Chiến lược cấp công ty.

Son.Tran

Member
Hội viên mới
Định nghĩa : Chiến lược cấp công ty đề cập đến cách tiếp cận của quản lý cao nhất hoặc kế hoạch trò chơi để quản lý và chỉ đạo toàn bộ mối quan tâm. Những điều này dựa trên môi trường kinh doanh và năng lực nội bộ của công ty . Nó còn được gọi là Grand Strategy.
Nó phản ánh sự kết hợp và mô hình của các động thái kinh doanh, hành động và các mục tiêu ẩn, trong lợi ích chiến lược của mối quan tâm, xem xét các bộ phận kinh doanh khác nhau, dòng sản phẩm, nhóm khách hàng, công nghệ, v.v.
Các đặc điểm nổi bật của chiến lược cấp công ty
• Chiến lược cấp công ty được phát triển bởi cấp quản lý cao nhất của công ty dựa trên sự phát triển chung của công ty và các cơ hội trong tương lai.
• Nó mô tả định hướng và hướng đi của doanh nghiệp về lâu dài và ranh giới tổng thể làm cơ sở cho việc hình thành các chiến lược cấp trung và cấp thấp của công ty, tức là chiến lược kinh doanh và chiến lược chức năng .
• Trong khi xây dựng chiến lược cấp công ty, các nguồn lực sẵn có và các yếu tố môi trường của công ty được lưu ý.
• Nó liên quan đến các quyết định liên quan đến luồng thông tin và nguồn lực của công ty hai chiều giữa các cấp quản lý khác nhau.
Nói cách tốt hơn, chiến lược cấp công ty ngụ ý mức độ cao nhất của việc ra quyết định chiến lược, bao gồm các kế hoạch kinh doanh có liên quan đến mục tiêu của công ty, việc mua sắm và phân bổ nguồn lực tối ưu cũng như phối hợp các chiến lược kinh doanh của các đơn vị và bộ phận khác nhau để đạt được hiệu quả như ý.
Phân loại các chiến lược cấp công ty
Các chiến lược cấp công ty được phân thành bốn phần:
1613629891590.png

Chiến lược ổn định: Ổn định là một mục tiêu kinh doanh quan trọng cần thiết để bảo vệ lợi ích và thế mạnh hiện có, tuân theo các mục tiêu kinh doanh, tiếp tục hoạt động kinh doanh hiện tại, duy trì hiệu quả trong hoạt động, v.v.
Trong chiến lược ổn định, công ty tiếp tục với các thị trường kinh doanh và sản phẩm hiện có, cũng như duy trì mức độ nỗ lực hiện tại vì công ty hài lòng với mức tăng trưởng biên.
Chiến lược mở rộng: Còn được gọi là chiến lược tăng trưởng, trong đó hoạt động kinh doanh của công ty được đánh giá lại để mở rộng năng lực và phạm vi kinh doanh và tăng đáng kể đầu tư tổng thể vào doanh nghiệp.
Trong chiến lược mở rộng, doanh nghiệp tìm kiếm sự tăng trưởng đáng kể, từ lĩnh vực kinh doanh hoặc thị trường sản phẩm hiện có hoặc bằng cách gia nhập một lĩnh vực kinh doanh mới, có thể liên quan hoặc không liên quan đến hoạt động kinh doanh hiện tại của công ty. Về cơ bản, nó bao gồm đa dạng hóa, sáp nhập và mua lại, liên minh chiến lược, v.v.
Chiến lược nghỉ việc: Điều này được theo đuổi khi công ty chọn giảm phạm vi hoạt động hoặc các hoạt động của mình. Trong chiến lược nghỉ việc, một số hoạt động kinh doanh được rút ngắn (cắt giảm hoặc cắt giảm) để giảm thiểu chi phí, như một phản ứng đối với cuộc khủng hoảng tài chính của công ty. Đôi khi, bản thân doanh nghiệp bị sa thải do bán hết hoặc thanh lý.
Do đó, các khu vực có vấn đề được xác định và chẩn đoán lý do cho các vấn đề đó, sau đó các bước khắc phục hoặc khắc phục được thực hiện để giải quyết các vấn đề đó. Vì vậy, khi công ty tập trung vào các cách để đảo ngược quá trình suy giảm, nó được gọi là chiến lược quay vòng .
Tuy nhiên, nếu nó loại bỏ liên doanh thua lỗ hoặc một phần của công ty hoặc giảm thiểu các chức năng được thực hiện, nó được gọi là chiến lược thoái vốn hoặc thoái vốn . Nếu không có gì hiệu quả, thì công ty có thể chọn đóng cửa công ty, nó được gọi là chiến lược thanh lý .
Chiến lược kết hợp: Trong chiến lược này, doanh nghiệp kết hợp bất kỳ hoặc cả ba chiến lược của công ty để đáp ứng các yêu cầu của doanh nghiệp. Công ty có thể chọn ổn định một số lĩnh vực hoạt động trong khi mở rộng lĩnh vực hoạt động khác và rút lui phần còn lại (những lĩnh vực thua lỗ).
Trọng tâm chính của các chiến lược cấp công ty là “chỉ đạo” các nhà quản lý về “cách quản lý phạm vi các hoạt động kinh doanh khác nhau” và “cách sử dụng tối ưu các nguồn lực của công ty (vật chất, tiền bạc, nhân lực, máy móc), v.v. về các hoạt động kinh doanh khác nhau '.

Hiểu sẽ giúp chúng ta làm tốt hơn.

Nguồn: Dịch từ Business Jargons.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top