Các bạn ơi cho mình hỏi !
Cty mình mới thành lập, cty TNHH nhỏ thôi. Bây giờ cty mình muốn nhận thêm nhân viên mới. Em nghe nói là nếu có nhân viên mới thì mình phải đi đăng ký và làm BHXH & BHYT nữa.
Vậy cho em hỏi có phải bắt buộc k ? Nghĩa là cty chỉ ký HĐ lao động thôi, không làm bảo hiểm được k ? Mà nếu phải bắt buộc thì làm những thủ tục đó ở đâu ? Và trình tự như thế nào ? Và phải đóng lệ phí bao nhiêu ?
Thực ra nhân viên mới ở đây chính là mấy người em họ trong nhà thôi. Hàng tháng cty có trả lương 1triệu/1người. Vậy em có được đưa vào chi phí hàng tháng k ?
Xin hãy tư vấn giúp em. Em cảm ơn rất nhiều.
Cty mình mới thành lập, cty TNHH nhỏ thôi. Bây giờ cty mình muốn nhận thêm nhân viên mới. Em nghe nói là nếu có nhân viên mới thì mình phải đi đăng ký và làm BHXH & BHYT nữa.
Vậy cho em hỏi có phải bắt buộc k ? Nghĩa là cty chỉ ký HĐ lao động thôi, không làm bảo hiểm được k ? Mà nếu phải bắt buộc thì làm những thủ tục đó ở đâu ? Và trình tự như thế nào ? Và phải đóng lệ phí bao nhiêu ?
Thực ra nhân viên mới ở đây chính là mấy người em họ trong nhà thôi. Hàng tháng cty có trả lương 1triệu/1người. Vậy em có được đưa vào chi phí hàng tháng k ?
Xin hãy tư vấn giúp em. Em cảm ơn rất nhiều.