này cứ nhoi nhoi... nó nhảm và gây suy giảm uy tín nhiều lắm nhé.
làm cái nghề này k phải cứ như cave , ai gọi là ừ ... cái gì cũng cần rõ ràng
 
Công ty mình chuyên bán hàng qua mạng (cho khách ở nước ngoài), qua trang web của alibaba.
Công ty chỉ bán cho khách nước ngoài, không xuất hóa đơn. ( ví dụ khách hàng ở Mỹ đặt mua hàng của cty, mình gửi hàng qua Mỹ bằng dịch vụ của bưu điện) Như vậy là cty mình không xuất hóa đơn
Nhờ các bạn tư vấn hình thức kế toán cho công ty này như thế nào ?
Đối với trường hợp này thì việc bán hàng của Cty bạn cũng có thể coi như mọt hình thức Xuất khẩu, chỉ có điều Cty bạn sẽ không trực tiếp làm thủ tục thông quan xuất khẩu hàng hóa mà sẽ do đơn vị nhận chuyển phát thực hiện...;
Về việc xuất hóa đơn đối với hình thức này thì hiện tại (kể từ khi TT 39/2014 có hiệu lực) Cty bạn không phải xuất hóa đơn mà chỉ cần dựa vào các chứng từ như: Đơn đặt/nhận đặt hàng, Vận đơn, Hóa đơn thương mại (Invoce) + Chứng từ khác phát sinh khi làm thủ tục gởi hàng... Là căn cứ để kê khai doanh số trên tờ khai thuế GTGT đồng thời ghi nhận doanh thu làm căn cứ tính thuế TNDN./.
Chúc bạn thành công!
 
Đối với trường hợp này thì việc bán hàng của Cty bạn cũng có thể coi như mọt hình thức Xuất khẩu, chỉ có điều Cty bạn sẽ không trực tiếp làm thủ tục thông quan xuất khẩu hàng hóa mà sẽ do đơn vị nhận chuyển phát thực hiện...;
Về việc xuất hóa đơn đối với hình thức này thì hiện tại (kể từ khi TT 39/2014 có hiệu lực) Cty bạn không phải xuất hóa đơn mà chỉ cần dựa vào các chứng từ như: Đơn đặt/nhận đặt hàng, Vận đơn, Hóa đơn thương mại (Invoce) + Chứng từ khác phát sinh khi làm thủ tục gởi hàng... Là căn cứ để kê khai doanh số trên tờ khai thuế GTGT đồng thời ghi nhận doanh thu làm căn cứ tính thuế TNDN./.
Chúc bạn thành công!


Chào Bạn KOANDAO

Cảm ơn bạn đã tư vấn giúp mình.

Cty mình bán hàng thủ công mỹ nghệ giống như bạn đã nói. Cty bán hàng cho khách ở nước ngoài. Việc chuyển phát đến nước ngoài là do cty chuyển phát nhanh thực hiện chẳng hạn như DHL, TNT, UPS.... Nói chung cty mình không thực hiện việc thông quan xuât khẩu hàng hóa....

Nếu có thể nhờ bạn cho mình tham khảo những văn bản pháp lý liên lạc đến vấn đề này.
 
Chào Bạn KOANDAO

Bạn có thể cho mình xin email của bạn, mình cần tham khảo them. Cảm ơn bạn
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top