Hạch toán trong kế toán xây dựng

Ðề: Hạch toán trong kế toán xây dựng

em cũng đang vướng mắc vấn đề này. cảm ơn các bác nhìu:santa:
 
Re: Ðề: Hạch toán trong kế toán xây dựng

bạn nào có kinh nghiệm trong kế toán xây dưng bên thi công không. chia sẽ với mình một ích kinh nghiệm nhé. sđt của mình 01222612511 My
Mình làm kế toán xây dựng bên thi công hơn 2 năm nhưng kinh nghiệm không dám nói là nhiều, nếu có gì giúp được bạn cứ nói ra trên diễn đàn, Các anh chị trên đây rất giỏi, họ sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn.

---------- Post added at 06:59 PM ---------- Previous post was at 06:50 PM ----------

Anh chị ơi, em vừa ra trường và mới vào làm ở công ty xây dựng. Em được giao nhiệm vụ theo dõi đội trạm trộn. nhưng em khôg biết phải làm những gì bây giờ cả. Công việc bây giờ em phải làm là những gì? Anh chị giúp em với? Ví dụ như: để lập giấy đề nghị tạm ứng bằng chuyển khoản thì phải gồm đày đủ những chứng từ nào? theo dõi tạm ứng rồi thì còn phải theo dõi hoàn ứng như thế nào? Please!
Vậy là bạn dang làm kế toán cho đội thi công. Mỗi công ty có một mẫu đề nghị tạm ứng khác nhau. Cái này do các công ty tự tao mẫu nên tốt nhất về công ty xin, bạn chỉ cần làm đề nghị thôi còn kế toán tại công ty sẽ làm thủ tục chuyển khoản cho bạn. bạn phải theo dõi theo hợp đồng giao khoán mà công ty khoán cho bạn. (Có thế 1 công trình có 1 hợp đồng giao khoán, có thể 1 công trình có nhiều hợp đồng giao khoán) Bạn tập hợp chi phí và hoàn chứng từ cho công ty. Bạn chú ý hoàn đủ chứng từ cho cả 621,622,623,627 theo quyết toán. bạn phải theo dõi xem trong hợp đồng giao khoán đó thì vật tư nào công ty cấp, vật tư nào là khoán cho đội (đội tự mua, có thể vay tiền công ty để mua), đội đã ứng bao nhieu tiền. tiền bên A đã thanh toán cho phần việc các bạn đã làm được.
Phần theo dõi hoàn ứng là bạn nói chắc là thế nay: Khi bạn thi công thì bạn được quyền vay tiền của công ty theo 1 tỷ lệ nào đó. đây là tạm ứng. Ứng tiền thì bạn phải dùng nó để mua vật tư phục vụ cho công trình đó nên bạn phải hoàn chứng từ mua vật tư hay hoàn nhân công. Nói chung làm tùm lum việc hết.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Hạch toán trong kế toán xây dựng

Mọi người ơi giúp em với! Em đang phải làm bài tập lớn môn kế toán xây dựng cơ bản mọi người định khoản giúp em nghiệp vụ này nhé. Em cảm ơn trước!
1. Chủ đầu tư ủy quyền cho doanh nghiệp xây lắp mua thiết bị không cần lắp và nhập kho theo giá có thuế GTGT 10% là 2.200 trd trả bằng TGNH. DN xuất kho thiết bị không cần lắp bàn giao cho chủ đầu tư. Giá trị thiết bị không cần lắp có tính vào giá thành công trình ko? Vì sao? Định khoản?
2. Nếu cũng giả định trên chủ đầu tư ủy quyền cho DN xây lắp mua nhưng là thiết bị cần lắp. Đến kỳ hạn lắp đặt DN xuất kho TB để láp đặt (chi phí lắp đặt bàng TM 20.000.000 đ) và khi lắp đặt xong bàn giao cho chủ đầu tư thì giá trị thiết bị này có tính vào giá trị công trình ko? vì sao? ĐỊnh khoản?
 
Ðề: Hạch toán trong kế toán xây dựng

Anh xem lại chứ, xây dựng cơ bản tự làm cũng sử dụng hạch toán chi phí vào TK 241, không sử dụng TK 154 và các Tk 621, 622, 623, 627.
Hạch toán gì loanh quanh vậy anh?
Không phải cứ tự làm là đưa vào tk241 mà phải xác định rõ 2 cách hiểu là:
+ Tự làm để hình thành tài sản thì đưa vào tk2412 khi xong thì chuyển vào TK211
+ Tự làm thi công XD (hoặc giao khoán một phần) cho khách hàng thì theo dõi chi phí TK621,622,627 rồi kết chuyển TK154.
=>tất cả đều phải có dự toán khối lượng, bản vẽ thiết kế được duyệt của cơ quan chức năng, hợp đồng, ... bản hoàn công khi thi công xong công trình
 
Ðề: Hạch toán trong kế toán xây dựng

Chào các bạn
Theo mình thì khi tổng hợp công trình như NVL, NC, Chi phí khác bạn nên mở TK 154 cho vào thì thuận tiện theo dõi hơn.
Nếu bạn làm theo QĐ 48 thì như vậy
Còn bạn làm theo QĐ 15 thì mới cho vào TK 621, 622... bạn ạ
Thế bạn đang làm theo chứng từ ghi sổ hay làm nhật ký chung vậy
Bạn nào có phần mềm Ecxel bên chứng từ ghi sổ cho mình xin mẫu với .địa chỉ nguyenhanhktmn@gmail.com. cảm ơn nhé
 
Ðề: Hạch toán trong kế toán xây dựng

Em đang làm kế toán cho một công ty XD nhưng không biết đọc dự toán thế nào cả nên rất thụ động trong công việc. Do không đọc được dự toán nên em không biết được vật liệu nào còn thiếu bao nhiêu để lấy thêm hóa đơn. Rất mong anh chị nào có kinh nghiệm hướng dẫn cho em với.
Nếu có thể, xin liên hệ với em qua số điện thoại: 01234150551. Em xin chân thành cảm ơn!
 
Ðề: Hạch toán trong kế toán xây dựng

Có bạn nào có hồ sơ quyết toán thuế của doanh nghiệp xây dựng ko cho mình xin với??????? Cty mình mới thành lập tháng 6/2010 đến tháng 11/2010 mà ko phát sinh doanh thu hay chi phi nào hết đó. Riêng tháng 12/2010 mới có phát sinh lận mà phát sinh này khá lớn do kế toán trước mình làm nên giờ mình vô giám đốc yêu cầu mình làm quyết toán năm 2010 cho cty, mà mình thì ko bt nên bắt đầu từ đâu hết đó.
Mong các bạn giúp mình với. Nếu bạn nào có file excel về kế toán xây dựng thì cho mình với nha. mình đang cần gấp lắm đó. Mong các bạn giúp mình trong lúc khó khăn này với nha. số ĐT mình nè : 01647231553 - Anh Đài
Thanks.
 
Ðề: Hạch toán trong kế toán xây dựng

Xin lỗi cả nhà! nếu anh chị nào đọc được lời nhắn gửi này của em xin giúp em vơi nhé! Em muốn vào trang web học hỏi và cũng muốn đăng bài hỏi của mình lên để được n hận trợ giúp thì phải làm thế nào? Gửi bài rồi tphiaraif vào đầu để đọc được những sự trợ giúp cho câu hỏi của mình? Em đã vào trang web của mình từ lâu rồi mà vẫn chưa tìm được cho mình cách vào đặt câu hỏi và tìm đọc sự trợ giúp của mọi thànhvien? Giúp em nhé! Làm ơn gửi thư giúp em vào hòm thư minhlt.comfor@gmail.com hoặc ĐT theo số 0976 218 369 giưp em n hé! Em vô cùng cảm ơn
 
Bạn nào có bản dự toán công trình không?cho mình xin 1 bản. mình sắp chuyển sang bên XD. thanks.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Hạch toán trong kế toán xây dựng

Có lẽ bạn kia noi chua chinh xac lắm. Trong mô hinh kế toán xây dựng, được chia ra mô hinh doanh nghiệp nhỏ, mô hình doanh nghiệp lớn.
Các chi phí hạch toán vào tài khoản 241 la những chi phí trả trước lớn, ko thể đưa hết vào chi phí trong cùng 1 kỳ tính giá, mà phải thực hiện phân bổ dần dần tuỳ thuộc vào tính chất của chi phí đó là gì.
Các tài khoản chi phí 621, 622, 623, 627 Cuối kỳ sẽ được kết chuyển vào Tk154.
Các TK 627,641,642 được tập hợp và phân bổ cho các công trình và tuỳ thuộc vào kỳ xác định KQKD là tháng, hay quý, hay theo công trình sẽ được kết chuyển thẳng vào Tk911.
Trong XDCB chia ra chi phí chung TK627 là những chi phí phục vụ cho công tác văn phòng cho các đội, phân xưởng, chi phí phát sinh ngoài công trường.
Còn những chi phí nào phục vụ cho bộ máy quản lý văn phòng, các phòng ban nghiệp vụ sẽ được hạch toán vào Tk642.

Bạn Phánontung cho mình hỏi cụ thể thêm
là nếu xác định kết quả kinh doanh theo quý thì mình hạch toán thế nào hoặc khi công trình hoàn thành mình làm bút toán tổng hợp gì đối với TK 154 (sau khi đã kết chuyển 627..) và TK 241, tính giá thành hạng mục công trình hay công trình là tổng hợp chi phí của 154 và 241 hả bạn,
Chẳng hạn như cty mình đầu tư xây dưng resort xây dựng hoàn thành xong thì ghi vào Tài sản ah?
giúp mình với mình k rành lắm, đọc phần XDCB rồi mà k thấy nói chi tiết.

Hình như bạn này đang nhầm. TK 241 là TK sửa chữa lớn TSCĐ - Dùng hạch toán khi có công trình xây dựng của Công ty. TK chi phí trả trước dài hạn là 242.
Còn bạn kia đang hỏi là 627 về các khoản tiếp khách có được tính kết chuyển vào 241 hay không kia mà ???
Mình trả lời giúp luôn.! Nếu như bạn đang hạch toán quản trị. Muốn nắm được chi phí thực đổ vào từng công trình là bao nhiêu thì có thể cchuyển vào 241 cho từng công trình cụ thể. Còn nếu như hạch toán thuế thì vào TK 627 là sai TK bạn ạ, nó sẽ làm sai lệch giá trị hoàn công đối với công trình. Thực tế và hạch toán thuế thi phí tiếp khách được cho vào 642 - CF quản lý
 
Ðề: Hạch toán trong kế toán xây dựng

Chào cả nhà ! Mình cũng mới lấn sân quan lĩnh vực kế toán xây dựng. Có ai đó có thể vui lòng chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức với mình xin liên hệ qua nick chat của mình nhé ! yahoo của mình là : maily_19862008. cảm ơn mọi người và chúc mọi người luôn gặp nhiều niềm vui trong cuộc sống.
 
Ðề: Hạch toán trong kế toán xây dựng

co anh chi nao da su dung phan mem ke toan bamboo không xin chỉ giúp mình với.mình cảm ơn.
 
Ðề: Hạch toán trong kế toán xây dựng

Chào các anh chị và các bạn!
Mình cũng mới vào một công ty thương mại dịch vụ, nhưng lại kim luôn xây dựng, chưa có kinh nghiệm gì về kế toán xây dựng mấy
Qua đây mình rất mong được sự tư vấn giúp đỡ của các anh chị trong diễn đàn.
Cty mình trong tháng 1 và tháng 2 và có làm 2 công trình , nhưng chỉ hoàn thành phản ánh dthu cua một công trình
Vậy khi phân bổ Chi phí quản lý, và phân bổ lương (Cty trả lương cố định trong tháng)mình dựa vào chỉ tiêu nào để phân bổ
Cty mình đang áp dụng QĐ48

Rất mong được sự tư vấn từ các bạn

Chân thành cám ơn
 
Ðề: Hạch toán trong kế toán xây dựng

Các bạn làm cty xây dựng liên hệ với Trung tâm Đào tạo kế toán Daniel đề nhận file số sách excel ngành xây dựng. YM iskata2001@yahoo.com
 
Ðề: Hạch toán trong kế toán xây dựng

Các bạn ơi, mình mới đi làm ở cty xdung và mình k biết phải bắt đầu ntn, mọi người cho mình lời khuyên với............
 
Ðề: Hạch toán trong kế toán xây dựng

Ctrình lớn mà không có thành lập BQL (GĐ kiêm trưởng BQL) thì kế toán cty làm luôn phần việc của kế tóan BQL.
Khi đó ghi 154 giống như mình là kế toán BQL.
Bên mình là nhà thầu thi công.Nếu như vậy thì:
- phần hóa đơn mua vật tư mình hạch toán N154,133/ Có 112,331
- còn tiền lương của cán bộ kỹ thuật trực tiếp giám sát thi công thi hạch toán thế nào? có qua 154 k?
- Ngoài ra cty mình còn thuê thêm các tổ thợ để vào thi công do công nhân của cty k đủ dấp ứng và ủy quyền cho tổ trưởng tổ đó nhận lương hàng tháng. vậy cái này phải hạch toán thế nào bạn?
-công trình làm mất 2 năm thi hết năm 1 minh xác định KQKD thế nào để báo cáo đc?
Cảm ơn bạn trước!:)
 
Ðề: Hạch toán trong kế toán xây dựng

Dù bên bạn là nhà thầu thi công nhưng mình nghĩ toàn bộ phần chi phí nguyên vật liệu phải được hạch toán vào TK 621, nhân công 622, sx chung ( côngty xây dựng thường bào gồm lương cán bộ giám sát kỹ thuật, mua vpp phục vụ thi công...) cuối kỳ thì mới kết chuyển xang 154 để tính giá vốn công trình chứ
 
Ðề: Hạch toán trong kế toán xây dựng

Mình mới ra trường làm kế toán cho 1 công ty xây dựng, công ty mình chống thấm và sửa sữa cho 1 khách sạn, mình lấy HD đầu vào và đầu ra sẽ hạch toán như nào, bạn nào có kinh nghiệm chỉ mình vs mình mới làm chẳng biết j cả, mình cảm ơn nhiều :-((
 
Ðề: Hạch toán trong kế toán xây dựng

Chào cả nhà!

Mình cũng mới làm trong lĩnh vực xây dựng, mong đc học hỏi cả nhà !
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top