Chỉ tiêu chi phi lãi vay trong báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh

qt1004k

New Member
Hội viên mới
Thầy giáo em có đặt câu hỏi là tại sao trong báo cáo kết quả họat động kinh doanh thì chỉ tiêu chi phí tài chính lại phải chi tiết ra chỉ tiêu chi phí lãi vay? Em đã trả lời là để tính và phân tích các chỉ tiêu tài chính ( như hệ số thanh toán lãi vay ý) nhưng thầy vẫn bảo chưa đúng. Mong các bác giúp em với, thầy em bảo sẽ còn hỏi lại. HUHUHU! Cảm ơn các bác nhìu lắm !!!
 
Ðề: Chỉ tiêu chi phi lãi vay trong báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh

Không hẳn là không đúng nhưng chắc chắn rằng khôg đúng ý thầy!

Trả lời cuả bạn chỉ là một phần hệ lụy nhỏ mà thôi.

Lãi vay là chi phí phải trả cho vốn vay, nó cần được tách bạch ra để xem xét hiệu quả sử dụng vốn, đó mới là mối quan tâm chủ yếu.

Trong cấu trúc vốn cuả doanh nghiệp có 2 cấu thành chính là vốn vay và vốn góp. Một trong những chỉ tiêu tài chính quan trọng xem xét hiệu quả kinh doanh cuả doanh nghiệp là Lợi suất trên tổng vốn đầu tư (ROIC-Return on Invested Capital), được tính bằng tỷ số EBIT(1-thuế suất)/ (Vốn vay + Vốn góp). Trong đó, EBIT được tính bằng Tổng lợi tức trước thuế (EBT) cộng lại khoản Lãi vay phải trả (I), nên cần tách riêng Lãi vay (I) để khảo sát. Xem xét hiệu quả qua chỉ tiêu ROIC khác hơn xem ROE (Return on Equity) là chỉ tiêu sẽ bị bóp méo do sử dụng đòn cân tài chính.
 
Cho mình hỏi Chi phí lãi vay được ghi riêng trên Bảng báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh như vậy thì đang tuân thủ theo nguyên tắc nào vậy ạ. Cảm ơn m.n nhiều lắm
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top