Chi phí tiền lương

tuanqui

Member
Hội viên mới
mn trả lời giùm em với. Hiên tại công ty em có 2 bảng lương. 1 bảng lương BHXH lương là 2.889.000 (mức lương tối thiểu của vung 1 +7% đã qua đào tạo) và có hợp đồng lao động với lương là 2.889.000, và hàng tháng có đóng BHXH cho nguoi lao đông là 9,5%. Nhưng thực tế có 1 bảng lương chi trả thực tế cuối tháng là (5.200.000 + phụ cấp 500.000) và trừ đi 9,5% * 2.889.000 ( tức là trừ đi mức BH người lao động trích nộp).
Tình hình công ty em như vậy thì giờ cuối tháng nếu viết pc thì em viết thế nào?
Giờ thì chi phí nào sẽ là chi phí lương đk trừ khi tính thuế TNDN ạ?
mn giúp em với ạ, em cũng đọc nhiều bài thế này nhưng em cũng chưa hiểu rõ lắm.
Thanks mn!!!!!:hichic:
 
Ðề: Chi phí tiền lương

là lương 5tr2 đấy, lương thực tế mà, còn cái kia là lương tham gia bảo hiểm
 
Ðề: Chi phí tiền lương

là lương 5tr2 đấy, lương thực tế mà, còn cái kia là lương tham gia bảo hiểm
Sao lại là 5tr 2 ạ, nếu đk tính thì phải là 5t2+ 200k = 5tr 7 chứ ạ. với lại e đang phân vân vì hợp đồng lao động là 2889k nhưng mình lại chi ra 5tr 7 thì có sao ko a!
 
Ðề: Chi phí tiền lương

Sao lại là 5tr 2 ạ, nếu đk tính thì phải là 5t2+ 200k = 5tr 7 chứ ạ. với lại e đang phân vân vì hợp đồng lao động là 2889k nhưng mình lại chi ra 5tr 7 thì có sao ko a!
hợp đồng lao động ghi mức lương là 2889 k thì phải theo HĐ lao động thôi. = 2889 +500-10,5%*2889
đáng lẽ ra phải ghi: lương chính:5,2tr; phụ cấp là 500k chứ nhỉ
 
Ðề: Chi phí tiền lương

thế thì t mới đang hỏi vấn đề đó, bên t đóng BHXH mức lương thấp hơn thực tế, nên t đang ko pit thế nào. Bên t là 9.5% (DN chưa phải trích BH thất nghiệp).
 
Ðề: Chi phí tiền lương

Chi phí tiền lương được trừ là 5,2triêu. Lương cơ bản= 2.889.000 số còn lại đưa vào phụ cấp bạn nhé.
 
Ðề: Chi phí tiền lương

Chi phí tiền lương được trừ là 5,2triêu. Lương cơ bản= 2.889.000 số còn lại đưa vào phụ cấp bạn nhé.
5.2tr +500 tiền phụ cấp =5.7 tr. viết phụ cấp ntn để đc 2,9tr vậy ạ :3
 
Ðề: Chi phí tiền lương

5.2tr +500 tiền phụ cấp =5.7 tr. viết phụ cấp ntn để đc 2,9tr vậy ạ :3

Để lương cơ bản là 2.889.000. Số còn lại thì chia làm nhiều loại phụ cấp tổng bằng 5,7 triệu là được. Chia phụ cấp thành :ăn ca, nhà trọ, đi lại, trách nhiệm ....
 
Ðề: Chi phí tiền lương

5.2tr +500 tiền phụ cấp =5.7 tr. viết phụ cấp ntn để đc 2,9tr vậy ạ :3

Vì trên hợp đồng chỉ ghi lương bằng 2.889.000 nên bên bạn làm thêm một thỏa ước lao động tập thể và phụ lục hợp đồng lao động ghi rõ từng loại phụ cấp ra nhé.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Chi phí tiền lương

Vì trên hợp đồng chỉ ghi lương bằng 2.889.000 nên bên bạn làm thêm một thỏa ước hợp đồng lao động ghi rõ từng loại phụ cấp ra nhé.

a/c có mẫu thõa ước hợp đồng lao động không ạ? cho em xin mẫu với ạ. Nếu có mn gửi vào email giúp em với ạ hvtcanhtuan@gmail.com
 
Ðề: Chi phí tiền lương

a/c có mẫu thõa ước hợp đồng lao động không ạ? cho em xin mẫu với ạ. Nếu có mn gửi vào email giúp em với ạ hvtcanhtuan@gmail.com
Mình gửi vào mail cho bạn rồi vào ktra mail đi. Có 3 văn bản: Biên bản lấy ý kiến tập thể, thỏa ước lao động tập thể và phụ lục hợp đồng lao động nhé.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top