Cả nhà ơi!Cho Mình hỏi với.
Theo luật mới thì quý nào cũng kê khai thuế TNDN vào ngày cuối cùng là ngày 30 của tháng sau quý kê khai. Mình mới vào công ty làm và kế toán cũ đã nộp tiền tạm tính thuế thu nhập doanh nghiệp cho quý III rồi. Vậy mình có phải kê khai quý III nữa không. Có phải trong lúc đi kê khai đồng thời mình phải nộp tiền thuế TNDN không. Hay là kê khai và nộp thuế vào 2 thời điểm và 2 nơi khác nhau. Kê khai thuế TNDN bao gồm những thủ tục gì: có bắt buộc làm báo cáo tài chính của quý không?
Theo: NĐ24-2007/NĐ-CP:
.....
6. Các khoản chi do các nguồn kinh phí khác đài thọ như: chi phí sự nghiệp; chi trợ cấp khó khăn thường xuyên, khó khăn đột xuất.
=>Các khoản chi ko có hoá đơn do BTC ban hành (hoá đơn GTGT, hoá đơn thông thường)=>ko đc tính vào chi phí hợp lý khi xác định thuế TNDN, mà tính vào LN sau thuế.
=>Các HĐ bán lẻ chỉ đc tình vào chi phí kế toán mà thôi.Còn chi phí thuế thì không thể.!
Nếu theo nghị định trên đây thì mình phải làm báo cáo tài chính thế nào? HĐ bán lẻ chỉ được tính vào chi phí kế toán mà ko được tính vào chi phí tính thuế TNDN? Vậy chẳng lẽ phải làm 2 bảng báo cáo tài chính. 1 cái không có hóa đơn bán lẻ, còn 1 cái có.
Mình mới ra trường và chưa kê khai thuế TNDN lần nào? Mong cả nhà giúp mình với.
Thanks!
Theo luật mới thì quý nào cũng kê khai thuế TNDN vào ngày cuối cùng là ngày 30 của tháng sau quý kê khai. Mình mới vào công ty làm và kế toán cũ đã nộp tiền tạm tính thuế thu nhập doanh nghiệp cho quý III rồi. Vậy mình có phải kê khai quý III nữa không. Có phải trong lúc đi kê khai đồng thời mình phải nộp tiền thuế TNDN không. Hay là kê khai và nộp thuế vào 2 thời điểm và 2 nơi khác nhau. Kê khai thuế TNDN bao gồm những thủ tục gì: có bắt buộc làm báo cáo tài chính của quý không?
Theo: NĐ24-2007/NĐ-CP:
.....
6. Các khoản chi do các nguồn kinh phí khác đài thọ như: chi phí sự nghiệp; chi trợ cấp khó khăn thường xuyên, khó khăn đột xuất.
=>Các khoản chi ko có hoá đơn do BTC ban hành (hoá đơn GTGT, hoá đơn thông thường)=>ko đc tính vào chi phí hợp lý khi xác định thuế TNDN, mà tính vào LN sau thuế.
=>Các HĐ bán lẻ chỉ đc tình vào chi phí kế toán mà thôi.Còn chi phí thuế thì không thể.!
Nếu theo nghị định trên đây thì mình phải làm báo cáo tài chính thế nào? HĐ bán lẻ chỉ được tính vào chi phí kế toán mà ko được tính vào chi phí tính thuế TNDN? Vậy chẳng lẽ phải làm 2 bảng báo cáo tài chính. 1 cái không có hóa đơn bán lẻ, còn 1 cái có.
Mình mới ra trường và chưa kê khai thuế TNDN lần nào? Mong cả nhà giúp mình với.
Thanks!