Chào các anh chị
Em mới nhận kt về làm
Đây là cty lần đầu em làm nên em còn nh viêc chưa biết
Mong anh chị giúp đỡ.
Cty em làm bên quảng cáo(làm bảng hiệu,..) cho nên phải tính giá thành sản phẩm nhuwgn mình k nhập kho. Em k rõ chị kế toán cũ tính giá thành thế nào mà đến cuối năm 2012 trên tk 154 dư : 175tr. Vì sếp khó quá nên em k hỏi đc gì để tính giá thành, Có ng chỉ em lấy doanh thu nhân 90% ra chi phí(tức là lợ nhuận = 10%)
Nhưng giờ, em muốn hỏi là em có cần phải đi đăng ký định mức tiêu hao nguyên vật liệu gì đó k. EM định chi phí NVL chính = 70%, nhân công = 10%, (xăng để hòa sơn) = 10%. Các anh chị thấy thế đc k ạ. Nhưng mình có cần phải đi đăng ký gì k ạ.
Thứ 2 là em có phải đi đăng ký khấu hao công cụ dụng cụ gì k? vì sếp mới mua đt trong tháng 4 này khoan 4 tr.
Thứ 3 là: Em có phải đi đăng ký thang bảng lương gì đó không.(Cty em k có BHXH)
Có còn thủ tục gì nữa k các anh chị
Hic
Em rối quá, mà kt cũ làm chứng từ k rõ ràng nên em càng rối hơn
Hic
Giúp em với
Em mới nhận kt về làm
Đây là cty lần đầu em làm nên em còn nh viêc chưa biết
Mong anh chị giúp đỡ.
Cty em làm bên quảng cáo(làm bảng hiệu,..) cho nên phải tính giá thành sản phẩm nhuwgn mình k nhập kho. Em k rõ chị kế toán cũ tính giá thành thế nào mà đến cuối năm 2012 trên tk 154 dư : 175tr. Vì sếp khó quá nên em k hỏi đc gì để tính giá thành, Có ng chỉ em lấy doanh thu nhân 90% ra chi phí(tức là lợ nhuận = 10%)
Nhưng giờ, em muốn hỏi là em có cần phải đi đăng ký định mức tiêu hao nguyên vật liệu gì đó k. EM định chi phí NVL chính = 70%, nhân công = 10%, (xăng để hòa sơn) = 10%. Các anh chị thấy thế đc k ạ. Nhưng mình có cần phải đi đăng ký gì k ạ.
Thứ 2 là em có phải đi đăng ký khấu hao công cụ dụng cụ gì k? vì sếp mới mua đt trong tháng 4 này khoan 4 tr.
Thứ 3 là: Em có phải đi đăng ký thang bảng lương gì đó không.(Cty em k có BHXH)
Có còn thủ tục gì nữa k các anh chị
Hic
Em rối quá, mà kt cũ làm chứng từ k rõ ràng nên em càng rối hơn
Hic
Giúp em với