Ðề: Giúp mình...........
Nếu công trình làm xong mà đang trong thời gian bảo hành thì đó phần chi phí cho việc bảo hành công trình chứ ko thể nói là sửa lại công trình
Còn nếu khi làm xong phát sinh thêm các hạng mục ngoài hợp đồng thì: làm đề xuất ghi rõ hạng mục tăng như thế nào về số lượng , quy cách, chủng loại => nêu bên kia duyệt thì làm phụ lục hợp đồng
Chứ chưa thấy ai lại có biên bản sửa lại công trình bao giờ
Còn nếu là làm xong xuôi đang trong thời gian bảo hành và chủ đầu tư đang giữ phần tiền % bảo hành đó thị công trình bị hư hỏng do chất lượng kém bên bạn bị bên chủ đầu tư gọi lại bắt sửa chữa tu tạo thì bạn làm dự toán và tập hợp tất cả chi phí cho phần bảo hành như thường cho khoản ngoài ý muốn
Ví dự tiền bảo hành 5% = 10.000.000
Nợ 154/ có 621,622,627 = 9.000.0000
Vậy chốt lại bạn lỗ = 10.000.000 – 9.000.000 đó là về mặt sổ sách cái này ko thể khái niệm là sửa lại công trình được
Do đó chỉ cần nhận đinh:
Một là chi phí đó do công ty bạn trả hay công ty kia chủ đầu tư thanh toán
Nếu bạn chịu thì có nghĩa là bạn đang bảo hành công trình
Nếu chủ đầu tư thanh toán cho khoản này thì làm phụ lục hợp đồng phát sinh tăng hạng mục ngoài dự toán và hợp đồng ban đâu