Cơ quan thuế có giữ lại biên lai, hóa đơn mà doanh nghiệp lấy làm chứng minh cho chi phí hợp lí ko?

Ðề: Cơ quan thuế có giữ lại biên lai, hóa đơn mà doanh nghiệp lấy làm chứng minh cho chi phí hợp lí

vậy là họ sẽ gửi thông báo qua mail đó bạn,bạn nhớ xem mail nhé.

Bạn đã từng được thực tế nhận được thông báo của họ chưa bạn?
 
Ðề: Cơ quan thuế có giữ lại biên lai, hóa đơn mà doanh nghiệp lấy làm chứng minh cho chi phí hợp lí

Bạn đã từng được thực tế nhận được thông báo của họ chưa bạn?

cty mình thì chưa nhưng chắc là sẽ có thôi,cty nào họ cũng xuống kiểm tra mà.
 
Ðề: Cơ quan thuế có giữ lại biên lai, hóa đơn mà doanh nghiệp lấy làm chứng minh cho chi phí hợp lí

cty mình thì chưa nhưng chắc là sẽ có thôi,cty nào họ cũng xuống kiểm tra mà.

Công ty mình mới thành lập 02 tháng, vậy có quá sớm để họ đến thanh tra không? Mà thanh tra là của bên thuế hay bên sở kh&đt bạn nhỉ?
 
Ðề: Cơ quan thuế có giữ lại biên lai, hóa đơn mà doanh nghiệp lấy làm chứng minh cho chi phí hợp lí

Công ty mình mới thành lập 02 tháng, vậy có quá sớm để họ đến thanh tra không? Mà thanh tra là của bên thuế hay bên sở kh&đt bạn nhỉ?

mới thành lập thì chắc còn lâu đó,tùy thôi bạn ah,mà mình thấy thường là bên thuế.
 
Ðề: Cơ quan thuế có giữ lại biên lai, hóa đơn mà doanh nghiệp lấy làm chứng minh cho chi phí hợp lí

Công ty mình mới thành lập 02 tháng, vậy có quá sớm để họ đến thanh tra không? Mà thanh tra là của bên thuế hay bên sở kh&đt bạn nhỉ?

Mới thành lập thì bạn nên chuẩn bị và thực hiện các thủ tục cho đầy đủ tránh phiền phức sau này.
Còn giờ đang thời kỳ kinh tế khó khăn, các cơ quan quản lý Nhà nước phải tìm cách tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho các DN hoạt động và phát triển nên mới thành lập như bạn thì chắc chưa bị kiểm tra đâu. Khi kinh tế khá lên rồi và cty bạn cũng lớn mạnh lên rồi thì chắc họ mới bắt đầu quan tâm đến bạn.

Mình nghĩ vậy ^^
 
Ðề: Cơ quan thuế có giữ lại biên lai, hóa đơn mà doanh nghiệp lấy làm chứng minh cho chi phí hợp lí

Đúng ra theo hiện nay thì phai xuống tận DN kiểm tra. Nhưng mà hầu như là họ chị xuống 1 lần thôi xong rồi họ sẽ ngồi ở cơ quan làm và gọi mình mang nhưng giấy tờ liên quan như hợp đồng kinh tê, hđ lao động, hóa đơn đầu vào đâu ra, sổ sach... họ gọi đưa cái gì lên thì đưa cái đó. Họ sẽ kiểm tra xon khi nào xong họ sẽ trả về. Họ xem xong sổ sách rùi mình phải giải trình các vấn đề họ thấy khúc mắc.kaka.
Mà em muốn hỏi các bạn chút: !!!!

Khi đưa cho cơ quan thuế quyết toán cuối năm kèm theo hóa đơn, chứng từ gốc để chứng minh chi phí hợp lý, thì các hóa đơn, chứng từ đó mình mang đến tận trụ sở của chi cục thuế để đưa cho họ xem, họ giữ lại để đối chiếu xong rồi trả mình, hay là mình chỉ báo cáo là có thôi còn nếu họ muốn kiểm tra thì họ phải cử người đến tận trụ sở?


---------- Post added at 03:00 ---------- Previous post was at 02:55 ----------

mới thành lập có 2 tháng thì lấy gì mà thanh tra với kiểm tra bạn. Ít nhất là 2 năm nhiếu nhất là 5 năm họ mới kiểm tra. Kiểm tra đâu là của chi c cục thuế chứ ko phải của sở khđt nha, kaka
Công ty mình mới thành lập 02 tháng, vậy có quá sớm để họ đến thanh tra không? Mà thanh tra là của bên thuế hay bên sở kh&đt bạn nhỉ?
 
Ðề: Cơ quan thuế có giữ lại biên lai, hóa đơn mà doanh nghiệp lấy làm chứng minh cho chi phí hợp lí

Đúng ra theo hiện nay thì phai xuống tận DN kiểm tra. Nhưng mà hầu như là họ chị xuống 1 lần thôi xong rồi họ sẽ ngồi ở cơ quan làm và gọi mình mang nhưng giấy tờ liên quan như hợp đồng kinh tê, hđ lao động, hóa đơn đầu vào đâu ra, sổ sach... họ gọi đưa cái gì lên thì đưa cái đó. Họ sẽ kiểm tra xon khi nào xong họ sẽ trả về. Họ xem xong sổ sách rùi mình phải giải trình các vấn đề họ thấy khúc mắc.kaka.


---------- Post added at 03:00 ---------- Previous post was at 02:55 ----------

mới thành lập có 2 tháng thì lấy gì mà thanh tra với kiểm tra bạn. Ít nhất là 2 năm nhiếu nhất là 5 năm họ mới kiểm tra. Kiểm tra đâu là của chi c cục thuế chứ ko phải của sở khđt nha, kaka

1. Bạn ơi, nhưng mà tại văn bản quy phạm nào quy định cụ thể việc thanh tra, kiểm tra là cơ quan phải đến tận nơi trụ sở doanh nghiệp hay doanh nghiệp phải cung cấp đến tận nơi của cơ quan kiểm tra (nếu mang đến cơ quan bàn giao cho họ thì có mẫu bàn giao được ban hành phù hợp pháp luật thì mới được)

2. Doanh nghiệp mới thành lập nên mình sợ họ sẽ kiểm tra việc tính trung thực của trụ sở doanh nghiệp (có đúng số nhà, quyền sử dụng nhà đất hợp pháp hay không), biển hiệu công ty, quy định đăng bố cáo thành lập doanh nghiệp, đăng ký thuế v.v... nên theo lý thuyết là sẽ có thanh kiểm tra ngay sau khi mới thành lập để đề phòng doanh nghiệp "ma" chứ nhỉ bạn nhỉ^^
 
Ðề: Cơ quan thuế có giữ lại biên lai, hóa đơn mà doanh nghiệp lấy làm chứng minh cho chi phí hợp lí

Em hỏi các anh chị một chút. Đối với các chi phí hợp lý để được khấu trừ, thì khi xuất trình trước cơ quan thuế để được xem xét cho khấu trừ vào thuế TNDN, GTGT, cơ quan thuế có giữ lại các giấy này không, hay là công ty xuất trình xong rồi giữ lại? Em cảm ơn nhiều!
CQT không có giữ hóa đơn, chứng từ, sổ sách kế toán. Doanh nghiệp sẽ lưu trữ. Khi kiểm tra thì xuất trình cho CQT.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top