chi phí lương để tính thuế !!!!

buinhu

New Member
Hội viên mới
cty tôi chưa làm bảo hiểm chho nv vì ít nv quá.
ông GĐ kêu ko cho chi phí lương vào để tính thuế là dúng, nhưng ô kêu ko ghi vào sổ sách. ko biết thế có được không?
lẽ ra phải hạch toán nhưng khi tính thuế thì loại ra chứ nhỏ?
àh.cty tôi năm nay làm ăn lỗ và chưa có quỹ gì cả, thì tiền thưởng tết cho nv hạch toán sao?
 
Ðề: chi phí lương để tính thuế !!!!

Nếu công ty bạn ít hơn 10 người không đăng ký bh là được,nhưng khoản lương vẫn đưa vào để tính cp cho bên thuế chứ.Thuế k loại khoản lương ra đâu bạn nhé
 
Ðề: chi phí lương để tính thuế !!!!

Chi phí lương cho nhân viên là chi phí hợp lý, sao lại loại ra được. Bạn phải đưa vào chứ, vì ko có lương, thì nhân viên ai làm việc cho Công ty chứ? Đúng ko?
 
Ðề: chi phí lương để tính thuế !!!!

ko bên mình vẫn trả lương bình thường nhưng ko kê khai thôi.
ủa mà cong văn nào cho biết nếu nhân viên thấp hơn 10 người lai ko cần làm bh vậy?
 
Ðề: chi phí lương để tính thuế !!!!

cty tôi chưa làm bảo hiểm chho nv vì ít nv quá.
ông GĐ kêu ko cho chi phí lương vào để tính thuế là dúng, nhưng ô kêu ko ghi vào sổ sách. ko biết thế có được không?
lẽ ra phải hạch toán nhưng khi tính thuế thì loại ra chứ nhỏ?
àh.cty tôi năm nay làm ăn lỗ và chưa có quỹ gì cả, thì tiền thưởng tết cho nv hạch toán sao?
Cty có bao nhiêu người cũng phải nộp BH cả.nếu cty ít hơn 10 nv tham gia BH thì ko cần tham gia BH thất nghiệp.
CP lương là CP hợp lý néu bạn có đầy đủ hợp đồng và bảng chấm công,bảng lương.Đã trả lương mà ko kê khai là ntn?có ai buộc dn phải kê khai lương đâu.
bên bạn chưa có các loại quỹ thì các khoản tiền thưởng ko dc hạch toán vào CP, tốt nhất là bạn nên đưa khoản đó vào làm việc tăng ca hay làm ngày nghỉ thì hợp lý hơn.
 
Ðề: chi phí lương để tính thuế !!!!

Nếu công ty bạn ít hơn 10 người không đăng ký bh là được,nhưng khoản lương vẫn đưa vào để tính cp cho bên thuế chứ.Thuế k loại khoản lương ra đâu bạn nhé

không phải dưới 10 người là không phải mua BH đâu bạn ơi mà DN nào có lao đồng từ 4 tháng trở lên là phải mua BH rồi đó mình không làm thuế truy thu đó
 
Ðề: chi phí lương để tính thuế !!!!

Bạn phải làm BHXH và BHYT cho CNV làm việc trên 4 tháng (thời gian liên tục)trở lên liên hệ tại phòng BHXH tại nơi Công ty đóng.
CP lương,BHXH,BHYT phải hạch toán vào chi phí để quyết toán thuế vào cuối năm, kg ghi vào sổ sách thì làm sao thuế công nhận là CP hợp lý??
Còn vấn đề tiền thưởng tết của CTy bạn có thể xin ý kiến GĐ(tham chiếu với hợp đồng lao động) cho thanh toán lương vào những ngày nghỉ,làm thêm ngoài giờ là hợp lý.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top