Điều chỉnh Hóa đơn điện tử

thanhdat9x9x

New Member
Hội viên mới
Tôi là nhân viên kế toán, tôi có vướng mắc về hóa đơn điện tử như sau: "Hóa đơn điều chỉnh có được đồng thời ghi tăng và ghi giảm giá trị trên cùng một hóa đơn không".
Thật sự tôi đang rất băn khoăn, rất mong nhận được câu trả lời. Trân trọng cảm ơn
 
Theo ý kiến cá nhân thì lên lập hóa đơn điều chỉnh riêng cho việc tăng, giảm để tiện cho việc theo dõi và hạch toán.
 
Anh có thể tham khảo nội dung hướng dẫn về điều chỉnh hóa đơn trong công văn số 1647/TCT-CS ngày 10/05/2023 của TCT:

- Trong trường hợp người bán lựa chọn hình thức xử lý hoá đơn đã lập bằng cách lập hóa đơn điều chỉnh thì người bán thực hiện điều chỉnh giảm toàn bộ thông tin dòng hàng hóa bị sai và điều chỉnh tăng tương ứng dòng hàng hóa đúng (bao gồm: tên hàng hóa dịch vụ, đơn vị tính, số lượng, đơn giá, thuế suất, thành tiền chưa thuế).
 
Anh có thể tham khảo nội dung hướng dẫn về điều chỉnh hóa đơn trong công văn số 1647/TCT-CS ngày 10/05/2023 của TCT:

- Trong trường hợp người bán lựa chọn hình thức xử lý hoá đơn đã lập bằng cách lập hóa đơn điều chỉnh thì người bán thực hiện điều chỉnh giảm toàn bộ thông tin dòng hàng hóa bị sai và điều chỉnh tăng tương ứng dòng hàng hóa đúng (bao gồm: tên hàng hóa dịch vụ, đơn vị tính, số lượng, đơn giá, thuế suất, thành tiền chưa thuế).
mình cũng đã đọc thông tư này. nhưng vì trong thông tư chưa rõ là có được thực hiện trên cùng 1 hóa đơn không nên xin ý kiến mọi người tư vấy đấy bạn.
 
Theo quan điểm của mình thì thực hiện điều chỉnh trên cùng 1 hóa đơn, kết quả cuối cùng thì nội dung hóa đơn điều chỉnh + hóa đơn gốc sẽ là nội dung đúng, cũng giống như cách lập hóa đơn điều chỉnh như trước đây. Tuy nhiên về mặt hình thức thì cách hướng dẫn mới này nội dung trên hóa đơn điều chỉnh sẽ rõ ràng hơn và dễ quản lý hơn.
 
Theo quan điểm của mình thì thực hiện điều chỉnh trên cùng 1 hóa đơn, kết quả cuối cùng thì nội dung hóa đơn điều chỉnh + hóa đơn gốc sẽ là nội dung đúng, cũng giống như cách lập hóa đơn điều chỉnh như trước đây. Tuy nhiên về mặt hình thức thì cách hướng dẫn mới này nội dung trên hóa đơn điều chỉnh sẽ rõ ràng hơn và dễ quản lý hơn.
Tuy nhiên nội dung trả lời trên áp dụng cho "trường hợp xử lý hóa đơn đã lập có sai sót".
Còn với công ty mình thì lập hóa đơn điều chỉnh tăng, giảm giá trị là do đặc thù ngành nghề chứ không phải do hóa đơn ban đâu bị sai sót. Vì vậy, mình muốn hỏi việc công ty mình lập hóa đơn điều chỉnh đồng thời tăng, giảm trên cùng 1 hóa đơn có phù hợp công văn 1647 và tuân thủ quy định về Hóa đơn không.
Rất mong nhận được phản hồi sớm
 
Tuy nhiên nội dung trả lời trên áp dụng cho "trường hợp xử lý hóa đơn đã lập có sai sót".
Còn với công ty mình thì lập hóa đơn điều chỉnh tăng, giảm giá trị là do đặc thù ngành nghề chứ không phải do hóa đơn ban đâu bị sai sót. Vì vậy, mình muốn hỏi việc công ty mình lập hóa đơn điều chỉnh đồng thời tăng, giảm trên cùng 1 hóa đơn có phù hợp công văn 1647 và tuân thủ quy định về Hóa đơn không.
Rất mong nhận được phản hồi sớm
 
Bạn cứ viết riêng hóa đơn điều chỉnh tăng 1 cái, điều chỉnh giảm 1 cái là Ok? Cty mình đã làm điều chỉnh như vậy và thuế vẫn chấp nhận.
 
Bạn cứ viết riêng hóa đơn điều chỉnh tăng 1 cái, điều chỉnh giảm 1 cái là Ok? Cty mình đã làm điều chỉnh như vậy và thuế vẫn chấp nhận.
vấn đề là công ty mình do nghiệp vụ phát sinh nhiều nên muốn gộp điều chỉnh tăng, giảm trên cùng 1 hóa đơn điều chỉnh cho nhanh bạn ạ. Nên hỏi mn tư vấn
 
vấn đề là công ty mình do nghiệp vụ phát sinh nhiều nên muốn gộp điều chỉnh tăng, giảm trên cùng 1 hóa đơn điều chỉnh cho nhanh bạn ạ. Nên hỏi mn tư vấn
bạn inbox riêng cụ thể cho mình được không
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top