hỏi về hợp đồng thuê nhà làm văn phòng

  • Thread starter QuỳnhThư
  • Ngày gửi
Q

QuỳnhThư

Guest
Công ty em mới thành lập mới được 4 tháng, từ lúc thành lập em đã đặt văn phòng công ty tại nhà nhưng chưa làm hợp đồng thuê nhà hay gì cả. Bây giờ em muốn làm hợp đồng thuê nhà để có thể hạch toán chi phí cho công ty thì phải làm thế nào ah. Các bác có thể hướng dẫn em cách làm được không?
- Nhà của mẹ em đứng tên, em định làm hợp đồng thuê 1 tầng làm văn phòng, chi phí điện nước sẽ do chủ nhà trả và hàng tháng công ty sẽ trả 1 mức cố định (ngoài tiền thuê cái này sẽ có ghi luôn trong hợp đồng)thì có được tính là chi phí hợp lý không ah?
 
Ðề: hỏi về hợp đồng thuê nhà làm văn phòng

Bạn cần làm hợp đồng thuê nhà , trong hợp đồng ghi rõ các điều khoản về chi phí thuê nhà và phí điện nước .., sau đó đem đi công chứng. Nếu bạn cần hóa đơn thuê nhà thì lên chi cục thuế mua tờ đơn đề nghị cấp hóa đơn lẻ để điền vô + bản sao hợp đồng thuê nhà để làm thủ tục mua hóa đơn lẻ.
 
Ðề: hỏi về hợp đồng thuê nhà làm văn phòng

Mình mới làm cái này xong. Nếu muốn lấy hóa đơn thì bạn phải thông báo với cơ quan thuế về việc này chậm nhất 20 ngày kể từ ngày kí hợp đồng thuê nhà
 
Ðề: hỏi về hợp đồng thuê nhà làm văn phòng

Chào bạn,
Nếu như bạn muốn lấy chi phí thuê nhà vào chi phí của công ty, bạn có thể tham khảo nội dung sau
- Ký hợp đồng thuê nhà giữa công ty và chủ nhà, chú ý đến thời gian ký hợp đồng cho phù hợp vì khi ký hợp đồng thuê nhà xong, bạn phải làm thủ tục đăng ký với thuế, nếu hợp đồng quá thời hạn sẽ bị phạt.
- Hợp đồng thuê nhà không nhất thiết phải công chứng, nhưng để chi phí này là HỢP LÝ cho công ty thì
+ Bạn nhờ chủ nhà lên cơ quan thuế ( mang theo chứng minh nhân dân + hợp đồng thuê nhà ) để làm thủ tục đăng ký mã số thuế cho hoạt động cho thuê nhà.
+ Sau khi có mã số thuế thì chủ nhà sẽ đóng thuế môn bài, thuế GTGT, TNCN theo mức cho thuê
+ Mỗi lần thanh toán tiền thuê nhà, bạn nhờ chủ nhà lên cơ quan thuế làm thủ tục mua hóa đơn lẻ và xuất cho cty bạn ( có thể xuất gộp cho 1 quý hoặc 1 năm vẫn được).
Cty phải nhận được hóa đơn cho thuê nhà thì chi phí này mới là chi phí hợp lý theo quy định
Hy vọng có thể giúp được bạn

Nhận làm thủ tục thành lập công ty, thay đổi giấy phép, soạn thảo hồ sơ online theo yêu cầu,....
Liên hệ mình theo địa chỉ: hcm0506@yahoo.com.vn
 
Ðề: hỏi về hợp đồng thuê nhà làm văn phòng

Năm nào mình cũng đi làm cái này, nếu bạn cần mẫu hợp đồng thuê nhà và các tờ khai thuế, đơn xin cấp hóa đơn lẻ bạn liên hệ với mình nhé: thanhthu1908@gmail.com

Nếu giúp được gì mình sẽ giúp.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top