Em chào các anh chị trong diễn đàn. Em có vấn đề này cần các anh chị chỉ giúp với ah.
Công ty em là Cty TNHH MTV thành lập từ Tháng 11/2014. Chưa làm đóng bảo hiểm cho nhân viên nào cả. Năm 2016 bắt đầu quy định đóng bảo hiểm bắt buộc cho nhân viên nhưng đến nay công ty em chưa làm thủ tục đóng cho ai cả, em muốn hỏi:
- giờ em mới đi làm thì nên làm như thế nào ạ? hồ só giấy tờ cần những gì ạ?
- Mẫu D02 thì nên để nhân viên đóng từ tháng 1/2016 hay là t6/2016 ạ?
- Vì là công ty mới thành lập nên để mức lương của GĐ là bao nhiêu ạ? phụ cấp bn?
- Cong ty em muốn đóng 6 tháng hoặc 3 tháng 1 lần có được không ạ?
Em xin cảm on các anh chị.
Em chào các anh chị trong diễn đàn. Em có vấn đề này cần các anh chị chỉ giúp với ah.
Công ty em là Cty TNHH MTV thành lập từ Tháng 11/2014. Chưa làm đóng bảo hiểm cho nhân viên nào cả. Năm 2016 bắt đầu quy định đóng bảo hiểm bắt buộc cho nhân viên nhưng đến nay công ty em chưa làm thủ tục đóng cho ai cả, em muốn hỏi:
- giờ em mới đi làm thì nên làm như thế nào ạ? hồ só giấy tờ cần những gì ạ?
- Mẫu D02 thì nên để nhân viên đóng từ tháng 1/2016 hay là t6/2016 ạ?
- Vì là công ty mới thành lập nên để mức lương của GĐ là bao nhiêu ạ? phụ cấp bn?
- Cong ty em muốn đóng 6 tháng hoặc 3 tháng 1 lần có được không ạ?
Em xin cảm on các anh chị.
STT
Loại giấy tờ, biểu mẫu
Số lượng
I.
Hồ sơ yêu cầu:
1.
Phiếu đăng ký tham gia BHXH, BHYT (mẫu 01/ĐKBB, 01 bản)
2.
Quyết định thành lập hoặc Giấy phép kinh doanh/hoạt động (Bản sao có chứng thực)
3.
Quyết định xếp hạng doanh nghiệp Nhà Nước - nếu có (Bản sao)
4.
Danh sách người lao động tham gia BHXH, BHYT (mẫu D02-TS, 01 bản)
5.
Tờ khai tham gia BHXH, BHYTđối với người tham gia BHXH lần đầu (Mẫu số TK1-TS, 01 bản/người)
6.
Tờ khai thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT đối với người đã có sổ BHXH từ tỉnh khác chuyển về (mẫu TK2-TS, 01 bản/người)
- Đối với đơn vị đăng ký chậm so với giấy phép thành lập, có truy thu BHXH, BHYT, hồ sơ bổ sung:
1.
Văn bản giải trình của đơn vị (mẫu D01b-TS)
2.
Văn bản xử lý vi phạm về BHXH, BHYT, BHTN của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền - nếu có (Bản sao)
3.
Bảng thanh toán tiền lương, tiền công của đơn vị (bản sao); hợp đồng lao động (bản sao, 01 bản/người) tương ứng thời gian truy thu.
Lưu ý: Đơn vị phải lưu Hợp đồng lao động; Bảng thanh toán tiền lương, tiền công tháng ứng với thời gian truy thu để phục vụ công tác kiểm tra, đối chiếu khi cần thiết.
Bạn làm theo mẫu hồ sơ 101 Thu. Bạn nên đóng từ 06/2016 chứ đóng từ tháng 01/2016 Cty bạn đóng một lúc rất nhiều tiền. Người lao động mất không bảo hiểm y tế nữa!